Banner TOP 1

Kỹ năng làm việc độc lập đạt hiệu quả cho nhân viên văn phòng

khám phá công ty "thiết kế nội thất tuyệt đẹp "phong cách decor tuyệt vời
cung cấp bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
Mới nhất

Để làm việc độc lập hiệu quả, bạn cần phấn đấu để thực sự làm chủ công việc của mình và cách duy nhất là nâng cao kỹ năng chuyên môn.

 
Kỹ năng làm việc độc lập đạt hiệu quả cho nhân viên văn phòng

Kỹ năng làm việc độc lập đạt hiệu quả cho nhân viên văn phòng

Dù là trong bất cứ công tác nghiệp vụ nào thì việc nắm được tất cả kỹ năng là một điều rất quan trọng. Và đối với nhân viên văn phòng việc nắm được các kỹ năng lại là điều quan trọng hơn bao giờ hết, trong đó có kỹ năng làm việc độc lập cũng là một kỹ năng mà Working.vn khuyên một nhân viên văn phòng cần nắm rõ nếu muốn hoàn thiện tốt công việc của mình.

1. Chúng ta cùng tìm hiểu Kỹ năng làm việc độc lập là gì ?

Để phát triển và thành công trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng, ngoài kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng làm việc độc lập cũng là một trong những kỹ năng mềm quan trọng nhất. Để tương tác tốt và làm việc hiệu quả trong một nhóm, trước tiên bạn cần có kỹ năng làm việc độc lập vững vàng.

Kỹ năng làm việc độc lập, nói rõ hơn, đó là khả năng tự xử lý công việc từ A đến Z, tự xác lập mục tiêu cho công việc, lập kế hoạch rõ ràng, thu thập thông tin, chuẩn bị nguồn lực, triển khai thực hiện công việc và báo cáo, lượng giá kết quả một cách độc lập và hiệu quả.

Kỹ năng làm việc độc lập còn thể hiện qua khả năng suy nghĩ và học tập độc lập.

2. Rèn luyện kỹ năng làm việc độc lập như thế nào sẽ hiệu quả cho dân văn phòng ?

 

H24-minRèn luyện kỹ năng làm việc độc lập

 

– Biết xác định rõ những việc cần làm và mục tiêu phải đạt được: Hãy xác định khi làm công việc đó thì mục tiêu công việc của bạn là gì, kết quả bạn đạt được sẽ ra sao, sau đó mới đến bước làm thế nào để hoàn thành tốt công việc. Đây là cách rèn luyện kỹ năng làm việc độc lập hiệu quả nhất. 

– Biết phân chia công việc cụ thể và quản lý thời gian hợp lý: Khi bạn đã xác định được những việc mình cần làm là gì thì sau đó hãy phân chia công việc sao cho hiệu quả nhất và bắt đầu đánh giá mức độ làm việc hiệu quả khi chia nhỏ.

– Theo đuổi mục tiêu công việc: Khi đã đặt được ra những mục tiêu trong công việc thì bạn luôn phải hướng tới mục tiêu của mình để phát triển bản thân đi đúng hướng. Cho dù cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng thì bạn cũng phải dành thời gian để bình tĩnh sau đó nghỉ ngơi và bắt đầu thực hiện tiếp mục tiêu mình đã đề ra, vực dậy bản thân không được gục ngã.

– Không ngừng học hỏi, trau rồi bản thân: Kiến thức luôn là vô tận, dù bạn đã có trong đầu rất nhiều kiến thức nhưng thái độ sẵn sàng học hỏi là yếu tố rất quan trọng giúp bạn thành công. Vì vậy, cần chủ động học tập từ sách vở, những người xung quanh, đặc biệt là những người đã thành công để trang bị một kiến thức vững vàng cho mình. Đây là kỹ năng khó khăn và cũng là sự quyết định trong kỹ năng làm việc độc lập.

3. Những kỹ năng làm việc độc lập cần có cho nhân viên văn phòng.

3.1 Nâng cao trình độ chuyên môn cho bản thân

Một nhân viên văn phòng để làm việc độc lập hiệu quả, bạn cần phấn đấu để thực sự làm chủ công việc của mình bằng cách nâng cao trình độ chuyên môn bản thân. Hãy tự mình làm giàu thêm tri thức nghề nghiệp bằng cách cập nhật các kiến thức mới về: Yêu cầu chuyên môn, nhu cầu thị trường lao động.

Tham gia vào các diễn đàn nghề nghiệp, mạng xã hội… trên internet là một cách thức hữu hiệu để bạn tạo dựng mối quan hệ cũng như được chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn.

Bên cạnh đó, để làm việc thành thạo, bạn cần quan tâm rèn luyện các kỹ năng mềm để ứng dụng tốt kiến thức vào thực tiễn.

