Banner TOP 1

Tuyệt chiêu giúp bạn giữ bình tĩnh trong một cuộc phỏng vấn

khám phá công ty "thiết kế nội thất tuyệt đẹp "phong cách decor tuyệt vời
cung cấp bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
Mới nhất
Học cách giữ bình tĩnh trong buổi phỏng vấn xin việc làm sẽ luôn giúp bạn tự tin vượt qua mọi tình huống, các thử thách mà tuyển dụng đặt ra. Và để lại ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng
Tuyệt chiêu giúp bạn giữ bình tĩnh trong một cuộc phỏng vấn

Tuyệt chiêu giúp bạn giữ bình tĩnh trong một cuộc phỏng vấn

Đối với tâm lý các ứng viên hồi hộp, căng thẳng, thiếu tự tin trong một buổi phỏng vấn xin việc là điều không thể tránh khỏi, Dù bạn cảm thấy thế nào vào ngày phỏng vấn điều quan trọng là đừng để điều đó thể hiện ra. Hãy luôn giữ bình tĩnh bạn nhé bởi một thái độ tích cực, một phong thái tự tin sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Vậy làm sao để bạn luôn giữ bình tĩnh hơn khi phỏng vấn tham khảo ngay những tuyệt chiêu qua bài viết dưới đây cùng | Working.vn nhé !

*** Trước khi phỏng vấn

1. Chuẩn bị và diễn tập

Cách tốt nhất để giữ bình tĩnh trong phỏng vấn là chuẩn bị kỹ càng về mọi mặt. Bạn càng dành nhiều thời gian chuẩn bị, bạn càng tự tin hơn. Nếu không chuẩn bị trước, điều đó cũng giống như bạn đi thi nhưng không ôn bài vậy.

Trước buổi phỏng vấn, bạn nên dành thời gian để viết ra những câu hỏi hoặc tình huống mà nhà tuyển dụng có thể hỏi cho bạn. Hãy nghĩ về những câu trả lời phù hợp nhất. Đừng chỉ chú tâm tìm hiểu những thông tin xoay quanh vị trí bạn đang tuyển dụng hay kinh nghiệm hoặc bất kể thứ gì bạn có. Hãy tìm hiểu về cả môi trường của doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp, bộ máy nhân sự, hay bất kì thông tin nào mà bạn nghĩ nó sẽ cung cấp lợi ích trong bài phỏng vấn.

Đừng đợi đến phút cuối cùng mới in ra bản sơ yếu lý lịch của bạn. Bạn cần làm điều đó sớm hơn. Hãy giặt sạch và là phẳng một bộ quần áo mà bạn dành riêng cho buổi phỏng vấn từ trước đó vài hôm, bởi lỡ như ngay trước ngày phỏng vấn trời mưa tầm tã, thì quần áo sẽ không thể khô kịp.

Nếu bạn muốn “tập duyệt” trước khi đến với một buổi phỏng vấn thực sự, bạn có thể nhờ bạn bè trong vai là nhà tuyển dụng. Biết đâu, họ có thể đưa ra những tình huống trùng khớp với nhà tuyển dụng thực sự, kể cả điều đó là không thì chí ít nó cũng giúp bạn quen hơn với cảm giác ngồi trước một hội đồng tuyển dụng. Nếu giọng nói của bạn run lên khi bạn lo lắng, việc thực hiện các cuộc phỏng vấn thực hành sẽ giúp bạn tự tin hơn và kiểm soát được thần kinh của mình. Nếu bạn không thể thực hành trước với người khác hãy luyện tập trước gương, đặc biệt chú ý đến tư thế, nét mặt và giao tiếp bằng mắt.

Nghiên cứu về công ty và ngành nghề bạn đang tuyển dụng, viết ra những câu hỏi mà bạn có cho người phỏng vấn, luyện tập trả lời to các câu hỏi dự đoán – một mình hoặc với bạn bè hoặc thành viên gia đình, những người sẽ cung cấp cho bạn phản hồi trung thực. Và viết ra từ ba đến năm những điều bạn muốn người phỏng vấn biết về bạn trước khi cuộc phỏng vấn kết thúc để bạn có thể điều chỉnh câu trả lời của mình một cách phù hợp.

