Banner TOP 1

Những nguyên tắc tuyển dụng đạt hiệu quả toàn diện nhất hiện nay

khám phá công ty "thiết kế nội thất tuyệt đẹp "phong cách decor tuyệt vời
cung cấp bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
Mới nhất

Tuyển dụng được hiểu đơn giản là tìm đúng người xếp vào đúng việc. Đó là một nguyên tắc bất di bất dịch từ xưa đến nay. Khi tuyển dụng chuẩn, kết quả sẽ tạo ra được sự hòa hợp giữa nhân viên với các chế tài của công ty, và có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất công việc, sự phát triển của công ty.

Những nguyên tắc tuyển dụng đạt hiệu quả toàn diện nhất hiện nay

Những nguyên tắc tuyển dụng đạt hiệu quả toàn diện nhất hiện nay

Hiểu được vậy nhưng đã mấy ai làm được như thế. Do đó nhiều người vẫn luôn thắc mắc, muốn tuyển dụng hiệu quả cần làm gì ? Hãy cùng | Working.vn tìm câu trả lời trong bài viết này nhé.

1. Nguyên tắc tuyển dụng hiệu quả

- Một nhà doanh nghiệp dù giỏi đến cỡ nào nhưng nếu không có người tài phụ giúp thì cũng không thể nào thành công trên thương trường. Cũng bởi vậy, việc tìm kiếm, phát hiện và thu hút những người có khả năng làm việc thực sự và tâm huyết với công việc luôn được ưu tiên hàng đầu tại các doanh nghiệp hiện nay.

- Và để được như vậy, một quá trình tuyển dụng hợp lý hiệu quả và giúp người lao động đang có nhu cầu tìm việc làm nhanh nhất là điều hết sức quan trọng. Ngay sau đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu trước nguyên tắc tuyển dụng hiệu quả mà bất cứ ai làm trong ngành nhân sự cũng cần phải nắm rõ.

1.1 Nguyên tắc 1: Tuyển dụng theo nhu cầu doanh nghiệp

Nếu tuyển dụng không theo một mục đích nào có thể dẫn đến lãng phí ngân sách của công ty. Cho nên, nhu cầu tuyển dụng phải được phản ánh trong chiến lược và chính sách nhân viên của doanh nghiệp và trong kế hoạch tuyển dụng của mỗi bộ phận doanh nghiệp.

1.2 Nguyên tắc 2: Dân chủ, công bằng

- Phải đảm bảo mọi ứng viên đều được trao cơ hội bộc lộ phẩm chất tài năng của mình. Đối với bất kỳ vị trí nào, các tiêu chí việc làm, yêu cầu từ nhà tuyển dụng và quyền lợi khi trở thành nhân viên phải được công khai rộng rãi để mọi người đều bình đẳng khi ứng tuyển.

- Ngoài ra, lãnh đạo doanh nghiệp cũng cần kiên quyết khắc phục tư tưởng ‘sống lâu lên lão làng’, tư tưởng cấp bậc, khắc phục tình trạng ô dù, cảm tình, bè phái, có như vậy quy trình tuyển dụng mới thực sự hiệu quả và đạt kết quả như mong đợi.

1.3 Nguyên tắc 3: Đảm bảo nhiều vòng thi tuyển

- Nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên về mọi mặt, công tác tuyển dụng nên áp dụng rộng rãi hình thức tuyển dụng qua thi tuyển. Mỗi ứng viên tham gia ứng tuyển đều sẽ trải qua những quy trình sàng lọc khắt khe, đòi hỏi phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt tinh thần cũng như kiến thức, kỹ năng chuyên môn và các đề xuất công việc cụ thể.

- Có thể áp dụng hình thức thuyết trình công khai để mọi người tham gia lựa chọn. Đồng thời phải tổ chức hội đồng thi tuyển có thành phần phù hợp với việc tuyển chọn từng vị trí nhất định. Hội đồng có quy chế làm việc chặt chẽ, đảm bảo tính khách quan, trung thực và có quyền độc lập khi đánh giá. Ý kiến của hội đồng phải được tôn trọng.

- Kết hợp thi tuyển chuyên môn, sát hạch năng lực với việc đánh giá phẩm chất đạo đức của nhân viên thông qua thăm dò tín nhiệm và sự lựa chọn dân chủ của các nhân viên khác trong doanh nghiệp. Sau khi đã có sự thống nhất giữa kết quả thi tuyển về chuyên môn cùng những đánh giá về đạo đức nghề nghiệp mới ra quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm.

