Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày.
Đối với những người làm về công việc liên quan tới sổ sách, quản lý nhân sự, chắc chắn rất cần biết quy trình làm việc của phòng hành chính nhân sự là gì ? Cần phải đáp ứng những yêu cầu như thế nào ? Cần lên kế hoạch cho công việc hiện tại của mình như thế nào để đạt kết quả cao nhất ? và tin chắc rằng, sau khi đã nắm vững đâu ra đó từng công việc, từng nhiệm vụ thì mọi vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng.
- Hiện nay, hầu hết các tổ chức hay doanh nghiệp đều có một bộ phận chuyên trách về công việc giám sát chính sách tổ chức và những dịch vụ của nhân viên. Và bộ phận này thường được gọi là bộ phận quản lý nhân sự. Một chuyên viên hành chính nhân sự là người cung cấp dịch vụ hỗ trợ hành chính cho bộ phận nhân sự.
- Công việc hành chính nhân sự là gì ? Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày. Có thể bao gồm việc quan trọng như điều phối các sự kiện, sắp xếp các cuộc họp và kế hoạch du lịch, thuyết minh, chuẩn bị báo cáo, trả lời điện thoại của nhân sự,…
- Cùng với việc hỗ trợ các thành viên khác trong bộ phận nhân sự, chuyên viên hành chính nhân sự sẽ chuẩn bị và duy trì tất cả các tài liệu liên quan và hồ sơ nhân viên cho một tổ chức. Nó sẽ bao gồm các tài liệu điện tử và các bảo mật quan trọng khác.
Mỗi công ty đều có một sự sắp xếp và đòi hỏi nhân viên hành chính sở hữu các kỹ năng khác nhau. Tuy nhiên các yêu cầu tối thiểu về quy trình làm việc của phòng hành chính nhân sự sẽ bao gồm:
Thế nên, một nhân viên hành chính cần phải có:
Thế nên, một nhân viên hành chính cần phải:
Công việc hành chính nhân sự là gì ? Có những yêu cầu gì ? Tùy theo công việc của mỗi tổ chức doanh nghiệp mà công việc của nhân viên hành chính nhân sự cũng có những sự khác nhau nhất định. Dưới đây là những công việc mà một nhân viên hành chính nhân sự thường phải đảm nhiệm:
Tại đây, các bạn không chỉ được học bổ sung những kiến thức từ chuyên môn đến những phương pháp làm việc thực tế chuyên nghiệp tại các doanh nghiệp. Khóa học còn cung cấp các kỹ năng soạn thảo, các quy định về thể thức, kỹ thuật trình bày, bố cục của các văn bản hành chính. Không những vậy mà học viên còn được bồi dưỡng thành thạo tất cả các nghiệp vụ liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp,…
Như vậy là bạn cũng đã hiểu rõ về một số quy trình làm việc của phòng hành chính nhân sự rồi, đúng không nào ? Những ai đang làm việc liên quan tới lĩnh vực hành chính nhân sự thì nhất định phải tham khảo tìm đọc qua mọi nguồn tin quan trọng trên nhé. Một quy trình làm việc diễn ra mau lẹ hay không và hiệu quả đạt được như thế nào là cũng tùy thuộc rất nhiều vào sự kiên trì, chịu khó cùng kỹ năng cơ bản của mỗi cá nhân.
Mong rằng, sau khi nghiên cứu thật kỹ bài viết này, các bạn sẽ nâng cao hơn kinh nghiệm chuyên môn và hoàn thành mục tiêu công việc đề ra. Chúc các bạn thành công.
Thế Việt