Kỹ năng thuyết phục công ty chọn bạn khi phỏng vấn

Xem tiếp sau quảng cáo
Thứ bảy, 29/02/2020, 07:32 GMT+7

Kỹ năng thuyết phục công ty chọn bạn khi phỏng vấn

Khi bạn được mời gọi đi phỏng vấn xin việc của một công ty đây là một sự khởi đầu trong quá trình xin việc làm của bạn và là cơ hội để bạn thể hiện sự phù hợp của bản thân với công ty và công việc bạn đang theo đuổi. Cho nên bạn cần phải làm thế nào để có thể thuyết phục các nhà tuyển dụng của công ty đó để họ có thể chọn bạn. Dưới đây working.vn sẽ chia sẽ đến các bạn một vài Kỹ năng thuyết phục công ty chọn bạn khi phỏng vấn nhé

KY_nYng_thuyYt_phYc_cong_ty_chYn_bYn_khi_phYng_vYnKỹ năng thuyết phục công ty chọn bạn khi phỏng vấn

1. Quan trọng nhất bạn phải cung cấp các bằng cấp liên quan

Để thuyết phục nhà tuyển dụng tin tưởng vào những gì bạn đã chia sẻ, bạn cần cung cấp cho họ những bằng chứng xác thực. Điều này có thể là công việc mẫu, chứng chỉ đào tạo hoặc đề xuất kế hoạch tiếp thị hoặc những bằng cấp khác làm nổi bật khả năng của bạn.

Ví dụ bạn đang ứng tuyển vào một vị trí liên quan đến lĩnh vực kế toán thì hãy đưa ra những kỹ năng cần có trong nghiệp vụ mà bạn làm trong ngành kế toán trước đó có liên quan cho nhà tuyển dụng đánh giá. Hoặc nếu bạn đang từ một lĩnh vực phi công nghệ sang một công việc đòi hỏi phải lập trình thì hãy mang theo chứng chỉ đào tạo cho những khóa học trực tuyến bạn đã tham gia.

2. Bạn có kỹ năng cho công việc mới

Để thuyết phục người phỏng vấn rằng bạn sẽ có thể bắt nhịp nhanh chóng và thành công trong công việc mới, bạn cần giải thích cách bạn áp dụng các kỹ năng của mình. Cụ thể, nên làm nổi bật những kỹ năng cần thiết để giải quyết các vấn đề mà nhà tuyển dụng đang phải đối mặt.

Để hiểu những vấn đề đó, hãy nghiên cứu về ngành nghề trước khi phỏng vấn, tập trung vào các yếu tố được lặp đi lặp lại trong mô tả công việc như chú ý đến chi tiết, giao tiếp lưu loát... Ngoài ra, hãy lắng nghe những gì người phỏng vấn đang hỏi, thường là các câu hỏi dẫn dắt và chia sẻ về các thách thức mà người tiền nhiệm gặp phải.  Ví dụ, “Chúng tôi có các thời hạn khá chặt chẽ và liên tục có nhiều dự án để thực hiện. Bạn có thể làm việc dưới áp lực thời gian không?”. Đừng chỉ biết nói “Có”. Hãy đưa ra câu trả lời thể hiện tiềm năng của bạn như “Trong công việc gần đây, tôi cũng phải thực hiện công việc với thời hạn rất sát sao. Tôi khá thành thạo trong việc kiểm soát các tình huống này vì tôi tập trung vào giao tiếp nhất quán với nhóm và sử dụng các kỹ năng tổ chức của mình để hoàn thành đúng thời hạn”. Sau đó, đưa ra một ví dụ cụ thể.

3. Cung cấp những thông tin ấn tượng

KY-nYng-xin-viec-compressedCung cấp những thông tin ấn tượng

Đó là những số liệu, thành tựu ngắn gọn nhưng dễ dàng để lại dấu ấn trong tâm trí của người phỏng vấn. Ví dụ như “ Tôi làm tăng năng suất của văn phòng lên 20% trong vòng 3 tuần” hoặc “ Tôi là nhân viên bán hàng đứng đầu công ty trong 7 tháng năm 2009”. Hãy cố tạo ra 3 – 4 thông tin như vậy trong cuộc nói chuyện với người phỏng vấn.

