Banner TOP 1

Cách viết thư xin việc ấn tượng đạt hiệu quả nhất hiện nay

khám phá công ty "thiết kế nội thất tuyệt đẹp "phong cách decor tuyệt vời
cung cấp bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
Mới nhất

Viết một lá thư xin việc ấn tượng, chỉn chu có thể sẽ khiến bạn tốn không ít thời gian, nhưng bù lại sẽ gây được thiện cảm tốt đối với các nhà tuyển dụng và giúp bạn tăng cơ hội được mời phỏng vấn và tỉ lệ thành công cao hơn.

Cách viết thư xin việc ấn tượng đạt hiệu quả nhất hiện nay

Cách viết thư xin việc ấn tượng đạt hiệu quả nhất hiện nay

Viết thư xin việc ấn tượng sẽ giúp bạn quảng bá bản thân và chinh phục các nhà tuyển dụng một cách nhanh nhất, vậy viết thư xin việc ấn tượng như thế nào Working.vn sẽ chia sẻ qua bài viết cách viết thư xin việc ấn tượng đạt hiểu quả cao nhé.

1. Tìm hiểu công việc và công ty tuyển dụng kỹ lưỡng

Trước khi bắt tay vào chuẩn bị viết thư xin việc bạn nên chủ động “nghiên cứu” về công ty và vai trò công việc mà bạn dự định ứng tuyển. Có thể tìm hiểu về doanh nghiệp từ nhiều nguồn thông tin khác nhau như: Website, các bài báo hoặc thông qua chính các nhân viên đang làm việc tại công ty đó. Hãy tham khảo các thông tin để biết chính xác mục tiêu hoạt động của công ty cũng như sự “kỳ vọng” của nhà tuyển dụng đối với vị trí bạn sắp ứng tuyển. Tìm hiểu về công việc và công ty ứng tuyển sẽ giúp bạn có thêm nhiều sáng kiến khi viết đơn cũng như sử dụng các thuật ngữ chuyên môn phù hợp, giúp nâng cao cơ hội được mời phỏng vấn.

2. Mở đầu lôi cuốn

Bạn hãy quên đi kiểu giới thiệu lối mòn, khuôn khổ “Chào anh chị, tôi tên là… tôi đọc được tin tuyển dụng này ở…” Khi đọc hàng trăm bức thư như vậy, nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy cực kì chán nản và nhanh chóng bỏ qua bức thư của bạn.

Thay vào đó, bạn hãy mở đầu thư xin việc bằng một vài câu nói dí dỏm, một tuyên bố ấn tượng, một giải pháp cho vấn đề công ty đang gặp phải. Chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ thấy hứng thú và đọc những dòng tiếp theo của bạn.

3. Biết cách giới thiệu bản thân

 

H34-minỨng viên biết cách giới thiệu bản thân trong thư xin việc

 

Thật tệ khi bạn chỉ nêu các kỹ năng, kinh nghiệm của mình theo dạng liệt kê. Ngay từ hôm nay, bạn hãy thay đổi điều đó, bởi thư xin việc là nơi bạn có thể thuyết phục nhà tuyển dụng nhận mình.

Tốt nhất, bạn cần nêu rõ mình có những kỹ năng, kinh nghiệm gì phù hợp với công việc hiện tại, tại sao công ty nên chọn bạn, bạn có thể mang lại điều gì cho công ty… Đừng viết rằng mình vào công ty để học hỏi, lấy kinh nghiệm bởi không một công ty nào muốn làm trường học cho ứng viên. Khi nhìn thấy những giá trị bạn có thể mang lại nhà tuyển dụng sẽ quan tâm đến bạn hơn.

4. Nêu bật những thành công/năng lực của bạn trước đây

Để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, bạn nên thể hiện ít nhất một thành công ở mỗi vị trí trước đây. Hãy mô tả ngắn gọn những khó khăn mà bạn gặp phải, hành động bạn đã thực hiện để vượt qua thử thách này, và những thành công bạn đã đạt được. Bạn nên nhấn mạnh vai trò của mình trong việc đạt được những thành công này, và hãy sử dụng các con số để nêu bật thành quả.

5. Kết thúc ấn tượng

Độ dài tối đa của một bức thư xin việc là một trang giấy, vì vậy bạn hãy trình bày các luận điểm súc tích nhất có thể. Phần cuối của bức thư bạn phải để lại ấn tượng cho nhà tuyển dụng bằng cách nhấn mạnh mình là người phù hợp với công việc, kêu gọi một hành động cụ thể từ phía họ và cảm ơn nhà tuyển dụng đã đọc bức thư này.

Khi bạn kết thúc quá nhạt nhẽo, nhà tuyển dụng sẽ cản thấy hụt hẫng, thậm chí những cảm xúc tích cực dành cho bạn ở khúc mở đầu cũng bị trôi tuột đi. Vì thế, bạn hãy đầu tư phần này thật kĩ, tránh lối viết hời hợt, sáo rỗng.

6. Kiểm tra lần cuối cùng

 

H38-minKiểm tra lần cuối cùng thư xin việc

 

Đừng vội vàng thông qua lá thư xin việc. Hãy đảm bảo rằng lá thư xin việc được cá nhân hóa, riêng tư và luôn đọc nó một vài lần trước khi gửi tới nhà tuyển dụng. Nếu có thể, hãy nhờ ai đó đọc cùng. Đọc danh sách kiểm tra để chắc chắn rằng bạn đã chấm trên đầu tất cả chữ “I” và gạch ngang tất cả chữ “T” của bạn. Kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp và mọi thứ có thể gây mất thiện cảm đối với người nhận. Nhớ rằng, bạn chỉ có một cơ hội duy nhất để tạo ấn tượng đầu tiên.

7. Thông tin đảm bảo trung thực và chính xác

Các thông tin trình bày trong thư xin việc cũng cần đảm bảo tính chính xác. Bạn không nên vì muốn gây ấn tượng mà viết sai sự thật, bởi nhà tuyển dụng luôn có những cách để xác thực thông tin các ứng viên.

Viết một lá thư xin việc chỉn chu có thể sẽ khiến bạn tốn không ít thời gian, nhưng bù lại sẽ gây được thiện cảm tốt đối với các nhà tuyển dụng và giúp bạn tăng cơ hội được mời phỏng vấn và tỉ lệ thành công cao hơn.

Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn nhanh chóng để lại ấn tượng ban đầu và dễ dàng “chinh phục” các nhà tuyển dụng. Chúc các bạn thành công.

Hoàng Liên

khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
BẠC ĐẠN CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Xem nhiều
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
nội thất đỉnh nhất việt nam
nội thất đỉnh nhất việt nam

Tin tiêu điểm

mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Kiến nghị nhanh
    Hỗ trợ
    Đăng review Sản phẩm
Hotline: 
Mrs. Duyên
Phản hồi - Khiếu lại
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mrs. Duyên
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 1.111253 s