Banner TOP 1

Kỹ năng giúp nhân viên văn phòng hòa nhập với đồng nghiệp

khám phá công ty "thiết kế nội thất tuyệt đẹp "phong cách decor tuyệt vời
cung cấp bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
Mới nhất

Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng là môi trường thường được ví là môi trường đồng đội, vì vậy việc thích nghi và hòa nhập với đồng nghiệp là việc làm rất quan trọng để bạn có thể phối hợp, cùng mọi người hoàn thành tốt công việc của mình.

Kỹ năng giúp nhân viên văn phòng hòa nhập với đồng nghiệp

Kỹ năng giúp nhân viên văn phòng hòa nhập với đồng nghiệp

Như các bạn đã biết môi trường làm việc của nhân viên văn phòng rất phức tạp, bởi ở đó có rất nhiều dạng người, có người rất tốt bụng, hài hòa, dễ gần cũng có một số người rất khó tính, xấu bụng hay bày trò chèn ép gây khó dễ đối với những nhân viên mới. Vậy muốn đứng vững và làm việc ở môi trường này như thế nào ? Hãy cũng tìm hiểu qua bài viết sau của Working.vn nhé.

1. Chú trọng đến cách ăn mặc

Ngay từ những phút giây bắt đầu đi làm trong môi trường văn phòng việc đầu tiên bạn cần là phải luôn chỉnh chu gọn gàng về cách ăn mặc. Nếu bạn có hoài nghi về cách thức ăn mặc và các kiểu đồng phục, hãy nhìn vào phong cách của những người thành công đang làm. Bạn không cần phải bắt chước hoàn toàn hoặc phải mặc đồng phục bạn không thích. Nhưng hãy nhớ phải ăn mặc cho phù hợp.

Tốt nhất nên chọn những bộ lịch sự, gọn gàng, sạch sẽ. Đừng quá gây chú ý bằng những bộ cánh sành điệu, sexy. Bạn đi làm chứ không phải đi trình diễn thời gian. Ăn mặc phù hợp cũng là cách thể hiện sự tôn trọng với các đồng nghiệp. Hãy xác nhận mức độ chuyên nghiệp bạn qua phong cách ăn mặc điều đó một phần nổi bật năng lực của bạn. Và đồng nghiệp cũng sẽ nhìn phong cách ăn mặc của bạn mà đánh giá bạn qua cái nhìn đầu tiên.

2. Học cách lắng nghe và khiêm tốn

 

H20-minNhân viên văn phòng hãy học cách lắng nghe và khiêm tốn

 

Lắng nghe là điều tiên quyết một nhân viên văn phòng mới như bạn nên làm. Bạn không cần phải nói nhiều để thể hiện mình thông minh, tài giỏi. Lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp để hiểu họ nghĩ gì, muốn gì, là người như thế nào ? biết lắng nghe là thể hiện bạn là con người cầu tiến, ham học hỏi; để hoàn thành tốt mục tiêu được giao. Tuy nhiên, lắng nghe không có nghĩa là bạn không có ý kiến cá nhân; gió chiều nào xoay chiều ấy.

Bất luận bạn làm trong ngành nghề nào, hay đảm nhiệm chức vụ gì, chỉ có khiêm tốn cẩn thận mới duy trì được tinh thần không ngừng tiến thủ, giúp bạn nâng cao kiến thức và khả năng của mình hơn nữa. Duy trì cho mình một phẩm chất khiêm tốn, cẩn thận mới có thể giúp bạn thấy được những điểm còn yếu của bản thân. Khiêm tốn cũng đồng hành cùng sự không tự mãn, không ngừng phát triển, lặng lẽ lắng nghe những ý kiến và phê bình của người khác, cẩn thận khi làm việc. Người kiêu ngạo tự mãn, luôn thỏa mãn với hiện tại mà không tiếp tục cố gắng, chủ quan độc đoán nhẹ thì sẽ gặp vấn đề trong công việc, nghiêm trọng có thể mất đi cả sự nghiệp.

Khiêm tốn là điều quan trọng giúp bạn tránh khỏi sự ghen ghét, đồ kị. Dù sao bạn cũng là người mới, bạn có rất nhiều thời gian để thể hiện bản thân. Hãy để bản thân thích ứng với môi trường cũng như văn hóa doanh nghiệp trước đã.

