Năng lực bản thân thành quả thành công cho dân văn phòng

Xem tiếp sau quảng cáo
Thứ bảy, 28/12/2019, 08:45 GMT+7

Năng lực bản thân thành quả thành công cho dân văn phòng

Nếu bạn luôn Tự tin vào năng lực bản thân bạn sẽ luôn là một người có trách nhiệm, luôn nổ lực hết sức, luôn phấn đấu không ngừng nghỉ sẽ luôn nhận được kết quả rất tốt và thành công luôn mỉm cười với những người luôn cố gắng và phấn đấu và tự tin vào năng lực của mình.

Dưới đây working.vn muốn cùng các bạn tham khảo và chia sẻ cùng các bạn về lĩnh vực này. Tìm hiểu ý nghĩa Năng lực bản thân thành quả thành công cho dân văn phòng như thế nào?

tinh-cach-dan-van-phong_1Năng lực bản thân thành quả thành công cho dân văn phòng

1. Khái niệm Niềm tin vào năng lực của bản thân

Tự tin vào năng lực bản thân đó là sự tin tưởng vào chính mình, vào năng lực , phẩm chất, trí tuệ , giá trị của mình. Đó là việc tự nhận thức được giá trị bản thân, tự hiểu và đánh giá được vị trí của mình trong các mối quan hệ của cuộc sống cũng như trong công việc.

2. Niềm tin của nhân viên văn phòng đến từ đâu?

+ Niềm tin xuất phát từ môi trường làm việc xung quanh bạn: Có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng và cấu thành nên niềm tin của mỗi người, trong đó yêu tố môi trường làm việ có tác động lớn nhất. Trong công việc bạn luôn thiếu tự tin về bản thân, sẽ luôn thấy mình thua kém với mọi người điều này khiến bạn ngày càng rơi vào trầm tư và tinh thần cho công việc sẽ chậm chạp khiến bạn sẽ thất bại trong công việc, Ngược lại bạn luôn tự tin vào năng lực bản thân của mình bạn sẽ luôn tự tin để đối phó với mọi tình huống trong công việc, và sẽ luôn cố gắng nổ lực để luôn hoàn thành tốt mọi công việc điều này sẽ là chìa khóa giúp bạn luôn thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Nếu trong môi trường làm việc của một nhân viên văn phòng như bạn xung quanh bạn toàn là những người tự tin, Trong mình luôn mang ý chí quyết tâm bạn cũng sẽ thấy mình mạnh mẽ lên, Và luôn cố gắng để luôn đạt được những thành tích đầy ngưỡng mộ của bạn với những người luôn tràn đày tự tin trong mọi tình huống.

+ Niềm tin xuất phát từ 1 sự kiện đặc biệt xảy ra trong cuộc sống:  Những sự kiện dù lớn dù nhỏ, điều hỗ trợ cho niềm tin.Trong đời mỗi người, có những sự kiện không thể nào quên. Ví dụ một người gặp thất bại trong kinh doanh có thể khiến họ cảm thấy không tin vào thành công nữa…

+ Niềm tin cũng được xuất phát từ những thành quả trong quá khứ: Cách chắc chắn nhất để tạo niềm tin là hãy thử điều đó một lần. Chỉ khi bạn hành động và tạo ra thành quả, lúc đó bạn mới có cơ sở hình thành niềm tin, khả năng của bản thân.

Và niềm tin cũng được xuất phát từ những gì bạn cho là đúng: Tưởng tượng ra thành công trong tương lai. Một cách khác để tạo ra niềm tin là tưởng tượng về thành tựu mình sẽ đạt được trong tương lai. Hãy thử tượng tượng bạn sẽ trở thành một doanh nhân, một nhà lãnh đạo xuất sắc trong tương lai. Điều đó thật tuyệt vời! Đó sẽ là động lực để bạn cố gắng hành động ngay bây giờ.

3. Biểu hiện của một nhân viên văn phòng tự tin?

SY-dYng-ngon-ngY-hinh-thY-compressedBiểu hiện của một nhân viên văn phòng tự tin

- Bản thân tin tưởng vào khả năng của mình

- Dám nghĩ dám hành động, chủ động quyết định trong mọi công việc.

