Banner TOP 1

Hé Lộ 6 Kỹ Năng Làm Việc Với Đồng Nghiệp Khó Tính Vẫn Vui

khám phá công ty "thiết kế nội thất tuyệt đẹp "phong cách decor tuyệt vời
cung cấp bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
Mới nhất

Ở môi trường làm việc văn phòng dù muốn hay không ? sẽ vẫn phải có một vài đồng nghiệp rất khó tính, việc làm việc với họ đôi khi sẽ khiến chúng ta rất phiền lòng và rất khó chịu. Tuy nhiên việc phát triển kỹ năng làm việc với những đồng nghiệp khó tính được cho là một bước đẩy không thể thiếu để đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp của nhân viên văn phòng.

Hé Lộ 6 Kỹ Năng Làm Việc Với Đồng Nghiệp Khó Tính Vẫn Vui

Hé Lộ 6 Kỹ Năng Làm Việc Với Đồng Nghiệp Khó Tính Vẫn Vui

Tất nhiên khi làm việc với những đồng nghiệp khó tính chắc chắn rằng chẳng ai trong chúng ta sẽ cảm thấy không thoải mái, và không vui vẻ một chút nào rồi, nhưng yếu tố để thành công trong công việc văn phòng cần phải có sự đồng tâm, đồng lòng, Vậy làm sao để rèn luyện kỹ năng làm việc với đồng nghiệp khó tính nhưng vẫn vui vẻ thuận hòa được với nhau ? Ở bài viết này | Working.vn sẽ hé lộ 6 kỹ năng làm việc với đồng nghiệp khó tính vẫn vui. Mời mọi người cùng theo dõi để có thêm nhiều kỹ năng hơn nữa nhé !

1. Đặc điểm để nhận diện đồng nghiệp khó tính

Thực tế, “khó tính” là một đặc điểm tính cách khá mơ hồ, quan điểm của mỗi người với nó cũng có sự khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng hoàn toàn có thể nhanh chóng nhận biết được đồng nghiệp khó tính qua những đặc điểm sau:

1.1 Họ là những đồng nghiệp thường không thích lắng nghe người khác

Người khó tính họ luôn dễ bất mãn và khó hài lòng. Cũng bởi vậy mà họ thường không biết lắng nghe. Họ dễ khước từ mọi lời đề nghị trước khi cho đối phương cơ hội giải thích. Việc thuyết phục, đàm phán công việc với người khó tính luôn rất khó khăn đòi hỏi bạn cần phải có tính kiên nhẫn và biết xử lý tình huống.

1.2 Họ là những đồng nghiệp thường xuyên cáu kỉnh, nổi nóng

 

VYn-phong-2Đồng nghiệp khó tính họ thường xuyên cáu kỉnh, nổi nóng

 

Trong môi trường làm việc chốn văn phòng nếu một đồng nghiệp thường xuyên cáu kỉnh, nổi nóng thì đây chắc chắn là dấu hiệu cho thấy họ là những đồng nghiệp khó tính. Đồng thời, họ cũng cho rằng việc chỉ trích và thường xuyên lặp đi lặp lại lỗi lầm của người khác là cần thiết. Với người khó tính, quan điểm của họ luôn là tốt nhất, cái tôi của họ rất cao, họ rất dễ tức giận nếu ý kiến của mình bị bác bỏ.

1.3 Họ là những đồng nghiệp kỹ tính quá mức

Kỹ tính không hẳn là khó tính nhưng kỹ tính quá mức thì lại là một biểu hiện rõ ràng của khó tính. Là một người nhân viên văn phòng nếu họ là người khó tính thì trong mọi việc họ sẽ luôn cầu toàn, Chủ nghĩa hoàn hảo khiến người khó tính soi xét mọi thứ và có thể bắt lỗi đối phương một cách thẳng thừng đến mức quá phủ phàng rất dễ làm người khác bị tổn thương.

Để đối mặt với họ, bạn cần rèn luyện sự kiên nhẫn và tính cẩn thận nhé !

1.4 Họ là những đồng nghiệp luôn đưa ra yêu cầu khắt khe

Trong công việc nếu là một nhân viên văn phòng khó tính họ sẽ luôn đưa ra những đề nghị khá là lắt léo, khắt khe, yêu cầu người thực hiện phải vô cùng tỉ mỉ, cẩn thận. Nhiều lúc, yêu cầu của họ còn rất khó khăn, bất khả thi. Thế nhưng, họ vẫn mong muốn mọi việc cần được thực hiện một cách nhanh chóng và đáp ứng đúng mọi mong muốn.

2. Kỹ năng làm việc với đồng nghiệp khó tính

2.1 Giữ bình tĩnh

Mất bình tĩnh và nổi nóng không phải là cách nói chuyện với người khó tính. Trừ khi bạn biết rằng sự tức giận sẽ kích thích họ hành động và thay đổi có ý thức, tốt hơn bạn hãy học phương pháp thực hành đức điềm tĩnh. Thái độ bình tĩnh sẽ khiến bạn được mọi người đánh giá là biết kiểm soát, tập trung và nhận được sự kính trọng hơn. Hãy thử hình dung xem, bạn thích được làm việc với một người điềm tĩnh hay nóng nảy hơn ? Khi người đối diện nhận thấy bạn vẫn bình tĩnh dù họ có làm gì, họ sẽ sẵn sàng chú ý và lắng nghe bạn hơn. Bạn và họ sẽ dễ dàng làm việc với nhau một cách hài hòa và vui vẻ hơn.

