Banner TOP 1

Kỹ năng giao tiếp quan trọng nhất của một nhân viên văn phòng

tại sao làm đẹp da bằng mật ong mang lại hiệu quả ( xem cách làm )
7 bí quyết ( da mặt đẹp ) hết mụn
Thứ sáu, 30/10/2020, 16:17 GMT+7

 Là một nhân viên văn phòng muốn đạt thành tích trong công việc thì phải có kỹ năng giao tiếp thật tốt để luôn ứng phó được tất cả tình huống xấu trong mọi công tác nghiệp vụ.

Kỹ năng giao tiếp quan trọng nhất của một nhân viên văn phòng

Kỹ năng giao tiếp quan trọng nhất của một nhân viên văn phòng

Kỹ năng giao tiếp là rất quan trọng trong mọi hoạt động của cuộc sống hàng ngày. Trong công việc cũng vậy đặc biệt là một nhân viên văn phòng muốn đạt thành tích trong công việc thì phải có kỹ năng giao tiếp thật tốt để luôn ứng phó được tất cả tình huống xấu trong mọi công tác nghiệp vụ,trong mọi giao lưu, gặp gỡ đối tác.Vậy bạn đã biết những kỹ năng giao tiếp nào là cần thiết chưa? Tuyển dụng working.vn sẽ chia sẻ cho các bạn những Kỹ năng giao tiếp quan trọng nhất của một nhân viên văn phòng qua bài viết dưới đây nhé.

1. Kỹ năng giao tiếp chào hỏi tất cả mọi người trong văn phòng

Việc đầu tiên bạn cần đối mặt khi tham gia một môi trường mới, một công việc mới đó là giao tiếp chào hỏi Để giao tiếp hiệu quả, điều đầu tiên bạn cần làm là học cách phá bỏ không khí ngượng ngùng ban đầu. Để bắt đầu chào hỏi làm quen với các đồng nghiệp hay cấp trên bạn phải tỏ thái độ hòa đồng,vui vẻ.

Bạn có thể đặt câu hỏi dù là trong cuộc họp hay cuộc thảo luận thông thường, hoặc có khúc mắc trong cuộc việc. Luôn nhớ hãy luôn nở nụ cười thân thiện, không ai muốn làm quen với một người có mặt mày luôn cau có cả.Trường hợp bạn bị thất bại khi cách làm quen không đạt hiệu quả, đừng lo lắng, hãy tiếp tục nói chuyện với những chủ đề và những lúc thích hợp. Mọi người và mọi thứ ở văn phòngmới chắc chắn dần dần thích nghi và sẽ thoải mái với bạn hơn thôi.

 

H14-minKỹ năng giao tiếp chào hỏi

 

2. Kỹ năng giao tiếp lắng nghe và tập trung

Học cách lắng nghe người khác nói có nghĩa là bạn phải luôn lắng nghe các ý kiến mà đồng nghiệp góp ý,hay đưa ra để hoàn thành tốt trong công việc trong văn phòng. 

+ Khi đồng nghiệp đang nói thì bạn nên lắng nghe, tuyệt đối tránh ngắt lời hoặc cướp lời của người nói khi họ chưa nói hết ý điều đó sẽ không hay và sẽ làm mất hình tượng của bạn. Hãy lắng nghe hết những ý kiến,đề xuất của đồng nghiệp.Sau đó nếu trường hợp bạn không hiểu có thể hỏi lại,hay trường hợp bạn không đồng tình sẽ khéo léo đưa ra những ý kiến khác tránh mất lòng đồng nghiệp

+ Khi đồng nghiệp đưa ra ý tưởng hay đề xuất, bạn cần phải tập trung và cố gắng không suy nghĩ cái khác trong lúc lắng nghe vì như thế sẽ dễ bị phân tâm và nhầm lần ý tưởng hoặc thông điệp mà người nói muốn truyền tải. Bạn sẽ được đánh giá cao trong lòng mọi người nếu bạn là một người biết lắng nghe và thấu hiểu trong mọi chuyện