- Kiên định nên thường đạt kết quả cao trong công việc

4. Vai trò của niềm tin vào năng lực bản thân

Hầu như tất cả mọi nhân viên văn phòng có thể xác định các mục tiêu mà họ muốn hoàn thành, những thứ họ muốn thay đổi và những thứ họ muốn đạt được. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều nhận ra rằng việc biến những kế hoạch thành hành động không hề đơn giản. Những người khác đã phát hiện ra rằng niềm tin vào năng lực của bản thân một người đóng một vai trò lớn lao trong cách ta tiếp cận mục tiêu, nhiệm vụ và thách thức.

Những người có niềm tin mạnh mẽ vào năng lực của bản thân sẽ:

+ Coi vấn đề thách thức là những nhiệm vụ phải thực hiện cho tốt.

+ Hình thành mối quan tâm lớn hơn với các hoạt động họ tham gia.

+ Hình thành cam kết mạnh mẽ hơn về những quan tâm và hoạt động mình làm.

+ Nhanh chóng lấy lại “phong độ” sau những vấp váp và những lần tuyệt vọng.

Những người không có niềm tin mạnh mẽ vào năng lực của bản thân sẽ:

+ Né tránh những nhiệm vụ khó nhằn.

+ Tin rằng những nhiệm vụ và tình huống khó khăn là nằm ngoài năng lực kiểm soát của bản thân.

+ Tập trung vào những sai sót của bản thân và những hệ quả tiêu cực.

+ Nhanh chóng đánh mất tự tin vào những năng lực cá nhân

5. Cách tăng cường tự tin cho bản thân của nhân viên văn phòng

Cach-tYng-cYYng-tY-tin-cho-bYn-than-cYa-nhan-vien-vYn-phongCách tăng cường tự tin cho bản thân của nhân viên văn phòng

+ Khám phá những ưu điểm của bản thân: Bạn hãy bỏ ra khoảng 1 tiếng đồng hồ để ngẫm nghĩ xem mình có những ưu điểm nào. Dùng bút ghi lại và phân loại những ưu điểm đó ra. Lập kế hoạch thật tốt cho công việc mình phấn đấu.

+ Chọn cho mình một mẫu người thành công: Trong những người bạn đã quen biết hoặc những người mà bạn chỉ được biết trên sách báo, Hay những đồng nghiệp ưu tú... Tóm lại bạn hãy tìm cho mình một người mà bạn thấy hâm mộ, kính phục, hy vọng mình cũng được giống người ấy, coi người ấy là hình mẫu để mình học tập và phấn đấu.

+ Thử thách năng lực bản thân: Mỗi một ngày tìm ra 3 việc mà bạn cảm thấy thành công. Không nên coi thành công là phải làm một việc gì đó thật trọng đại. Thành công có thể chỉ là: Hôm nay bạn đã thuận lợi trong việc thực hiện tốt một nhiệm vụ công việc nào đó, hay xử lý một văn bản nào đó mà không mắc lỗi… Biết mình sẽ làm việc đó thât tốt đồng nghĩa với việc bạn đã tự khẳng định năng lực của bản thân, và khi đó bạn sẽ cảm thấy tinh thần phấn chấn và sẽ có một ngày làm việ rất hiệu quả

+ Đúc kết cuối ngày làm việc : Hãy nghĩ xem hôm nay mình đã làm được gì chứ đừng dò xét bản thân là còn bao nhiêu việc vẫn chưa làm được, vì những việc mà bạn chưa làm được vĩnh viễn lớn hơn những việc đã làm được. Và cứ nghĩ mình chưa làm được cái này, chưa làm được cái kia bạn sẽ tự cảm thấy thất vọng về bản thân và tự cho rằng mình là người không có năng lực. Nhưng ngược lại, nếu bạn liệt kê những việc mình đã làm được ,bạn sẽ thấy hài lòng về bản thân và thấy tự tin hơn để hoàn thành mục tiêu công việc đã đề ra. 

