Thứ sáu, 05/07/2019, 07:40 GMT+7

Sử dụng bàn làm việc chuẩn kết hợp điều chỉnh tư thế ngồi đúng cách sẽ giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn, tránh được rất nhiều bệnh về cột sống, đồng thời mang đến cho bạn một tinh thần làm việc thoải mái, hiệu quả.

Kinh Nghiệm Ngồi Làm Việc Đúng Chuẩn Cho Dân Văn Phòng.

Kinh Nghiệm Ngồi Làm Việc Đúng Chuẩn Cho Dân Văn Phòng.

Nếu bạn là nhân viên văn phòng, phải ngồi suốt hơn 8 tiếng đồng hồ, rất ít thay đổi tư thế và buộc làm việc hàng giờ trên máy tính thì điều này không tốt cho sức khỏe tí nào.

Sử dụng bàn làm việc chuẩn kết hợp điều chỉnh tư thế ngồi đúng cách sẽ giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn, tránh được rất nhiều bệnh về cột sống, đồng thời mang đến cho bạn một tinh thần làm việc thoải mái, hiệu quả.

1. Điều chỉnh ghế văn phòng phù hợp.

- Đau nhức bàn tay, cổ tay, khuỷu tay, cánh tay, vai, cổ và lưng mà nghiêm trọng hơn, bạn có thể mức hội chứng RSI (Repetitive Strain Injury - Hội chứng chấn thương do vận động lập đi lập lại quá mức) do luôn phải gập hoặc uốn, vặn các bộ phận cơ thể, có thể gây đau nhức suốt đời. Đó là hậu quả của việc ngồi làm việc liên tục trước màn hình vi tính nhiều giờ liền.

- Đừng quá lo lắng, hãy khắc phục ngay bằng cách sau:

+ Do bàn làm việc cố định nên hãy lựa chọn một chiếc ghế nhân viên giá rẻ nhưng có thể tăng chỉnh độ cao, điều chỉnh chiều cao phù hợp sao cho cánh tay của bạn khi đặt bàn tay lên bàn phím sẽ tạo một góc vuông ở khuỷu tay.

kinh-nghiem-ngoi-lam-viec-van-phong_1Điều chỉnh ghế văn phòng phù hợp.

+ Điều chỉnh chiều cao của ghế để gót chân của bạn thoải mái đặt trên sàn nhà, trong trường hợp đặc biệt, có thể sử dụng thêm đồ gác chân bằng gỗ hoặc giấy cứng, với mục đích trọng lực khi ngồi sẽ ở bàn chân chứ không phải trên mặt ghế.

+ Nên lựa chọn ghế văn phòng có tựa lưng điều chỉnh để giữ cho thắt lưng của bạn thẳng trong khi ngồi làm việc. Ở tư thế đó, các cơ bắp của bạn sẽ không bị mỏi trong một thời gian dài. Bạn có thể tham khảo thêm về kích thước ghế văn phòng để có được lựa chọn đúng đắn nhất.

+ Đối với những ai sử dụng laptop hoặc các thiết bị di động, tuyệt đối không được nằm trên giường hoặc sàn nhà. Ngoài ra, tránh để laptop trên đùi vì loại thiết bị này có thể tỏa nhiệt khá cao gây bỏng rát.

+ Trong quá trình làm việc, không nên vì 2 tay bạn đang bận rộn trên bàn phím mà dùng bả vai và cổ để giữ điện thoại, điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho các bộ phận. Hãy dùng tai nghe để trả lời điện thoại thoải mái hơn.

2. Tư thế ngồi chuẩn khi làm việc với máy tính cho nhân viên văn phòng.

- Đối với nhân viên văn phòng, làm việc với máy tính là điều không tránh khỏi. Vậy tư thế ngồi nào là chuẩn khi ngồi làm việc với máy tính?

 

kinh-nghiem-ngoi-lam-veic-van-phong_3Tư thế ngồi chuẩn khi làm việc với máy tính văn phòng.

- Tư thế ngồi bàn máy tính chủ yếu phụ thuộc vào tay của bạn, vì thế hãy tuân thủ những quy tắc sau:

+ Giữ cánh tay ở vị trí đúng để tránh mỏi và đau nhức bằng cách luôn tạo một góc 90 độ ở khuỷu tay khi gõ bàn phím hay sử dụng chuột.

+ Đối với việc gõ bàn phím, không nên để lòng bàn tay chạm vào bàn phím mà hãy giữ ở phía trên, nhẹ nhàng dùng các ngón tay ấn xuống bàn phím. Điều này sẽ giúp bàn tay và ngón tay của bạn không bị mỏi kể cả khi đánh máy liên tục trong một thời gian dài.