3. Kỹ năng giao tiếp Trình bày trôi chảy, tránh lặp từ

 Trong công việc của một nhân viên văn phòng việc trình bày ý tưởng,đề xuất quan điểm,ý kiến một vấn đề nào đó với đồng nghiệp,cấp trên hay thậm chí là những khách hàng bạn cần phải trình bày một cách trôi chảy,lưu loát,rõ ràng đặc biệt bạn cần tránh việc lặp đi lặp lại 1 vấn đề,hay việc lặp đi lặp lại từ trong văn nói của bạn.Bạn cũng có thể dừng bài phát biểu để tiếp nhận thông tin phản hồi của thính giả khi bạn đang trình bày giữa cuộc họp. Hãy cố gắng làm cho bài thuyết trình của bạn có tính tương tác bằng cách đặt câu hỏi hoặc đưa ra một vài câu đố.

4. Kỹ năng giao tiếp tình huống khi xảy ra xung đột và quan tâm đến cảm xúc của đồng nghiệp

Trong công việc,việc xảy ra xung đột là việc không thể tránh khỏi. Nên việc bạn phải làm ở đây là luôn học cách khắc phục,giải quyết vấn đề,các mâu thuẫn phát sinh xảy ra. Khi có xung đột việc đầu tiên bạn nên làm là nhẫn nhịn. Bởi ai cũng cho vấn đề của mình là đúng.Hãy lắng nghe vấn đề của đồng nghiệp nếu vấn đề đó bạn cho là không chính xác thì trước hết bạn hãy chấp nhận vấn đề của họ và khéo léo nêu thêm ý tưởng của mình đều đó sẽ dễ dàng hơn là việc tạo mất đoàn kết đồng đội trong công việc

Nếu xảy ra xung đột giữa đồng nghiệp bạn cũng cần trở thành một nhà trung gian hòa giải. Hãy sử dụng những kỹ năng lắng nghe để nghe hiểu cả hai bên trong bất cứ tranh luận nào là việc làm cần thiết để bạn có thể thấu hiểu mọi tình huống sau đó sẽ  động viên và tạo điều kiện cho mọi người nói chuyện với nhau. Đặc biệt nếu bạn đã làm người hòa giải, hãy nhớ không được thiên vị hay phán xét, thay vào đó cần nghe từ cả hai phía và đơn giản hóa vấn đề để có thể giải quyết xung đột.

 

H36-minKỹ năng giao tiếp tình huống

 

5. Kỹ năng tránh làm phiền người khác

Trong môi trường làm việc đặc biệt là trong môi trường làm việc  văn phòng ai cũng muốn có một không gian yên tĩnh để làm việc sao cho hiệu quả vì vậy bạn nên để chuông,hay tin nhắn điện thoại ở mức độ vừa phải.Nếu xem tài liệu có video hay âm thanh tốt nhất bạn nên đeo tai nghe tránh việc làm ồn gây mất tập trung cho đồng nghiệp.

Một điều cần nhớ là bạn cũng không nên tổ chức thảo luận hay nhóm họp tại góc làm việc của bạn. Những người không có trong cuộc hội thoại sẽ cảm thấy không được thoải mái và khó chịu, có thể dẫn đến nghi ngờ không đáng có. Thay vì trao đổi ở góc làm việc như vậy, hãy chọn hẳn phòng họp hoặc khu vực giải lao của công ty để tiếp tục bàn luận thoải mái và tiện cho công việc hơn

6. Duy trì thái độ tinh thần làm việc tích cực và luôn vui vẻ với mọi người

Bạn phải luôn biết phân chia rạch ròi giữa việc tình cảm và việc công việc. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào bạn hãy luôn vui vẻ,lạc quan,tích cực điều này quyết định hiệu quả thành công trong cuộc sống của bạn 1 cách tốt nhất.

