Banner TOP 1

Các kỹ năng văn phòng chính cần đưa vào hồ sơ xin việc của bạn

khám phá công ty "thiết kế nội thất tuyệt đẹp "phong cách decor tuyệt vời
cung cấp bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
Mới nhất

Khi làm hồ sơ xin việc làm văn phòng ngoài bằng cấp, kinh nghiệm việc đưa kỹ năng vào hồ sơ rất quan trọng nếu bạn muốn ứng tuyển vị trí văn phòng thành công.

Các kỹ năng văn phòng chính cần đưa vào hồ sơ xin việc của bạn

Các kỹ năng văn phòng chính cần đưa vào hồ sơ xin việc của bạn

Những kỹ năng văn phòng khi bạn muốn ứng tuyển là những phẩm chất mong muốn mà nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm ở các ứng viên tiềm năng và việc kết hợp chúng vào hồ sơ xin việc của bạn có thể tạo ấn tượng tốt với họ ngay ban đầu. Trong bài viết hôm nay | Working.vn sẽ giới thiệu tới các bạn các kỹ năng văn phòng chính bạn cần đưa vào hồ sơ xin việc để khẳng định năng lực cho tuyển dụng biết ở bước đầu tiên khi đi xin việc nhé !

1. Quan trọng đầu tiên là các kỹ năng cứng

Đối với một người muốn xin việc làm văn phòng thì kỹ năng cứng là yếu tố đầu tiên mà các nhà tuyển dụng xem xét, bởi kỹ năng cứng là kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ mà hầu hết mà các ứng viên cần phải có nó là kỹ năng cốt lõi tạo nên thành công trong công việc nên người xin việc luôn phải chú trọng đề cập đến trong hồ sơ xin việc. Đây là nền tảng giúp nhân viên văn phòng xây dựng tư duy logic. Không có kỹ năng cứng thì ứng viên văn phòng khó có thể thực hiện được công việc cấp trên yêu cầu.

Có 4 vai trò chính trong việc phát triển kỹ năng cứng trong 1 nhân viên văn phòng

  • Tạo nền tảng tri thức vững vàng cho cá nhân
  • Hỗ trợ tăng năng suất và hiệu quả công việc
  • Tạo ấn tượng trong CV tuyển dụng, thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng
  • Đem lại cơ hội thăng tiến rõ ràng, xứng đáng với năng lực

Kỹ năng cứng của nhân viên văn phòng gồm kỹ năng gì ? bạn đã biết chưa ? nếu chưa thì dưới đây là các kỹ năng cứng mà các bạn nhân viên văn phòng cần phải đưa vào hồ sơ xin việc nhé !

 

H17-minKỹ năng cứng trong hồ sơ xin việc làm văn phòng

 

1.1 Kỹ năng tin học văn phòng

Trong vai trò văn phòng, bạn có thể sẽ cần biết cách sử dụng phần mềm máy tính. Microsoft Office Suite là một bộ chương trình⁠ — Word, Excel, PowerPoint và Outlook⁠ — giúp bạn hoàn thành các tác vụ năng suất thông thường trên máy tính của mình. Bằng cách liệt kê Microsoft Office Suite là một trong những kỹ năng của bạn, bạn đang chứng tỏ sự thành thạo của mình trong việc sử dụng và vận hành các chương trình này.

1.2. Kỹ năng ngoại ngữ

Thị trường lao động hiện tại đang mở rộng hợp tác với nhiều tập đoàn và tổ chức quốc tế nên rất cần ứng viên giỏi ngoại ngữ. Ứng viên thông thoại ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh sẽ tạo nên lợi thế lớn giữa hàng trăm hồ sơ ứng tuyển. Hơn nữa, càng sở hữu kỹ năng cứng là ngoại ngữ thì ứng viên càng được đánh giá là thông minh, lanh lợi và có khả năng thích ứng tốt. Do vậy, hãy chú ý đầu tư vào kỹ năng ngoại ngữ để mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.

1.3. Nhập liệu

Nhập liệu là một hình thức quan trọng của công việc văn thư ở một vị trí văn phòng. Cho dù nhập ngày vào lịch, nhập bảng tính Excel hay nhập thông tin vào cơ sở dữ liệu công ty, công việc bạn đang ứng tuyển có thể yêu cầu một số hình thức nhập dữ liệu hàng ngày.

1.4. Kỹ năng vận hành máy móc

Lao động ngày nay không chỉ dùng sức người mà còn có cả sự hỗ trợ từ máy móc. Vậy nên ứng viên thời hiện đại phải chứng tỏ được kỹ năng cứng của mình thông qua hiểu biết về kỹ thuật số. Có thể kể ra một vài loại hình máy móc phổ biến, như: Sử dụng máy in, sử dụng máy fax, sử dụng máy ảnh, sử dụng hệ thống đèn studio...