1.4 Nguyên tắc 4: Tuyển dụng phải có điều kiện, tiêu chuẩn rõ ràng

- Để tránh trường hợp thiên vị ứng viên này, ghét bỏ ứng viên khác chỉ vì một sự không hợp mắt nào đó, công tác tuyển dụng ở doanh nghiệp cần thiết phải có những điều kiện, tiêu chuẩn rõ ràng, minh bạch.

- Cùng với đó, chế độ thưởng phạt nghiêm minh cũng phải được công bố hết sức cụ thể trước khi tuyển dụng. Điều mà doanh nghiệp cần hướng tới là để các ứng viên biết được doanh nghiệp luôn trân trọng những nhân viên có thành tích tốt và cật lực bài trừ nhân viên có thái độ làm việc không chuẩn mực, sẽ có những cơ chế thưởng phạt thích đáng dành cho hai trường hợp trên.

2. Một vài lưu ý để tuyển dụng hiệu quả

2.1 Hãy tuân thủ quy trình tuyển dụng chuẩn mực

 

H23-minTuân thủ quy trình tuyển dụng

 

Đây là chiếc chìa khóa giúp cho nhà tuyển dụng làm việc hiệu quả. Thông thường, mỗi một quy trình tuyển dụng sẽ tuân thủ theo một trình tự nhất định như sau:

- Thứ nhất, cần xây dựng nên một bản mô tả công việc cụ thể, rõ ràng. Ưu tiên sự chi tiết, nếu các bạn càng thể hiện rõ từng vị trí với nhiệm vụ, mục đích, các kỹ năng chuyên môn,....thì càng dễ định hình ứng viên, khoanh vùng các mức độ đáp ứng yêu cầu tuyển dụng. Đặc biệt, đưa ra bản mô tả về việc phân cấp mức ứng viên sẽ giúp cho các bạn dễ dàng hơn trong việc tuyển chọn ra người sáng giá nhất.

- Thứ hai, hãy soạn thảo mẫu hồ sơ, mẫu sơ yếu lý lịch điển hình nhất đối với các vị trí quan trọng, chủ chốt cần tuyển dụng. Bởi vì, với những vị trí này, sự hưng thịnh của doanh nghiệp sẽ được quyết định. Chính vì vậy, điều đó sẽ giúp các bạn không chọn sai người. Cùng với đó, bạn cũng nên lập toàn bộ hồ sơ để phân top, nhóm đứng đầu cần những kỹ năng, thực hiện nhiệm vụ gì, tương tự như thế ở những top dưới.

- Đăng tin quảng cáo là bước đã chắc chắn xác định được mức đánh giá ứng viên. Khi đăng tin quảng cáo, bạn nên đưa rõ ràng những yêu cầu đã hoạch định. Việc này sẽ giúp khoanh vùng, sàng lọc ứng viên có những đặc điểm gần nhất với yêu cầu bạn mong muốn.

Sau khi đã thực hiện 3 bước quan trọng khởi đầu này, chúng ta có thể tuyển dụng theo những kỹ năng thông thường mà bạn có.

2.2 Sử dụng mạng xã hội một cách thông minh

- Ai cũng biết sức mạnh lan truyền tuyệt vời của mạng xã hội đúng không nào. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng nó. Lựa chọn một công cụ, một vài trang mạng và những website chất lượng nhất để giúp bạn đưa thông tin tuyển dụng. Hiện nay, facebook, google là hai trang mạng phổ biến có khả năng tiếp cận người dùng lớn nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên tin tưởng vào một vài website tuyển dụng uy tín, chất lượng để đăng tin.

Working.vn là một trong những trang đi đầu về hỗ trợ tuyển dụng lao động việc làm hiệu quả. Với tiêu chí đặt ra: Chỉ một tìm kiếm mà có tới triệu việc làm hấp dẫn, trang web đã làm tốt sứ mệnh của mình, đem tới lòng tin, sự uy tín và hiệu quả cho người dùng.

3. Bí quyết tạo chiến lược tuyển dụng hiệu quả.

 

H19-minBí quyết tạo chiến lược tuyển dụng

 

Ở bất cứ đâu, bất cứ ai khi làm về chuyên ngành tuyển dụng nhân sự cũng đều tạo ra cho mình một chiến lược tuyển dụng riêng. Hướng tới mục tiêu tuyển dụng được những nhân viên tài năng, bản chiến lược của nhà tuyển dụng phải được nghiên cứu và thay đổi liên tục, đáp ứng sự phù hợp với từng trường hợp, từng hoàn cảnh. Vì thế, bạn nên thực hiện ngay những cách làm dưới đây.

