Banner TOP 1

Tìm hiểu Kỹ năng hợp tác trong công việc của nhân viên văn phòng

khám phá công ty "thiết kế nội thất tuyệt đẹp "phong cách decor tuyệt vời
cung cấp bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
Mới nhất

Đối với một nhân viên văn phòng việc rèn luyện và trang bị cho bản thân những kiến thức về kỹ năng hợp tác sẽ góp phần thúc đẩy sự thành công trong công việc.

Tìm hiểu Kỹ năng hợp tác trong công việc của nhân viên văn phòng

Tìm hiểu Kỹ năng hợp tác trong công việc của nhân viên văn phòng

Kỹ năng hợp tác là một kỹ năng quan trọng và không thể thiếu trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng, bởi giữa nhân viên văn phòng với nhau việc hợp tác để cùng phát triển là nguyên tắc hàng đầu để nâng cao hiệu suất công việc. Hôm nay chúng ta cùng | Working.vn đi sâu tìm hiểu kỹ năng hợp tác trong công việc của nhân viên văn phòng qua bài viết dưới đây nhé !

1. Tìm hiểu về khái niệm của kỹ năng hợp tác

Kỹ năng hợp tác chính là khả năng móc nối, liên kết giữa các cá nhân, tổ chức nhằm thực hiện một công việc, dự án cụ thể. Kỹ năng hợp tác cho phép chúng ta hiểu, chấp nhận những ý kiến, quan điểm trái chiều, đáp ứng được những kỳ vọng trong công việc, tạo nên mối quan hệ tích cực cho cả 2 bên. Bên cạnh đó, mỗi người có thể trau dồi kinh nghiệm và hạn chế những thiếu sót qua lời góp ý của các thành viên trong nhóm và trở nên hoàn thiện hơn.

2. Giá trị mà kỹ năng hợp tác mang lại trong công việc của nhân viên văn phòng

 

H23-minKỹ năng hợp tác giúp nâng cao hiệu quả công việc văn phòng
 
  • Giúp các nhân viên văn phòng tìm ra và giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng, hiệu quả.
  • Giúp các nhân viên văn phòng nhận thức được năng lực bản thân mình và bổ trợ những phần thiếu sót cho nhau
  • Giúp cho các nhân viên viên văn phòng có thể mở rộng được tư duy, học hỏi được nhiều điều mới mà mình chưa biết.
  • Giúp nhân viên văn phòng nâng cao hiệu quả công việc của cá nhân và tập thể.

3. Các loại kỹ năng hợp tác

3.1 Kỹ năng giao tiếp cá nhân

Đây là kỹ năng rất cần thiết trong công việc của nhân viên văn phòng, Giao tiếp cá nhân ở đây là khả năng lắng nghe tích cực, thấu hiểu và phối hợp để đưa ra quan điểm, ý kiến của bản thân khi làm việc cùng nhau. Có thể giao tiếp cá nhân bằng văn bản hay giao tiếp bằng lời nói hya có thể giao tiếp phi ngôn ngữ mục đích chung để chia sẻ, truyền đạt ý nghĩa sâu xa của vấn đề, phân biệt, nhận biết ý nghĩa của các thông điệp khác nhau trong môi trường giao tiếp để xây dựng tinh thần làm việc, hợp tác tốt hơn.

3.2 Trí tuệ cảm xúc

Trí tuệ cảm xúc là một trong những kỹ năng mềm được tìm kiếm nhiều nhất ở nhân viên tại nơi làm việc. Đây là khả năng xác định, xử lý cảm xúc của bản thân, nhận ra cảm xúc của người khác để phản ứng một cách thích hợp và kịp thời cũng như biết cách áp dụng cảm xúc của bản thân vào công việc.

Những người sở hữu trí tuệ cảm xúc tốt có thể xác định vấn đề và đưa ra giải pháp nhanh chóng khi thấy một thành viên trong nhóm thường xuyên tỏ ra ủ rũ, chán chường, hay bắt một thành viên khác để “trút tâm tình”. Họ cũng sẽ dễ dàng nhận biết và đánh giá cao những triệu chứng như sự lười biếng hay bướng bỉnh của nhân viên là một vấn đề lớn cần được nhanh chóng tập trung giải quyết bởi tất cả mọi thành viên trong nhóm, công ty.

