Kinh Nghiệm Ngồi Làm Việc Đúng Chuẩn Cho Dân Văn Phòng.

Thứ sáu, 05/07/2019, 14:40 GMT+7
Sử dụng bàn làm việc chuẩn kết hợp điều chỉnh tư thế ngồi đúng cách sẽ giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn, tránh được rất nhiều bệnh về cột sống, đồng thời mang đến cho bạn một tinh thần làm việc thoải mái, hiệu quả.
Kinh Nghiệm Ngồi Làm Việc Đúng Chuẩn Cho Dân Văn Phòng.Kinh Nghiệm Ngồi Làm Việc Đúng Chuẩn Cho Dân Văn Phòng.

Nếu bạn là nhân viên văn phòng, phải ngồi suốt hơn 8 tiếng đồng hồ, rất ít thay đổi tư thế và buộc làm việc hàng giờ trên máy tính thì điều này không tốt cho sức khỏe tí nào.

Sử dụng bàn làm việc chuẩn kết hợp điều chỉnh tư thế ngồi đúng cách sẽ giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn, tránh được rất nhiều bệnh về cột sống, đồng thời mang đến cho bạn một tinh thần làm việc thoải mái, hiệu quả.

1. Điều chỉnh ghế văn phòng phù hợp.

- Đau nhức bàn tay, cổ tay, khuỷu tay, cánh tay, vai, cổ và lưng mà nghiêm trọng hơn, bạn có thể mức hội chứng RSI (Repetitive Strain Injury - Hội chứng chấn thương do vận động lập đi lập lại quá mức) do luôn phải gập hoặc uốn, vặn các bộ phận cơ thể, có thể gây đau nhức suốt đời. Đó là hậu quả của việc ngồi làm việc liên tục trước màn hình vi tính nhiều giờ liền.

- Đừng quá lo lắng, hãy khắc phục ngay bằng cách sau:

+ Do bàn làm việc cố định nên hãy lựa chọn một chiếc ghế nhân viên giá rẻ nhưng có thể tăng chỉnh độ cao, điều chỉnh chiều cao phù hợp sao cho cánh tay của bạn khi đặt bàn tay lên bàn phím sẽ tạo một góc vuông ở khuỷu tay.

kinh-nghiem-ngoi-lam-viec-van-phong_1Điều chỉnh ghế văn phòng phù hợp.

+ Điều chỉnh chiều cao của ghế để gót chân của bạn thoải mái đặt trên sàn nhà, trong trường hợp đặc biệt, có thể sử dụng thêm đồ gác chân bằng gỗ hoặc giấy cứng, với mục đích trọng lực khi ngồi sẽ ở bàn chân chứ không phải trên mặt ghế.

+ Nên lựa chọn ghế văn phòng có tựa lưng điều chỉnh để giữ cho thắt lưng của bạn thẳng trong khi ngồi làm việc. Ở tư thế đó, các cơ bắp của bạn sẽ không bị mỏi trong một thời gian dài. Bạn có thể tham khảo thêm về kích thước ghế văn phòng để có được lựa chọn đúng đắn nhất.

+ Đối với những ai sử dụng laptop hoặc các thiết bị di động, tuyệt đối không được nằm trên giường hoặc sàn nhà. Ngoài ra, tránh để laptop trên đùi vì loại thiết bị này có thể tỏa nhiệt khá cao gây bỏng rát.

+ Trong quá trình làm việc, không nên vì 2 tay bạn đang bận rộn trên bàn phím mà dùng bả vai và cổ để giữ điện thoại, điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho các bộ phận. Hãy dùng tai nghe để trả lời điện thoại thoải mái hơn.

2. Tư thế ngồi chuẩn khi làm việc với máy tính cho nhân viên văn phòng.

- Đối với nhân viên văn phòng, làm việc với máy tính là điều không tránh khỏi. Vậy tư thế ngồi nào là chuẩn khi ngồi làm việc với máy tính?

 

kinh-nghiem-ngoi-lam-veic-van-phong_3Tư thế ngồi chuẩn khi làm việc với máy tính văn phòng.

- Tư thế ngồi bàn máy tính chủ yếu phụ thuộc vào tay của bạn, vì thế hãy tuân thủ những quy tắc sau:

+ Giữ cánh tay ở vị trí đúng để tránh mỏi và đau nhức bằng cách luôn tạo một góc 90 độ ở khuỷu tay khi gõ bàn phím hay sử dụng chuột.

+ Đối với việc gõ bàn phím, không nên để lòng bàn tay chạm vào bàn phím mà hãy giữ ở phía trên, nhẹ nhàng dùng các ngón tay ấn xuống bàn phím. Điều này sẽ giúp bàn tay và ngón tay của bạn không bị mỏi kể cả khi đánh máy liên tục trong một thời gian dài.

+ Đối với chuột, hãy lựa chọn kích thước sao cho nằm trọn vẹn trong bàn tay bạn, việc sử dụng chuột sẽ dễ dàng hơn và tốn ít lực hơn.

+ Sau một thời gian làm việc liên tục, hãy dành một chút ít thời gian để thư giãn gân cốt, cho tay cũng như các bộ phận khác nghỉ ngơi. Có thể thực hiện áp dụng “Tập Yoga 10 phút với ghế văn phòng“ để cải thiện sức khỏe của bạn.

3. Cách nhìn mà hình máy tính chuẩn để không làm ảnh hưởng đến mắt.

- Hãy duy trì khoảng cách ít nhất 50 cm từ màn hình đến mắt của bạn, tránh để gần mắt rất dễ gây cận thị khi làm việc trong thời gian dài.

 

kinh-nghiem-ngoi-lam-veic-van-phong_2Cách nhìn máy tính để không làm ảnh hưởng đến mắt.