+ Làm những gì mình thích: Tìm xem trong những ưu điểm, sở thích của mình một lĩnh vực nào đó để rèn luyện phát triển và biến điều đó thành sở trường riêng của mình. Bạn không cần phải rèn để thành một chuyên gia nhưng trong 1 nhóm người, khi nhắc đến lĩnh vực này thì mọi người đều phải công nhận rằng đó là sở trường riêng của bạn. Ví dụ: kỹ năng giao tiếp xử lý tình huống, kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng làm quản lý thời gian...

+ Yêu bản thân: Hãy tạo ấn tượng cho người khác bằng cách ăn mặc sạch sẽ, sáng sủa, vừa mắt, tự nhiên, thoải mái, mang tính quần chúng … Và đặc biệt khi tâm trạng không được tốt lắm bạn nên trang điểm cho mình một cách nhẹ nhàng và chọn những bộ đồ sáng sủa, tươi tắn một chút, nét mặt thì sinh động và hoạt bát … có như vậy bạn mới phân tán được sự chú ý của người khác vào mình .

Kết: Chìa khóa làm nên mọi thành công là tin tưởng vào năng lực của chính bản thân mình. Nếu ngay cả bản thân mình cũng không thể tin tưởng thì bạn chẳng thể làm được điều gì trọn vẹn. Ở trong bất kỳ trường hợp nào, có tự tin sẽ dẫn lối đến thành công của bạn. Quan trọng là hãy cứ tin vào năng lực bản thân, không ngừng hỗ trợ và hoàn thiện. Chúc các bạn luôn tự tin trong mọi hoàn cảnh và luôn luôn thành công

