Một nhân viên văn phòng ưu tú không những là một nhân viên luôn hoàn thành tốt mọi công việc mà còn là một nhân viên hội tụ đầy đủ mọi yếu tố đặc biệt là luôn có đầy đủ phẩm chất tốt để đem lại nhiều lợi ích tốt và thúc đẩy công ty mình luôn phát triển đi lên.
Vậy làm thế nào để trở thành một nhân viên văn phòng ưu tú và luôn có những phẩm chất tuyệt vời. Hãy theo dõi bài viết sau của Working.vn của chúng tôi nhé.
1. Không ngại làm bất cứ nhiệm vụ nào
Là một người luôn phấn đấu trong công việc thì dù khó hay dễ sẽ không làm bạn ngần ngại. Một nhân viên văn phòng có phẩm chất tốt sẽ không ngần ngại bất cứ một nhiệm vụ nào khi được phân công và sắp xếp.
Nếu có một dự án gặp khó khăn, nhân viên văn phòng tuyệt vời sẽ cùng tham gia giải quyết ngay cả khi đó không phải là công việc của họ.
Công ty càng nhỏ thì sự chủ động của nhân viên càng đóng vai trò quan trọng. Phẩm chất cần có là thích ứng nhanh với những thay đổi và mọi nhân viên, dù ở vị trí nào cũng phải nỗ lực hết mình để hoàn thành các công việc chung.
Nếu có một dự án gặp khó khăn, nhân viên văn phòng tuyệt vời sẽ cùng tham gia giải quyết, ngay cả khi đó không phải là công việc của họ.
2. Thể hiện sự sáng tạo
3. Chia sẻ và giúp đỡ người khác
Đây là một trong những phẩm chất quan trọng nhất mà nhà quản lý hiện đại cần có, nhưng cũng là một phẩm chất mà nhân viên văn phòng hiện đại cần phải có. Nhân viên văn phòng truyền thống thường muốn giữ các ý tưởng cho riêng mình để được khen ngợi khi họ đóng góp những ý tưởng đó.
Nhưng mô hình này đến nay không còn hiệu quả. Với sự nổi lên của các công cụ tương tác, các ý tưởng và nhận xét có thể dễ dàng đi đến từ cá nhân trong một tổ chức. Việc chia sẻ sẽ không chỉ đem lại lợi ích cho toàn bộ ê kíp mà còn làm lợi cho bạn với tư cách một nhân viên. Đồng nghiệp và nhà quản lý sẽ nhận ra thái độ “có thể làm được” của bạn cũng như khả năng giúp đỡ người khác của bạn.
Chia sẻ có thể được thực hiện dưới nhiều dạng. Bạn có thể chia sẻ các ý tưởng, nhận xét, những công việc mà bạn đang làm, các tài liệu, hay bất cứ thứ gì mà bạn chọn. Bằng cách chia sẻ, ê kíp của bạn và các phòng ban khác sẽ nhận ra tên của bạn. Để trở thành một nhân viên văn phòng hiện đại, hãy dần quen với việc chia sẻ và giúp đỡ người khác.
4. Biết xử lý những vấn đề nhạy cảm một cách khéo léo
Bất kỳ lãnh đạo nào cũng muốn nhân viên mình giải quyết các vấn đề trước tập thể, nhưng một số vấn đề chỉ được xử lý tốt hơn với tư cách cá nhân. Nhân viên văn phòng tuyệt vời thường được tin tưởng giao cho việc quyết định các vấn đề gây tranh cãi trong nhóm, bởi vì hiệu quả làm việc cao cho phép họ có những quyền tự do nhất định.
Nhân viên văn phòng tuyệt vời sẽ đến gặp sếp trước hoặc sau một cuộc họp để thảo luận về một vấn đề nhạy cảm, vì biết chắc rằng khi mang nó ra tập thể sẽ tạo ra một cơn bão lửa và những xung đột khó dung hòa.
5. Làm việc vì mục tiêu to lớn
Động lực mạnh mẽ của bản thân khiến họ không chấp nhận những định kiến của người khác về bản thân. Họ sẽ luôn cố gắng chứng minh bản thân, nỗ lực làm việc vì những mục đích, mà người khác khó đoán được. Nền tảng giáo dục, sự thông minh, tài năng và kỹ năng giúp họ thành công, nhưng động lực với họ còn quan trọng hơn.
Động lực của nhân viên văn phòng tuyệt vời là một cái gì đó sâu sắc hơn, lớn hơn động cơ cá nhân hay mong muốn hoàn thành tốt công việc.
Các nhân viên văn phòng tuyệt vời có một sự nhạy cảm bẩm sinh với các vấn đề và mối quan tâm của những người xung quanh, và luôn bước lên trước khi những người khác ngần ngại.
6. Luôn có tình đoàn kết cao
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng nếu không có tinh thần đoàn kết sẽ khó có thể thành công. Vì vậy một nhân viên văn phòng tuyệt vời sẽ luôn biết làm vì mình vì mọi người vì công ty. Điều này sẽ giúp bạn luôn có chỗ đứng tốt trong công việc cũng như trong lòng đồng nghiệp.
Hãy luôn là một nhân viên văn phòng hiện đại hội tụ đầy đủ những phẩm chất tuyệt vời. Luôn được sếp tín nhiệm và đồng nghiệp tâm phục khẩu phục. Chúc các bạn luôn thành công !
Nguyễn Hoàng