Banner TOP 1

8 nguyên tắc giúp nhân viên văn phòng làm việc nhanh hiệu quả

khám phá công ty "thiết kế nội thất tuyệt đẹp "phong cách decor tuyệt vời
cung cấp bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
Mới nhất

Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng bên cạnh những nội qui công ty cần tuân thủ, thì cũng sẽ có không ít những nguyên tắc mà bạn cần phải thực hiện nếu không muốn công việc của mình bị trì trệ và kém hiệu quả.

8 nguyên tắc giúp nhân viên văn phòng làm việc nhanh hiệu quả

8 nguyên tắc giúp nhân viên văn phòng làm việc nhanh hiệu quả

Khi bước vào một môi trường làm việc mới có thể một nhân viên văn phòng như bạn sẽ gặp nhiều trở ngại, áp lực lớn. Để tiến xa hơn trên nấc thang sự nghiệp, bạn cần hiểu được những nguyên tắc nơi văn phòng để luôn làm việc hiệu quả. Sau đây Working.vn chia sẻ đến các bạn 8 nguyên tắc giúp dân văn phòng làm việc hiệu quả nhé.

1. Hiểu rõ quy trình ở môi trường làm việc của dân văn phòng

Đây là việc rất cần thiết, giúp nhân viên văn phòng như bạn sẽ không đi sai đường. Những quy tắc bất thành văn ở công ty bạn là gì ? Những hành động nào được khuyến khích, hành động nào là không nên ? Ai vừa được thăng chức và lý do vì sao ? Ai là người có ảnh hưởng và quyền lực nhất ? Xác định đối thủ tiềm năng và những người chiến thắng giúp bạn có chiến lược phù hợp cho bản thân.

2. Lên kế hoạch cho một ngày làm việc của bạn

 

H24-minNhân viên văn phòng hãy lên kế hoạch cho một ngày làm việc

 

Một dân văn phòng sẽ biết lên kế hoạch hằng ngày bằng cách bắt đầu từ những nhiệm vụ cần được ưu tiên.

Giải quyết những việc cần làm trong 1 giờ chỉ bằng 15 phút là chuyện dễ dàng hơn bạn tưởng. Để phân chia hợp lý thời gian làm việc trong một ngày, lên kế hoạch là một điều tất yếu: Một danh sách gồm những điều phải làm cần được thiết lập, thường gọi là những việc cần làm

Bạn cũng nên tránh mất thời gian cho những công việc chưa cần làm gấp và giữ sự tập trung vào những việc quan trọng nhất. Danh sách của bạn cũng phải nêu lên những công việc khẩn cấp.

Bạn cũng có chọn cách chỉnh sửa lại danh sách qua việc sắp xếp lại các mục ưu tiên cần làm vào hôm trước, như thế vào hôm sau bạn tiết kiệm thời gian hơn khi bắt đầu từ những công việc quan trọng hoặc khẩn cấp nhất.

3. Để thăng tiến, bạn cần nhiều hơn tài năng và sự chăm chỉ

Đây là bài học quan trọng nhất mà một nhân viên văn phòng cần phải nhớ. Không chỉ làm tốt hay làm xuất sắc công việc được giao, mà bạn cần phải được người khác công nhận khả năng. Bạn cũng cần gây dựng uy tín, tiếng nói và sự khác biệt. Hậu quả của việc chỉ biết tập trung vào công việc là bạn sẽ trở nên vô hình nơi công sở và bỏ qua các cơ hội thăng tiến vào tay những người khác.

4. Tập trung vào những hoạt động đem lại giá trị cao nhất

Khả năng làm việc toàn tâm toàn ý vào một nhiệm vụ quan trọng nhất có vai trò tương đương với các nguyên tắc khác trong việc làm nên thành công cho một nhân viên văn phòng

5. Học cách giao tiếp hiệu quả

Bạn có thể thích nhắn tin, gửi email hoặc gọi điện thoại, nhưng điều quan trọng nhất là phải xác định những người khác thích giao tiếp bằng phương tiện gì, đặc biệt là nếu bạn đang cố gắng để xây dựng mối quan hệ với người đó. Hãy quan sát những người này trong các cuộc họp. Những gì khiến họ chú ý ? Những gì khiến họ bực bội ? 