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi qua

website: http://working.vn

Gmail : workingtuyen@gmail.com

Vy Nguyễn

Xem tiếp sau quảng cáo
Tin liên quan
Muốn làm tốt công việc của một kế toán thuế thì bạn cần phải thường xuyên cập nhập và am hiểu các sắc thuế, luật thuế hiện hành mới nhất, và rất cần sự khéo léo để vận dụng các thông tư nghị định một cách linh hoạt nhất.
Trong công việc của một nhân viên văn phòng nếu thường xuyên phạm phải những thói quen, tật xấu thì sẽ khiến bạn trong mắt đồng nghiệp cũng như sếp mình bị tụt lùi, điểu này ảnh hưởng rất lớn đến nghề nghiệp của bạn.Mà những thói quen này thường bị các bạn nhân viên văn phòng bỏ qua và coi nhẹ nó
Nếu bạn dùng điều hòa đã lâu mà không chịu bảo dưỡng điều này sẽ khiến điều hòa gặp phải tình trạng bám bụi, làm việc kém hiệu quả, điều này sẽ khiến máy hao tốn điện năng và giảm tuổi thọ của điều hòa rất nhiều.
Bạn đang băn khoăn khi mình bị trễ buổi phỏng vấn vì những lí do nhiều khi không ngờ tới như: Hỏng xe dọc đường, Tắc đường, Đi sai đường ... hay một lí do nào đó, Cho dù bạn chuẩn bị kỹ càng đến mấy, sự cố vẫn có thể diễn ra. Vậy bạn sẽ xử lý tình huống đó như thế nào để không bị mất ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng. Dưới đây là một vài lời khuyên của working.vn để giúp bạn xử lý tốt tình huống tốt khi đến phỏng vấn muộn nhé
Ngành kế toán là một ngành nghề rất đa dạng mỗi ngành nghề đều chiếm giữ một vị trí rất quan trong trọng bộ máy doanh nghiệp.
Trong qui trình tuyển dụng việc tuyển dụng đúng nhân tài là một việc làm rất quan trọng. Vì vậy nếu nhà tuyển dụng tuyển sai người sẽ gây rất nhiều ảnh hưởng cho doanh nghiệp mình như: tiền bạc, công sức, thời gian… Ngoài ra còn tạo ra tác động tiêu cực đến các nhân viên khác và cả doanh nghiệp của bạn.
Như chúng ta đã biết nếu luôn mang trong mình cảm xúc tiêu cực thì có thể hủy hoại các mối quan hệ trong quá trình giao tiếp, đặc biệt là trong đàm phán, thương lượng,Sự bùng phát các cảm xúc tiêu cực sẽ che mờ lý trí làm giảm khả năng ứng xử khôn ngoan của con người trong giao tiếp, dẫn đến những lời nói, hành động không đúng mực, không hợp lý.
Khi bạn được mời gọi đi phỏng vấn xin việc của một công ty đây là một sự khởi đầu trong quá trình xin việc làm của bạn và là cơ hội để bạn thể hiện sự phù hợp của bản thân với công ty và công việc bạn đang theo đuổi. Cho nên bạn cần phải làm thế nào để có thể thuyết phục các nhà tuyển dụng của công ty đó để họ có thể chọn bạn. Dưới đây working.vn sẽ chia sẽ đến các bạn một vài Kỹ năng thuyết phục công ty chọn bạn khi phỏng vấn nhé
Máy giặt muốn giặt được thì phải cung cấp một lượng nước nhất định để nó có thể hoàn thành chu kỳ giặt của mình.Khi máy giặt không xuống nước thì máy giặt sẽ ngừng hoạt động và có hiện đèn bão lỗi. Đừng lo lắng vì đây là một hiện tượng bình thường có thể xảy ra khi máy giặt gặp phải một số sự cố hư hỏng.
Như chúng ta đã biết kế toán trưởng là một bộ phận đứng đầu trong ngành kế toán, kế toán trưởng là kế toán cấp cao, quản lý toàn bộ các kế toán viên, phụ trách các hoạt động kế toán, tài chính, thuế, vốn, công nợ của doanh nghiệp. Kế toán trưởng chịu trách nhiệm đảm bảo hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là hợp pháp và hợp lý.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Trong công việc của một nhân viên văn phòng nếu thường xuyên phạm phải những thói quen, tật xấu thì sẽ khiến bạn trong mắt đồng nghiệp cũng như sếp mình bị tụt lùi, điểu này ảnh hưởng rất lớn đến nghề nghiệp của bạn.Mà những thói quen này thường bị các bạn nhân viên văn phòng bỏ qua và coi nhẹ nó
19/05/2018
Như chúng ta đã biết nếu luôn mang trong mình cảm xúc tiêu cực thì có thể hủy hoại các mối quan hệ trong quá trình giao tiếp, đặc biệt là trong đàm phán, thương lượng,Sự bùng phát các cảm xúc tiêu cực sẽ che mờ lý trí làm giảm khả năng ứng xử khôn ngoan của con người trong giao tiếp, dẫn đến những lời nói, hành động không đúng mực, không hợp lý.
19/05/2018
Trong mỗi chúng ta ai cũng có những ưu khuyết điểm,Với nhân viên văn phòng cũng vậy nếu mang trong mình những khuyến điểm xấu sẽ luôn khiến cho bạn bị thụt lùi trong công việc và dễ mất điểm trong mắt đồng nghiệp cũng như cấp trên. Điều này ảnh hưởng rất xấu trong công việc của bạn và sẽ khiến bạn không có thể đứng vững trong môi trường làm việc nào.
19/05/2018
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng là môi trường thế nào? Phải làm gì để nhanh thích nghi, Tâm lý của mỗi chúng ta cho ngày đầu tiên đi làm hầu hết đều như nhau mang trong mình tâm trạng trang hồi hộp, vừa vui vừa lo sợ. Bởi ngày đầu tiên đi làm có một ý nghĩa rất đặc biệt,giống như là một bước ngoặc khởi đầu sự nghiệp cho mỗi người.
19/05/2018
Môi trường làm việc nào cũng vậy đều có người này người nọ, điều chú ý nhất là người lãnh đạo của mình,những người sếp cũng vậy cũng có người rất hòa nhã có những người rất khó tính
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.
Một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Ngoài những kỹ năng cơ bản cần thiết kiến thức chuyên sâu còn đòi hỏi sự tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề.
Để thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng, bạn cần nắm vững các thao tác trên máy tính như đánh máy, truy cập Internet và bổ sung kiến thức chuyên môn về sử dụng bộ phần mềm Microsoft Office Word, Excel, Powerpoint.
Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày.
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 2.139721 s