Cách giúp nhân viên văn phòng hòa nhập với đồng nghiệp

Xem tiếp sau quảng cáo
Thứ bảy, 17/08/2019, 08:22 GMT+7

Cách giúp nhân viên văn phòng hòa nhập với đồng nghiệp

Như các bạn đã biết môi trường làm việc của nhân viên văn phòng rất phức tạp, Bởi ở đó có rất nhiều dạng người , có người rất tốt bụng, hài hòa, dễ gần cũng có một số người rất khó tính,xấu bụng hay bày trò chèn ép gây khó dễ đối với những nhân viên mới. Vậy muốn đứng vững và làm việc ở môi trường này như thế nào? Hãy cũng tìm hiểu qua bài viết sau của working.vn nhé

Cach-giup-nhan-vien-vYn-phong-hoa-nhYp-vYi-YYng-nghiYp-compressedCách giúp nhân viên văn phòng hòa nhập với đồng nghiệp

Khi bước vào môi trường làm việc mới bạn đã rất bỡ ngỡ lại còn phải đối mặt với những đồng nghiệp lắm chiêu, lắm trò. Dưới đây là 6 cách giúp nhân viên văn phòng hòa nhập với đồng nghiệp nhanh nhất

1. Chú trọng đến cách ăn mặc

Ngay từ những phút giây bắt đầu đi làm trong môi trường văn phòng việc đầu tiên bạn cần là phải luôn chỉnh chu gọn gàng về cách ăn mặc. Nếu bạn có hoài nghi về cách thức ăn mặc và các kiểu đồng phục, hãy nhìn vào phong cách của những người thành công đang làm. Bạn không cần phải bắt chước hoàn toàn hoặc phải mặc đồng phục bạn không thích. Nhưng hãy nhớ phải ăn mặc cho phù hợp.

Tốt nhất nên chọn những bộ lịch sự, gon gàng, sạch sẽ. Đừng quá gây chú ý bằng những bộ cánh sành điệu, sexy. Bạn đi làm chứ không phải đi trình diễn thời gian. Ăn mặc phù hợp cũng là cách thể hiện sự tôn trọng với các đồng nghiệp. Hãy xác nhận mức độ chuyên nghiệp bạn qua phong cách ăn mặc điều đó một phần nổi bật năng lực của bạn.Và đồng nghiệp cũng sẽ nhìn phong cách ăn mặc của bạn mà đánh giá bạn qua cái nhìn đầu tiên

2. Học cách lắng nghe và khiêm tốn

Lắng nghe là điều tiên quyết một nhân viên văn phòng mới như bạn nên làm. Bạn không cần phải nói nhiều để thể hiện mình thông minh, tài giỏi. Lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp để hiểu họ nghĩ gì, muốn gì, là người như thế nào? Biết lắng nghe là thể hiện bạn là con người cầu tiến, chăm học hỏi; để hoàn thành tốt mục tiêu được giao. Tuy nhiên, lắng nghe không có nghĩa là bạn không có ý kiến cá nhân; gió chiều nào xoay chiều ấy.

Bất luận bạn làm trong ngành nghề nào, hay đảm nhiệm chức vụ gì, chỉ có khiêm tốn cẩn thận mới duy trì được tinh thần không ngừng tiến thủ, giúp bạn nâng cao kiến thức và khả năng của mình hơn nữa. Duy trì cho mình một phẩm chất khiêm tốn, cẩn thận mới có thể giúp bạn thấy được những điểm còn yếu của bản thân. Khiêm tốn cũng đồng hành cùng sự không tự mãn, không ngừng phát triển, lặng lẽ lắng nghe những ý kiến và phê bình của người khác, cẩn thận khi làm việc. Người kiêu ngạo tự mãn, luôn thỏa mãn với hiện tại mà không tiếp tục cố gắng, chủ quan độc đoán nhẹ thì sẽ gặp vấn đề trong công việc, nghiêm trọng có thể mất đi cả sự nghiệp.

