Banner TOP 1

8 kỹ năng giúp dân văn phòng tự tin hoàn thành tốt công việc

khám phá công ty "thiết kế nội thất tuyệt đẹp "phong cách decor tuyệt vời
cung cấp bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
Mới nhất

Khi mới bước đầu làm việc ở môi trường mới chắc hẳn không ai trong chúng ta là không khỏi bở ngỡ và thiếu tự tin về công việc mới đầu của mình và đặc biệt hơn là trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng lại càng thiếu tự tin hơn.

8 kỹ năng giúp dân văn phòng tự tin hoàn thành tốt công việc

8 kỹ năng giúp dân văn phòng tự tin hoàn thành tốt công việc

Vậy làm thế nào để bạn có thể rèn luyện kỹ năng tự tin trong công việc. Nếu bạn là một trong số đó thì hãy tham khảo bài viết của Working.vn dưới đây nhé.

Để có thể tự tin hơn bạn cần phải có những kỹ năng sau:

1. Tập trung cao độ

Bạn cần làm hết sức mình để luôn duy trì sự tập trung cao độ vào công việc mình đang đảm nhiệm mà bỏ ngoài tai những chuyện ngồi lê đôi mách tầm phào nơi môi trường làm việc của nhân viên văn phòng. Tự tin chính là sự kết hợp giữa năng lực hoàn thành công việc và thái độ đúng chuẩn mực của bạn

2. Vượt qua nỗi sợ hãi

Một số người lo sợ họ sẽ không thể thành công trong bất cứ việc gì. Điều đó sẽ là một bất lợi và làm mất sự tự tin của bạn vào chính mình, thậm chí cả những việc trong cuộc sống. Để từ bỏ cảm giác ấy, bạn hãy luôn nhắc nhở mình, sẽ không làm bất cứ việc gì một khi còn nỗi lo mình sẽ thất bại. Hãy tích cực và hãy làm việc hăng say.

3. Khẳng định năng lực trong công việc

Nếu bạn không có hình thức nổi trội, không có khả năng gì đặc biệt, vậy tại sao bạn không phấn đấu để trở thành một người có năng lực.

Đây là yếu tố quan trọng và mang tính quyết định nhất ở một môi trường làm việc chốn văn phòng. Khi bạn có năng lực, có đóng góp chẳng ai phàn nàn hay chê trách gì bạn cả. Năng lực chính là một trong những yếu tố tạo nên thành công của đời bạn.

4. Luôn cẩn trọng trong từng lời nói

 

H2-minLuôn cẩn trọng trong từng lời nói

 

Nói rõ ràng, có âm độ lên xuống và sử dụng từ ngữ một cách thận trọng là những yếu tố rõ ràng nhất thể hiện phong độ của bạn. Bên cạnh đó ngôn ngữ cơ thể cũng rất quan trọng, cử điệu, gật đầu... Không nên nói các từ “à”, “ừ”,… quá nhiều trong lúc nói chuyện với người khác vì lúc đó bạn sẽ bị cho rằng không nhiệt tình vá tập trung vào câu chuyện.

5. Hãy luôn tâm niệm: Bạn chắc chắn sẽ thành công.

Và sự thật là như thế, thành công chỉ đến với những ai tự tin vào bản thân, biết rõ những thế mạnh của mình để phát triển tốt hơn, biết những hạn chế của bản thân để có biện pháp khắc phục và hoàn thiện, biết đối diện với thất bại để cố gắng hơn, quyết tâm hơn, mạnh mẽ hơn. Còn những ai luôn sợ hãi sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu hay ước mơ của mình bởi họ không dám đối diện với bất cứ chuyện gì, bất cứ thử thách nào kể cả bản thân mình.

6. Học hỏi người tự tin

Bạn nên để ý xem những đồng nghiệp nơi môi trường làm việc văn phòng của mình thường thì một người tự tin thường có cách ăn mặc, đi đứng, nói chuyện và hành xử thế nào. Lưu ý những điều họ làm và sau đó thực hành thử. Nghiên cứu cho thấy phải mất 3 tuần để tạo ra một thói quen mới và 3 tháng để duy trì thói quen ấy một cách thường xuyên và củng cố những gì mình đã học cho phù hợp với bản thân.

Có thể, ban đầu bạn sẽ thấy hơi lạ, khó tiếp nhận nhưng dần dần, bạn sẽ thay đổi và luôn ứng xử theo cách này.

7. Đón nhận tất cả sự nhận xét

 

H32-minĐón nhận tất cả sự nhận xét

 

Nếu nhận được một email phải hồi tiêu cực về kết quả hay hành vi làm việc không có kết quả tốt của mình, đừng vội để nó "hủy hoại" tâm trạng cả ngày làm việc của bạn và bỏ qua nó, hãy đọc nó cẩn thận và nhận ra những điều mình cần cải thiện. Bên cạnh đó nếu nhận được lời khen về một bài thuyết trình mà bạn đã trình bày trong cuộc họp thì cũng đừng ngại đón nhận. Kiểm soát tốt tâm trạng của bản thân cho dù đó là đánh giá tốt hay xấu cũng là một cách giúp bạn thể hiện được sự tự tin của mình và phát triển được bản thân cho những mục tiêu to lớn hơn.

8. Luôn giữ thái độ tích cực

Tích cực ở đây không chỉ nói đến sự vui vẻ. Đó có thể là ý chí kiên định, không nản lòng trước thử thách. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên để tâm đến thái độ của sếp và các đồng nghiệp, bởi nhiều khi dưới áp lực công việc, họ cũng cư xử như trẻ con khi khiến bạn mất tự tin. Một khi học được cách nhìn sự việc qua lăng kính khách quan nhất, bạn sẽ hiểu rằng bất cứ ai cũng muốn bảo vệ thể diện và cái tôi cũng như muốn được khen như con trẻ, từ đó, bạn sẽ có cách cư xử đúng đắn và phù hợp.

Sự tự tin là quá trình rèn luyện từng giờ, từng ngày của mỗi cá nhân con người, cần mạnh dạn đối đầu với những thách thức, khó khăn trong cuộc sống để rèn luyện sự tự tin cho bản thân. Điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được thành công trong cuộc sống cũng như trong công việc. Hãy nhớ rằng sự tự tin không phải là tự nhiên mà có, nó chính là sản phẩm của sự tự rèn luyện. Chúc các bạn luôn thành công !

Thế Việt

khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
BẠC ĐẠN CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Xem nhiều
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
nội thất đỉnh nhất việt nam
nội thất đỉnh nhất việt nam

Tin tiêu điểm

mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Kiến nghị nhanh
    Hỗ trợ
    Đăng review Sản phẩm
Hotline: 
Mrs. Duyên
Phản hồi - Khiếu lại
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mrs. Duyên
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 1.065579 s