Thứ bảy, 29/06/2019, 08:05 GMT+7
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng rất phức tạp nếu bạn không khéo léo thì việc sinh tồn chốn công sở là rất khó.
9 việc tối kỵ nhân viên văn phòng không nên làm

9 việc tối kỵ nhân viên văn phòng không nên làm

9 việc tối kỵ nhân viên văn phòng không nên làm

Để thành công trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng là điều tưởng dễ nhưng dễ không tưởng. Như các bạn đã biết môi trường làm việc của nhân viên văn phòng rất phức tạp nếu bạn không khéo léo thì việc sinh tồn chốn công sở là rất khó. Từ những kinh nghiệm được đúc rút hôm nay working.vn sẽ chia sẽ cho các bạn 10 việc tối kỵ nhân viên văn phòng không nên làm để các bạn biết và phòng tránh cho mình nhé

TuyYn_DYng_479 việc tuyệt đối nhân viên văn phòng không nên làm

1. Ồn ào

Đừng biến thành một người ồn ào trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng. Hãy duy trì giọng nói ở âm lượng vừa phải, đừng mở nhạc lớn và làm gì đó ồn ào. Những người ồn ào hay làm phiền các đồng nghiệp. Hãy rèn luyện cho mình phong cách nói chuyện nhẹ nhàng nhưng rõ ràng.

2. Tám chuyện quá nhiều

Việc đồng nghiệp chia sẻ với nhau chuyện này chuyện kia là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, đừng kể quá chi tiết về cuộc sống cá nhân của bạn ở nơi công sở nếu không muốn mọi người nghĩ rằng khả năng giữ bí mật của bạn có “vấn đề”. Họ sẽ nghi ngại sự an toàn của thông tin mà họ chia sẻ cùng bạn. Vì thế, hãy đảm bảo rằng bạn coi những người đồng nghiệp là đồng nghiệp theo đúng nghĩa đen chứ không phải khán giả hay BFF để bạn trút bầu tâm sự hay “tám” về đủ thứ trên trời dưới đất.

3. Nói dối/ Đổ lỗi cho người khác

Khi bạn thấy mình ở tình huống khó khăn, bạn sẽ có khuynh hướng nói dối hoặc chuyển sang đổ lỗi sai của bạn vào người khác. Nếu bạn làm điều này, bạn đang đánh cược danh tiếng của mình và cả công việc của bạn. Hãy luôn luôn tuân thủ sự trung thực và công bằng.

4. Đừng lãng phí thời gian vào những việc vô ích

Khi chúng ta không tận dụng quỹ thời gian làm việc ở công ty cho công việc thì công ty rất khó đạt được hiệu quả cao trong công việc, đạt được mục tiêu đề ra, đồng thời mất đi nhiều cơ hội làm ăn có lợi. Công ty không tận dụng được nguồn nhân lực vốn có, xảy ra tình trạng có nhân viên mà công việc không được giải quyết. Công ty cũng mất một khoản chi phí khổng lồ bởi nhân viên không làm việc. Đó là những thiệt hại lớn nhất mà không lượng tiền nào bù được.

5. Lướt mạng xã hội quá nhiều

LYYt-mYng-xa-hYi-qua-nhiYu-compressedLướt mạng xã hội quá nhiều

Trừ phi bạn đang kinh doanh trên mạng xã hội, bạn không nên kiểm tra thông tin trên điện thoại quá thường xuyên. Mọi người sẽ cho rằng bạn đang lãng phí thời gian làm việc ở công ty và là một nhân viên văn phòng làm việc kém tập trung. Vì thế, hãy chờ đến giờ nghỉ giải lao hãy lướt facebook hoặc instagram nếu không có việc gì quá cần thiết.

6. Nói chen nagng người khác

Trong môi trường làm việc thì nhiệt huyết là điều rất được khuyến khích. Tuy nhiên, đôi lúc niềm nhiệt huyết ấy lại làm bạn trở nên quá “lố”. Việc nói chen ngang hay chặn lời người khác, đặc biệt trong cuộc họp là nguyên nhân chính dẫn đến căng thẳng trong công sở. Mọi người sẽ đánh giá bạn là có “team-work” cực kỳ kém.

7. Trộm cắp

Mỗi một nhân viên văn phòng ở một lúc nào đó lại có xu hướng “mượn đỡ” một số văn phòng phẩm của văn phòng như một cây bút, giấy, một tập hồ sơ hay một bản in. Chỉ làm như vậy một lần thì không vấn đề gì, nhưng đừng biến nó thành thói quen. Ăn cắp là điều xấu và bạn sẽ phải chịu trách nhiệm và phải trả nếu bạn bị bắt gặp.

8. Đừng biến công ty thành nhà riêng

YYng-biYn-cong-ty-thanh-nha-rieng-compressedĐừng biến công ty thành nhà riêng

Không ít người chọn cách tận dụng thời gian tới công ty để ăn sáng, uống cafe, tắm, gội. Một số cá nhân thường tới công ty kèm theo một túi đồ ăn sáng. Họ thong thả ăn, rồi uống cafe, ít nhất cũng mất 30 phút. Một số người lại thường tới quẹt thẻ rồi rủ nhau ra các quán ăn gần đó. Vừa ăn, vừa trò chuyện chán chê rồi mới trở lại công ty.

Nhiều người còn không ngần ngại mang dầu gội đầu đến công ty để gội cho tiện. Tranh thủ các đồng nghiệp chăm chú làm việc, thế là các nàng chiếm dụng nhà tắm tới hàng tiếng đồng hồ.

Có những phòng còn tận dụng điện của công ty, mang cả bếp từ, nồi cơm điện, ấm điện đến văn phòng để nấu cơm, nấu mì cho bữa trưa.