Khiêm tốn là điều quan trong giúp bạn tránh khỏi sự ghen ghét, đồ kị. Dù sao bạn cũng là người mới, bạn có rất nhiều thời gian để thể hiện bản thân. Hãy để bản thân thích ứng với môi trường cũng như văn hóa doanh nghiệp trước đã.

3. Học cách hãy luôn giữ bình tĩnh trong mọi tình huống

HYc-cach-luon-giY-binh-tYnh-trong-mYi-tinh-huYng-compressedHọc cách hãy luôn giữ bình tĩnh trong mọi tình huống

Bất kỳ tình huống nào trong cuộc sống, nhất là trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng khi bạn đang là một  nhân viên chập chững bước vào môi trường làm việc mới sẽ gặp phải rất nhiều tình huống thì việc giữ bình tĩnh để đưa ra những quyết định sáng suốt là điều vô cùng cần thiết. Khi bạn bối rối, sợ hãi hay tức giận, bạn sẽ luôn đưa ra những quyết định làm mọi thứ rối tung lên, chắc chắn kết quả sẽ không như mong đợi và lúc này để thay đổi tình thế bạn cần lấy lại bĩnh tĩnh trong tâm trí.

Sẽ có những lúc bạn thấy áp lực khi bị đồng nghiệp của mình chèn ép. Bạn sẽ tức giận và nổi cáu. Lúc này bạn cần học cách bình tĩnh bởi nếu gây gỗ sẽ khiến hình ảnh của bạn xấu đi trong mắt sếp của mình cũng như các đồng nghiệp khác và sẽ không ai muốn nhìn nhận một nhân viên mới vào làm mà đã luôn gây mất đoàn kết trong công ty và sẽ không có một đồng nghiệp nào muốn làm việc với một người làm việc thiếu chuyên nghiệp.Vì thế bĩnh tĩnh để luôn xử lý các tình huống một cách chuyên nghiệp điều này sẽ giúp bạn luôn có một vị trí vững chắc cũng như lấy được lòng từ những đồng nghiệp khó tính

4. Hãy luôn cẩn trọng trong công việc

Cẩn trọng trong công việc là điều không thể thiếu với bất kỳ ai, đối với nhân viên văn phòng mới thì tính cẩn trọng càng phải đặt lên cao hơn. Cấp trên có thể bỏ sai phạm lầm đầu của bạn nhưng sẽ không chấp nhận bỏ qua thêm cho bạn thêm lần nào nữa nếu như bạn tiếp tục vi phạm, bởi cái họ cần khi tuyển dụng bạn không chỉ là năng lực, sự nhanh nhẹ mà họ còn đề cao cả tính cẩn trọng của bạn nữa. Vì vậy, để nhanh chóng hòa đồng với công việc mới, ngoài sự nhanh nhẹn, thông minh bạn cần phải luôn cẩn trọng nhé. Không ông sếp nào muốn nhớ đến bạn là một người có nhiều sai phạm đâu.

5. Cư xử thân thiện với mọi người

kY-nYng-hoa-hYp-compressedCư xử thân thiện với mọi người

Hãy tỏ ra thân thiện với tất cả mọi người trong công ty, chủ động làm quen và hòa nhập bằng cách luôn niềm nở, nhiệt tình trong mọi việc cho dù không ai biết tới bạn, chú ý và đáp trả lại sự niềm nở đó. Vì thế, đừng cảm thấy nản chí hay nghĩ rằng họ không quan tâm tới mình thì chẳng có lý do gì mình phải quan để ý tới họ, hãy cố gắng duy trì thái độ này sớm muộn bạn cũng sẽ được mọi người chú ý và yêu mến. Tuy nhiên, đừng tỏ ra nhiệt tình thái quá, nếu không sẽ khiến người khác cảm thấy khó chịu khi bị một người mới quá quan tâm tới mình.