4. Luôn biết chuẩn bị sẵn một số câu câu trả lời

Cuối cùng, đừng đợi cho đến khi bạn đứng trước người phỏng vấn để xem xét cách giải thích lý do thay đổi nghề nghiệp của bạn, hay bởi vì, không có lỗi, bạn sẽ được hỏi câu hỏi có trọng số này. Lập kế hoạch trước và thực hành câu trả lời của bạn để bạn không cố gắng nói rõ lần đầu tiên trong một cuộc phỏng vấn quan trọng.sự thật bạn là một người nhiều mặt có khả năng hoàn thành nhiều việc. Kỹ năng và kinh nghiệm của bạn không thể áp dụng cho tất cả các công việc khác nhau. Thế nhưng bạn có thể nói rõ giá trị của mình, kết nối với những gì đã được trải nghiệm trong quá khứ và các cơ hội mới, như thế cơ hội cho bạn sẽ càng chắc chắn hơn.

5. Bạn là người dễ tiếp cận và có thể có mối quan hệ tốt với mọi người

Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ không chọn những ứng viên không kết nối hoặc không tạo sự ảnh hưởng tích cực đến họ. Tất nhiên, họ sẽ khéo léo che giấu điều đó trong các câu như “Bạn rất thông minh nhưng tôi không nghĩ rằng bạn phù hợp với vai trò đó”. Nhưng sự thật là, bạn sẽ không được tuyển nếu bạn không được yêu mến. 

Vì vậy, để có được công việc, bạn phải tạo mối quan hệ tốt với người phỏng vấn. Điều đó không có nghĩa là trở thành bạn bè của nhau nhưng bạn nên tự tin và tương tác như thể bạn đã làm việc cùng nhau thông qua giao tiếp bằng mắt, lắng nghe tích cực và tránh nụ cười gượng gạo. Nói cách khác, bạn cần thoải mái. Tuy nhiên, đây là cuộc phỏng vấn, vì vậy đừng nên thoải mái quá mức và hãy cố gắng là chính mình để có một cuộc trò chuyện tự nhiên.

6. Thẳng thắn với điểm yếu của mình

tuyen-dung-hieu-qua_2Thẳng thắn với điểm yếu của mình

Bạn có thể thừa nhận rằng bạn không biết một số yêu cầu nào đó và bạn không đáp ứng mọi tiêu chuẩn mà công ty đưa ra. Rất ít ứng viên có thể đáp ứng mọi tiêu chí của bất kỳ công việc nào. Tuy nhiên bạn không nên chỉ nói rằng mình không biết hay mình chưa làm nó bao giờ. Thay vào đó bạn hãy cho nhà tuyển dụng thấy rằng với kỹ năng của mình bạn sẽ sớm học được những công việc đó với phong thái tự tin nhất định. Nếu bạn có vẻ sợ phải giải quyết một vấn đề mới, tại sao họ có thể chọn bạn đúng không nào?

7. Im lặng khi cần thiết

Nhiều nhà tuyển dụng sử dụng sự im lặng như một sức mạnh: khi bạn kết thúc trả lời một câu hỏi, họ chờ một vài giây trước khi nói để chắc chắn bạn đã kết thúc.Hoặc khi một ứng viên quá căng thẳng, sự im lặng của nhà tuyển dụng thể hiện anh/ chị ấy không để ý tới chi tiết đó để ứng viên nhanh chóng lấy lại tự tin. Bạn cũng có thể áp dụng “ chiêu” này của nhà tuyển dụng.

8. Chứng tỏ bản thân đã sẵn sàng cho công việc mới

Hãy chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy bạn thực sự thích thú và nhiệt tình với vị trí công việc mới. Và bạn sẵn sàng làm tất cả để có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Hi vọng sau bài viết này các bạn có thể luôn có tự tin và chủ động hơn khi đối diện với nhà tuyển dụng.Chúc các bạn luôn thành công.

