Kinh Nghiệm Dân Văn Phòng Giảm Những Nỗi Sợ Hiệu Quả.

Xem tiếp sau quảng cáo
Thứ sáu, 10/05/2019, 08:15 GMT+7

Công việc của dân văn phòng có thật sự là nhàn nhã, thoải mái như mọi người vẫn thường nghĩ?

Câu trả lời là môi trường làm việc văn phòng không đơn giản và hoàn hảo một chút nào cả . Nó được ví như “chiến trường không tiếng súng” và mỗi nhân viên văn phòng cũng tồn tại những nỗi lo sợ riêng trong quá trình làm việc của bản thân.

 

Kinh-nghiem-van-phong-11_1Nỗi Sợ Dân Văn Phòng Cần Tránh.

1, Nỗi sợ ngày đầu tuần.

- Nếu thứ 6, thứ 7 là ngày tổng kết lại kết quả công việc của tuần thì thứ 2 sẽ là ngày bắt đầu của tuần làm việc mới với các kế hoạch công việc mới được vạch ra. Cảm giác sau ngày nghỉ xả hơi cuối tuần và bắt đầu công việc tuần mới sẽ khiến bạn bị oải, không còn hứng thú với công việc tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách đơn giản là:

- Hãy hoàn thiện tất cả các công việc có thể làm được trong ngày cuối tuần trước để không cảm thấy áp lực công việc nhiều cho ngày đầu tuần mới

- Hãy tận dụng thời gian nghỉ ngơi tái tạo lại sức lao động trong những ngày nghỉ cuối tuần

- Cố gắng sắp xếp thời gian để tham gia tập thể dục, đi bộ, vui chơi hay làm việc gì đó theo sở thích của bạn để đầu óc được thư giãn nhất

- Nên đi ngủ sớm vào tối chủ nhật và dậy sớm vào sáng thứ 2 để chuẩn bị bữa sáng đầy đủ, tinh thần thoải mái bắt đầu ngày mới tốt lành

- Với công việc ngày thứ 2 nên có sự sắp xếp theo thứ tự ưu tiên để xử lý theo một trình tự chuyên nghiệp tránh bị chồng chéo, quên việc…

2, Tiến độ hoàn thành công việc.

- Với bất kỳ công việc gì khi đi vào thực hiện cũng đều phải có tiến độ hoàn thành nhất định hay còn gọi là deadline công việc cụ thể. Do đó, điều bạn cần là phải có kế hoạch công việc cụ thể, rõ ràng để tránh bị áp lực về deadline công việc đè nặng dẫn tới hiệu quả công việc không cao, dễ bị stress, mắc sai lầm…Để làm được như thế bạn cần:

- Hiểu rõ được quá trình thực hiện công việc để đề ra deadline phù hợp đảm bảo không quá gần (dễ bị áp lực) cũng không quá xa (dễ bị chểnh mảng)

- Luôn có khoảng thời gian dự trù đối với mỗi công việc tức là, nên đưa ra hai mốc khác nhau về deadline của mỗi đầu công việc (khoảng cách giữa 2 mốc là từ 1-2 ngày) để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ và hiệu quả tốt nhất

- Hãy ghi chú, tạo thời gian biểu chi tiết và dễ nhìn cho deadline các công việc để hàng ngày bạn update nó một cách kịp thời, rõ nét nhất về tiến độ thực hiện

3, Thay vì giao dịch qua lời nói hãy giao dịch công việc qua giấy tờ, email.

- Bạn sẽ thật sự ngỡ ngàng nếu như khi giao dịch công việc qua lời nói với một đồng nghiệp khác và đến khi hỏi tới thì họ không thừa nhận là đã có trao đổi, bàn bạc với bạn về công việc đó hoặc bạn nhận được câu trả lời là họ chưa làm vì quên…phải không nào? Do đó, để khắc phục tình huống này bạn nên:

- Hạn chế giao dịch qua lời nói mà nên giao dịch qua email, giấy tờ ghi chú rõ ràng…để làm căn cứ

- Luôn theo dõi, đôn đốc và hợp tác cùng họ khi có yêu cầu để kịp tiến độ hoàn thành công việc đã đề ra

4, Nỗi sợ rỗng túi.