1.5. Lên lịch cuộc hẹn

Bạn nên liệt kê điều này trong sơ yếu lý lịch của mình nếu bạn đã có kinh nghiệm quản lý lịch trình cho ai đó trước đó. Đây là một kỹ năng thực tế cần có, vì nó thể hiện khả năng chịu trách nhiệm của bạn và theo dõi những ngày và giờ quan trọng.

1.6. Kế toán sổ sách

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc liên quan đến văn phòng, bạn có thể được yêu cầu thực hiện một số hình thức kế toán. Các nhân viên làm việc tại văn phòng thường chịu trách nhiệm duy trì một bản ghi chép chi tiết về chi phí tài chính của công ty để theo dõi doanh thu đã chi. Bất kỳ kinh nghiệm kế toán liên quan nào cũng nên được đưa vào sơ yếu lý lịch của bạn.

2. Tiếp đến là các kỹ năng mềm trong nghiệp vụ nhân viên văn phòng

 

H32-minKỹ năng mềm trong hồ sơ xin việc làm văn phòng

 

Bên cạnh năng lực làm việc của bản thân thì kỹ năng mềm cũng là yếu tố quan trọng nhân viên văn phòng có thể thành công. Tuy nhiên, trong vô vàn các kỹ năng thiết yếu ở môi trường công sở, thì những kỹ năng nào giữ vai trò chủ chốt mà bạn cần chuẩn bị cho mình.

2.1 Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp thể hiện ở sự lưu loát trong lời nói, cũng giống như những cử chỉ, hành động giúp bạn có khả năng thuyết phục người đối diện. Vì vậy kỹ năng giao tiếp là kỹ năng mềm rất quan trọng trong ngành nghề văn phòng cũng như các ngành nghề khác và trong cuộc sống hằng ngày cũng vậy.

2.2 Đa nhiệm

Đa nhiệm là một kỹ năng văn phòng được săn đón, vì nhân viên văn phòng có thể phải theo kịp lịch đặt phòng, nhận cuộc gọi điện thoại và các công việc văn thư khác cùng một lúc. Đa nhiệm là một kỹ năng mềm quan trọng để thêm vào sơ yếu lý lịch của bạn.

2.3 Tổ chức

Được tổ chức tốt là một trong những ưu tiên hàng đầu đối với người làm việc trong văn phòng. Bằng cách bao gồm tổ chức như một kỹ năng văn phòng trong sơ yếu lý lịch của mình, bạn đang nói với các nhà tuyển dụng tiềm năng rằng bạn có các kỹ năng tổ chức cần thiết cần thiết để tách các tệp, đặt lịch trình và hoàn thành nhập dữ liệu.

2.4 Quản lý thời gian

Tương tự như làm việc đa nhiệm, biết cần dành bao nhiêu thời gian cho một công việc là một phần quan trọng trong công việc của dân văn phòng. Bằng cách liệt kê quản lý thời gian như một kỹ năng trong sơ yếu lý lịch, bạn đang chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có thể quản lý thời gian một cách hiệu quả.

2.5 Định hướng theo nhóm

Nhiều vai trò liên quan đến văn phòng chủ yếu được định hướng theo nhóm, hoàn thành nhiệm vụ với mục tiêu thành công của công ty. Bằng cách ghi vào sơ yếu lý lịch của bạn rằng bạn là người định hướng theo nhóm, bạn đang thể hiện mong muốn đạt được mục tiêu chung của mình.

2.6 Giải quyết xung đột

Giải quyết xung đột là khả năng giải quyết các vấn đề liên quan đến công việc một cách chuyên nghiệp. Liệt kê đây là một kỹ năng trong sơ yếu lý lịch của bạn chứng tỏ khả năng xử lý sai lầm của bạn theo cách xây dựng.

Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn những kỹ năng chính mà ứng viên văn phòng cần đưa vào hồ sơ xin việc. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn có thể hoàn thiện bộ hồ sơ xin việc làm nhân viên văn phòng chỉnh chu nhất. Chúc các bạn luôn thành công !

Hoài Sa

khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
BẠC ĐẠN CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Xem nhiều
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
nội thất đỉnh nhất việt nam
nội thất đỉnh nhất việt nam

Tin tiêu điểm

mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Kiến nghị nhanh
    Hỗ trợ
    Đăng review Sản phẩm
Hotline: 
Mrs. Duyên
Phản hồi - Khiếu lại
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mrs. Duyên
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 1.233422 s