Hãy cố gắng trở nên thân thiện,vui vẻ,hòa đồng với mọi người. Khi mọi thứ diễn ra không suôn sẻ theo kế hoạch hay cứ bình tĩnh,lạc quan để giải quyết cv và rút ra những kinh nghiệm từ những sai lầm của mình,Nếu bạn luôn vui vẻ,hòa đồng thì mọi người cũng vì thế mà hòa đồng vui vẻ với bạn hơn

Chúng ta vừa cùng hiểu những Kỹ năng giao tiếp quan trọng của một nhân viên văn phòng xuất sắc nhất. Hi vọng sau bài viết này của tuyển dụng working.vn các bạn nhân viên văn phòng hãy luôn cố gắng học tập,và trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp và để ý cách họ giao tiếp để thay đổi theo hướng tích cực và có được thành công trong cuộc sống lẫn trong công việc nhé.                                                                                      

Hoài Sa

10 bí quyết chăm sóc ( con của bạn ) đẹp như thiên thần
timken usa chính hãng ( giá gốc )
Tin liên quan
CÔNG TY TNHH NK VÀ PP VIBESTMã Số Thuế :  ‎0316004554Là doanh nghiệp chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm thực phẩm chức năng thương hiệu hàng đầu thế giới tại Việt Nam. Tìm Đối Tác : Tìm nhà phân phối các sản phẩm thực phẩm chức năng, mỹ phẩm thương hiệu hàng đầu của Mỹ và Hàn Quốc.
Một ứng viên sở hữu trí tuệ cảm xúc sẽ biết linh động mọi tình huống xảy ra, khả năng làm việc của họ sẽ không làm doanh nghiệp thất vọng vì có trí tuệ cảm xúc đồng nghĩa họ có kỹ năng xử lý tình huống rất là tốt.
Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rất cao một ứng cử viên muốn đạt mức thu nhập tốt. Bởi vì họ phần nhiều là những ứng viên luôn tự tin về năng lực và kỹ năng làm việc của chính mình.
Để hạn chế ứng viên từ chối lời mời làm việc vào phút cuối thì các nhà tuyển dụng đầu tiên cần đưa ra mức lương và đãi ngộ hợp lý, tiếp theo thì nhà quản lý tuyển dụng nên cho ứng viên thấy về một tương lai rộng mở của vị trí tuyển dụng. Trong thời gian chờ ứng viên nhận việc, bộ phận tuyển dụng cũng nên chủ động Thường xuyên kết nối trao đổi và chịu khó giải đáp thêm các thắc mắc về công việc và văn hóa công ty sẽ giúp hạ thấp nhất khả năng ứng viên hủy trước ngày đi làm.
Buổi phỏng vấn được coi là bước ngoặc rất quan trọng nhất trong khâu xin việc làm của mỗi ứng viên. Nếu bạn đã chuẩn bị rất kĩ lượng và rất tự tin rằng mình sẽ vượt qua vòng phỏng vấn một cách xuất sắc, nhưng bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều tình huống xấu bất ngờ có thể xảy ra. Vì vậy hãy bồi thêm cho mình thật nhiều kỹ năng xử lý tình huống để luôn ứng phó với mọi thử thách trong bước đường thành công bạn nhé 
Việc nhận diện được ứng viên và đưa ra những lời từ chối khi cần thiêt là một việc làm quan trọng không kém việc tuyển dụng được người tài.Từ chối cũng là một phần kỹ năng giao tiếp khéo léo cần thiết của một nhà tuyển dụng. Thay vì không lựa chọn những ứng cử viên không phù hợp thì một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp sẽ biết cách từ chối hài hòa, vui vẻ và để lại những ấn tượng tốt trong lòng mỗi ứng viên.
Nhà tuyển dụng sẽ không bao giờ chọn một ứng viên thiếu chuyên nghiệp trong hành động và lời lẽ khi tham gia phỏng vấn. Vì vậy trước khi tham gia phỏng vấn hãy luyện thật nhiều kỹ năng trình bày và đặt ra những câu hỏi cần thiết để tránh đưa ra những câu hỏi khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn. 