2.2 Kiềm chế bản thân

 

H15-minKiềm chế bản thân giúp nhân viên văn phòng gắn kết với nhau hơn

 

Muốn trở thành một nhân viên văn phòng chuyên nghiệp hơn, đối với đồng nghiệp khó tính, bạn nên học cách kiềm chế bản thân.

Sự thật là nhiều người không đến nỗi khó tính quá. Bạn càng chia sẻ với họ, họ càng hiểu vấn đề hơn. Do đó, cách tốt nhất là kiềm chế bản thân và xét đến những phản ứng của bạn thay vì đối phó lại. Điều này sẽ giúp bạn với đồng nghiệp có thể tôn trọng nhau nhau hơn.

2.3 Hãy thử đặt mình vào vị trí của họ

Khi phải chịu đựng một người khó chịu, hãy thử đặt mình vào vị trí của họ. Có thể họ chỉ khó chịu vì họ đang phải chịu đựng một điều gì đó.

Thay vì đánh giá này nọ về họ, hãy thử lắng nghe họ. Nếu bạn có đủ kiên nhẫn, hãy trò chuyện và lắng nghe khi họ đã bớt cau có. Nếu không, hãy dừng lại một chút để nghe trực giác của mình, và nghe những gì người khác nói về họ.

Tóm lại là, hãy cố gắng nhẫn nhịn một chút, đừng để phản ứng bốc đồng theo hướng tiêu cực. Khi bạn đã hiểu hơn về những gì họ đã trải qua, bạn có thể sẽ không còn thấy khó chịu lắm về họ nữa.

2.4 Thẳng thắn một cách tinh tế

Dù có thoải mái hay không ? bạn cũng buộc phải chấp nhận một sự thật rằng không thể né tránh được người khó tính cả đời. Vì thế, đừng ngại đối mặt với họ và thẳng thắn nêu lên quan điểm cá nhân. Khéo léo một chút trong giao tiếp và quan tâm đến những cảm nhận đối phương là cách cần thiết giúp bạn thu phục người khó tính.

2.5 Giải quyết vấn đề

Trong môi trường làm văn phòng để dễ dàng làm việc với người khó tính, bạn nên cố gắng tìm ra nguyên nhân sâu xa cho hành vi của họ. Vấn đề cốt lõi gây nên những phản ứng khó chịu này có thể không liên quan gì đến công việc, hoặc cũng có thể được gây ra bởi sự bất an trong công việc. Nếu không được đào tạo đủ để hiểu đầy đủ về công việc của mình, họ có thể cảm thấy vô ích hoặc phòng thủ. Trong tình huống này, các thông tin tài liệu hoặc khóa đào tạo bổ sung có thể giúp họ cảm thấy tự tin hơn.

Nếu nguyên nhân xuất phát từ trải nghiệm khó khăn trong cuộc sống cá nhân, họ có thể không có đủ năng lượng cần thiết để giải quyết công việc, gây nên những tình huống giao tiếp khó chịu. Khi đó, hành động chia sẻ, giúp đồng nghiệp hoặc nhân viên tìm thấy nguồn lực họ cần để giải quyết vấn đề cá nhân có thể giúp cải thiện cuộc sống, công việc hiệu quả.

2.6 Thay đổi quan điểm của bạn và Tập “thích nghi” với đồng nghiệp khó tính

Thông thường, thế giới quan của mỗi người không ai giống ai. Vì vậy, nếu cảm thấy không cùng tiếng nói với đối tác, đồng nghiệp... Bạn hãy thử thay đổi cách nhìn nhận mọi thứ, đặt mình theo quan điểm của họ, suy nghĩ về cách họ phản ứng trong các tình huống khác nhau. Hãy là một nhân viên văn phòng biết trước biết sau, tập làm quen và dần thích nghi với họ để hiểu nhau hơn chắc chắn bạn và đồng nghiệp sẽ nhanh hòa đồng và vui vẻ trong công việc của mình.

Học cách làm việc với người khó tính không chỉ mang lại lợi ích cho chính bản thân bạn – mà còn có ý nghĩa với sự phát triển của đội nhóm và thành công của doanh nghiệp. Hi vọng các bạn sẽ luôn biết nhìn nhận đúng vấn đề, biết cách để ứng xử sao cho phù hợp để luôn có một môi trường làm việc vui vẻ, đồng tâm, đồng lòng cùng nhau phát triển sự nghiệp. Chúc các bạn luôn là những nhân viên văn phòng thật xuất sắc nhất.

Hoàng Ngọc

khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
BẠC ĐẠN CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Xem nhiều
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
nội thất đỉnh nhất việt nam
nội thất đỉnh nhất việt nam

Tin tiêu điểm

mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Kiến nghị nhanh
    Hỗ trợ
    Đăng review Sản phẩm
Hotline: 
Mrs. Duyên
Phản hồi - Khiếu lại
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mrs. Duyên
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 1.055396 s