Văn hóa đúng giờ là một yếu tố đóng vai trò cực kì quan trọng trong sự nghiệp thành công của một nhân viên văn phòng.
Văn hóa đúng giờ có một chức năng quan trọng trong việc xây dựng nền tảng cho tác phong làm việc của một nhân viên văn phòng chuyên nghiệp và có thể nói văn hóa đúng giờ ảnh hưởng trực tiếp đến con đường sự nghiệp của nhân viên văn phòng. Vậy nó có tầm quan trọng như thế nào ? Hãy cùng | Working.vn theo dõi qua bài viết sau đây nhé !
1. Văn hóa đúng giờ nơi môi trường làm việc của nhân viên văn phòng là gì ?
Văn hóa đúng giờ là đặc điểm mô tả việc có thể hoàn thành một nhiệm vụ được yêu cầu; hoặc hoàn thành nghĩa vụ trước hoặc tại thời điểm được chỉ định trước. Văn hóa “Đúng giờ” được hiểu tương đương với “đúng thời gian”.
Văn hóa đúng giờ là một trong các phạm trù thuộc phạm vi văn hóa của môi trường làm việc của nhân viên văn phòng; thể hiện thái độ nghiêm túc thực hiện đúng nội quy về giờ giấc của nhân viên cho tới cấp quản lý và lãnh đạo.
2. Tầm quan trọng văn hóa đúng giờ trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng
2.1 Văn hóa đúng giờ giúp nhân viên văn phòng trở nên chuyên nghiệp hơn
Một yếu tố đầu tiên quyết định tính chuyên nghiệp của một nhân viên văn phòng đó là luôn đúng giờ. Nếu bạn là một nhân viên văn phòng luôn ưu tiên cho sự đúng giờ bạn sẽ luôn có thời gian để chuẩn bị mọi công việc một cách chu toàn bởi đến đúng giờ sẽ giúp bạn bình tĩnh, cho phép bản thân có thêm vài phút để suy nghĩ về lập luận của mình và giúp bạn trông có vẻ tự tin, đĩnh đạc và làm chủ cuộc trò chuyện. Thói quen này giúp bạn nổi bật như một người chuyên nghiệp.
2.2 Văn hóa đúng giờ giúp nhân viên văn phòng có hiệu suất công việc tăng cao
Không hoàn thành công việc đúng thời hạn, hoặc đến trễ trong các cuộc họp, hoặc làm việc muộn một cách thường xuyên có thể có tác động tiêu cực đến hiệu suất công việc của bạn. Vì vậy, cải thiện hiệu suất công việc của bạn bằng cách rèn luyện văn hóa đúng giờ thường xuyên và sử dụng thời gian một cách hiệu quả.
Giả sử thời gian bắt đầu làm việc tại công ty là 8h sáng hàng ngày. Tuy nhiên, bạn luôn dậy muộn nên thường đến công ty vào lúc 8h30 – 9h sáng. Thực hiện các bước chấm công, chuẩn bị tài liệu,… bạn sẽ bắt đầu công việc vào khoảng hơn 9h sáng. Như vậy, tiến độ công việc gần như đã chậm mất 1h đồng hồ vì sự chậm trễ của bạn. Theo đó, chỉ cần thay đổi thói quen, nghiêm túc với bản thân hơn một chút là hiệu suất công việc trong ngày của cá nhân bạn cũng như cả tập thể sẽ tăng cao hơn rất nhiều.
2.3 Văn hóa đúng giờ giúp nhân viên văn phòng có khả năng tổ chức tốt hơn
Bạn có thể sắp xếp công việc tốt hay không điều đó thể hiện thông qua việc bạn có hoàn thành công việc đúng giờ không ? Vẫn chỉ là vấn đề đúng giờ nhưng người quản lý có thể đánh giá trực tiếp về cách thức làm việc của bạn như thế nào.
Văn hóa đúng giờ sẽ giúp nhân viên văn phòng có thể sắp xếp và tổ chức công việc một cách hợp lý và tiến độ sẽ được hoàn thành một cách nhanh chóng hơn, từ những cuộc họp và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng với cấp trên.
2.4 Văn hóa đúng giờ giúp nhân viên văn phòng tăng thêm sự uy tín và tin cậy
Trong quá trình phát triển sự nghiệp của một nhân viên văn phòng thì uy tín cá nhân và sự tin cậy là tiền đề mạnh nhất để thành công. Nếu trong mắt sếp và đồng nghiệp là một người đúng giờ thì khả năng bạn sẽ nhận được sự tin tưởng và giao phó nhiệm vụ cao hơn cùng với việc muốn hợp tác nhiều công việc thú vị. Chung quy lại không ai mong muốn làm việc hay hợp tác với những người có thói quen trì trệ, gia hạn không tuân thủ thời gian nhất là đối với những việc quan trọng.
2.5 Văn hóa đúng giờ Nâng cao danh tiếng của công ty
Trong thị trường ngày càng cạnh tranh, các doanh nghiệp không bảo đảm đáp ứng đúng thời hạn như giao hàng đúng hẹn sẽ không được khách hàng ủng hộ. Bất kể bạn đóng vai trò gì trong chuỗi cung ứng, việc cam kết đúng giờ sẽ giúp củng cố danh tiếng tốt cho công ty của bạn. Đây là điểm cộng cho sự thành công của doanh nghiệp và vai trò của bạn trong đó.
Việc đúng giờ dường như ít có trong tiềm thức của mỗi con người. Đi muộn, trễ hẹn luôn tạo cảm giác khó chịu cho những người khác. Do đó, để luôn là một nhân viên văn phòng chuyên nghiệp cần tạo cho mình một thói quen cũng là một nét văn hóa “đúng giờ” để luôn thành công trong sự nghiệp. Hi vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp nhân viên văn phòng hiểu rõ hơn về văn hóa đúng giờ để rèn luyện thói quen hữu ích này nhé.
Hoàng Ngọc