Chuẩn bị bài thuyết trình tại các cuộc họp, kết hợp những thông tin mà bạn quan tâm. Xác định những thứ quan trọng đối với mọi người xung quanh và sau đó khẳng định vị trí của mình như một người có thể giúp tăng thêm giá trị.

6. Rèn luyện sự tập trung

 

H38-minNhân viên văn phòng hãy luôn rèn luyện sự tập trung

 

Khả năng tập trung là điều vô cùng cần thiết đối với một nhân viên văn phòng, bởi nó giúp chúng ta làm việc trong thời gian ngắn hơn nhưng mang lại kết quả cao hơn.

Tuy vậy, cuộc sống hiện đại đang khiến con người bị xao lãng bởi rất nhiều thứ. Thư điện tử, mạng xã hội, các thông tin giật gân, những mẫu quảng cáo, khuyến mại bắt mắt… đều có thể làm mất thời gian quý báu của bạn.

Chưa kể đến những vấn đề thường trực của công sở như tiếng ồn, điện thoại, đồng nghiệp tán gẫu … đều khiến bạn bị phân tán trong công việc.

Do đó, hãy chủ động quản lý thời gian và hạn chế tối đa các tương tác không hữu ích.

Chỉ khi bạn làm trong ngành giải trí, truyền thông, quảng cáo hay những ngành sử dụng mạng xã hội làm công cụ hỗ trợ cho công việc thì hãy mở ứng dụng này.

Còn nếu không, hãy kiên quyết tắt facebook, twitter hay instgram, không lướt web hay chơi game trong 8 giờ vàng ngọc.

Để tránh các cuộc “tám” của đồng nghiệp, hãy khéo léo từ chối và nhẹ nhàng nhắc nhở họ tập trung hơn trong công việc chung.

7. Xác lập mối quan hệ tốt với tất cả các thế hệ

Dân văn phòng ngày nay luôn có từ 3 đến 4 thế hệ khác nhau cùng làm việc. Khoảng cách thế hệ không dễ vượt qua và bạn phải học cách dung hòa. 

Không những bạn phải hòa đồng với đồng nghiệp cùng lứa mà còn phải học cách ứng xử khéo léo với đồng nghiệp lớn tuổi. Hãy tôn trọng và học hỏi kinh nghiệm của họ, đồng thời sẵn sàng chia sẻ kiến thức của bạn. Lắng nghe sẽ phát huy tác dụng tốt, nhưng bạn cũng đừng quên bạn đến đây để làm việc và thăng tiến.

Bạn là một nhân viên xuất sắc với nhiều tiềm năng nhưng nếu chẳng ai ở công ty biết việc đó, thì tài năng cũng bằng thừa. Nếu bạn được biết đến vì những tai nạn nghề nghiệp không đáng có thì còn tệ hơn. Do đó, hãy chủ động thể hiện khả năng của bạn nơi công sở, với đúng người, đúng việc và đúng lúc.

8. Không để vấn đề, ý kiến cá nhân ảnh hưởng tới công việc

Sẽ không ổn chút nào nếu bạn áp đặt suy nghĩ của cá nhân lên đồng nghiệp bởi ai cũng có quan điểm riêng và mọi người phải tôn trọng nó. Ngoài ra, bạn cũng không nên mang chuyện gia đình, cá nhân đến thảo luận ở cơ quan và để chúng ảnh hưởng tới công việc. Hãy rạch ròi giữa công việc và cuộc sống riêng.

Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ luôn giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn luôn thành công.

Nguyễn Hoàng

khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
BẠC ĐẠN CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Xem nhiều
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
nội thất đỉnh nhất việt nam
nội thất đỉnh nhất việt nam

Tin tiêu điểm

mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Kiến nghị nhanh
    Hỗ trợ
    Đăng review Sản phẩm
Hotline: 
Mrs. Duyên
Phản hồi - Khiếu lại
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mrs. Duyên
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 0.618282 s