3. Học cách hãy luôn giữ bình tĩnh trong mọi tình huống

Bất kỳ tình huống nào trong cuộc sống, nhất là trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng khi bạn đang là một nhân viên chập chững bước vào môi trường làm việc mới sẽ gặp phải rất nhiều tình huống thì việc giữ bình tĩnh để đưa ra những quyết định sáng suốt là điều vô cùng cần thiết. Khi bạn bối rối, sợ hãi hay tức giận, bạn sẽ luôn đưa ra những quyết định làm mọi thứ rối tung lên, chắc chắn kết quả sẽ không như mong đợi và lúc này để thay đổi tình thế bạn cần lấy lại bĩnh tĩnh trong tâm trí.

Sẽ có những lúc bạn thấy áp lực khi bị đồng nghiệp của mình chèn ép. Bạn sẽ tức giận và nổi cáu. Lúc này bạn cần học cách bình tĩnh bởi nếu gây gỗ sẽ khiến hình ảnh của bạn xấu đi trong mắt sếp của mình cũng như các đồng nghiệp khác và sẽ không ai muốn nhìn nhận một nhân viên mới vào làm mà đã luôn gây mất đoàn kết trong công ty và sẽ không có một đồng nghiệp nào muốn làm việc với một người làm việc thiếu chuyên nghiệp. Vì thế bĩnh tĩnh để luôn xử lý các tình huống một cách chuyên nghiệp điều này sẽ giúp bạn luôn có một vị trí vững chắc cũng như lấy được lòng từ những đồng nghiệp khó tính

4. Hãy luôn cẩn trọng trong công việc

Cẩn trọng trong công việc là điều không thể thiếu với bất kỳ ai, đối với nhân viên văn phòng mới thì tính cẩn trọng càng phải đặt lên cao hơn. Cấp trên có thể bỏ sai phạm lầm đầu của bạn nhưng sẽ không chấp nhận bỏ qua thêm cho bạn thêm lần nào nữa nếu như bạn tiếp tục vi phạm, bởi cái họ cần khi tuyển dụng bạn không chỉ là năng lực, sự nhanh nhẹn mà họ còn đề cao cả tính cẩn trọng của bạn nữa. Vì vậy, để nhanh chóng hòa đồng với công việc mới, ngoài sự nhanh nhẹn, thông minh bạn cần phải luôn cẩn trọng nhé. Không ông sếp nào muốn nhớ đến bạn là một người có nhiều sai phạm đâu.

5. Cư xử thân thiện với mọi người

 

A1Hãy là một nhân viên văn phòng cư xử thân thiện với mọi người

 

Hãy tỏ ra thân thiện với tất cả mọi người trong công ty, chủ động làm quen và hòa nhập bằng cách luôn niềm nở, nhiệt tình trong mọi việc cho dù không ai biết tới bạn, chú ý và đáp trả lại sự niềm nở đó. Vì thế, đừng cảm thấy nản chí hay nghĩ rằng họ không quan tâm tới mình thì chẳng có lý do gì mình phải quan để ý tới họ, hãy cố gắng duy trì thái độ này sớm muộn bạn cũng sẽ được mọi người chú ý và yêu mến. Tuy nhiên, đừng tỏ ra nhiệt tình thái quá, nếu không sẽ khiến người khác cảm thấy khó chịu khi bị một người mới quá quan tâm tới mình.

6. Chủ động tham gia công việc nhóm

Đừng để khi có lời đề nghị bạn mới tham gia vào công việc chung hay tham gia nhóm mà hãy chủ động xin tham gia để có cơ hội học hỏi, giao lưu với mọi người trong công ty, tránh tình trạng đơn độc khi là nhân viên mới.

Muốn làm tốt trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng thì phải luôn hòa nhập với đồng nghiệp thì khi đó bạn mới có thể làm tốt công việc của mình. Hơn nữa, đối với một nhân viên mới, dù có giỏi tới đâu cũng sẽ có những bỡ ngỡ, khó khăn trong công việc và cần đến sự giúp đỡ. Vì vậy, ngoài công việc, hay nhanh chóng kết thân với mọi người để chia sẻ những khó khăn trong công việc bạn nhé.

Hi vọng rằng những bài viết của chúng tôi sẽ luôn là tài liệu bổ ích cho các bạn. Chúc các bạn luôn thành công trong mọi lĩnh vực.

Ngọc Quyên

khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
BẠC ĐẠN CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Xem nhiều
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
nội thất đỉnh nhất việt nam
nội thất đỉnh nhất việt nam

Tin tiêu điểm

mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Kiến nghị nhanh
    Hỗ trợ
    Đăng review Sản phẩm
Hotline: 
Mrs. Duyên
Phản hồi - Khiếu lại
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mrs. Duyên
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 1.481036 s