6. Chủ động tham gia công việc nhóm

Đừng để khi có lời đề nghị bạn mới tham gia vào công việc chung hay tham gia nhóm mà hãy chủ động xin tham gia để có cơ hội học hỏi, giao lưu với mọi người trong công ty, tránh tình trạng đơn độc khi là nhân viên mới.

Muốn làm tốt trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng thì phải luôn hòa nhập với đồng nghiệp thì khi đó bạn mới có thể làm tốt công việc của mình. Hơn nữa, đối với một nhân viên mới, dù có giỏi tới đâu cũng sẽ có những bỡ ngỡ, khó khăn trong công việc và cần đến sự giúp đỡ. Vì vậy, ngoài công việc, hay nhanh chóng kết thân với mọi người để chia sẻ những khó khăn trong công việc bạn nhé

Hi vọng rằng những bài viết của chúng tôi sẽ luôn là tài liệu bổ ích cho các bạn.Chúc các bạn luôn thành công trong mọi lĩnh vực

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm nhanh nhất hãy liên hệ với chúng tôi qua

website: http://working.vn

Gmail : workingtuyen@gmail.com

Vy Nguyễn

Xem tiếp sau quảng cáo
Tin liên quan
Như chúng ta đã biết kế toán trưởng là một bộ phận đứng đầu trong ngành kế toán, kế toán trưởng là kế toán cấp cao, quản lý toàn bộ các kế toán viên, phụ trách các hoạt động kế toán, tài chính, thuế, vốn, công nợ của doanh nghiệp. Kế toán trưởng chịu trách nhiệm đảm bảo hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là hợp pháp và hợp lý.
Để tuyển dụng được những ứng viên phù hợp với vị trí công việc trong công ty là một việc không dễ dàng gì? Tùy vào đặc thù của từng doanh nghiệp mà bộ phận tuyển dụng chọn các cách thức tuyển dụng độc lập hoặc kết hợp cho kế hoạch tuyển dụng của mình. Việc xác định cách tuyển dụng nhân sự sẽ ảnh hưởng đến nhiều yếu tố cần lường trước như đối thủ cạnh tránh cho người xâm nhập vào công ty hay việc giới thiệu bạn bè vào làm việc sẽ ảnh hưởng đến việc tính khách quan trong công việc.
Muốn làm một kế toán hàng tồn kho bạn phải biết cách quản lý thật tốt hàng tồn đọng trong kho,Bởi hàng tồn kho trong doanh nghiệp là bộ phận tài sản lưu động chiếm một ích lợi lớn và có vai trò quan trọng trong toàn bộ quá trình sản xuất, kinh doanh nếu sai sót điều này ảnh hưởng rất lớn đối với mọi hoạt động sản xuất trong kinh doanh của các doanh nghiệp.
Đối với các bạn sinh viên mới ra trường khi bắt đầu vào cuộc phỏng vấn thường mang trong mình rất nhiều nổi lo sợ, hoang mang khiến các bạn mất bình tĩnh. Đừng lo vì đó là những điều hoàn toàn rất bình thường nếu như bạn biết cách sắp xếp chuẩn bị 1 cách cẩn thận, chu toàn thì điều đó sẽ giúp bạn tự tin hơn để có cơ hội phỏng vấn thành công.
Nếu bạn luôn Tự tin vào năng lực bản thân bạn sẽ luôn là một người có trách nhiệm, luôn nổ lực hết sức, luôn phấn đấu không ngừng nghỉ sẽ luôn nhận được kết quả rất tốt và thành công luôn mỉm cười với những người luôn cố gắng và phấn đấu và tự tin vào năng lực của mình.
Khi bước vào cuộc phỏng vấn các nhà tuyển dụng hầu hết đều chuẩn bị rất kĩ lưỡng để có một cuộc phỏng vấn hiệu quả,đặc biệt với các nhà tuyển dụng mới chập chững vào nghề nên bỏ túi 6 bí quyết phỏng vấn sau để áp dụng thường xuyên cho một cuộc phỏng vấn đạt hiệu quả.
