Cách Làm Việc Tăng Hiệu Quả Cho Dân Văn Phòng.

Xem tiếp sau quảng cáo
Thứ sáu, 13/09/2019, 07:37 GMT+7

Bạn muốn cải thiện bản thân có thể là để trở thành nhân viên tốt nhất có thể hoặc bạn muốn cải thiện để nâng cao năng suất hiện quả trong công việc trước khi bạn bị cho nghỉ việc.

Vậy phải làm những gì để giúp tăng năng suất làm việc và cải thiện hiệu quả trong công việc của bạn. Bạn có thể cải thiện hiệu suất công việc của mình nếu bắt đầu thực hiện các cải tiến ngay hôm nay, đánh giá năng suất làm việc của bản thân và tiếp tục phát triển bản thân để nâng cao năng suất làm việc.

 

cach-lam-viec-hieu-qua-cho-dan-van-phong_4Làm việc phải có kế hoạch mới đạt hiệu quả cao.

I. Cách làm việc hiệu quả : Thực hiện các cải tiến ngay hôm nay.

1. Làm việc có kế hoạch.

Làm việc có kế hoạch, tự tổ chức bản thân sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả công việc của bạn.

– Sử dụng lịch, chương trình làm việc, kế hoạch hoặc một số hệ thống khác để theo dõi các cuộc họp và các ngày quan trọng khác. Thường xuyên xem các lịch trình làm việc trong ngày, tuần, tháng để chủ động hơn trong công việc.

– Hãy sắp xếp tài liệu hồ sơ, tập tin ngăn nắp trong các thư mục, ngăn tủ để có thể dễ dàng tìm thấy khi cần thiết.

2. Nâng cao kỹ năng quản lý thời gian của bạn.

Không hoàn thành công việc đúng thời hạn, hoặc đến trễ trong các cuộc họp, hoặc làm việc muộn một cách thường xuyên có thể có tác động tiêu cực đến hiệu suất công việc của bạn. Vì vậy, cải thiện hiệu suất công việc của bạn bằng cách sử dụng thời gian một cách hiệu quả.

– Nên đi làm đúng giờ mỗi ngày. Lên kế hoạch cho việc thức dậy, ăn sáng và di chuyển đến công ty để tránh bị trễ giờ làm do kẹt xe hoặc những thứ khác ảnh hưởng đến việc đi trễ của bạn.

– Sử dụng các ứng dụng nhắc việc, để nhắc nhở bạn về giới hạn thời gian, thời hạn và các sự kiện quan trọng sắp tới.

– Khi bạn đang thực hiện các báo cáo, hãy xem xét về thời gian cần thiết để hoàn thành chúng. Và tập trung hoàn thành đúng thời gian đã đề ra tránh bị sao nhãng bởi những vấn đề khác.

3. Đề ra thời hạn hoàn thành công việc.

Đưa ra thời hạn cho mỗi công việc sẽ giúp bạn quản lý thời gian và tổ chức công việc tốt hơn. Do vậy, để cải thiện hiệu suất làm việc của bạn cần đưa ra thời gian hoàn thành cho từng nhiệm vụ.

– Nếu công việc có Deadline, hãy hoàn thành công việc trước khi đến thời hạn một ngày.

– Điều này sẽ giúp bạn có nhiều thời gian để sửa chửa hoặc thay đổi nếu cần thiết.

4. Có kỹ năng làm việc nhóm.

Có kỹ năng làm việc nhóm sẽ giúp năng suất làm việc của bạn hiệu quả hơn. Việc kết nối và có mối quan hệ tốt với các nhân viên trong công ty ở các phòng ban khác sẽ giúp bạn có được những sự hỗ trợ khi cần thiết.

5. Học cách tích cực lắng nghe.

Chú ý đến các chi tiết về hướng dẫn, chỉ dẫn, cập nhật, v.v. có thể giúp bạn cải thiện mối quan hệ tại nơi làm việc và hiệu quả công việc của bạn. Vì vậy, hãy học cách tập trung để hiểu vấn đề và xử lý những điều đang được đồng nghiệp đề cập tới.

– Trong các cuộc họp, hãy cố gắng tập trung lắng nghe các ý kiến của đồng nghiệp.

– Ghi chép và đặt câu hỏi để đảm bảo bạn hiểu mọi thứ.

– Không nên sử dụng các thiết bị điện thoại hoặc nói chuyện riêng trong quá trình họp, thảo luận.

6. Cải thiện tư thế ngồi làm việc.

Một cách nhanh chóng để cải thiện hiệu suất công việc của bạn là chỉ cần ngồi thẳng. Một số nghiên cứu cho thấy rằng cải thiện tư thế của bạn trong khi bạn đang ngồi ở bàn làm việc có thể cải thiện tâm trạng và nhịp tim của bạn.