Nếu bạn muốn tìm được vị trí phù hợp một cách nhanh chóng cũng như tăng cao khả năng trúng tuyển, hãy tham khảo thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm kế toán nhanh nhất hãy liên hệ với chúng tôi qua:

website: http://working.vn

Gmail : workingtuyen@gmail.com

Vy Nguyễn

Xem tiếp sau quảng cáo
Tin liên quan
Trong công việc của một nhân viên văn phòng nếu thường xuyên phạm phải những thói quen, tật xấu thì sẽ khiến bạn trong mắt đồng nghiệp cũng như sếp mình bị tụt lùi, điểu này ảnh hưởng rất lớn đến nghề nghiệp của bạn.Mà những thói quen này thường bị các bạn nhân viên văn phòng bỏ qua và coi nhẹ nó
Nếu bạn dùng điều hòa đã lâu mà không chịu bảo dưỡng điều này sẽ khiến điều hòa gặp phải tình trạng bám bụi, làm việc kém hiệu quả, điều này sẽ khiến máy hao tốn điện năng và giảm tuổi thọ của điều hòa rất nhiều.
Bạn đang băn khoăn khi mình bị trễ buổi phỏng vấn vì những lí do nhiều khi không ngờ tới như: Hỏng xe dọc đường, Tắc đường, Đi sai đường ... hay một lí do nào đó, Cho dù bạn chuẩn bị kỹ càng đến mấy, sự cố vẫn có thể diễn ra. Vậy bạn sẽ xử lý tình huống đó như thế nào để không bị mất ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng. Dưới đây là một vài lời khuyên của working.vn để giúp bạn xử lý tốt tình huống tốt khi đến phỏng vấn muộn nhé
Ngành kế toán là một ngành nghề rất đa dạng mỗi ngành nghề đều chiếm giữ một vị trí rất quan trong trọng bộ máy doanh nghiệp.
Trong qui trình tuyển dụng việc tuyển dụng đúng nhân tài là một việc làm rất quan trọng. Vì vậy nếu nhà tuyển dụng tuyển sai người sẽ gây rất nhiều ảnh hưởng cho doanh nghiệp mình như: tiền bạc, công sức, thời gian… Ngoài ra còn tạo ra tác động tiêu cực đến các nhân viên khác và cả doanh nghiệp của bạn.
Như chúng ta đã biết nếu luôn mang trong mình cảm xúc tiêu cực thì có thể hủy hoại các mối quan hệ trong quá trình giao tiếp, đặc biệt là trong đàm phán, thương lượng,Sự bùng phát các cảm xúc tiêu cực sẽ che mờ lý trí làm giảm khả năng ứng xử khôn ngoan của con người trong giao tiếp, dẫn đến những lời nói, hành động không đúng mực, không hợp lý.
Máy giặt muốn giặt được thì phải cung cấp một lượng nước nhất định để nó có thể hoàn thành chu kỳ giặt của mình.Khi máy giặt không xuống nước thì máy giặt sẽ ngừng hoạt động và có hiện đèn bão lỗi. Đừng lo lắng vì đây là một hiện tượng bình thường có thể xảy ra khi máy giặt gặp phải một số sự cố hư hỏng.
Như chúng ta đã biết kế toán trưởng là một bộ phận đứng đầu trong ngành kế toán, kế toán trưởng là kế toán cấp cao, quản lý toàn bộ các kế toán viên, phụ trách các hoạt động kế toán, tài chính, thuế, vốn, công nợ của doanh nghiệp. Kế toán trưởng chịu trách nhiệm đảm bảo hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là hợp pháp và hợp lý.
Để tuyển dụng được những ứng viên phù hợp với vị trí công việc trong công ty là một việc không dễ dàng gì? Tùy vào đặc thù của từng doanh nghiệp mà bộ phận tuyển dụng chọn các cách thức tuyển dụng độc lập hoặc kết hợp cho kế hoạch tuyển dụng của mình. Việc xác định cách tuyển dụng nhân sự sẽ ảnh hưởng đến nhiều yếu tố cần lường trước như đối thủ cạnh tránh cho người xâm nhập vào công ty hay việc giới thiệu bạn bè vào làm việc sẽ ảnh hưởng đến việc tính khách quan trong công việc.
