Banner TOP 1

Cách nhân viên văn phòng biến sự chỉ trích thành điều tích cực

khám phá công ty "thiết kế nội thất tuyệt đẹp "phong cách decor tuyệt vời
cung cấp bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
Mới nhất

Môi trường làm việc của một nhân viên văn phòng sẽ không thể tránh khỏi những lời nhận xét, đánh giá phê bình về công việc của mình. Đó là thách thức mà bất cứ ai rồi cũng sẽ phải đối diện trên con đường sự nghiệp của mình.

Cách nhân viên văn phòng biến sự chỉ trích thành điều tích cực

Cách nhân viên văn phòng biến sự chỉ trích thành điều tích cực

Hãy cứ suy nghĩ lạc quan, tích cực hơn thì việc bạn đối diện và vượt qua những lời nhận xét, phê bình đó sẽ rất dễ dàng, và dĩ nhiên bạn sẽ trở thành một nhân viên văn phòng ngày một trưởng thành và luôn vững vàng hơn trong sự nghiệp. Dưới đây | Working.vn gửi tới các bạn một vài cách mà một nhân viên văn phòng chuyên nghiệp luôn biết biến sự chỉ trích trong công việc thành điều tích cực giúp họ luôn thành công trong sự nghiệp của mình. Cùng đón xem và áp dụng ngay nhé !

1. Xem xét lại mọi khía cạnh

Một nhân viên văn phòng khi bị chỉ trích hãy nên hiểu lý do vì sao mình bị chỉ trích và phê bình, ngồi nhìn nhận lại sự việc, tìm ra nguyên nhân mình sai phạm điều này sẽ giúp bạn hiểu được tại sao một người không đồng tình với ý kiến của bạn, và xác định xem bản thân có cần phải điều chỉnh suy nghĩ cho hợp lý hơn hay không ?

2. Hiểu rằng lời chỉ trích chỉ đơn giản là một cách giao tiếp

 

H33-minNhân viên văn phòng biết biến phê bình thành 1 cuộc giao tiếp

 

Trong công việc của nhân viên văn phòng khi bạn nhận một lời phê bình, chỉ trích hãy biến nó thành một cuộc giao tiếp để cùng đi đến kết quả tốt hơn. Hãy lắng nghe lời phê bình, chỉ trích và trao đổi với họ thông qua như một cuộc giao tiếp bình thường để bạn có thể dễ dàng nhìn nhận cái sai sót của mình và có thể họ sẽ thân thiện chỉ dẫn bạn và giúp bạn hoàn thiện mình hơn.

Người có thể tiếp nhận và trao đổi lời phê bình luôn để lại ấn tượng về sự cầu tiến. Thay vì coi người đã phê bình bạn như kẻ thù, bạn có thể dùng cơ hội này để hiểu hơn về họ và tạo dựng những mối quan hệ tốt đẹp.

3. Giữ bình tĩnh

Đối diện với lời chỉ trích không đơn giản, nhưng làm nó rối và phức tạp lên cũng không phải là giải pháp, ngược lại chỉ có thể khiến tình hình phức tạp hơn và trường hợp xấu nhất là bạn mất đi cơ hội quý báu để học hỏi và tiến bộ. Bởi khi phản ứng thái quá trước những lời chỉ trích, bạn sẽ không còn đủ bình tĩnh để suy nghĩ một cách lý trí và sẽ rơi vào tình trạng bị cảm xúc dẫn dắt hành vi.

Để đảm bảo có thể xử lý tình huống một cách hợp lý nhất, hãy giữ bình tĩnh và duy trì sự tự chủ, Hãy hít thở thật sâu. Đó là một cách để tăng trọng lượng tiếng nói của họ và làm giảm của bạn. Hãy nói một cách thận trọng và bình tĩnh. Càng kiểm soát tốt cảm xúc của mình, sự thể hiện của bạn sẽ càng mạnh mẽ hơn.

4. Lắng nghe

 

H41-minHãy là một nhân viên văn phòng biết lắng nghe

 

Dù là trong môi trường làm việc văn phòng hay bất kỳ công việc nào thì lắng nghe là điều rất quan trọng để bạn có thể hiểu rõ vấn đề và cải thiện công việc của mình.

