Banner TOP 1

9 việc mà nhân viên văn phòng tuyệt đối không nên làm

khám phá công ty "thiết kế nội thất tuyệt đẹp "phong cách decor tuyệt vời
cung cấp bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
Mới nhất

Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng rất phức tạp nếu bạn không khéo léo thì việc sinh tồn chốn công sở là rất khó.

9 việc mà nhân viên văn phòng tuyệt đối không nên làm

9 việc mà nhân viên văn phòng tuyệt đối không nên làm

Để thành công trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng là điều tưởng dễ nhưng dễ không tưởng. Như các bạn đã biết môi trường làm việc của nhân viên văn phòng rất phức tạp nếu bạn không khéo léo thì việc sinh tồn chốn công sở là rất khó. Từ những kinh nghiệm được đúc rút hôm nay Working.vn sẽ chia sẽ cho các bạn 9 việc tối kỵ nhân viên văn phòng không nên làm để các bạn biết và phòng tránh cho mình nhé. 

1. Ồn ào

Đừng biến thành một nhân viên ồn ào trong môi trường làm việc văn phòng. Hãy duy trì giọng nói ở âm lượng vừa phải, đừng mở nhạc lớn và làm gì đó ồn ào. Những người ồn ào hay làm phiền các đồng nghiệp. Hãy rèn luyện cho mình phong cách nói chuyện nhẹ nhàng nhưng rõ ràng.

2. Tám chuyện quá nhiều

 

H35-minTám chuyện quá nhiều

 

Việc đồng nghiệp chia sẻ với nhau chuyện này chuyện kia là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, đừng kể quá chi tiết về cuộc sống cá nhân của bạn ở nơi công sở nếu không muốn mọi người nghĩ rằng khả năng giữ bí mật của bạn có “vấn đề”. Họ sẽ nghi ngại sự an toàn của thông tin mà họ chia sẻ cùng bạn. Vì thế, hãy đảm bảo rằng bạn coi những người đồng nghiệp là đồng nghiệp theo đúng nghĩa đen chứ không phải khán giả hay BFF để bạn trút bầu tâm sự hay “tám” về đủ thứ trên trời dưới đất.

3. Nói dối/ Đổ lỗi cho người khác

Khi bạn thấy mình ở tình huống khó khăn, bạn sẽ có khuynh hướng nói dối hoặc chuyển sang đổ lỗi sai của bạn vào người khác. Nếu bạn làm điều này, bạn đang đánh cược danh tiếng của mình và cả công việc của bạn. Hãy luôn luôn tuân thủ sự trung thực và công bằng.

4. Đừng lãng phí thời gian vào những việc vô ích

Khi chúng ta không tận dụng quỹ thời gian làm việc ở công ty cho công việc thì công ty rất khó đạt được hiệu quả cao trong công việc, đạt được mục tiêu đề ra, đồng thời mất đi nhiều cơ hội làm ăn có lợi. Công ty không tận dụng được nguồn nhân lực vốn có, xảy ra tình trạng có nhân viên mà công việc không được giải quyết. Công ty cũng mất một khoản chi phí khổng lồ bởi nhân viên không làm việc. Đó là những thiệt hại lớn nhất mà không lượng tiền nào bù được.

5. Lướt mạng xã hội quá nhiều

Trừ phi bạn đang kinh doanh trên mạng xã hội, bạn không nên kiểm tra thông tin trên điện thoại quá thường xuyên. Mọi người sẽ cho rằng bạn đang lãng phí thời gian làm việc ở công ty và là một nhân viên văn phòng làm việc kém tập trung. Vì thế, hãy chờ đến giờ nghỉ giải lao hãy lướt facebook hoặc instagram nếu không có việc gì quá cần thiết.

6. Nói chen ngang người khác

Trong môi trường làm việc thì nhiệt huyết là điều rất được khuyến khích. Tuy nhiên, đôi lúc niềm nhiệt huyết ấy lại làm bạn trở nên quá “lố”. Việc nói chen ngang hay chặn lời người khác, đặc biệt trong cuộc họp là nguyên nhân chính dẫn đến căng thẳng trong công sở. Mọi người sẽ đánh giá bạn là có “team-work” cực kỳ kém.

7. Trộm cắp

Mỗi một nhân viên văn phòng ở một lúc nào đó lại có xu hướng “mượn đỡ” một số văn phòng phẩm của văn phòng như một cây bút, giấy, một tập hồ sơ hay một bản in. Chỉ làm như vậy một lần thì không vấn đề gì, nhưng đừng biến nó thành thói quen. Ăn cắp là điều xấu và bạn sẽ phải chịu trách nhiệm và phải trả nếu bạn bị bắt gặp.

8. Đừng biến công ty thành nhà riêng

 

H38-minNhân viên văn phòng không nên biến công ty thành nhà riêng

 

Không ít người chọn cách tận dụng thời gian tới công ty để ăn sáng, uống cafe, tắm, gội. Một số cá nhân thường tới công ty kèm theo một túi đồ ăn sáng. Họ thong thả ăn, rồi uống cafe, ít nhất cũng mất 30 phút. Một số người lại thường tới quẹt thẻ rồi rủ nhau ra các quán ăn gần đó. Vừa ăn, vừa trò chuyện chán chê rồi mới trở lại công ty.

Nhiều người còn không ngần ngại mang dầu gội đầu đến công ty để gội cho tiện. Tranh thủ các đồng nghiệp chăm chú làm việc, thế là các nàng chiếm dụng nhà tắm tới hàng tiếng đồng hồ.

Có những phòng còn tận dụng điện của công ty, mang cả bếp từ, nồi cơm điện, ấm điện đến văn phòng để nấu cơm, nấu mì cho bữa trưa.

Như vậy không những công ty chịu thiệt hại mà hiệu quả làm việc của những người này cũng không cao.

9. Tán tỉnh/ quấy rối tình dục

Bất luận người đồng nghiệp của bạn nóng bỏng, gợi cảm như thế nào, tán tỉnh ở văn phòng là việc không thể tha thứ. Đây là một vấn đề rất riêng tư và văn phòng không phải là nơi thích hợp. Bên cạnh đó, nếu ai đó bắt gặp bạn, bạn có thể phải chia tay luôn công việc.

Trên đây là những việc tuyệt đối không nên làm mà mỗi nhân viên văn phòng chúng ta cần biết để khắc phục và hoàn thiện bản thân, Tránh phạm các lỗi này và bạn chắc chắn sẽ tạo ấn tượng tốt tại nơi làm việc. Chúc các bạn sẽ luôn phấn đấu tốt và luôn thành công !

Thế Việt

khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
BẠC ĐẠN CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Xem nhiều
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
nội thất đỉnh nhất việt nam
nội thất đỉnh nhất việt nam

Tin tiêu điểm

mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Kiến nghị nhanh
    Hỗ trợ
    Đăng review Sản phẩm
Hotline: 
Mrs. Duyên
Phản hồi - Khiếu lại
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mrs. Duyên
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 0.626241 s