Cách giúp dân văn phòng vượt qua áp lực công việc

Xem tiếp sau quảng cáo
Thứ sáu, 08/05/2020, 07:41 GMT+7

Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng không phải nhàn hạ như chúng ta nghĩ, ở môi trường đó dân văn phòng cũng trãi qua những áp lực, những căng thẳng trong công việc. Khi bạn cảm thấy áp lực công việc bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, bế tắc, chán chường, không còn cảm giác thích thú làm bất cứ điều gì.Tình trạng này kéo dài nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của bạn.

 

Ap_lYc_cong_viYc_va_cach_giup_dan_vYn_phong_vYYt_quaCách giúp dân văn phòng vượt qua áp lực công việc 

Vậy những áp lực đó là gì? Bạn có đang tò mò không? Và làm sao để tránh khỏi những áp lực đó hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của working.vn nhé

1. Áp lực công việc là gì?

Áp lực công việc là trạng thái sức khỏe và tinh thần ở thời điểm thấp nhất khiến con người cảm thấy lúc nào cũng khó khăn, mệt mỏi mỗi khi đối diện với công việc.

2. Lý do khiến nhân viên văn phòng cảm thấy cảm lực

- Do môi trường làm việc của nhân viên văn phòng hay cạnh tranh, chèn ép nhau

- Khối lượng công việc được giao quá tải với năng lực và hoàn cảnh hiện tại.

- Thời gian làm việc kéo dài và căng thẳng.

- Cấp trên khắt khe, đòi hỏi, gây áp lực với nhân viên.

3. Những  áp lực trong công việc mà nhân viên văn phòng đang gặp phải

 

ky-nang-quan-ly-van-phong_1Những  áp lực trong công việc mà nhân viên văn phòng đang gặp phải

- Lo lắng vẻ bề ngoài khi đến công ty

Một số công ty có quy định riêng về trang phục, một số khác cho phép mặc đồ tự do, hoặc thậm chí cần chỉn chu ngoại hình khi có mặt tại môi trường làm việc. Điều này khiến nhân viên văn phòng phải dành nhiều thời gian băn khoăn, lựa chọn trang phục mỗi khi đi làm.

- Căng thẳng vì cách ứng xử trong công việc

Điều này rất thường xuyên xảy ra, nhất là với nhân sự mới vào làm. Bạn lo lắng không biết nên cư xử như thế nào mới đúng mực với từng vị trí trong công ty, đặc biệt là cách phản hồi ý kiến với cấp trên, đồng nghiệp.

- Cuộc chiến đấu của các phe phái

 Thật khó xử cho các nhân viên văn phòng làm việc trong các công ty có nhiều “đảng phái”. Họ buộc phải theo một phe bởi nếu đứng giữa, họ sẽ thường xuyên phải chứng kiến các đồng nghiệp nói xấu, hạ gục nhau. Không khéo, họ lại thành bia đỡ đạn.

- Áp lực đến từ những người đồng nghiệp

Mỗi nhân viên văn phòng trong công ty cùng đảm nhận nhiệm vụ công việc như nhau dễ sinh ra trạng thái so bì hơn thua. Đây là kiểu áp lực công việc từ việc ghen tỵ với những thành tích mà người đồng nghiệp đạt được cao hơn mình. Thông thường loại xung động này có thể là một người, một nhóm người và thường rơi vào các thành viên mới gia nhập tập thể. Trong một môi trường làm việc quen thuộc người ta thường khó chấp nhận các nhân tố mới vì họ có thể gây ra những ảnh hưởng xấu tới mình. Vậy nên, con người thường có những hành động tẩy chay và cô lập người giỏi hơn mình.

- Áp lực công việc từ cấp trên

 Đây là kiểu mâu thuẫn giữa cấp trên với cấp dưới. Nó không thể hiện ngay ở ngoài công việc hàng ngày mà lại tiềm ẩn ở sự đánh giá của lãnh đạo với năng lực của nhân viên. Có thể vì người lãnh đạo thấy nhân viên có năng lực cao nên e ngại họ sẽ cướp mất vị trí của mình. Cũng có thể vì cảm thấy mình đang bị đứng trước nguy cơ mất ghế nên tự thấy áp lực hơn cho bản thân.