Nếu đối diện với nó khiến bạn căng thẳng hoặc buồn bực, hãy đề nghị được nhận lời phê bình dưới dạng văn bản (email hoặc bản đánh giá, nhận xét) với lý do là để bạn có thể xử lý thông tin tốt hơn. Hãy đảm bảo bạn có thời gian để hấp thụ những điều quan trọng đang được truyền tải.

5. Sự chỉ trích là tấm gương để bạn soi lại bản thân

Chúng ta thường tự đánh giá cao thành quả công việc của mình. Do đó, đôi lúc ta không thể nhìn thấy khiếm khuyết trong kết quả mình tạo ra. Khi ấy, những lời phê bình, chỉ trích là tấm gương sáng nhất để chúng ta tự soi lại mình một cách khách quan. Từ những lời phê bình, bạn có thể tìm ra những điểm mù trong tư duy của bản thân để cải thiện. Biến sự chỉ trích thành bài học là con đường khôn ngoan giúp bạn sớm tiến bộ và vượt lên trên những người khác trên sự nghiệp.

6. Đừng bỏ cuộc

Mỗi lời nhận xét đều bị ảnh hưởng bởi quan điểm cá nhân. Không phải ai cũng sẽ nhìn nhận một sự việc theo cách giống nhau. Chấp nhận rằng lời chỉ trích là những góc nhìn khác nhau đối với công việc của bạn.

Là một nhân viên văn phòng chuyên nghiệp đừng để những quan điểm trái chiều trở thành vật cản ngăn bạn tiến bước. Thay vào đó, áp dụng những lời phê bình để làm thước đo cho sự tiến bộ của bạn mỗi ngày. Hãy nhớ rằng không bao giờ chán nản và bỏ cuộc thì sự phấn đấu của bạn sẽ ngày một cho ra kết quả như mong đợi.

7. Bắt tay vào sửa đổi ngay lập tức

 

H38-minHãy là một nhân viên văn phòng bắt tay vào sửa đổi

 

Đừng lãng phí thời gian để tỏ ra khó chịu hoặc thất vọng về những lời chỉ trích. Thay vào đó, hãy bắt tay vào công việc ngay lập tức. Cố gắng hết sức để tận dụng những nội dung phê bình, góp ý vào bản sửa đổi, để bạn không quên những gì đã được khuyên.

8. Tập trung vào công việc bạn đang làm 

Hãy bắt đầu công việc của mình với một hứng khởi nhất định. Sự hào hứng sẽ là năng lượng tích cực giúp bạn làm công việc một cách thoải mái, nhẹ nhàng.

Khi bạn đang tiến hành kế hoạch của mình hãy bỏ qua những lời chê bai, chỉ trích. Nếu bạn bị ảnh hưởng và không thể thoát ra khỏi những lời tiêu cực đó bạn sẽ bị mắc kẹt giữa bức tường, tưởng chừng như không thể thoát ra được.

Vì thế hãy luôn tiến về phía trước, bỏ ngoài tai những lời người khác nói, chỉ cần tập trung những bạn đang cố gắng chúng tôi luôn tin rằng bạn là những nhân viên văn phòng luôn thành công.

Hãy luôn suy nghĩ tích cực hơn trong cuộc sống cũng như trong công việc chắc chắn thành công sẽ luôn đến với bạn. Một nhân viên văn phòng Khi nhận những lời phê bình từ sếp hay đồng nghiệp hãy biết nhìn nhận và biến những sai lầm của mình thành bài học để đứng dậy vững chắc sau những vấp ngã, hoàn thiện bản thân hơn trong sự nghiệp nhé. Chúc các bạn luôn có thật nhiều năng lượng tích cực để luôn thành công hơn nữa nhé !

Hoài Sa

khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
BẠC ĐẠN CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Xem nhiều
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
nội thất đỉnh nhất việt nam
nội thất đỉnh nhất việt nam

Tin tiêu điểm

mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Kiến nghị nhanh
    Hỗ trợ
    Đăng review Sản phẩm
Hotline: 
Mrs. Duyên
Phản hồi - Khiếu lại
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mrs. Duyên
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 0.821693 s