Banner TOP 1

Những kỹ năng cần phải có của nhân viên lễ tân văn phòng

tại sao làm đẹp da bằng mật ong mang lại hiệu quả ( xem cách làm )
7 bí quyết ( da mặt đẹp ) hết mụn

Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.

Những kỹ năng cần phải có của nhân viên lễ tân văn phòng

Những kỹ năng cần phải có của nhân viên lễ tân văn phòng

Để hoạt động kinh doanh Nhà hàng – Khách sạn diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả cao thì đội ngũ nhân viên chính là yếu tố tiên quyết không thể thiếu, đặc biệt là nhân viên Lễ tân khách sạn. Bởi đây không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, tiếp xúc đầu tiên với khách hàng, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn. Vậy yêu cầu của một nhân viên lễ tân văn phòng là gì, nghiệp vụ lễ tân văn phòng và kỹ năng lễ tân văn phòng ra sao ?

A. Yêu Cầu Cơ Bản Của Một Nhân Viên Lễ Tân Văn Phòng.

1. Ngoại ngữ.

 - Do đặc thù của môi trường làm việc thường xuyên tiếp xúc với du khách nước ngoài, vì thế yêu cầu không thể thiếu đối với nhân viên Lễ tân khách sạn chính là trình độ ngoại ngữ. Ứng viên phải thông thạo hoặc phải biết giao tiếp ít nhất một loại ngôn ngữ. Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mà các nhà tuyển dụng sẽ có những yêu cầu khác nhau về ngoại ngữ. Hiện nay, chủ yếu vẫn là yêu cầu về tiếng Anh, nhưng cũng có một số khách sạn yêu cầu tiếng Hoa, Nhật, Hàn… Đặc biệt, đối với nhân viên Lễ tân của các khách sạn 4, 5 sao trở lên thì yêu cầu đặt ra là ứng viên phải biết 2 ngoại ngữ, một loại ngoại ngữ thông thạo (thường là tiếng Anh) và một ngoại ngữ khác.

2. Ngoại hình và thể chất.

- Bởi được xem là “gương mặt đại diện” cho khách sạn, nên ngoại hình ưa nhìn chính là một lợi thế đối với vị trí này. Tuy vậy, ngoại hình đẹp chỉ là điều kiện cần nhưng không phải điều kiện đủ để nhà tuyển dụng có quyết định cho bạn hay không. Mà nó còn phụ thuộc vào tác phong làm việc, thái độ ứng xử với mọi người, kiến thức, kỹ năng… Ngoài ra, yêu cầu về thể chất cũng là vấn đề cần quan tâm, bạn cần phải đảm bảo có sức khoẻ tốt để đạt được hiệu quả công việc cao.

3. Có trách nhiệm với công việc.

 - Bởi vì, là những người đầu tiên chào đón, tiếp xúc với khách hàng, nên nhân viên Lễ tân phải là người nhanh nhẹn, hoạt bát có khả năng giao tiếp khéo léo và xử lý tình huống một cách linh hoạt. Hơn nữa, sự nhiệt tình, siêng năng và có trách nhiệm với công việc là hai phẩm chất mà các nhà tuyển dụng luôn cần ở một người nhân viên Lễ tân khách sạn.

 - Với những thông tin trên đây, hy vọng rằng, các bạn đã hiểu hơn về những yêu cầu đối với nhân viên Lễ tân khách sạn. Nếu bạn có mơ ước trở thành một nhân viên Lễ tân thì đừng quên bồi dưỡng kiến thức chuyên môn và rèn luyện kỹ năng tay nghề cũng như các kỹ năng mềm khác để thực hiện ước mơ của mình nhé!

B. CÔNG VIỆC VÀ NHIỆM  VỤ CỦA NHÂN VIÊN LỄ TÂN VĂN PHÒNG.

 

H19-minCông việc của nhân viên lễ tân văn phòng

 

1. Đón tiếp khách.

 - Việc đón tiếp khách là công việc đầu tiên của lễ tân văn phòng. Sau khi làm các thủ tục như chảo hỏi, ghi tên…, lễ tân cần phải trang bị các vật dụng cần thiết, bố trị sạch sẽ lịch sự để đón tiếp khách.

 - Nhân viên lễ tân phải thông báo cho thư ký biết những khách đang có kịch hẹn hoặc ngồi chờ và hướng dẫn họ đến văn phòng. Nhiều trường hợp đặc biệt thư ký hay trực tiếp lãnh đạo phải ra tận nơi để đưa khách vào.