- Luôn nghĩ về công việc

Giờ làm việc của nhân viên văn phòng thường từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều nhưng tâm trí bạn luôn nghĩ về công việc 24/7, trong lúc đi làm, trong khi ăn tối, khi bạn đang ngủ thiếp đi, trong giấc mơ của bạn... Công việc cũng là chủ đề duy nhất của cuộc trò chuyện khi nói chuyện với bạn bè và gia đình, và điều duy nhất bạn có thể nghĩ đến khi giả vờ lắng nghe họ.

Không ai nói rằng bạn nên giới hạn suy nghĩ về công việc vào những ngày và thời gian cụ thể. Nhưng để đầu óc bạn cứ mãi nghĩ về công việc, bạn sẽ trở nên mệt mỏi, chán nản và chắc chắn không ai muốn điều đó.

4. Hậu quả của áp lực công việc

Áp lực trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng có thể dẫn tới các vấn đề về tâm sinh lý như: cơ thể mỏi mệt, tâm trạng xấu, sức sáng tạo suy giảm, trầm cảm, thờ ơ, tức giận vô cớ…

Nếu môi trường chứa áp lực trong thời gian dài thì các nhân viên rất dễ bị stress khiến cho tinh thần làm việc giảm xuống qua thời gian sẽ làm thất bại hết các kế hoạch đã đặt ra. Nếu như bạn là một dân văn phòng, bạn đang gặp phải những tình huống khó nhằn nào đó tại nơi làm việc, trong công việc. Điều này đương nhiên bạn hiểu rõ nó có ảnh hưởng nghiêm trọng như thế nào đối với công việc và tinh thần của bạn.

5. Cách giảm áp lực cho nhân viên văn phòng

 

kinh-nghiem-ngoi-lam-veic-van-phong_4Cách giảm áp lực cho nhân viên văn phòng

*** Tăng sở thích, lấy lại hứng thú

Tâm lý căng thẳng thường khiến con người trầm cảm, từ đó dẫn tới tâm trạng u uất, ảnh hưởng tới sự phấn đấu trong sự nghiệp.

Lúc này nếu có thể, nên quan tâm tới các sở thích của mình, gạt bỏ tâm lý lo lắng sang một bên, chẳng hạn như mua một cuốn sách mà mình muốn đọc, cố gắng chuyển tâm trạng xấu sang tâm trạng tốt hơn.

*** Nghe nhạc vào lúc rảnh để cải thiện tâm trạng

Khi chán nản, bạn thường có xu hướng nghe nhạc với giai điệu hơi buồn. Điều này không hề gì. Tuy nó sẽ làm tăng tâm trạng u buồn của bạn nhưng lại có hiệu quả cải thiện tâm trạng rất tốt. Vì đây là bước đầu tiên để san bằng nỗi buồn, sau đó từ từ chuyển sang thể loại nhạc vui tươi, sôi nổi hơn.

*** Tăng cường vận động, gây hưng phấn tinh thần

Nhiều chuyên gia tâm lý cho rằng, hoạt động nhẹ nhàng giúp bạn cải thiện tâm trạng. Bởi vận động sẽ tăng cường ôxy, giúp máu lưu thông tốt.

Nếu có điều kiện, bạn hãy tham gia các môn thể thao như chạy bộ, đạp xe, đi bộ nhanh, bơi lội…

Nếu đang ở công sở, bạn chỉ cần đứng lên đi lại sau khoảng một vài giờ làm việc thay vì cứ ngồi lì một chỗ.

*** Học cách từ chối thẳng thắn

Nhiều người tự tạo áp lực cho bản thân khi cùng lúc ôm đồm quá nhiều việc. Để giảm áp lực công việc, chúng ta nên học cách từ chối thẳng thắn khi sếp giao việc xuống.

Nếu bạn đang còn quá nhiều việc chưa hoàn thành, bạn nên từ chối thẳng thắn với sếp bằng cách trình bày với sếp rằng bạn không phải là người duy nhất có thể đảm nhiệm việc này. Nếu bạn không từ chối, sếp sẽ nghĩ bạn có thể làm tốt được nhiều việc cùng một lúc. Và như thế là bạn đang tự “đào hố chôn mình”. Vì thế, hãy học cách từ chối để giảm áp lực công việc cho chính mình cũng như không làm mất điểm của bạn trong lòng sếp khi nhận việc rồi gánh chịu áp lực công việc.