– Cứ sau vài phút, hãy kiểm tra xem bạn có đang buồn ngủ, mỏi mệt không. Nếu bạn đang có, hãy ngồi thẳng lưng lên

II. Cách làm việc hiệu quả : Đánh giá hiệu suất công việc của bạn.

1. Đánh giá năng lực và hiệu suất làm việc của bản thân một cách trung thực.

Xem lại mô tả công việc và trách nhiệm của bạn và đánh giá hiệu suất của bạn trong từng lĩnh vực. Trung thực về cách bạn đang làm sẽ giúp bạn xác định những lĩnh vực bạn cần phải làm việc để cải thiện hiệu suất công việc của bạn.

– Lập danh sách các điểm mạnh và điểm yếu trong từng lĩnh vực. Ví dụ: bạn có thể cho rằng bạn giỏi viết báo cáo, nhưng không gửi báo cáo đúng giờ.

 

cach-lam-viec-hieu-qua-cho-dan-van-phong_3Đánh giá hiệu suất làm việc của bản thân một cách trung thực.

2. Yêu cầu đồng nghiệp đánh giá bạn.

Một cách để có được một ý tưởng về cách bạn đang thực hiện công việc là hỏi đồng nghiệp của bạn. Nhận thức của họ về công việc của bạn có thể cung cấp cho bạn ý tưởng về những lĩnh vực bạn cần cải thiện và những lĩnh vực bạn đang làm tốt.

– Nếu bạn cảm thấy thoải mái, bạn có thể yêu cầu phản hồi trực tiếp. Bạn có thể nói, “Bạn có cho tôi một số phản hồi về hiệu suất công việc của tôi không?”

3. Hoàn thành đánh giá với quản lý của bạn.

Bản đánh giá bạn nhận được từ quản lý của bạn sẽ rất quan trọng. Điều này cho thấy cấp trên đánh giá năng lực làm việc của bạn như thế nào và các góp ý giúp bạn cải thiện hiệu suất làm việc của bản thân.

– Hầu hết các công ty đều có thời gian cụ thể trong năm khi họ đánh giá nhân viên. Trao đổi với cấp trên của bạn để được thời điểm công ty tiến hành đánh giá năng lực nhân viên.

4. Lên kế hoạch cải thiện năng suất làm việc dựa trên bản đánh giá.

Trao đổi với cấp trên về bản đánh giá và những điều cần khắc phục. Dựa trên những liệt kê trong bản đánh giá để biết được năng lực hiện tại của bản thân và thực hiện cải thiện hiệu suất làm việc của bạn.

– Trao đổi với sếp để có được giải pháp phù hợp cải thiện hiệu suất công việc của mình.

– Ví dụ, bạn có thể nói, “Trong bài đánh giá của tôi, có nói rằng tôi cần cải thiện kỹ năng lãnh đạo của mình. Bạn có thể cho tôi ví dụ về cách tôi có thể làm điều này không? ”

– Chú ý những mặt bị đánh giá thấp nhất, và tập trung cải thiện nó.

5. Liệt kê một danh sách các điểm mạnh của bạn.

Ngoài việc tập trung cải thiện những mặt chưa tốt, bạn hãy xem xét các thế mạnh của bản thân để giúp cải thiện hiệu suất công việc của mình. Khi bạn biết những điểm mạnh của mình là gì, bạn biết sẽ những lĩnh vực nào phù hợp để phát huy hết sở trường của mình.

6. Lập danh sách các điểm yếu của bạn cần phải cải thiện.

Bạn sẽ biết chính xác những gì bạn cần làm để cải thiện hiệu suất công việc của bạn nếu bạn xem xét phản hồi từ bản đánh giá của bạn. Hãy tìm những thứ mà bạn, đồng nghiệp và người giám sát của bạn cảm thấy rằng bạn có thể làm tốt hơn.

– Tìm các từ khóa trong các đánh giá của bạn như: cải thiện, tăng cường, mở rộng hoặc phát triển.

7. Đặt mục tiêu hiệu suất cho chính bạn.

Một khi bạn biết những mặt yếu bạn cần phải cải thiện và những điểm mạnh bạn sẽ sử dụng để nâng cao hiệu suất làm việc, bạn có thể đặt mục tiêu. Thiết lập mục tiêu sẽ giúp cải thiện hiệu suất công việc của bạn và giúp cho bạn luôn thấy được mục tiêu cần hướng tới và có trách nhiệm với nó.

– Đặt mục tiêu liên quan đến việc tăng năng suất của bạn. Ví dụ: Kiếm 10 khách hàng mỗi ngày cho công ty.