+ Đối với chuột, hãy lựa chọn kích thước sao cho nằm trọn vẹn trong bàn tay bạn, việc sử dụng chuột sẽ dễ dàng hơn và tốn ít lực hơn.

+ Sau một thời gian làm việc liên tục, hãy dành một chút ít thời gian để thư giãn gân cốt, cho tay cũng như các bộ phận khác nghỉ ngơi. Có thể thực hiện áp dụng “Tập Yoga 10 phút với ghế văn phòng“ để cải thiện sức khỏe của bạn.

3. Cách nhìn mà hình máy tính chuẩn để không làm ảnh hưởng đến mắt.

- Hãy duy trì khoảng cách ít nhất 50 cm từ màn hình đến mắt của bạn, tránh để gần mắt rất dễ gây cận thị khi làm việc trong thời gian dài.

 

kinh-nghiem-ngoi-lam-veic-van-phong_2Cách nhìn máy tính để không làm ảnh hưởng đến mắt.

- Lựa chọn bàn ghế văn phòng thích hợp dễ dàng điều chỉnh sao cho màn hình bằng hoặc thấp hơn tầm mắt của bạn 1 chút giúp cổ và gáy thoải mái hơn.

- Với công nghệ tiên tiến hiện nay, thường thì các màn hình đều được thiết kế tương phản tốt không gây ảnh hưởng nhiều đến mắt, tuy vậy bạn vẫn nên chú ý điều chỉnh yếu tố này kết hợp với ánh sáng sao cho thích hợp với ánh sáng trong văn phòng để tránh bị mỏi mắt.

- Vệ sinh màn hình thường xuyên, đặc biệt là các vết bụi bẩn, vân tay, dầu mỡ phát sinh trong quá trình làm việc để tránh căng thẳng cho mắt.

- Đối với những người đeo kính, bạn cũng nên lựa chọn kính phù hợp, vệ sinh mắt kính hoặc dùng kính chống chói để hạn chế phản chiếu ánh sáng và nhìn các đối tượng tươi sáng, sắc nét hơn.

Trên đây là một số cách giúp bạn hình thành tư thế ngồi làm việc đúng chuẩn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích để bạn cảm thấy thoải mái và làm việc hiệu quả hơn.

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi :

Website :

Working.vn - Tuyển dụng nhanh

Tìm công việc mơ ước – Nâng bước thành công.