Như vậy không những công ty chịu thiệt hại mà hiệu quả làm việc của những người này cũng không cao.

9. Tán tỉnh/ quấy rối tình dục

Bất luận người đồng nghiệp của bạn nóng bỏng, gợi cảm như thế nào, tán tỉnh ở văn phòng là việc không thể tha thứ. Đây là một vấn đề rất riêng tư và văn phòng không phải là nơi thích hợp. Bên cạnh đó, nếu ai đó bắt gặp bạn, bạn có thể phải chia tay luôn công việc.

Trên đây là những việc tuyệt đối không nên làm mà mỗi nhân viên văn phòng chúng ta cần biết để khắc phục và hoàn thiện bản thân, Tránh phạm các lỗi này và bạn chắc chắn sẽ tạo ấn tượng tốt tại nơi làm việc.Chúc các bạn sẽ luôn phấn đấu tốt và luôn thành công

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm nhanh nhất hãy liên hệ với chúng tôi qua

website: http://working.vn

Gmail : workingtuyen@gmail.com

Vy Nguyễn

Tin liên quan
Các nhà tuyển dụng khi bắt tay vào qui chế tuyển dụng ai cũng mong muốn lựa chọn chính xác những ứng cử viên xuất sắc để đáp ứng được vị trí thích hợp trong công ty.
Là một nhân viên kế toán phải luôn chuẩn bị cho mình những hành trang kiến thức, cùng những kỹ năng và kinh nghiệm để phục vụ cho tính chất công việc. Đặc biệt nếu một nhân viên kế toán nếu nắm được những thủ thuật siêu biệt sẽ giúp họ luôn hoàn thành tốt công việc của mình một cách nhanh nhất và chính xác nhất.
Qúa trình được nhận phỏng vấn là một quá trình rất quan trọng đối với những ứng viên đang nổ lực tìm kiếm việc làm, bởi đây là cơ hội cho các ứng viên tỏa sáng có thể chứng minh thực lực và những kiến thức mình đã học với các nhà tuyển dụng để tìm cho mình những công việc như ý
Qúa trình tuyển dụng chính là chiếc chìa khóa mang đến sự thành công cho nghiệp vụ quản lí nhân sự của bạn cũng như cho công ty bạn.
Kinh nghiệm sắp xếp hồ sơ kế toán là một đề tài luôn được các bạn kế toán đi sâu tìm hiểu. Vì Sắp xếp hồ sơ kế toán sao cho hợp lý, thuận lợi cho việc lưu trữ, tìm kiếm là điều mà không phải bạn kế toán viên nào cũng làm tốt.
Tuyển dụng nhân sự trở thành một việc cực kì quan trọng nên trong hầu hết các doanh nghiệp lớn, vị trí chuyên viên tư vấn tuyển dụng luôn được đề cao và quyết định sự phát triển của công ty.
Công việc của một người làm kế toán doanh nghiệp là phân tích, tính toán thu chi, thuế.. Đặc biệt, kế toán đóng vai trò quan trọng nhất định trong toàn thể bộ phận công ty, từ từng đơn vị nhỏ cho đến phạm vi lớn hơn trong việc quản lý kinh tế tài chính.
Phỏng vấn tuyển dụng bằng tiếng Anh đối với người chưa có hoặc thiếu kinh nghiệm như sinh viên và người mới đi làm là chướng ngại lớn cần sự chuẩn bị kỹ càng về tâm lý, kỹ năng, kiến thức, đặc biệt là vốn tiếng Anh giao tiếp. 
Nghiên cứu cũng cho thấy hầu hết các quyết định tuyển dụng được đưa ra trong vòng 15 giây, do đó bạn phải có ý thức tránh mọi phán xét cho đến khi cuộc phỏng vấn hoàn thành ít nhất 50%.
Trong môi trường công sở, Cách giao tiếp, cách nói chuyện của nhân viên văn phòng nếu không cẩn thận có thể phá vỡ mối quan hệ của bạn với sếp, với các đồng nghiệp,nếu nói những lời nói không thích hợp sẽ gây ra nhiều bất lợi tại nơi làm việc của bạn.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Môi trường làm việc nào cũng vậy đều có người này người nọ, điều chú ý nhất là người lãnh đạo của mình,những người sếp cũng vậy cũng có người rất hòa nhã có những người rất khó tính
19/05/2018
Trong môi trường công sở, Cách giao tiếp, cách nói chuyện của nhân viên văn phòng nếu không cẩn thận có thể phá vỡ mối quan hệ của bạn với sếp, với các đồng nghiệp,nếu nói những lời nói không thích hợp sẽ gây ra nhiều bất lợi tại nơi làm việc của bạn.
19/05/2018
Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày.
19/05/2018
Một nhân viên văn phòng yêu nghề luôn phấn đấu và cố gắng cho sự nghiệp thì họ sẽ luôn đạt được nhiều thăng tiến trong công việc.
19/05/2018
Kỹ năng quản lý thời gian là một trong những kỹ năng quan trọng mà bất cứ nhân viên văn phòng nào cũng cần trang bị. Nhân viên có kỹ năng quản lý thời gian tốt thường có hiệu suất công việc cao hơn.
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.
Tin học văn phòng hiện đang là kĩ năng vô cùng quan trọng đối với nghiệp vụ của một nhân viên văn phòng. Tin học văn phòng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn
Một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Ngoài những kỹ năng cơ bản cần thiết kiến thức chuyên sâu còn đòi hỏi sự tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề.
 Là một nhân viên văn phòng muốn đạt thành tích trong công việc thì phải có  kĩ năng giao tiếp thật tốt để luôn ứng phó được tất cả tình huống xấu trong mọi công tác nghiệp vụ

Tin tiêu điểm

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 2.387263 s