– Phân tích và lên kế hoạch hành động. Ví dụ: Để kiếm được 10 khách hàng mỗi ngày, bạn phải liên hệ với nhiều khách hàng tìềm năng hơn trong một ngày.

III. Cách làm việc hiệu quả : Duy trì các cải tiến của bạn.

1. Hoạt động thể chất.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng hoạt động thể chất thường xuyên có thể làm tăng năng suất tại nơi làm việc. Cải thiện hiệu suất công việc của bạn bằng cách làm việc bên ngoài .

– Đi bộ một quãng ngắn trong giờ nghỉ trưa hoặc đỗ xe xa cửa ra vào để bạn phải đi xa hơn một chút từ xe mỗi buổi sáng.

– Tham gia một phòng tập thể dục gần nơi làm việc của bạn hoặc sử dụng trung tâm thể dục của công ty bạn, nếu bạn có.

– Tập yoga hoặc Thái Cực Quyền từ 10 đến 20 phút vào buổi sáng trước khi đi làm hoặc chạy bộ hoặc bơi lội.

2. Ngủ đủ giấc.

Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến sự tập trung, tâm trạng, năng lượng của bạn, và, nó sẽ có tác động tiêu cực đến hiệu suất công việc của bạn. Tạo thói quen hàng đêm cho phép bạn ngủ sâu và ngon giấc hơn.

– Làm những việc giúp cơ thể thư giãn như thiền, đọc sách hoặc yoga.

– Tránh cà phê trong giờ trước khi bạn định đi ngủ. Thay vì cà phê hoặc trà có caffeine, hãy uống một ly nước.

– Đặt điện thoại của bạn ở chế độ im lặng hoặc tắt thông báo không cần thiết cho đến sáng.

 

cach-lam-viec-hieu-qua-cho-dan-van-phong_2Nên tập trung trong công việc giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

3. Tập trung trong công việc.

Nên tập trung vào hoàn thành nhiệm vụ tránh bị sao nhãng bởi những vấn đề không quan trọng. Cải thiện sự tập trung của bạn có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và cải thiện hiệu suất công việc của bạn.

– Thay vì làm nhiều việc cùng một lúc, hãy làm một việc tại một thời điểm. Tập trung tất cả sự chú ý của bạn vào việc đang làm.

– Ví dụ: thay vì kiểm tra email của bạn trong khi bạn đang làm báo cáo, chỉ tập trung vào làm báo cáo cho đến khi hoàn thành trước khi chuyển sang việc kiểm tra email.

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi :

Website :

Working.vn - Tuyển dụng nhanh

Tìm công việc mơ ước – Nâng bước thành công.

