Kỹ Năng Để Sử Dụng Tin Học Văn Phòng Siêu Nhanh.

Xem tiếp sau quảng cáo
Thứ sáu, 09/08/2019, 08:10 GMT+7

Kỹ Năng Để Sử Dụng Tin Học Văn Phòng Siêu Nhanh.

Kỹ năng tin học là một trong những kỹ năng quan trọng khi bạn đi học, đi làm. Và mặc dù bạn có thể học kỹ năng này ở trường, các trung tâm tin học nhưng có một cách khác cũng hiệu quả mà tiết kiệm được thời gian, tiền bạc, đó chính là tự học tin học văn phòng tại nhà.

Bạn là sinh viên hay nhân viên văn phòng? Bạn thường xuyên phải lập trình, thiết kế đồ họa hay sử dụng tin học văn phòng…. để tăng nhanh hiệu quả công việc, tiết kiếm thời gian thì bạn nên sử dụng các phím tắt thông qua việc kết hợp các phím với nhau để gọi một tính năng nào đó thay vì phải tìm chọn thủ công.

Mục Lục :

Kỹ Năng Để Sử Dụng Tin Học Văn Phòng Siêu Nhanh.

  A. Phím tắt chung.

  B. Phím tắt bắt đầu bằng Windows (+).

  C. Phím tắt mở tính năng hệ thống.

  D. Phím tắt cho trình soạn thảo văn bản.

52 phím tắt hữu ích trên PC của bạn để sử dụng tin học văn phòng siêu nhanh và hiệu quả.

A. Phím tắt chung.

ky-nang-tin-hoc-van-phong_4Kỹ năng tin học văn phòng - Phím Tắt Chung.

1. Ctrl + C: Sao chép.

2. Ctrl + X: Cắt (Cut).

3. Ctrl + V: Dán (Paste).

4. Ctrl + Z: Quay lại thời điểm trước đó (Undo).

5. Shift + Delete: Xóa thẳng tập tin / thư mục mà không cần giữ lại trong thùng rác.

6. Ctrl + một phím di chuyển (trái / phải / lên / xuống): Chọn nhiều tập tin / thư mục rời rạc.

7. Ctrl + Shift + một phím di chuyển (trái / phải / lên / xuống): Chọn nhiều tập tin / thư mục liên tục.

8. Ctrl + Shift + dùng chuột kéo đi: Tạo shortcut cho tập tin / thư mục đã chọn.

9. Ctrl + phím di chuyển sang phải: Đưa trỏ chuột tới cuối từ đang đứng sau nó.

10. Ctrl + phím di chuyển sang trái: Đưa trỏ chuột lên ký tự đầu tiên của từ trước nó.

11. Ctrl + phím di chuyển xuống: Đưa trỏ chuột đến đầu đoạn văn tiếp theo.

12. Ctrl + phím di chuyển lên: Đưa con trỏ chuột đến đầu đoạn văn trước đó.

13. Ctrl + A: Chọn tất cả.

14. F3: Mở tính năng tìm kiếm tập tin/thư mục trong My Computer.

15. Alt + Enter: Mở cửa sổ Properties của tập tin / thư mục đang chọn.

16. Alt + F4: Đóng một chương trình.

17. Ctrl + F4: Đóng cửa sổ hiện hành của trong chương trình đang thực thi.

18. Alt + Tab: Chuyển đổi qua lại giữa các chương trình đang chạy

19. Alt + Esc: Chọn có thứ tự một cửa sổ khác đang hoạt động để làm việc.

20. F4: Mở danh sách địa chỉ trong mục Address của My Computer.

21. Ctrl + Esc: Mở Start Menu, thay thế phím Windows.

22. Alt + nhấn chuột: Di chuyển nhanh đến một phần của văn bảng từ mục lục.

23. F5: Làm mới các biểu tượng trong cửa sổ hiện hành.

24. Backspace: Trở lại danh mục trước đó, tương tự Undo.

25. Giữ phím Shift khi vừa cho đĩa vào ổ đĩa quang: Không cho tính năng“autorun”của đĩa CD/DVD tự động kích hoạt.

26. Ctrl + Tab: Di chuyển qua lại giữa các thẻ của trình duyệt theo thứ tự từ trái sang phải.

27. Ctrl + Shift + Tab: Di chuyển qua lại giữa các thẻ của trình duyệt theo thứ tự từ phải sang trái.

28. Enter: Xác nhận dữ liệu đã nhập thay cho các nút của chương trình như OK,…

29. F1: Mở phần trợ giúp của một phần mềm.

30. Tab: Di chuyển giữa các thành phần trên cửa sổ.

B. Phím tắt bắt đầu bằng Windows (+).

 

ky-nang-tin-hoc-van-phong_3Kỹ năng tin học văn phòng - Phím Tắt Bắt Đầu Bằng Windows ( + )

31. Windows + Break: Mở cửa sổ System Properties.

32. Windows + D: Ẩn / hiện các cửa sổ.

33. Windows + M: Thu nhỏ cửa sổ hiện hành xuống thanh taskbar.

34. Windows + E: Mở My Computer.

35. Windows + F: Tìm kiếm chung.

36. Ctrl + Windows + F: Tìm kiếm dữ liệu trong My Computer.

37. Windows + F1: Xem thông tin hướng dẫn của hệ điều hành.

38. Windows + L: Quay về màn hình khóa.

39. Windows + R: Mở cửa sổ Run.

40. Windows + U: Mở Ease of Access Center trong Control Panel.

C. Phím tắt mở tính năng hệ thống.

 
ky-nang-tin-hoc-van-phong_2Kỹ năng tin học văn phòng - Phím Tắt Mở Tính Năng Hệ Thống.