- Bạn có thể may mắn làm việc trong một công ty với thời hạn trả lương luôn được fix cứng và mức lương ổn định nên bạn có thể chủ động được về nguồn tài chính của mình tuy nhiên, cũng không phải lúc nào bạn cũng chủ động được khi đã “vung tay quá trán” phải không? Và nếu là không may mắn có được nguồn tài chính chủ động mà khi lương về lại quá tay thì quả thật thời gian để bạn cầm chừng với những ngày chờ đợi lương sẽ chẳng dễ dàng vượt qua được với cảm giác mệt mỏi, suy nghĩ tiêu cực, …Vậy , trước khi để điều đó xảy đến bạn cần:

- Lên kế hoạch chi tiêu hợp lý và luôn có một khoản dự trù cho những phát sinh rủi ro mỗi tháng hoặc có thể tham khảo về cách chi tiêu theo phương pháp 6 hũ

- Nếu phải vay tiền thì hãy vay của người nhà trước thay vì vay đồng nghiệp vì khi tới hạn mà bạn chưa trả được bạn sẽ bị áp lực dễ nảy sinh suy nghĩ tiêu cực trong cuộc sống

 

Kinh-nghiem-van-phong-11_2Cần Phải Tương Tác Tốt Trước Đám Đông.


5, Tương tác trước đám đông.

- Việc trò chuyện với mỗi người sẽ là vấn đề rất đơn giản nếu những câu chuyện bạn nói chỉ đơn thuần là những cuộc giao tiếp xã giao hàng ngày trong cuộc sống. Tuy nhiên, trong công việc để thuyết phục, đề xuất hay nhờ sự giúp đỡ của một người khác vỗn đã khó thì việc bạn phải tương tác với nhiều người thuộc nhiều phòng ban khác nhau trong công ty…còn khó hơn.

- Do vậy, bạn hãy:

+ Tự tin đối mặt với nó và tập luyện dần dần thông qua các buổi làm việc, tương tác nhóm, phòng ban hay hơn nữa là cuộc họp chung của công ty

+ Luyện tập cách giữ bình tĩnh trước đám đông, tập cách lên kịch bản kỹ càng, rõ nét trước khi trình bày mỗi vấn đề…

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi :

Website :

Working.vn - Tuyển dụng nhanh

Tìm công việc mơ ước – Nâng bước thành công.