2. Trang phục phù hợp 

 

H16-minTrang phục khi phỏng vấn

 

Khi bề ngoài bạn trông tốt có nghĩa là bạn cảm thấy tốt hơn. Hãy ghi nhớ điều này khi chọn trang phục phỏng vấn của bạn. Hãy dành thời gian để ủi áo sơ mi và quần tây, đánh giày, cắt tóc, bất cứ điều gì sẽ khiến bạn cảm thấy bình tĩnh và tự tin hơn khi bước vào cuộc phỏng vấn.

Biết bạn trông đẹp nhất có thể cải thiện cảm giác của bạn. Đảm bảo ăn mặc chỉnh tề cho buổi phỏng vấn trang phục công sở là tốt nhất. Ăn mặc phù hợp cho dù bạn đang phỏng vấn trực tiếp hay từ xa.

3. Suy nghĩ tích cực là tuyệt chiêu quan trong nhất để luôn giữ bình tĩnh

Nếu bạn đi phỏng vấn với suy nghĩ rằng bạn sẽ không nhận được công việc, điều này khiến bạn mất tự tin dẫn đến sẽ thiếu bĩnh tĩnh khi đó bạn sẽ rất khó để thuyết phục nhà tuyển dụng. Trước khi bước vào văn phòng của nhà tuyển dụng, hãy dành vài phút để nhớ lại khoảng thời gian bạn thành công, cho dù đó là thời điểm bạn có được công việc mình muốn, điều hành thành công một sự kiện tình nguyện hay chỉ đơn giản là chơi một cuộc chơi nào đó mà mình đã giật được giải, hay mình đã chiến thắng cuộc chơi.

Khi bạn đã tham gia vào cuộc trò chuyện với người phỏng vấn, bạn sẽ có thể đạt được bước tiến của mình và trả lời các câu hỏi một cách tự tin hơn.

4. Đến sớm và thư giãn

Hãy chắc chắn bạn nắm rõ vị trí công ty nằm ở đâu trên bản đồ. Cố gắng đi sớm hơn để không bị lạc đường vào ngày quan trọng. Bởi, không có gì khiến bạn trở nên mệt mỏi nhanh hơn là đến muộn.

Đi sớm hơn 15 phút cũng cho phép chúng ta có thêm thời gian để thu thập suy nghĩ, hít thở và ổn định lại tâm lý bản thân, điều này sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn trước khi đối mặt với nhà tuyển dụng.

*** Trong cuộc phỏng vấn

1. Tập trung vào tư thế

Tư thế là một hình thức giao tiếp phi ngôn ngữ quan trọng để truyền đạt cảm nhận của bạn về bản thân. Nếu bạn buông thõng, tránh giao tiếp bằng mắt hoặc quay lưng lại với người phỏng vấn, bạn có thể trở nên thờ ơ hoặc thiếu tự tin điều này làm bạn lộ ra sự mất bình tĩnh trong cảm xức của mình.

Thay vào đó, hãy đứng thẳng (hoặc ngồi thẳng) với vai về phía sau và nhìn thẳng vào mắt nhà tuyển dụng. Tư thế này sẽ khiến bạn tỏ ra tự tin ngay cả khi chưa nói lời nào.

2. Hãy là một người nghe tích cực

Nếu bạn cảm thấy mất bình tĩnh trong một cuộc phỏng vấn, bạn có thể bị sa lầy vào những suy nghĩ tiêu cực đến mức bạn phải cố gắng tập trung. Thực hành lắng nghe tích cực để đảm bảo bạn luôn tập trung vào người phỏng vấn và hiểu những gì nhà tuyển dụng đang nói.

Nhìn vào mắt người phỏng vấn khi họ đang nói, đặt những câu hỏi làm rõ và diễn đạt lại những gì họ nói để đảm bảo sự hiểu biết (“Vì vậy, những gì bạn đang nói là…”). Lắng nghe tích cực chứng tỏ rằng bạn đang tham gia và quan tâm đến công việc điều này giúp bạn luôn có phong thái bình tĩnh và tự tin trước mặt nhà tuyển dụng. Cơ hội tạo ấn tượng tốt sẽ nâng cao hơn.