2. Tiếp khách qua điện thoại.

 - Thông thường, khách hàng gọi tới cơ quan, công ty, lễ tân là người đầu tiên họ tiếp xúc, vì thế nếu lễ tân có kỹ năng giao tiếp tốt, thái độ niềm nở đó sẽ là ấn tượng ban đầu dành cho khách hàng. Qua đó, lễ tân có thể sử dụng ngữ điệu và lựa chọn các từ ngữ phù hợp để thể hiện tình cảm, thái độ mà mình muốn thể hiện. Qua đó, lễ tân thực hiện các công việc như:

  + Trả lời các cuộc điện thoại đến từ bên ngoài hoặc nội bộ doanh nghiệp.

  + Thực hiện các cuộc gọi.

  + Chuyển cuộc gọi.

  + Duy trì cuộc gọi.

  + Thực hiện lời nhắn.

3. Xử lý các phàn nàn, thắc mắc của khách hàng.

 - Đây là tình huống một nhân viên lễ tân thường gặp đó là khách hàng đến doanh nghiệp không phải để làm việc mà là để than phiền về chất lượng sản phẩm dịch vụ, các nhân viên hoặc một công việc nào đó. Lúc này, người lễ tân phải biết kỹ năng lễ tân văn phòng đối đáp, đáp ứng những lời phàn nàn của khách hàng và giải quyết hoặc hỗ trợ giải quyết các tình huống gặp phải một cách ổn thỏa. Đặc biệt, nếu các vị khách này không hẹn trước nhưng đến doanh nghiệp và nhất định đòi gặp được lãnh đạo hoặc nhân viên quan trọng khác với thái độ cáu kỉnh và thô lỗ.

 - Cách ứng xử tốt nhất trong trường hợp này là nhân viên lễ tân phải bỏ qua thái độ đó của khách hàng, giữ sự bình tĩnh, lịch sự và chăm chú nghe lời phàn nàn, bày tỏ thái độ thông cảm với khách hàng. Ở đây, có hai trường hợp:

  + Nếu nằm trong phạm vi giải quyết, thuộc thẩm quyền trả lời và giải đáp thì nhân viên lễ tân cần phải cho khách câu trả lời ngay.

  + Nếu đó là những phàn nàn chưa thể giải quyết ngay được, nhân viên lễ tân không tự ý giải quyết mà phải ghi chép lại đầy đủ và tác nghiệp với các bộ phận có thể giải quyết trong công ty để giải quyết nhanh và thấu đáo nhất cho khách hàng.

4. Tiếp đãi khách.

 - Tiếp – đãi khách là công việc quen thuộc của một nhân viên lễ tân. Trong các cuộc họp hoặc các cuộc tiếp đãi khách của công ty, doanh nghiệp, lễ tân thường sẽ đảm nhận nhiệm vụ dưới 3 hình thức như sau:

  + Tiếp nước trà: là hình thức giải khát thông thường mà bất cứ khách hàng nào. Bạn phải chuẩn bị nước sôi, nước lọc, trà và ấm chén sạch sẽ. Nhân viên cần biết cách pha trà.

  + Tiếp nước giải khát: Trong một số trường hợp cụ thể, ngoài nước trà có thể tiếp khách bằng nước giải khát. Ở nước ta thì hiện nay các loại nước giải khát sử dụng phổ biến là nước hoa quả, cà phê, nước chanh, nước ngọt hoặc bia… tùy vào thời tiết, từng thời điểm và tùy trường hợp mà bạn cần đưa ra loại thức uống thích hợp.

  + Tiếp rượu: Trong những dịp quan trọng hoặc đặc biệt, người ta sẽ sử dụng rượu vang hoặc rượu mạnh. Vì vậy, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình kỹ năng tiếp rượu đúng chuẩn với những loại ly, dụng cụ mở nút chai, kèm theo chút thức ăn nhẹ phù hợp.

5. Đặt tiệc.

 - Ngoài ra, nhân viên lễ tân cần phải đảm đương nhiệm vụ đặt tiệc đãi khách theo các phong cách: Âu, Á, tiệc đứng, tiệc ngồi. Nhân viên phải vận dụng sự khéo léo, khả năng ứng xử và những hiểu biết của mình để làm hài lòng khách hàng, để lại ấn tượng tốt cho doanh nghiệp của mình.

