Để thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng, bạn cần nắm vững các thao tác trên máy tính như đánh máy, truy cập Internet và bổ sung kiến thức chuyên môn về sử dụng bộ phần mềm Microsoft Office Word, Excel, Powerpoint.
Tin học văn phòng hiện đang là kỹ năng vô cùng quan trọng trong công việc và nhiều ngành nghề lĩnh vực. Để thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng, bạn cần nắm vững các thao tác nền tảng trên máy tính như đánh máy, sử dụng Windows, truy cập Internet và bổ sung kiến thức chuyên môn về sử dụng bộ phần mềm Microsoft Office Word, Excel, Powerpoint.
Tin học văn phòng gồm những gì ? Tin học văn phòng gồm những phần nào là vấn đề nhiều người thắc mắc. Để giúp bạn tìm hiểu vấn đề này, bài viết xin chia sẻ khái niệm tin học văn phòng và những nội dung cơ bản của tin học văn phòng.
A. Khái niệm tin học văn phòng
- Tin học văn phòng được xem là một nhánh của công nghệ thông tin, chú trọng đến khả năng xử lý các công việc thường được sử dụng trong văn phòng như: Thao tác với văn bản, bảng tính, trình chiếu.
- Những kỹ năng tin học văn phòng sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành nhiều công việc, đặc biệt là những việc liên quan đến nhập liệu hay tính toán đơn giản. Vậy tin học văn phòng gồm những gì ? Hãy cùng tham khảo phần chia sẻ dưới đây.
B. Tin học văn phòng gồm những gì ?
Tin học văn phòng gồm bộ công cụ Microsoft Office liên quan như Microsoft Office Word, Microsoft Office Excel, Microsoft Office Power Point, Microsoft Office Access, … với rất nhiều các phiên bản khác nhau nhưng về cơ bản là phục vụ cho công việc văn phòng nói chung. Cụ thể như sau:
1. Kỹ năng Word trong tin học văn phòng
Microsoft Word là công cụ soạn thảo văn bản được sử dụng phổ biến hiện nay. Nó cho phép người dùng làm việc với văn bản thô (text), những hiệu ứng như phông chữ, màu sắc, cùng với hình ảnh đồ họa (graphic) và nhiều hiệu ứng đa phương tiện khác (multimedia) như âm thanh, video khiến cho việc soạn thảo văn bản được thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, Microsoft Word cũng hỗ trợ các công cụ như kiểm tra chính tả, ngữ pháp của nhiều ngôn ngữ khác nhau để hỗ trợ người sử dụng.
Kỹ năng cơ bản của bộ công cụ này gồm có:
2. Kỹ năng Excel trong tin học văn phòng
Excel là chương trình xử lý bảng tính. Bảng tính của Excel cũng bao gồm nhiều ô được tạo bởi các dòng và cột, việc nhập dữ liệu và lập công thức tính toán trong Excel cũng có những điểm tương tự. Tuy nhiên, Excel có nhiều tính năng ưu việt và có giao diện đơn giản và dễ sử dụng, chủ yếu là thiết lập, xử lý bảng và tính toán theo các hàm.
Những kỹ năng cơ bản của bộ công cụ này là:
3. Kỹ năng PowerPoint trong tin học văn phòng
C. Những kỹ năng tin học cơ bản nhân viên văn phòng cần nắm được
Để giúp bạn hiểu hơn về những kỹ năng tin học văn phòng, bài viết xin chia sẻ những kỹ năng tin học cơ bản nhân viên văn phòng cần có.
- Cụ thể như sau:
Trên đây là một số chia sẻ về tin học văn phòng gồm những gì cũng như những kỹ năng tin học cơ bản của nhân viên văn phòng. Bài viết hi vọng đã đem đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.
Hoàng Liên