3.2 Quản lý thời gian thông minh

 

H15-minQuản lý thời gian thông minh

 

Cách quản lý thời gian thông minh là một nhân viên văn phòng bạn cần phải viết ra danh sách những việc ưu tiên cần phải làm. Một vài người thích làm việc đó một cách đơn giản và gạch ngắn gọn khoảng 3 đến 5 dòng những ưu tiên trong ngày trong một tấm danh sách đơn giản. Mặt phía sau của tấm danh sách đó sẽ được dùng cho các cuộc hẹn và điện thoại.

Hầu hết các máy tính hiện nay đều được thiết kế sẵn bên trong các chương trình tổ chức và lên kế hoạch cá nhân cho những người thích làm việc theo một kế hoạch hàng ngày chi tiết và cụ thể làm cho họ biết cách quản lý thời gian hiệu quả hơn. Điều quan trọng không phải là cơ cấu của việc lên kế hoạch mà là thực tế bạn có một danh sách các công việc ưu tiên cần thực hiện để chỉ dẫn bạn trong ngày. Mỗi ngày khi đó sẽ trở nên quan trọng với bạn và đưa bạn ngày càng gần hơn tới mục tiêu hiện thực hóa những mục tiêu của bạn.

Cách quản lý thời gian hiệu quả, hãy xem xét các danh sách những công việc cần làm hàng năm một. Việc chứng kiến những bước tiến của chính bạn trong việc thực hiện các mục tiêu của bạn sẽ cho bạn một cảm giác khích lệ rất tốt. Thêm vào đó, quá trình phân tích này sẽ có tác dụng như một tài liệu tham khảo khi bạn thực hiện những công việc cấp cao như cố vấn hay dạy dỗ. 

3.3 Làm theo tiến độ công việc

Để không bỏ sót công việc, bạn có thể ghi chú những việc cần làm ra giấy màu, dán ở nơi dễ trông thấy. Hãy dành thời gian cuối ngày hôm nay để lên kế hoạch cho ngày mai và cho hai ngày sau đó. Nó không chỉ giúp bạn đi đúng hướng, mà bạn còn hiểu rõ hơn về khối lượng công việc của mình, sẵn sàng đối diện với thách thức nảy sinh hoặc tập trung vào những gì đã lên danh sách. Không chỉ chuẩn bị cho những việc cần làm trong ngày, bạn hãy cam kết thời điểm hoàn thành chúng.

3.4 Học cách làm việc tập trung

Không thể phủ nhận trong quá trình làm việc bạn dễ bị xao nhãng bởi các yếu tố giải trí như Facebook, chat skype, đọc tin tức giải trí,.. Những điều đó là cần thiết giúp bạn cập nhật tình hình xung quanh tuy nhiên hãy học cách hạn chế, đưa ra cho mình những khung giờ giải trí nhất định. Giả sử bạn chỉ vào những trang đó trong giờ giải lao, hoặc có thể giữa giờ làm việc nhưng chỉ vào khoảng 5 phút. Hãy tự quy định và thỏa thuận với bản thân sao cho hợp lý, còn lại thời gian bạn nên chú tâm làm nhiệm vụ của mình, như vậy sẽ làm việc được tập trung và hiệu quả hơn. Nếu biết học cách tập trung nhanh nhất sẽ giúp nhân viên văn phòng như bạn cuốn vào công việc nhiều hơn và kỹ năng độc lập sẽ tiến bộ ngày một nếu bạn luôn tập trung vào công việc của mình.

3.5 Không ngừng tìm tòi kiến thức

Dù bạn là một nhân viên văn phòng xuất sắc thì việc tìm tòi những kiến thức bổ trợ từ các nguồn cũng không bao giờ thừa. Không ngừng học hỏi thêm để nâng cao năng lực của bản thân không chỉ giúp bạn dễ dàng hơn thăng tiến trong công việc mà còn giúp bạn khi không có người giúp đỡ vẫn có thể làm được nhiệm vụ của mình. Đây là điều mà bất cứ ai làm việc độc lập cũng cần phải có.

Bạn có thể tiến bộ từng ngày để tạo nên một sự thành công chung của chính bạn. Hãy luôn tìm tòi và bồi bổ, rèn luyện tất cả những kỹ năng hằng ngày để có thể hoàn thành tốt công việc cũng như củng cố thành công cho tương lai sự nghiệp của các bạn nhé. Chúc các bạn sớm thành công rực rỡ

Cảm ơn các bạn luôn đồng hành cùng chúng tôi. Chúc các bạn luôn là những nhân viên văn phòng ưu tú nhất !

Ngọc Quyên

khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
BẠC ĐẠN CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Xem nhiều
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
nội thất đỉnh nhất việt nam
nội thất đỉnh nhất việt nam

Tin tiêu điểm

mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Kiến nghị nhanh
    Hỗ trợ
    Đăng review Sản phẩm
Hotline: 
Mrs. Duyên
Phản hồi - Khiếu lại
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mrs. Duyên
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 1.136393 s