41. Nhấn giữ phím Shift bên phải trong 8 giây: Tắt / mở FilterKeys.

42. Alt trái + Shift trái + Print Screen: Tắt / mở High Contrast.

43. Alt trái + Shift phải + Numlock: Tắt / mở MouseKeys.

44. Nhấn phím Shift 5 lần: Tắt / mở StickyKeys either.

D. Phím tắt cho trình soạn thảo văn bản.

 

ky-nang-tin-hoc-van-phong_1Kỹ năng tin học văn phòng - Phím Tắt Cho Trình Soạn Thảo Văn Bản.

45. Ctrl + O: Mở dữ liệu.

46. Ctrl + N: Tạo mới.

47. Ctrl + S: Lưu đè lên tập tin dữ liệu đã có.

48. Ctrl + W: Đóng cửa sổ hiện tại.

49. Alt + F: Hiện danh sách thực đơn từ cửa sổ hiện tại.

50. Ctrl + P: Gọi tính năng in ấn từ ứng dụng đang chạy.

51. Ctrl + F10: Phóng to / thu nhỏ cửa sổ ứng dụng.

52. F2: Đổi tên tập tin / thư mục

Trên đây là tổng hợp 52 phím tắt hữu ích giúp bạn làm việc với máy tính một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Tự học tin học văn phòng mỗi ngày như thế này cũng ổn chứ nhỉ? Từng chút một và kiên nhẫn để hoàn thiện kỹ năng tin học của mình, bạn nhé!

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi :

Website :

Working.vn - Tuyển dụng nhanh

Tìm công việc mơ ước – Nâng bước thành công.