3.3 Tôn trọng sự đa dạng trong cuộc sống

Hiện nay, với nền kinh tế toàn cầu hóa, bạn có thể sẽ phải làm việc với những đồng nghiệp đến từ các quốc gia và nền văn hóa khác nhau. Nếu muốn thành công khi cộng tác với họ, bạn cần loại bỏ những định kiến ngầm về họ cũng như làm việc với một tầm nhìn mở, thoải mái cùng sự tôn trọng.

4. Để phát huy kỹ năng hợp tác hiệu quả nhất trong công việc của nhân viên văn phòng

 

H26-minPhát huy kỹ năng hợp tác trong công việc văn phòng

 

4.1 Đặt ra mục tiêu chung

Mục tiêu chung là một sự định hướng rõ ràng, là điểm đến chung của tất cả mọi người cần hướng đến. Đặt ra mục tiêu chung sẽ giúp cho mọi người nhận thức rõ ràng về công việc cần phải làm, có tinh thần và trách nhiệm hơn.

4.2 Biết lắng nghe

Khi làm việc tập thể, lắng nghe là kỹ năng cần phải có, lắng nghe thể hiện sự tôn trọng với các thành viên khác trong nhóm. Lắng nghe giúp bạn cải thiện được những thiếu xót của bản thân, đồng thời cũng góp ý những sai sót của đối phương. Lắng nghe để thấu hiểu, tin tưởng nhau hơn, cùng nhau phát triển hướng về mục tiêu chung.

4.3 Nâng cao trách nhiệm khi hợp tác

Hợp tác tức là cùng nhau phối hợp để thực hiện mục tiêu chung, toàn bộ tiến trình làm việc, kết quả sẽ phụ thuộc vào nhau. Chỉ cần một người chậm deadline, một bên công ty không hoàn thành thỏa thuận, yêu cầu đưa ra là sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Chính vì vậy, để hợp tác thành công thì nâng cao trách nhiệm là điều cần thiết.

4.4 Trợ giúp lẫn nhau

Bạn không nên nghĩ đến lợi ích cá nhân mà nên vì kết quả chung của toàn nhóm. Các thành viên cần phải hỗ trợ và sẵn sàng chia sẻ công việc với nhau nếu đồng đội gặp khó khăn. Điều này sẽ giúp tạo nên sự gắn bó và động lực thúc đẩy sự tiến bộ của tất cả mọi người và rút ngắn thời gian hoàn thành công việc nhóm.

4.5 Kiềm chế cảm xúc và tiếp thu ý kiến của người khác

Mỗi người đều có tư duy, cá tính, tính cách khác nhau nên để hợp tác cùng nhau, bạn phải đặt cái tôi cá nhân của mình sang một bên, chủ nghĩa cá nhân cần được khống chế, cảm xúc của bạn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thái độ làm việc của mọi người. Khi bạn tỏ thái độ mệt mỏi, bực tức bạn sẽ kéo theo cảm xúc của cả tập thể. Giữ bình tĩnh, lắng nghe, tôn trọng ý kiến của người khác. Không nên lập tức phản bác, hãy suy xét , giành thời gian để đánh giá lại. Khi bạn cảm thấy tức giận thì không nên phát biểu ý kiến hay tranh luận.

Kỹ năng hợp tác rất quan trọng trong công việc cũng như trong cuộc sống của chúng ta, Chính vì thế việc hiểu rõ và rèn luyện để phát huy nó là một việc rất cần thiết. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và luôn dồng hành cùng chúng tôi. Chúc các bạn luôn là những nhân viên văn phòng chuyên nghiệp và luôn thành công.

Nguyễn Vy

khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
BẠC ĐẠN CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Xem nhiều
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
nội thất đỉnh nhất việt nam
nội thất đỉnh nhất việt nam

Tin tiêu điểm

mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Kiến nghị nhanh
    Hỗ trợ
    Đăng review Sản phẩm
Hotline: 
Mrs. Duyên
Phản hồi - Khiếu lại
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mrs. Duyên
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 0.485493 s