*** Nâng cao kỹ năng giải quyết công việc

Có rất nhiều người gặp phải áp lực công việc vì chưa đủ kỹ năng giải quyết công việc, công việc đó khó hơn so với khả năng của họ. Vì thế họ lo lắng, suy nghĩ và loay hoay tìm cách làm thế nào để hoàn thành được nó. Khi không hoàn thành được công việc đó, họ cảm thấy bị áp lực và căng thẳng, mất tự tin khi đối diện với đồng nghiệp với sếp. Vì thế, việc nâng cao kỹ năng giải quyết công việc cũng là một cách giúp bạn vượt qua áp lực công việc và cuộc sống, mang lại tinh thần lạc quan, tự tin vào khả năng của mình.

Hi vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp các bạn nhân viên văn phòng có thể rèn luyện thêm cho mình những kỹ năng để vượt qua những nổi áp lực trong công việc.Chúc các bạn luôn thành công.

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm nhân viên văn phòng hãy liên hệ với chúng tôi qua

website: http://working.vn

Gmail : workingtuyen@gmail.com

Vy Nguyễn

Xem tiếp sau quảng cáo
Tin liên quan
Để trở thành một kế toán tổng hợp thành công đòi hỏi nhân viên kế toán phải am hiểu sâu sắc hầu hết các nghiệp vụ kế toán, đặc biệt là kỹ năng đối chiếu, phân tích, tính toán giá thành và các giải pháp kế toán tối ưu vì kế toán tổng hợp luôn phải chịu trách nghiệm về số liệu chi tiết cho đến số liệu tổng hợp trên sổ kế toán. Mà để làm được như vậy thì kế toán phải rèn luyện, học hỏi và đúc rút rất nhiều kinh nghiệm làm việc thì mới có thể làm tốt được công việc của một kế toán tổng hợp.Kinh nghiệm kế toán tổng hợp 
Nhà tuyển dụng thường lựa chọn ứng viên một cách rất kỹ càng, họ sàn lọc ứng viên trên mọi phương diện, không những bằng cấp, kinh nghiệm, những kỹ năng mà còn cả cách thức, cử chỉ và những điều không ngờ tới như là cảm xúc, tư thế đứng, ngồi... Do đó chúng tôi khuyên bạn rằng bạn nên chuẩn bị thật tốt và thật kỹ càng mọi phương diện trước khi đi phỏng vấn. Đặc biệt là cử chỉ, hành động và tư thế thế, tác phong của bạn.
Kế toán bất động sản đầu tư là ghi nhận bất động sản đầu tư, xác định giá trị ban đầu, chi phí phát sinh sau ghi nhận ban đầu, xác định giá trị sau ghi nhận ban đầu, chuyển đổi mục đích sử dụng, thanh lý bất động sản đầu tư và một số quy định khác làm cơ sở ghi sổ kế toán và lập báo cáo tài chính đồng thời dõi theo Nguyên giá, Giá trị hao mòn, Giá trị còn lại.
Khi bạn nhận được lời phỏng vấn xin việc đồng nghĩa đây là thử thách quyết định kết quả của việc xin việc của bạn có thành công hay không ? Bạn đang lo lắng khi đi phỏng vấn xin việc mà trong khi mình chưa có kinh nghiệm. Đừng vì vậy mà nản bạn nhé bởi nhà tuyển dụng họ rất kỳ vọng với những người dám thể hiện bản thân. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn là một ứng viên tự tin, sẵn sàng đương đầu với khó khăn và thất bại trong tương lai.
Tuyển dụng là một quá trình tìm kiếm và lựa chọn nhân sự để thỏa mãn nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp và bổ sung lực lượng lao động cần thiết nhằm thực hiện các mục tiêu của doanh nghiệp.
CÔNG TY : CÔNG TY TNHH TM DV VÀ SẢN XUẤT HẢI TRUNG KIMMã Số Thuế : 0315001991Là nhà chuyên cung cấp vật tư, phụ kiện cho các ngành xây dựng dân dụng, công nghiệp, điện lạnh.Tìm Đối Tác : Tìm nhà phân phối bulong, ốc vít các loại trên toàn quốc 
Muốn làm tốt công việc của một kế toán thuế thì bạn cần phải thường xuyên cập nhập và am hiểu các sắc thuế, luật thuế hiện hành mới nhất, và rất cần sự khéo léo để vận dụng các thông tư nghị định một cách linh hoạt nhất.
