Banner TOP 1

Tổng hợp 9 lỗi cơ bản nhân viên văn phòng thường phạm phải

khám phá công ty "thiết kế nội thất tuyệt đẹp "phong cách decor tuyệt vời
cung cấp bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
Mới nhất

Không ai là không khỏi tránh được những sai sót, những biết những sai lầm thường dễ mắc phải nhất để mà tránh để mà khắc phục là việc rất cần thiết, Muốn làm tốt một công việc gì thì tránh phạm phải sai sót là sự khởi đầu cho con đường thành công trong công việc.

Tổng hợp 9 lỗi cơ bản nhân viên văn phòng thường phạm phải

Tổng hợp 9 lỗi cơ bản nhân viên văn phòng thường phạm phải

Nhân viên văn phòng là một bộ phận cốt lõi được coi là một cái nôi nuôi dưỡng và phục vụ cho tất cả hoạt động của công ty, từ khâu giải quyết các thủ tục về hành chính và lễ tân đón khách, đến những sự kiện hoạt động hỗ trợ cho toàn thể nhân viên, ngoài ra còn có thể tư vấn pháp lý cho lãnh đạo nếu cần thiết, Nhưng môi trường làm việc của nhân viên văn phòng lại rất phức tạp, và muốn đảm đang tốt thì hãy tránh 9 lỗi cơ bản nhân viên văn phòng thường phạm phải qua bài viết sau của Working.vn nhé.

1. Ăn mặc cẩu thả

Khi đi làm bạn không cần trang điểm quá cầu kỳ hay mặc những bộ đồ hàng hiệu đắt tiền nhưng ít nhất bạn cũng phải ăn mặc gọn gàng, lịch sự, nếu bạn ăn mặc không gọn gàng, cẩu thả thì đây là lỗi bạn nên khắc phục ngay nếu không muốn mất điểm trong mắt đồng nghiệp và sếp. Nguy cơ bạn bị biệt lập và điều tệ hơn là bạn sẽ không có chỗ đứng trong môi trường làm việc văn phòng này.

2. Buôn chuyện, tám chuyện quá nhiều

 

H8-minNhân viên văn phòng phạm phải lỗi buôn chuyện, tám chuyện quá nhiều

 

Hãy nhớ nhiệm vụ chính của bạn khi đến văn phòng là làm việc, những câu chuyện bên lề nên được giới hạn một cách tối đa. Thêm nữa, việc buôn chuyện, tám chuyện nhiều khi là khởi nguồn của nhiều mâu thuẫn nơi công sở. Nếu có ai đó thực sự muốn chia sẻ với bạn nghĩa là bạn chiếm được niềm tin nơi họ. Vì thế, đừng "dại" đánh mất niềm tin đó chỉ vì thói quen xấu của mình. Hậu quả của việc buôn chuyện, và tám chuyện quá nhiều nơi văn phòng làm việc không chỉ gây mất đoàn kết nội bộ mà còn gây ảnh hưởng tới hiệu quả làm việc.

3. Làm việc riêng quá nhiều

Khi bạn ở văn phòng làm việc các cuộc gọi điện chỉ nên liên quan tới công việc. Ở hầu hết các công sở, nhân viên có thể có một vài tương tác cá nhân trên điện thoại. Tuy nhiên, nếu bạn bè/con cái/bố mẹ/vợ chồng của bạn gọi tới 5 năm lần mỗi ngày, bạn nên có sự điều chỉnh. Lời khuyên tương tự được áp dụng cho việc nhắn tin và sử dụng mạng xã hội.

4. Nói xấu đồng nghiệp

Nói chuyện tào lao trong giờ làm việc đã là chuyện không nên huống hồ lại là nói xấu đồng nghiệp. Một khi mọi chuyện vỡ lở thì hậu quả sẽ là khôn lường.

5. Luôn gây phiền hà cho đồng nghiệp

Chẳng ai muốn tiết lộ công việc riêng của mình hoặc bị gây phiền nhiễu bởi những âm thanh trong giờ làm việc cả. Vì vậy, để không gây phiền toái cho đồng nghiệp xung quanh, hãy sử dụng tai nghe nếu bạn muốn nghe nhạc, tắt chuông điện thoại… Âm lượng của bạn quá to sẽ khiến đồng nghiệp bực mình và nổi cáu. Hãy nhớ những nguyên tắc xử lý này để không là người gây phiền hà đối với đồng nghiệp.

6. Lạm dụng công nghệ

 

H40-minNhân viên văn phòng phạm phải lỗi lạm dụng công nghệ

Cũng không nên quá lạm dụng công nghệ vào các mục đích thư giãn, tiêu khiển trong khi đang làm việc. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ phát triển và hiệu xuất công việc. Sếp của bạn sẽ không bao giờ muốn nhân viên của mình mải mê lướt web hàng giờ đồng hồ mà không mang lại lợi ích gì cho công ty.

7. Thể hiện bạn đang mệt mỏi

Khi mệt mỏi bạn sẽ chẳng muốn làm gì hết. Những dấu hiệu bạn thể hiện ra ngoài như uể oải, kêu ca phàn nàn,.. sẽ chỉ khiến đồng nghiệp mệt theo. “Ngoài ra, rất nhiều dân công sở dùng cách giả bộ ốm để “phục vụ” nhu cầu cá nhân như mua sắm, ăn chơi…họ không ý thức được những lời nói dối của mình và cho thấy một thái độ làm việc thiếu trách nhiệm, thiếu chuyên nghiệp”.

8. Chuyên phàn nàn

Một nhân viên chuyên hay phàn nàn là những người thế nào, theo tôi nghĩ đó là người ngại khó trong công việc, đây là lỗi rất nghiêm trọng bởi phàn nàn chính là cho mọi người thấy bạn là một nhân viên có phong thái làm việc kém, thái độ không nhiệt tình. Vì vậy nếu có tính hay phàn nàn bạn cần nên học cách từ bỏ vì nếu bạn không từ bỏ được đồng nghĩa bạn sẽ chẳng bao giờ tồn tại ở một doanh nghiệp nào lâu dài, điều này ảnh hưởng rất xấu tới sự thành công hiện tại và sau này của bạn

9. Xu nịnh

Xu nịnh không giúp ai có chỗ đứng vững chắc đâu. Khi sếp nhận ra chân tướng và không còn ưu ái nữa thì kẻ xu nịnh sẽ bị cô lập giữa những đồng nghiệp và khó có thể trụ vững ở vị trí đang đảm nhận.

Không ai là không khỏi tránh được những sai sót nhưng biết những sai lầm thường dễ mắc phải nhất để mà tránh để mà khắc phục thì là việc rất cần thiết, muốn làm tốt một công việc gì thì tránh phạm phải sai sót là điều đầu tiên của khởi đầu của sự thành công. Hi vọng các bạn sẽ luôn phấn đấu và làm việc thật tốt trong mọi môi trường làm việc.

Hoài Sa

khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
BẠC ĐẠN CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Xem nhiều
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
nội thất đỉnh nhất việt nam
nội thất đỉnh nhất việt nam

Tin tiêu điểm

mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Kiến nghị nhanh
    Hỗ trợ
    Đăng review Sản phẩm
Hotline: 
Mrs. Duyên
Phản hồi - Khiếu lại
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mrs. Duyên
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 1.206244 s