Hoặc : Gmail : workingtuyen@gmail.com

Nguyễn Hoàng

Xem tiếp sau quảng cáo
Tin liên quan
Để trở thành một kế toán tổng hợp thành công đòi hỏi nhân viên kế toán phải am hiểu sâu sắc hầu hết các nghiệp vụ kế toán, đặc biệt là kỹ năng đối chiếu, phân tích, tính toán giá thành và các giải pháp kế toán tối ưu vì kế toán tổng hợp luôn phải chịu trách nghiệm về số liệu chi tiết cho đến số liệu tổng hợp trên sổ kế toán. Mà để làm được như vậy thì kế toán phải rèn luyện, học hỏi và đúc rút rất nhiều kinh nghiệm làm việc thì mới có thể làm tốt được công việc của một kế toán tổng hợp.Kinh nghiệm kế toán tổng hợp 
Nhà tuyển dụng thường lựa chọn ứng viên một cách rất kỹ càng, họ sàn lọc ứng viên trên mọi phương diện, không những bằng cấp, kinh nghiệm, những kỹ năng mà còn cả cách thức, cử chỉ và những điều không ngờ tới như là cảm xúc, tư thế đứng, ngồi... Do đó chúng tôi khuyên bạn rằng bạn nên chuẩn bị thật tốt và thật kỹ càng mọi phương diện trước khi đi phỏng vấn. Đặc biệt là cử chỉ, hành động và tư thế thế, tác phong của bạn.
Kế toán bất động sản đầu tư là ghi nhận bất động sản đầu tư, xác định giá trị ban đầu, chi phí phát sinh sau ghi nhận ban đầu, xác định giá trị sau ghi nhận ban đầu, chuyển đổi mục đích sử dụng, thanh lý bất động sản đầu tư và một số quy định khác làm cơ sở ghi sổ kế toán và lập báo cáo tài chính đồng thời dõi theo Nguyên giá, Giá trị hao mòn, Giá trị còn lại.
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng không phải nhàn hạ như chúng ta nghĩ, ở môi trường đó dân văn phòng cũng trãi qua những áp lực, những căng thẳng trong công việc.Khi bạn cảm thấy áp lực công việc bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, bế tắc, chán chường, không còn cảm giác thích thú làm bất cứ điều gì.
Khi bạn nhận được lời phỏng vấn xin việc đồng nghĩa đây là thử thách quyết định kết quả của việc xin việc của bạn có thành công hay không ? Bạn đang lo lắng khi đi phỏng vấn xin việc mà trong khi mình chưa có kinh nghiệm. Đừng vì vậy mà nản bạn nhé bởi nhà tuyển dụng họ rất kỳ vọng với những người dám thể hiện bản thân. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn là một ứng viên tự tin, sẵn sàng đương đầu với khó khăn và thất bại trong tương lai.
Tuyển dụng là một quá trình tìm kiếm và lựa chọn nhân sự để thỏa mãn nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp và bổ sung lực lượng lao động cần thiết nhằm thực hiện các mục tiêu của doanh nghiệp.
CÔNG TY : CÔNG TY TNHH TM DV VÀ SẢN XUẤT HẢI TRUNG KIMMã Số Thuế : 0315001991Là nhà chuyên cung cấp vật tư, phụ kiện cho các ngành xây dựng dân dụng, công nghiệp, điện lạnh.Tìm Đối Tác : Tìm nhà phân phối bulong, ốc vít các loại trên toàn quốc 
Muốn làm tốt công việc của một kế toán thuế thì bạn cần phải thường xuyên cập nhập và am hiểu các sắc thuế, luật thuế hiện hành mới nhất, và rất cần sự khéo léo để vận dụng các thông tư nghị định một cách linh hoạt nhất.
Trong công việc của một nhân viên văn phòng nếu thường xuyên phạm phải những thói quen, tật xấu thì sẽ khiến bạn trong mắt đồng nghiệp cũng như sếp mình bị tụt lùi, điểu này ảnh hưởng rất lớn đến nghề nghiệp của bạn.Mà những thói quen này thường bị các bạn nhân viên văn phòng bỏ qua và coi nhẹ nó
Nếu bạn dùng điều hòa đã lâu mà không chịu bảo dưỡng điều này sẽ khiến điều hòa gặp phải tình trạng bám bụi, làm việc kém hiệu quả, điều này sẽ khiến máy hao tốn điện năng và giảm tuổi thọ của điều hòa rất nhiều.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng không phải nhàn hạ như chúng ta nghĩ, ở môi trường đó dân văn phòng cũng trãi qua những áp lực, những căng thẳng trong công việc.Khi bạn cảm thấy áp lực công việc bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, bế tắc, chán chường, không còn cảm giác thích thú làm bất cứ điều gì.
19/05/2018
Trong công việc của một nhân viên văn phòng nếu thường xuyên phạm phải những thói quen, tật xấu thì sẽ khiến bạn trong mắt đồng nghiệp cũng như sếp mình bị tụt lùi, điểu này ảnh hưởng rất lớn đến nghề nghiệp của bạn.Mà những thói quen này thường bị các bạn nhân viên văn phòng bỏ qua và coi nhẹ nó
19/05/2018
Như chúng ta đã biết nếu luôn mang trong mình cảm xúc tiêu cực thì có thể hủy hoại các mối quan hệ trong quá trình giao tiếp, đặc biệt là trong đàm phán, thương lượng,Sự bùng phát các cảm xúc tiêu cực sẽ che mờ lý trí làm giảm khả năng ứng xử khôn ngoan của con người trong giao tiếp, dẫn đến những lời nói, hành động không đúng mực, không hợp lý.
19/05/2018
Trong mỗi chúng ta ai cũng có những ưu khuyết điểm,Với nhân viên văn phòng cũng vậy nếu mang trong mình những khuyến điểm xấu sẽ luôn khiến cho bạn bị thụt lùi trong công việc và dễ mất điểm trong mắt đồng nghiệp cũng như cấp trên. Điều này ảnh hưởng rất xấu trong công việc của bạn và sẽ khiến bạn không có thể đứng vững trong môi trường làm việc nào.
19/05/2018
Nếu bạn luôn Tự tin vào năng lực bản thân bạn sẽ luôn là một người có trách nhiệm, luôn nổ lực hết sức, luôn phấn đấu không ngừng nghỉ sẽ luôn nhận được kết quả rất tốt và thành công luôn mỉm cười với những người luôn cố gắng và phấn đấu và tự tin vào năng lực của mình.
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Để thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng, bạn cần nắm vững các thao tác trên máy tính như đánh máy, truy cập Internet và bổ sung kiến thức chuyên môn về sử dụng bộ phần mềm Microsoft Office Word, Excel, Powerpoint.
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.
Một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Ngoài những kỹ năng cơ bản cần thiết kiến thức chuyên sâu còn đòi hỏi sự tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề.
Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày.
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 2.532367 s