Trong công việc của một nhân viên văn phòng nếu thường xuyên phạm phải những thói quen, tật xấu thì sẽ khiến bạn trong mắt đồng nghiệp cũng như sếp mình bị tụt lùi, điểu này ảnh hưởng rất lớn đến nghề nghiệp của bạn.Mà những thói quen này thường bị các bạn nhân viên văn phòng bỏ qua và coi nhẹ nó
Nếu bạn dùng điều hòa đã lâu mà không chịu bảo dưỡng điều này sẽ khiến điều hòa gặp phải tình trạng bám bụi, làm việc kém hiệu quả, điều này sẽ khiến máy hao tốn điện năng và giảm tuổi thọ của điều hòa rất nhiều.
Bạn đang băn khoăn khi mình bị trễ buổi phỏng vấn vì những lí do nhiều khi không ngờ tới như: Hỏng xe dọc đường, Tắc đường, Đi sai đường ... hay một lí do nào đó, Cho dù bạn chuẩn bị kỹ càng đến mấy, sự cố vẫn có thể diễn ra. Vậy bạn sẽ xử lý tình huống đó như thế nào để không bị mất ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng. Dưới đây là một vài lời khuyên của working.vn để giúp bạn xử lý tốt tình huống tốt khi đến phỏng vấn muộn nhé
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Trong công việc của một nhân viên văn phòng nếu thường xuyên phạm phải những thói quen, tật xấu thì sẽ khiến bạn trong mắt đồng nghiệp cũng như sếp mình bị tụt lùi, điểu này ảnh hưởng rất lớn đến nghề nghiệp của bạn.Mà những thói quen này thường bị các bạn nhân viên văn phòng bỏ qua và coi nhẹ nó
19/05/2018
Như chúng ta đã biết nếu luôn mang trong mình cảm xúc tiêu cực thì có thể hủy hoại các mối quan hệ trong quá trình giao tiếp, đặc biệt là trong đàm phán, thương lượng,Sự bùng phát các cảm xúc tiêu cực sẽ che mờ lý trí làm giảm khả năng ứng xử khôn ngoan của con người trong giao tiếp, dẫn đến những lời nói, hành động không đúng mực, không hợp lý.
19/05/2018
Trong mỗi chúng ta ai cũng có những ưu khuyết điểm,Với nhân viên văn phòng cũng vậy nếu mang trong mình những khuyến điểm xấu sẽ luôn khiến cho bạn bị thụt lùi trong công việc và dễ mất điểm trong mắt đồng nghiệp cũng như cấp trên. Điều này ảnh hưởng rất xấu trong công việc của bạn và sẽ khiến bạn không có thể đứng vững trong môi trường làm việc nào.
19/05/2018
Nếu bạn luôn Tự tin vào năng lực bản thân bạn sẽ luôn là một người có trách nhiệm, luôn nổ lực hết sức, luôn phấn đấu không ngừng nghỉ sẽ luôn nhận được kết quả rất tốt và thành công luôn mỉm cười với những người luôn cố gắng và phấn đấu và tự tin vào năng lực của mình.
19/05/2018
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng là môi trường thế nào? Phải làm gì để nhanh thích nghi, Tâm lý của mỗi chúng ta cho ngày đầu tiên đi làm hầu hết đều như nhau mang trong mình tâm trạng trang hồi hộp, vừa vui vừa lo sợ. Bởi ngày đầu tiên đi làm có một ý nghĩa rất đặc biệt,giống như là một bước ngoặc khởi đầu sự nghiệp cho mỗi người.
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Để thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng, bạn cần nắm vững các thao tác trên máy tính như đánh máy, truy cập Internet và bổ sung kiến thức chuyên môn về sử dụng bộ phần mềm Microsoft Office Word, Excel, Powerpoint.
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.
Một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Ngoài những kỹ năng cơ bản cần thiết kiến thức chuyên sâu còn đòi hỏi sự tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề.
Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày.
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 3.851408 s