Thời đại số ngày một phát triển thì xu hướng tuyển dụng cũng ngày một cần được nâng cao. Nhìn chung Xu hướng tuyển dụng nhân sự mọi thời đại đều nhắm vào mục tiêu chung là chiêu mộ nhân tài ưu tứ và xuất sắc nhất cho mỗi doanh nghiệp. Nhưng với bối cảnh như bây giờ thì đã có phần thay đổi tỉ lệ thất nghiệp giảm so với các năm trước. Trên phương diện đó, người tìm việc bắt đầu có những lựa chọn và quyết định công việc chủ động hơn chính vì đó mà khả năng cạnh tranh cũng tăng cao.
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng muốn đạt hiệu quả thành công cao thì không thể thiếu tinh thần đồng đội, việc rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm thuần thục sẽ nâng cao chất lượng công việc, cũng như mang lại thành công cao cho doanh nghiệp mình
Với các kế toán mới vào nghề khi làm kế toán nhập khẩu nếu không cẩn thận bạn sẽ dễ hay quên và nhầm lẫn nhất, vì họ còn thiếu kinh nghiệm thực tế và chuyên môn.
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng muốn đạt hiệu quả thành công cao thì không thể thiếu tinh thần đồng đội, việc rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm thuần thục sẽ nâng cao chất lượng công việc, cũng như mang lại thành công cao cho doanh nghiệp mình
19/05/2018
Đã là dân văn phòng, sẽ không tránh khỏi những lúc bạn gặp phải những thị phi từ đâu ập tới. Điều quan trọng nhất giúp bạn vượt qua chính là Kiểm soát tư duy bản thân tốt sẽ luôn đem lại bình yên cho chính bạn
19/05/2018
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng không phải nhàn hạ như chúng ta nghĩ, ở môi trường đó dân văn phòng cũng trãi qua những áp lực, những căng thẳng trong công việc.Khi bạn cảm thấy áp lực công việc bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, bế tắc, chán chường, không còn cảm giác thích thú làm bất cứ điều gì.
19/05/2018
Trong mỗi người chúng ta không ai là không có những tật xấu này nọ này kia, Trong cuộc sống điều đó rất bình thường. Nhưng nếu những tật xấu đó là lí do cản trở sự nghiệp của bạn, thì cũng đến lúc bạn cần học cách dẹp bỏ những điều đó đi thôi. 
19/05/2018
Như chúng ta đã biết nếu luôn mang trong mình cảm xúc tiêu cực thì có thể hủy hoại các mối quan hệ trong quá trình giao tiếp, đặc biệt là trong đàm phán, thương lượng,Sự bùng phát các cảm xúc tiêu cực sẽ che mờ lý trí làm giảm khả năng ứng xử khôn ngoan của con người trong giao tiếp, dẫn đến những lời nói, hành động không đúng mực, không hợp lý.
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là một chức vụ không còn quá xa lạ với các công việc hành chính văn phòng, Thư ký văn phòng là người có vai trò trung gian giữa các bộ phận trong một công ty với vai trò kết nối và hỗ trợ các công việc cho các bộ phận có liên quan cụ thể là lên lịch, sắp xếp lịch trình công tác, lịch họp, lịch làm việc cho các bộ phận.
Để thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng, bạn cần nắm vững các thao tác trên máy tính như đánh máy, truy cập Internet và bổ sung kiến thức chuyên môn về sử dụng bộ phần mềm Microsoft Office Word, Excel, Powerpoint.
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.
Một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Ngoài những kỹ năng cơ bản cần thiết kiến thức chuyên sâu còn đòi hỏi sự tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề.
Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày.
chuyên cung cấp mỡ bò skf
chuyên cung cấp mỡ bò skf
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 4.665834 s