Hoặc : Gmail : workingtuyen@gmail.com

Nguyễn Hoàng

Tin liên quan
Để tuyển dụng được những ứng viên phù hợp với vị trí công việc trong công ty là một việc không dễ dàng gì? Tùy vào đặc thù của từng doanh nghiệp mà bộ phận tuyển dụng chọn các cách thức tuyển dụng độc lập hoặc kết hợp cho kế hoạch tuyển dụng của mình. Việc xác định cách tuyển dụng nhân sự sẽ ảnh hưởng đến nhiều yếu tố cần lường trước như đối thủ cạnh tránh cho người xâm nhập vào công ty hay việc giới thiệu bạn bè vào làm việc sẽ ảnh hưởng đến việc tính khách quan trong công việc.
Muốn làm một kế toán hàng tồn kho bạn phải biết cách quản lý thật tốt hàng tồn đọng trong kho,Bởi hàng tồn kho trong doanh nghiệp là bộ phận tài sản lưu động chiếm một ích lợi lớn và có vai trò quan trọng trong toàn bộ quá trình sản xuất, kinh doanh nếu sai sót điều này ảnh hưởng rất lớn đối với mọi hoạt động sản xuất trong kinh doanh của các doanh nghiệp.
Đối với các bạn sinh viên mới ra trường khi bắt đầu vào cuộc phỏng vấn thường mang trong mình rất nhiều nổi lo sợ, hoang mang khiến các bạn mất bình tĩnh. Đừng lo vì đó là những điều hoàn toàn rất bình thường nếu như bạn biết cách sắp xếp chuẩn bị 1 cách cẩn thận, chu toàn thì điều đó sẽ giúp bạn tự tin hơn để có cơ hội phỏng vấn thành công.
Nếu bạn luôn Tự tin vào năng lực bản thân bạn sẽ luôn là một người có trách nhiệm, luôn nổ lực hết sức, luôn phấn đấu không ngừng nghỉ sẽ luôn nhận được kết quả rất tốt và thành công luôn mỉm cười với những người luôn cố gắng và phấn đấu và tự tin vào năng lực của mình.
Khi bước vào cuộc phỏng vấn các nhà tuyển dụng hầu hết đều chuẩn bị rất kĩ lưỡng để có một cuộc phỏng vấn hiệu quả,đặc biệt với các nhà tuyển dụng mới chập chững vào nghề nên bỏ túi 6 bí quyết phỏng vấn sau để áp dụng thường xuyên cho một cuộc phỏng vấn đạt hiệu quả.
Như chúng ta đã biết tủ lạnh là một thiết bị phổ biến trong gia dụng hằng ngày của chúng ta, Việc tủ lạnh không đông đá sẽ khiến ngăn mát của của tủ lạnh sẽ không làm lạnh bởi ngăn đá là nơi tạo ra hơi lạnh sau đó thổi xuống ngăn mát thông qua ống dẫn hơi lạnh Nếu ngăn đá không làm lạnh được thì thường sẽ dẫn theo ngăn mát cũng không đủ độ lạnh để bảo quản thực phẩm được điều đó sẽ làm cho thức ăn sẽ không được bảo quản tốt.
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng là môi trường thế nào? Phải làm gì để nhanh thích nghi, Tâm lý của mỗi chúng ta cho ngày đầu tiên đi làm hầu hết đều như nhau mang trong mình tâm trạng trang hồi hộp, vừa vui vừa lo sợ. Bởi ngày đầu tiên đi làm có một ý nghĩa rất đặc biệt,giống như là một bước ngoặc khởi đầu sự nghiệp cho mỗi người.
Các nhà tuyển dụng khi bắt tay vào qui chế tuyển dụng ai cũng mong muốn lựa chọn chính xác những ứng cử viên xuất sắc để đáp ứng được vị trí thích hợp trong công ty.
Là một nhân viên kế toán phải luôn chuẩn bị cho mình những hành trang kiến thức, cùng những kỹ năng và kinh nghiệm để phục vụ cho tính chất công việc. Đặc biệt nếu một nhân viên kế toán nếu nắm được những thủ thuật siêu biệt sẽ giúp họ luôn hoàn thành tốt công việc của mình một cách nhanh nhất và chính xác nhất.
Qúa trình được nhận phỏng vấn là một quá trình rất quan trọng đối với những ứng viên đang nổ lực tìm kiếm việc làm, bởi đây là cơ hội cho các ứng viên tỏa sáng có thể chứng minh thực lực và những kiến thức mình đã học với các nhà tuyển dụng để tìm cho mình những công việc như ý.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Nếu bạn luôn Tự tin vào năng lực bản thân bạn sẽ luôn là một người có trách nhiệm, luôn nổ lực hết sức, luôn phấn đấu không ngừng nghỉ sẽ luôn nhận được kết quả rất tốt và thành công luôn mỉm cười với những người luôn cố gắng và phấn đấu và tự tin vào năng lực của mình.
19/05/2018
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng là môi trường thế nào? Phải làm gì để nhanh thích nghi, Tâm lý của mỗi chúng ta cho ngày đầu tiên đi làm hầu hết đều như nhau mang trong mình tâm trạng trang hồi hộp, vừa vui vừa lo sợ. Bởi ngày đầu tiên đi làm có một ý nghĩa rất đặc biệt,giống như là một bước ngoặc khởi đầu sự nghiệp cho mỗi người.
19/05/2018
Môi trường làm việc nào cũng vậy đều có người này người nọ, điều chú ý nhất là người lãnh đạo của mình,những người sếp cũng vậy cũng có người rất hòa nhã có những người rất khó tính
19/05/2018
Trong môi trường công sở, Cách giao tiếp, cách nói chuyện của nhân viên văn phòng nếu không cẩn thận có thể phá vỡ mối quan hệ của bạn với sếp, với các đồng nghiệp,nếu nói những lời nói không thích hợp sẽ gây ra nhiều bất lợi tại nơi làm việc của bạn.
19/05/2018
Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày.
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.
Tin học văn phòng hiện đang là kĩ năng vô cùng quan trọng đối với nghiệp vụ của một nhân viên văn phòng. Tin học văn phòng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn
Một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Ngoài những kỹ năng cơ bản cần thiết kiến thức chuyên sâu còn đòi hỏi sự tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề.
 Là một nhân viên văn phòng muốn đạt thành tích trong công việc thì phải có  kĩ năng giao tiếp thật tốt để luôn ứng phó được tất cả tình huống xấu trong mọi công tác nghiệp vụ

Tin tiêu điểm

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 2.482992 s