- Lựa chọn bàn ghế văn phòng thích hợp dễ dàng điều chỉnh sao cho màn hình bằng hoặc thấp hơn tầm mắt của bạn 1 chút giúp cổ và gáy thoải mái hơn.

- Với công nghệ tiên tiến hiện nay, thường thì các màn hình đều được thiết kế tương phản tốt không gây ảnh hưởng nhiều đến mắt, tuy vậy bạn vẫn nên chú ý điều chỉnh yếu tố này kết hợp với ánh sáng sao cho thích hợp với ánh sáng trong văn phòng để tránh bị mỏi mắt.

- Vệ sinh màn hình thường xuyên, đặc biệt là các vết bụi bẩn, vân tay, dầu mỡ phát sinh trong quá trình làm việc để tránh căng thẳng cho mắt.

- Đối với những người đeo kính, bạn cũng nên lựa chọn kính phù hợp, vệ sinh mắt kính hoặc dùng kính chống chói để hạn chế phản chiếu ánh sáng và nhìn các đối tượng tươi sáng, sắc nét hơn.

Trên đây là một số cách giúp bạn hình thành tư thế ngồi làm việc đúng chuẩn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích để bạn cảm thấy thoải mái và làm việc hiệu quả hơn.

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi :

Website :

Working.vn - Tuyển dụng nhanh

Tìm công việc mơ ước – Nâng bước thành công.

Hoặc : Gmail : workingtuyen@gmail.com

Nguyễn Hoàng

Tin liên quan
Qúa trình tuyển dụng chính là chiếc chìa khóa mang đến sự thành công cho nghiệp vụ quản lí nhân sự của bạn cũng như cho công ty bạn.
Kinh nghiệm sắp xếp hồ sơ kế toán là một đề tài luôn được các bạn kế toán đi sâu tìm hiểu. Vì Sắp xếp hồ sơ kế toán sao cho hợp lý, thuận lợi cho việc lưu trữ, tìm kiếm là điều mà không phải bạn kế toán viên nào cũng làm tốt.
Tuyển dụng nhân sự trở thành một việc cực kì quan trọng nên trong hầu hết các doanh nghiệp lớn, vị trí chuyên viên tư vấn tuyển dụng luôn được đề cao và quyết định sự phát triển của công ty.
Công việc của một người làm kế toán doanh nghiệp là phân tích, tính toán thu chi, thuế.. Đặc biệt, kế toán đóng vai trò quan trọng nhất định trong toàn thể bộ phận công ty, từ từng đơn vị nhỏ cho đến phạm vi lớn hơn trong việc quản lý kinh tế tài chính.
Phỏng vấn tuyển dụng bằng tiếng Anh đối với người chưa có hoặc thiếu kinh nghiệm như sinh viên và người mới đi làm là chướng ngại lớn cần sự chuẩn bị kỹ càng về tâm lý, kỹ năng, kiến thức, đặc biệt là vốn tiếng Anh giao tiếp. 
Nghiên cứu cũng cho thấy hầu hết các quyết định tuyển dụng được đưa ra trong vòng 15 giây, do đó bạn phải có ý thức tránh mọi phán xét cho đến khi cuộc phỏng vấn hoàn thành ít nhất 50%.
Trong môi trường công sở, Cách giao tiếp, cách nói chuyện của nhân viên văn phòng nếu không cẩn thận có thể phá vỡ mối quan hệ của bạn với sếp, với các đồng nghiệp,nếu nói những lời nói không thích hợp sẽ gây ra nhiều bất lợi tại nơi làm việc của bạn.
Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày.
Là một nhân viên kế toán bạn cần biết các loại chứng từ kế toán để phân loại, sắp xếp các chứng từ kế toán một cách khoa học nhất góp phần hiệu quả cho công việc kế toán mình đang làm.
Một cuộc phỏng vấn thành công là tổng hợp của rất nhiều yếu tố, từ hình thức đến nội dung. Phỏng vấn là nghệ thuật giúp nhà tuyển dụng phát hiện ra ứng viên tiềm năng.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Môi trường làm việc nào cũng vậy đều có người này người nọ, điều chú ý nhất là người lãnh đạo của mình,những người sếp cũng vậy cũng có người rất hòa nhã có những người rất khó tính
19/05/2018
Trong môi trường công sở, Cách giao tiếp, cách nói chuyện của nhân viên văn phòng nếu không cẩn thận có thể phá vỡ mối quan hệ của bạn với sếp, với các đồng nghiệp,nếu nói những lời nói không thích hợp sẽ gây ra nhiều bất lợi tại nơi làm việc của bạn.
19/05/2018
Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày.
19/05/2018
Một nhân viên văn phòng yêu nghề luôn phấn đấu và cố gắng cho sự nghiệp thì họ sẽ luôn đạt được nhiều thăng tiến trong công việc.
19/05/2018
Kỹ năng quản lý thời gian là một trong những kỹ năng quan trọng mà bất cứ nhân viên văn phòng nào cũng cần trang bị. Nhân viên có kỹ năng quản lý thời gian tốt thường có hiệu suất công việc cao hơn.
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Tin học văn phòng hiện đang là kĩ năng vô cùng quan trọng đối với nghiệp vụ của một nhân viên văn phòng. Tin học văn phòng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.
Một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Ngoài những kỹ năng cơ bản cần thiết kiến thức chuyên sâu còn đòi hỏi sự tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề.
 Là một nhân viên văn phòng muốn đạt thành tích trong công việc thì phải có  kĩ năng giao tiếp thật tốt để luôn ứng phó được tất cả tình huống xấu trong mọi công tác nghiệp vụ

Tin tiêu điểm

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.