3. Hãy coi cuộc phỏng vấn như một cuộc trò chuyện

 

H35-minCuộc đối thoại trong phỏng vấn

 

Mặc dù, thật khó để coi đây chỉ là một cuộc trò chuyện thông thường. Nhưng nếu bạn thân thiện và thoải mái điều đó sẽ có lợi cho cuộc nói chuyện từ cả hai phía. Đây là tuyệt chiêu giúp bạn thấy bình tĩnh hơn khi tỏ ra thân thiện qua cách trò chuyện.

Đừng bao giờ tỏ ra phòng vệ trong một buổi phỏng vấn, ngay cả khi bạn cảm thấy mình không hoà hợp được với người phỏng vấn. Đây là một cuộc trò chuyện, vì vậy hãy cố làm tốt nhất. Không ai cố tình chống lại bạn. Hãy coi đây như một cơ hội để cải thiện bản thân và đưa ra một lời giải thích chính đáng chứ không phải một chiếc mặt nạ phòng vệ.

4. Nụ cười

Mỉm cười, ngay cả khi bạn không cảm thấy bạn thật sự tự tin khi phỏng vấn, Một nụ cười ngay lúc này sẽ khiến bạn bình tĩnh. Vì vậy, ngay cả khi bạn đang cảm thấy chán nản với việc tìm kiếm việc làm của mình, hãy mỉm cười bước vào và ra khỏi văn phòng. Nó sẽ khiến cả bạn và người phỏng vấn của bạn có tâm trạng tốt. Nụ cười là tuyệt chiêu quan trọng nhất trong kỹ năng giao tiếp đấy nhé !

5. Nghĩ rằng mình sẽ thành công

Không nên suy nghĩ về những kịch bản xấu nhất về việc mình sẽ thế nào nếu không được nhận. Những suy nghĩ này sẽ khiến chúng ta mang cảm giác tiêu cực khi bước vào phòng phỏng vấn. Thay vào đó, hãy nghĩ rằng mình sẽ thành công, hãy nghĩ về những kịch bản tích cực của cuộc phỏng vấn. Lưu giữ lại những suy nghĩ và cảm giác tích cực đó sẽ giúp chúng ta luôn bình tĩnh xử lý mọi tình huống và luôn tự tin hoàn thành nó.

6. Đừng cố trở thành một con người khác

Nhiều bạn khi phỏng vấn thường cố thay đổi bản chất của mình để trở thành một con người nghiêm túc, đứng đắn trong buổi phỏng vấn.  Nhưng chính sự bắt chước này là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc họ bị mất bình tĩnh trong buổi phỏng vấn. Chưa kể, nhà tuyển dụng tinh mắt hơn bạn nghĩ rất nhiều. Họ có thể dễ dàng đọc vị được ai đang “diễn” còn ai đang nói thật đó. Hãy cứ là bạn, hài hước nhưng nhớ đúng lúc, ít nói nhưng vẫn tự tin khi phỏng vấn. Vả lại, bạn cũng không muốn mình được chọn vì cá tính đã giả vờ thể hiện, dẫn đến tiếp tục phải “diễn” ngay cả khi đi làm, đúng không ?

Cơ hội nghề nghiệp sẽ luôn chào đón các bạn khi các bạn luôn biết điều chỉnh cảm xúc, biến cảm xúc lo âu, bồn chồn thành cảm xúc bình tỉnh, tự tin đó là tác phong chuyên nghiệp mà bạn cần hướng tới nếu muốn xin việc làm thành công.

Hoàng Liên

khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
BẠC ĐẠN CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Xem nhiều
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
nội thất đỉnh nhất việt nam
nội thất đỉnh nhất việt nam

Tin tiêu điểm

mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Kiến nghị nhanh
    Hỗ trợ
    Đăng review Sản phẩm
Hotline: 
Mrs. Duyên
Phản hồi - Khiếu lại
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mrs. Duyên
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 1.272714 s