3.1 Làm mới tin tuyển dụng của công ty

- Khi làm mới thông tin tuyển dụng để công ty tìm việc nhanh cũng có nghĩa là bạn đang nghiêm túc với công việc của mình. Đồng thời, hành động này sẽ tạo ra được cái nhìn thiện cảm, tích cực ở phía ứng viên tiềm năng dành cho công ty bạn. Có thể vẫn là mục đích tuyển dụng đó, nhưng bạn thường xuyên ghé vào sửa đổi đôi chút nội dung thông tin, hình ảnh, mang tới những màu sắc hay ý tưởng sáng tạo cho nó.

- Đảm bảo người tìm kiếm sẽ cảm thấy thú vị hơn rất nhiều. Có những thông tin cứ đăng đi đăng lại ở nguyên một trạng thái đồng nghĩa với sự nhàm chàn. Nó ảnh hưởng tới các cảm nhận không tốt khi ứng viên có nhu cầu tìm kiếm công việc cho mình thường xuyên nhìn thấy thông tin đó.

- Chỉ một vài sự biến hóa như sử dụng những câu văn lôi cuốn, hình ảnh minh họa hấp dẫn, các thông tin được đưa vào một form thiết kế ấn tượng, hài hước thì chắc chắn có thể thu hút nhiều mối quan tâm. Chẳng ai nỡ lướt qua một thông tin nổi bật như vậy.

3.2 Thể hiện phong cách chuyên nghiệp khi phỏng vấn ứng viên

- Phong cách chuyên nghiệp của một nhà tuyển dụng không chỉ nằm ở những tác phong của bản thân người hành nghề mà còn là cách họ đưa được hình ảnh đẹp của công ty đến với sự cảm nhận của ứng viên. Sự nhiệt tình chào đón ngay từ những giây phút đầu gặp gỡ ứng viên cũng là việc chúng ta đang thể hiện cho họ thấy nét đẹp của công ty bạn. Với đó, người tuyển dụng mang theo tác phong chuyên nghiệp như làm việc đúng giờ, giao tiếp lịch sự, luôn nở nụ cười trên môi cùng với những cử chỉ hòa nhã,...sẽ mang tới hiệu quả rất tốt cho cái nhìn của ứng viên.

3.3 Không quên tận tình đến phút ra về

- Trong suốt quá trình phỏng vấn, bạn cảm thấy mọi thứ đều diễn ra vô cùng tốt đẹp. Hãy tạo ra ấn tượng đến những phút cuối cùng của buổi hẹn bằng những hành động nhỏ nhất. Thông thường ít có công ty nào tiễn ứng viên ra về mặc dù họ cũng đang cố gắng tạo ra mối liên hệ hài hòa với ứng viên.

- Với riêng bạn, hãy làm điều đó bởi bạn là một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp, không chỉ có tầm mà còn có tâm nữa. Đừng lấy sự kiêu ngạo với ứng viên của mình vì đó là nguyên tắc bình đẳng. Khi bạn tiễn họ ra về, những hình ảnh tốt đẹp của bạn ngay trong cảm nhận của ứng viên sẽ được lưu giữ trọn vẹn. Và cũng là bí quyết tạo chiến lược tuyển dụng hiệu quả chúng ta nên bỏ túi ngay.

4. Lời kết

Việc tuyển chọn có chính xác hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nguyên tắc, tiêu chuẩn tuyển dụng, phẩm chất ứng viên... Song, một quy chế tuyển dụng đúng đắn, minh bạch và hợp lý có thể giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả quá trình tuyển dụng, có như thế thì mới tập được được đội ngũ nhân viên ‘toàn đức toàn tài’ để có thể đương đầu với những thách thức cam go trên thương trường.

Hoàng Liên

khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
BẠC ĐẠN CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Xem nhiều
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
nội thất đỉnh nhất việt nam
nội thất đỉnh nhất việt nam

Tin tiêu điểm

mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Kiến nghị nhanh
    Hỗ trợ
    Đăng review Sản phẩm
Hotline: 
Mrs. Duyên
Phản hồi - Khiếu lại
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mrs. Duyên
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 1.051748 s