Muốn làm một kế toán hàng tồn kho bạn phải biết cách quản lý thật tốt hàng tồn đọng trong kho,Bởi hàng tồn kho trong doanh nghiệp là bộ phận tài sản lưu động chiếm một ích lợi lớn và có vai trò quan trọng trong toàn bộ quá trình sản xuất, kinh doanh nếu sai sót điều này ảnh hưởng rất lớn đối với mọi hoạt động sản xuất trong kinh doanh của các doanh nghiệp.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Bạn đang băn khoăn khi mình bị trễ buổi phỏng vấn vì những lí do nhiều khi không ngờ tới như: Hỏng xe dọc đường, Tắc đường, Đi sai đường ... hay một lí do nào đó, Cho dù bạn chuẩn bị kỹ càng đến mấy, sự cố vẫn có thể diễn ra. Vậy bạn sẽ xử lý tình huống đó như thế nào để không bị mất ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng. Dưới đây là một vài lời khuyên của working.vn để giúp bạn xử lý tốt tình huống tốt khi đến phỏng vấn muộn nhé
19/05/2018
Đối với các bạn sinh viên mới ra trường khi bắt đầu vào cuộc phỏng vấn thường mang trong mình rất nhiều nổi lo sợ, hoang mang khiến các bạn mất bình tĩnh. Đừng lo vì đó là những điều hoàn toàn rất bình thường nếu như bạn biết cách sắp xếp chuẩn bị 1 cách cẩn thận, chu toàn thì điều đó sẽ giúp bạn tự tin hơn để có cơ hội phỏng vấn thành công.
19/05/2018
Qúa trình được nhận phỏng vấn là một quá trình rất quan trọng đối với những ứng viên đang nổ lực tìm kiếm việc làm, bởi đây là cơ hội cho các ứng viên tỏa sáng có thể chứng minh thực lực và những kiến thức mình đã học với các nhà tuyển dụng để tìm cho mình những công việc như ý.
19/05/2018
Phỏng vấn tuyển dụng bằng tiếng Anh đối với người chưa có hoặc thiếu kinh nghiệm như sinh viên và người mới đi làm là chướng ngại lớn cần sự chuẩn bị kỹ càng về tâm lý, kỹ năng, kiến thức, đặc biệt là vốn tiếng Anh giao tiếp. 
19/05/2018
Một cuộc phỏng vấn thành công là tổng hợp của rất nhiều yếu tố, từ hình thức đến nội dung. Phỏng vấn là nghệ thuật giúp nhà tuyển dụng phát hiện ra ứng viên tiềm năng.
Xem nhiều
Trong kinh doanh hẳn ai cũng biết khách hàng là yếu tố quan trọng nhất quyết định cho lợi nhuận của công ty bạn. Và muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh bạn phải luôn biết thuyết phục khách hàng dù là khách hàng dễ tính nhất cũng như những khách hàng khó tính nhất
Quá trình tuyển dụng thành công, mang lại kết quả cao và là khâu quan trọng nên các nhà tuyển dụng luôn phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng khâu trong quy trình tuyển dụng.
Phỏng vấn tuyển dụng không chỉ nhằm tìm hiểu thêm trình độ, tìm hiểu kĩ năng giao tiếp, tính cách của ứng viên đó. Do vậy việc nắm bắt rõ trình tự một cuộc phảng vấn tuyển dụng ứng viên là điều rất quan trọng.
Trong lĩnh vực kinh doanh bạn luôn luôn và phải đối mặt với rất nhiều thử thách và khó khăn từ khách hàng cho đến các đối thủ cạnh tranh
Để trở một doanh nhân thành đạt ngoài những yếu tố về học thức, thì việc nắm rõ những kĩ năng trong kinh doanh là điều cốt yếu thúc đẩy bạn đến với thành công một cách vượt trội nhất
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 2.103116 s