Hoặc : Gmail : workingtuyen@gmail.com

Nguyễn Hoàng

Xem tiếp sau quảng cáo
Tin liên quan
Với các kế toán mới vào nghề khi làm kế toán nhập khẩu nếu không cẩn thận bạn sẽ dễ hay quên và nhầm lẫn nhất, vì họ còn thiếu kinh nghiệm thực tế và chuyên môn.
Phần lớn các ứng viên trước khi đi phỏng vấn xin việc họ đều chuẩn bị rất kỹ lưỡng vì thế họ trả lời các câu phỏng vấn một cách rất lưu loát, vượt qua vòng phỏng vấn trong ý nghĩ mình đã hoàn thành tốt và tin rằng mình sẽ được nhận vào làm việc nhưng trái với suy nghĩ của bạn thì bạn lại nhận được câu trả lời từ những nhà tuyển dụng rằng “ Bạn rất tốt nhưng chúng tôi rất tiếc khi không thể nhận bạn”.
Để đạt được điểm cao trong mắt các nhà tuyển dụng các ứng viên ngoài năng lực,các kĩ năng chuyên môn của mình các ứng viên như bạn phải không ngừng nổ lực,tìm kiếm những kiến thức về nhà tuyển dụng.
Là một nhân viên văn phòng không ai lạ lẫm gì với những chuyện thị phi nơi công sở. Nếu bạn không đủ tỉnh táo và khôn ngoan để giải quyết thì bạn sẽ bị cuốn vào vòng xoáy thị phi và trở nên mệt mỏi khó khăn, khiến tâm lý sợ sệt môi trường làm việc của bạn ngày một tăng và bạn sẽ không đứng vững ở vị trí công việc nào nếu bạn vẫn luôn ở trong tình trạng đó. Vì vậy muốn vượt qua được thị phi chốn công sở các bạn hãy học cách thích nghi và chiến thắng mọi hoàn cảnh môi trường nhé.
Để trở thành một kế toán tổng hợp thành công đòi hỏi nhân viên kế toán phải am hiểu sâu sắc hầu hết các nghiệp vụ kế toán, đặc biệt là kỹ năng đối chiếu, phân tích, tính toán giá thành và các giải pháp kế toán tối ưu vì kế toán tổng hợp luôn phải chịu trách nghiệm về số liệu chi tiết cho đến số liệu tổng hợp trên sổ kế toán. Mà để làm được như vậy thì kế toán phải rèn luyện, học hỏi và đúc rút rất nhiều kinh nghiệm làm việc thì mới có thể làm tốt được công việc của một kế toán tổng hợp.Kinh nghiệm kế toán tổng hợp 
Nhà tuyển dụng thường lựa chọn ứng viên một cách rất kỹ càng, họ sàn lọc ứng viên trên mọi phương diện, không những bằng cấp, kinh nghiệm, những kỹ năng mà còn cả cách thức, cử chỉ và những điều không ngờ tới như là cảm xúc, tư thế đứng, ngồi... Do đó chúng tôi khuyên bạn rằng bạn nên chuẩn bị thật tốt và thật kỹ càng mọi phương diện trước khi đi phỏng vấn. Đặc biệt là cử chỉ, hành động và tư thế thế, tác phong của bạn.
Kế toán bất động sản đầu tư là ghi nhận bất động sản đầu tư, xác định giá trị ban đầu, chi phí phát sinh sau ghi nhận ban đầu, xác định giá trị sau ghi nhận ban đầu, chuyển đổi mục đích sử dụng, thanh lý bất động sản đầu tư và một số quy định khác làm cơ sở ghi sổ kế toán và lập báo cáo tài chính đồng thời dõi theo Nguyên giá, Giá trị hao mòn, Giá trị còn lại.
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng không phải nhàn hạ như chúng ta nghĩ, ở môi trường đó dân văn phòng cũng trãi qua những áp lực, những căng thẳng trong công việc.Khi bạn cảm thấy áp lực công việc bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, bế tắc, chán chường, không còn cảm giác thích thú làm bất cứ điều gì.
Khi bạn nhận được lời phỏng vấn xin việc đồng nghĩa đây là thử thách quyết định kết quả của việc xin việc của bạn có thành công hay không ? Bạn đang lo lắng khi đi phỏng vấn xin việc mà trong khi mình chưa có kinh nghiệm. Đừng vì vậy mà nản bạn nhé bởi nhà tuyển dụng họ rất kỳ vọng với những người dám thể hiện bản thân. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn là một ứng viên tự tin, sẵn sàng đương đầu với khó khăn và thất bại trong tương lai.
Tuyển dụng là một quá trình tìm kiếm và lựa chọn nhân sự để thỏa mãn nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp và bổ sung lực lượng lao động cần thiết nhằm thực hiện các mục tiêu của doanh nghiệp.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Là một nhân viên văn phòng không ai lạ lẫm gì với những chuyện thị phi nơi công sở. Nếu bạn không đủ tỉnh táo và khôn ngoan để giải quyết thì bạn sẽ bị cuốn vào vòng xoáy thị phi và trở nên mệt mỏi khó khăn, khiến tâm lý sợ sệt môi trường làm việc của bạn ngày một tăng và bạn sẽ không đứng vững ở vị trí công việc nào nếu bạn vẫn luôn ở trong tình trạng đó. Vì vậy muốn vượt qua được thị phi chốn công sở các bạn hãy học cách thích nghi và chiến thắng mọi hoàn cảnh môi trường nhé.
19/05/2018
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng không phải nhàn hạ như chúng ta nghĩ, ở môi trường đó dân văn phòng cũng trãi qua những áp lực, những căng thẳng trong công việc.Khi bạn cảm thấy áp lực công việc bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, bế tắc, chán chường, không còn cảm giác thích thú làm bất cứ điều gì.
19/05/2018
Trong công việc của một nhân viên văn phòng nếu thường xuyên phạm phải những thói quen, tật xấu thì sẽ khiến bạn trong mắt đồng nghiệp cũng như sếp mình bị tụt lùi, điểu này ảnh hưởng rất lớn đến nghề nghiệp của bạn.Mà những thói quen này thường bị các bạn nhân viên văn phòng bỏ qua và coi nhẹ nó
19/05/2018
Như chúng ta đã biết nếu luôn mang trong mình cảm xúc tiêu cực thì có thể hủy hoại các mối quan hệ trong quá trình giao tiếp, đặc biệt là trong đàm phán, thương lượng,Sự bùng phát các cảm xúc tiêu cực sẽ che mờ lý trí làm giảm khả năng ứng xử khôn ngoan của con người trong giao tiếp, dẫn đến những lời nói, hành động không đúng mực, không hợp lý.
19/05/2018
Trong mỗi chúng ta ai cũng có những ưu khuyết điểm,Với nhân viên văn phòng cũng vậy nếu mang trong mình những khuyến điểm xấu sẽ luôn khiến cho bạn bị thụt lùi trong công việc và dễ mất điểm trong mắt đồng nghiệp cũng như cấp trên. Điều này ảnh hưởng rất xấu trong công việc của bạn và sẽ khiến bạn không có thể đứng vững trong môi trường làm việc nào.
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Để thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng, bạn cần nắm vững các thao tác trên máy tính như đánh máy, truy cập Internet và bổ sung kiến thức chuyên môn về sử dụng bộ phần mềm Microsoft Office Word, Excel, Powerpoint.
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.
Một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Ngoài những kỹ năng cơ bản cần thiết kiến thức chuyên sâu còn đòi hỏi sự tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề.
Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày.
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 3.040831 s