Như chúng ta đã biết tủ lạnh là một thiết bị phổ biến trong gia dụng hằng ngày của chúng ta, Việc tủ lạnh không đông đá sẽ khiến ngăn mát của của tủ lạnh sẽ không làm lạnh bởi ngăn đá là nơi tạo ra hơi lạnh sau đó thổi xuống ngăn mát thông qua ống dẫn hơi lạnh Nếu ngăn đá không làm lạnh được thì thường sẽ dẫn theo ngăn mát cũng không đủ độ lạnh để bảo quản thực phẩm được điều đó sẽ làm cho thức ăn sẽ không được bảo quản tốt.
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng là môi trường thế nào? Phải làm gì để nhanh thích nghi, Tâm lý của mỗi chúng ta cho ngày đầu tiên đi làm hầu hết đều như nhau mang trong mình tâm trạng trang hồi hộp, vừa vui vừa lo sợ. Bởi ngày đầu tiên đi làm có một ý nghĩa rất đặc biệt,giống như là một bước ngoặc khởi đầu sự nghiệp cho mỗi người.
Các nhà tuyển dụng khi bắt tay vào qui chế tuyển dụng ai cũng mong muốn lựa chọn chính xác những ứng cử viên xuất sắc để đáp ứng được vị trí thích hợp trong công ty.
Là một nhân viên kế toán phải luôn chuẩn bị cho mình những hành trang kiến thức, cùng những kỹ năng và kinh nghiệm để phục vụ cho tính chất công việc. Đặc biệt nếu một nhân viên kế toán nếu nắm được những thủ thuật siêu biệt sẽ giúp họ luôn hoàn thành tốt công việc của mình một cách nhanh nhất và chính xác nhất.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Trong mỗi chúng ta ai cũng có những ưu khuyết điểm,Với nhân viên văn phòng cũng vậy nếu mang trong mình những khuyến điểm xấu sẽ luôn khiến cho bạn bị thụt lùi trong công việc và dễ mất điểm trong mắt đồng nghiệp cũng như cấp trên. Điều này ảnh hưởng rất xấu trong công việc của bạn và sẽ khiến bạn không có thể đứng vững trong môi trường làm việc nào.
19/05/2018
Nếu bạn luôn Tự tin vào năng lực bản thân bạn sẽ luôn là một người có trách nhiệm, luôn nổ lực hết sức, luôn phấn đấu không ngừng nghỉ sẽ luôn nhận được kết quả rất tốt và thành công luôn mỉm cười với những người luôn cố gắng và phấn đấu và tự tin vào năng lực của mình.
19/05/2018
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng là môi trường thế nào? Phải làm gì để nhanh thích nghi, Tâm lý của mỗi chúng ta cho ngày đầu tiên đi làm hầu hết đều như nhau mang trong mình tâm trạng trang hồi hộp, vừa vui vừa lo sợ. Bởi ngày đầu tiên đi làm có một ý nghĩa rất đặc biệt,giống như là một bước ngoặc khởi đầu sự nghiệp cho mỗi người.
19/05/2018
Môi trường làm việc nào cũng vậy đều có người này người nọ, điều chú ý nhất là người lãnh đạo của mình,những người sếp cũng vậy cũng có người rất hòa nhã có những người rất khó tính
19/05/2018
Trong môi trường công sở, Cách giao tiếp, cách nói chuyện của nhân viên văn phòng nếu không cẩn thận có thể phá vỡ mối quan hệ của bạn với sếp, với các đồng nghiệp,nếu nói những lời nói không thích hợp sẽ gây ra nhiều bất lợi tại nơi làm việc của bạn.
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.
Một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Ngoài những kỹ năng cơ bản cần thiết kiến thức chuyên sâu còn đòi hỏi sự tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề.
Tin học văn phòng hiện đang là kĩ năng vô cùng quan trọng đối với nghiệp vụ của một nhân viên văn phòng. Tin học văn phòng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn
Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày.
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 2.248038 s