Hoặc : Gmail : workingtuyen@gmail.com

Nguyễn Hoàng

Xem tiếp sau quảng cáo
Tin liên quan
Nhà tuyển dụng thường lựa chọn ứng viên một cách rất kỹ càng, họ sàn lọc ứng viên trên mọi phương diện, không những bằng cấp, kinh nghiệm, những kỹ năng mà còn cả cách thức, cử chỉ và những điều không ngờ tới như là cảm xúc, tư thế đứng, ngồi... Do đó chúng tôi khuyên bạn rằng bạn nên chuẩn bị thật tốt và thật kỹ càng mọi phương diện trước khi đi phỏng vấn. Đặc biệt là cử chỉ, hành động và tư thế thế, tác phong của bạn.
Kế toán bất động sản đầu tư là ghi nhận bất động sản đầu tư, xác định giá trị ban đầu, chi phí phát sinh sau ghi nhận ban đầu, xác định giá trị sau ghi nhận ban đầu, chuyển đổi mục đích sử dụng, thanh lý bất động sản đầu tư và một số quy định khác làm cơ sở ghi sổ kế toán và lập báo cáo tài chính đồng thời dõi theo Nguyên giá, Giá trị hao mòn, Giá trị còn lại.
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng không phải nhàn hạ như chúng ta nghĩ, ở môi trường đó dân văn phòng cũng trãi qua những áp lực, những căng thẳng trong công việc.Khi bạn cảm thấy áp lực công việc bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, bế tắc, chán chường, không còn cảm giác thích thú làm bất cứ điều gì.
Khi bạn nhận được lời phỏng vấn xin việc đồng nghĩa đây là thử thách quyết định kết quả của việc xin việc của bạn có thành công hay không ? Bạn đang lo lắng khi đi phỏng vấn xin việc mà trong khi mình chưa có kinh nghiệm. Đừng vì vậy mà nản bạn nhé bởi nhà tuyển dụng họ rất kỳ vọng với những người dám thể hiện bản thân. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn là một ứng viên tự tin, sẵn sàng đương đầu với khó khăn và thất bại trong tương lai.
Tuyển dụng là một quá trình tìm kiếm và lựa chọn nhân sự để thỏa mãn nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp và bổ sung lực lượng lao động cần thiết nhằm thực hiện các mục tiêu của doanh nghiệp.
CÔNG TY : CÔNG TY TNHH TM DV VÀ SẢN XUẤT HẢI TRUNG KIMMã Số Thuế : 0315001991Là nhà chuyên cung cấp vật tư, phụ kiện cho các ngành xây dựng dân dụng, công nghiệp, điện lạnh.Tìm Đối Tác : Tìm nhà phân phối bulong, ốc vít các loại trên toàn quốc 
Muốn làm tốt công việc của một kế toán thuế thì bạn cần phải thường xuyên cập nhập và am hiểu các sắc thuế, luật thuế hiện hành mới nhất, và rất cần sự khéo léo để vận dụng các thông tư nghị định một cách linh hoạt nhất.
Trong công việc của một nhân viên văn phòng nếu thường xuyên phạm phải những thói quen, tật xấu thì sẽ khiến bạn trong mắt đồng nghiệp cũng như sếp mình bị tụt lùi, điểu này ảnh hưởng rất lớn đến nghề nghiệp của bạn.Mà những thói quen này thường bị các bạn nhân viên văn phòng bỏ qua và coi nhẹ nó
Nếu bạn dùng điều hòa đã lâu mà không chịu bảo dưỡng điều này sẽ khiến điều hòa gặp phải tình trạng bám bụi, làm việc kém hiệu quả, điều này sẽ khiến máy hao tốn điện năng và giảm tuổi thọ của điều hòa rất nhiều.
Bạn đang băn khoăn khi mình bị trễ buổi phỏng vấn vì những lí do nhiều khi không ngờ tới như: Hỏng xe dọc đường, Tắc đường, Đi sai đường ... hay một lí do nào đó, Cho dù bạn chuẩn bị kỹ càng đến mấy, sự cố vẫn có thể diễn ra. Vậy bạn sẽ xử lý tình huống đó như thế nào để không bị mất ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng. Dưới đây là một vài lời khuyên của working.vn để giúp bạn xử lý tốt tình huống tốt khi đến phỏng vấn muộn nhé
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng không phải nhàn hạ như chúng ta nghĩ, ở môi trường đó dân văn phòng cũng trãi qua những áp lực, những căng thẳng trong công việc.Khi bạn cảm thấy áp lực công việc bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, bế tắc, chán chường, không còn cảm giác thích thú làm bất cứ điều gì.
19/05/2018
Trong công việc của một nhân viên văn phòng nếu thường xuyên phạm phải những thói quen, tật xấu thì sẽ khiến bạn trong mắt đồng nghiệp cũng như sếp mình bị tụt lùi, điểu này ảnh hưởng rất lớn đến nghề nghiệp của bạn.Mà những thói quen này thường bị các bạn nhân viên văn phòng bỏ qua và coi nhẹ nó
19/05/2018
Như chúng ta đã biết nếu luôn mang trong mình cảm xúc tiêu cực thì có thể hủy hoại các mối quan hệ trong quá trình giao tiếp, đặc biệt là trong đàm phán, thương lượng,Sự bùng phát các cảm xúc tiêu cực sẽ che mờ lý trí làm giảm khả năng ứng xử khôn ngoan của con người trong giao tiếp, dẫn đến những lời nói, hành động không đúng mực, không hợp lý.
19/05/2018
Trong mỗi chúng ta ai cũng có những ưu khuyết điểm,Với nhân viên văn phòng cũng vậy nếu mang trong mình những khuyến điểm xấu sẽ luôn khiến cho bạn bị thụt lùi trong công việc và dễ mất điểm trong mắt đồng nghiệp cũng như cấp trên. Điều này ảnh hưởng rất xấu trong công việc của bạn và sẽ khiến bạn không có thể đứng vững trong môi trường làm việc nào.
19/05/2018
Nếu bạn luôn Tự tin vào năng lực bản thân bạn sẽ luôn là một người có trách nhiệm, luôn nổ lực hết sức, luôn phấn đấu không ngừng nghỉ sẽ luôn nhận được kết quả rất tốt và thành công luôn mỉm cười với những người luôn cố gắng và phấn đấu và tự tin vào năng lực của mình.
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Để thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng, bạn cần nắm vững các thao tác trên máy tính như đánh máy, truy cập Internet và bổ sung kiến thức chuyên môn về sử dụng bộ phần mềm Microsoft Office Word, Excel, Powerpoint.
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.
Một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Ngoài những kỹ năng cơ bản cần thiết kiến thức chuyên sâu còn đòi hỏi sự tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề.
Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày.
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 2.442805 s