6. Truyền đạt thông tin đến Ban lãnh đạo.

 - Nhân viên lễ tân còn có nhiệm vụ truyền đạt thông tin tới Giám đốc các phòng, ban liên quan. Nhận thông tin từ phòng ban đến cho tổng giám đóc.

C. NHỮNG KỸ NĂNG CẦN CÓ CỦA MỘT NHÂN VIÊN LỄ TÂN VĂN PHÒNG.

 

 

A1Kỹ năng của lễ tân văn phòng
 
 
1. Chỉn chu về hình thức.

 - Đối với lễ tân văn phòng, hình thức luôn chỉn chu là yêu cầu bắt buộc. Hình thức có thể là ấn tượng đầu tiên mà khách hàng tiếp xúc với lễ tân như: nụ cười thân thiện, trang phục gọn gàng, thể hiện tác phong nhanh nhẹn và khéo léo.

2. Thành thạo và am hiểu các kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ.

 - Đón tiếp khách: Nhân viên lễ tân phải có thái độ ân cần, chu đáo, thân thiện để kháchhàng cảm thấy thoải mái nhất. Và đặc biệt, lễ tân cần phải có kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh tốt hoặc một ngoại ngữ mà doanh nghiệp sử dụng.

 - Xử lý công văn: Bộ phận lễ tân là đầu mối nhận các văn thư đến và văn thư đi của cơ quan. Vì vậy, bạn phải có các nghiệp vụ lễ tân văn phòng như: xử lý các văn bản, lưu trữ, biết cách sử dụng máy tính, thiết bị văn phòng như máy in, máy fax, photo…

 - Chuẩn bị phòng họp: Đăng ký, quản lý, tránh trùng lịch, hỗ trợ hậu cần, chỗ ngồi, chuẩn bị nước uống khi có nhu cầu.

3. Thái độ làm việc.

 - Với những vị trí khác thì năng lực làm việc của nhân viên là quan trọng nhất, còn vị trí lễ tân, thái độ làm việc lại được đặt lên hàng đầu. Một lễ tân cần phải có những kỹ năng cụ thể như sau:

  + Phản ứng nhanh nhạy và khả năng giải quyết các tình hống phát sinh thật tốt.

  + Bình tĩnh ngay cả khi khách hàng nổi nóng, bởi chỉ cần một câu nói nóng giận của lễ tân đủ để khách hàng từ chối hợp tác.

  + Lịch sự, niềm nở, ân cần và biết cách gây thiện cảm với người đối diện.

  + Không góp mặt vào những câu chuyện phiếm, đàm tiếu, tiết lộ bí mật thông tin của nhân viên và của công ty…

Với những kỹ năng lễ tân văn phòng và nghiệp vụ lễ tân văn phòng như trên thì lễ tân là vị trí vô cùng quan trọng với bất kỳ doanh nghiệp nào. Vì vậy, các nhà tuyển dụng luôn tuyển dụng nhân viên lễ tân rất kỹ lưỡng, được đào tạo tốt, có chuyên môn nghiệp vụ, có ý thức cao trong công việc, thậm chí đưa ra những tiêu chuẩn tuyển chọn rất cao, có vốn ngoại ngữ từ trình độ khá trở lên. Tương ứng đó cũng là mức lương xứng đáng.

Ngọc Quyên

10 bí quyết chăm sóc ( con của bạn ) đẹp như thiên thần
timken usa chính hãng ( giá gốc )
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Xem nhiều
chuyên cung cấp mỡ bò skf
chuyên cung cấp mỡ bò skf
timken usa chính hãng ( giá gốc )
timken usa chính hãng ( giá gốc )
( bí quyết này ) giúp da mịn đẹp
( bí quyết này ) giúp da mịn đẹp

Tin tiêu điểm

vòng bi skf chính hãng ( giá gốc )
vòng bi skf chính hãng ( giá gốc )
bí quyết tạo nên ( sự hấp dẫn )
bí quyết tạo nên ( sự hấp dẫn )
  • Email
    Hỗ trợ
    Kiến nghị nhanh
    Hỗ trợ
    Đăng review Sản phẩm
Hotline: 
Mrs. Duyên
Phản hồi - Khiếu lại
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mrs. Duyên
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 0.618484 s