Banner TOP 1

8 kỹ năng giúp dân văn phòng luôn hứng thú trong công việc

khám phá công ty "thiết kế nội thất tuyệt đẹp "phong cách decor tuyệt vời
cung cấp bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
Mới nhất

Công việc của một nhân viên văn phòng là một công việc luôn lặp đi lặp lại, ngày này sang ngày khác, tháng này sang tháng khác cứ thế quanh năm vẫn như vậy điều này khiến họ cảm thấy tẻ nhạt và rất dễ chán nản.

8 kỹ năng giúp dân văn phòng luôn hứng thú trong công việc

8 kỹ năng giúp dân văn phòng luôn hứng thú trong công việc

Hiện nay càng nhiều ứng viên nhảy việc nhất là vị trí của ngành nghề văn phòng, phần lớn cho thấy vì tố chất công việc nhàm chán nên khiến nhân viên văn phòng thường hay đứng núi này ngó trông núi nọ. Để có cách khắc phục hãy cùng Working.vn khám phá một vài cách tạo hứng thú cho công việc văn phòng qua bài viết dưới đây nhé.

1. Nguyên nhân tình trạng nhân viên văn phòng mất hứng thú làm việc

1.1 Khi chốn văn phòng có quá nhiều thứ gây phân tâm khiến họ mất hứng thú

Trên thực tế, hầu hết dân công sở đều đang lãng phí thời gian làm việc trên văn phòng. Tuy nhiên, không thể đổ hết lỗi lên đầu người lao động.

Về cơ bản môi trường làm việc của nhân viên văn phòng là nơi đầy rẫy những yếu tố gây xao lãng và những bộ óc thiếu tập trung sẽ rất khó để hoàn thành công việc nếu cứ bị ngoại cảnh "gọi mời"

Trên thực tế, 80% những người tham gia khảo sát nghĩ rằng họ sẽ khỏe mạnh hơn nếu không phải làm việc trong văn phòng. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu chỉ ra các loại đồ ăn có lợi cho sức khỏe cũng làm tăng năng lực và hiệu quả của bộ não.

Vì vậy sẽ thật tuyệt vời nếu các công ty mang lại cho nhân viên của mình những bữa ăn nhẹ lành mạnh, vận động nhẹ trong ngày và đương nhiên, phải có những quy định mềm dẻo để hạn chế nhân sự sử dụng mạng xã hội trong giờ làm việc.

1.2 Nhân viên văn phòng có tính chủ quan thường gây ra trì hoãn và chán nản

Đừng chủ quan, đừng nghĩ công việc văn phòng là công việc đơn giản. Phần lớn những công việc quá đơn giản và dễ dàng lại rất nguy hiểm.

Vì sao lại vậy ? Khi một việc bị đánh giá thấp bởi độ khó "không cao", bạn sẽ dễ dàng mang tâm lý "dễ thì làm lúc nào chẳng được". Cho đến khi chúng bị dồn lại, giải quyết một đống chất ngất những việc đơn giản còn khó khăn hơn nhiều một yêu cầu phức tạp từ cấp trên.

Cách giúp nhân viên văn phòng giải quyết là gì ? Gặp việc dễ, đơn giản thì phải xử lý ngay trước khi tâm lý chủ quan đánh bại bạn. Thường thì, "điểm chết" của những công việc quá dễ dàng chính là chúng ít gây hứng thú, không có cảm giác thử thách và chinh phục.

Ví dụ: Bạn ghét phải nhập liệu, dù đây là việc đơn giản, quan trọng là chính xác và tỉ mỉ. Hãy nghĩ đến vai trò của dữ liệu, chúng ảnh hưởng như thế nào đến những việc liên quan sau này ? Sự vận hành của cả hệ thống phụ thuộc vào những công việc tưởng chừng "vớ vẩn" này, nghĩ đến đây thì bạn có xắn tay lên làm ngay không ? Làm chứ ! Phạt lương hay thậm chí là đuổi việc là điều chẳng ai muốn cả.

1.3 Do tính chất công việc: Công việc của một nhân viên văn phòng thường hay dập khuôn, tuy công việc được hoạch định rất rõ ràng, được tiến hành theo quy trình ổn định. Tuy nhiên, nếu làm mãi một công việc trong suốt thời gian dài đến mức thành thục, họ sẽ không cần cố gắng quá nhiều để đảm bảo năng suất, không dành cho công việc sự chuyên tâm để cải thiện hiệu quả lao động. Họ làm việc với tâm trạng hờ hững, thờ ơ có phần vô trách nhiệm.

1.4 Do điều kiện làm việc: Nhân viên văn phòng suy giảm động lực thường là những nhân viên không tìm thấy triển vọng thăng tiến trong công việc hoặc làm việc mà không xác định được mục đích, lý tưởng cống hiến của mình. Ở một khía cạnh khác, nếu nhân viên làm việc không phải vì lý tưởng hay vì động cơ phát triển mà chỉ vì những ràng buộc về lợi ích vật chất từ chủ doanh nghiệp, thì đến một lúc nào đó họ sẽ cảm thấy bị rơi vào cái bẫy do chính mình đặt ra, không có điểm tựa để duy trì sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc, và tất yếu họ sẽ đi tới hai con đường: Làm việc trong trạng thái vô cảm và máy móc hoặc tìm kiếm một môi trường công việc khác có động lực hơn.

1.5 Do cách đánh giá hiệu quả công việc: Nhân viên văn phòng thường cảm thấy chán nản nếu mọi nỗ lực làm việc của mình không được cấp trên chú ý và đánh giá đúng mức, thậm chí nhiều khi chỉ nhận được những phản hồi tiêu cực. Rơi vào trường hợp này thường là những người có thái độ nghiêm túc, hoàn thành đúng thời hạn (song ít khi tạo được những đột biến trong thành tích hoặc phương pháp làm việc) và nhà quản lý coi đó là việc hiển nhiên họ phải đạt được nên không cần quan tâm, thậm chí quên mất họ trong công ty.

2. Kỹ năng giúp dân văn phòng luôn có hứng thú trong công việc

2.1 Nhân viên văn phòng nên thường xuyên thay đổi cách làm việc

 

H30-minNhân viên văn phòng nên thường xuyên thay đổi cách làm việc


Hãy thay đổi cách làm việc thông thường của bạn. Mỗi ngày hoặc mỗi tuần bạn nên lập một kế hoạch những điều bạn sẽ làm để thay đổi thói quen của mình. Chẳng hạn, lên kế hoạch chi tiết cho dự án X, thay đổi cách trả lời email… Xác định và thực hiện những thay đổi nhỏ, cụ thể sẽ dần dần giúp bạn tập trung vào công việc tốt hơn.

2.2 Xem xét những bước tiến dài hơn

Làm một công việc trong thời gian dài không những khiến bạn cảm thấy chán nản, nó còn gây ra sự trì trệ trong sự nghiệp. Nếu bạn đã thực hiện những bước trên mà vẫn chưa cảm thấy được truyền cảm hứng, có lẽ bạn nên xem xét một vị trí khác. Bạn chỉ cần đảm bảo trong công ty có những vị trí đang tuyển. Khi xem xét một cơ hội mới, hãy tự hỏi bản thân vị trí mới sẽ khác vị trí cũ như thế nào và cân nhắc sự phù hợp của bạn.

2.3 Sắp xếp thứ tự công việc

Chắc chắn một điều rằng ai cũng rơi vào tình trạng nhiều việc dồn cũng một lúc và bạn không biết phải làm việc gì trước việc gì sau “cảm thấy bị ngu người”. Hãy hít 1 hơi thật sâu, thư giãn 5 phút sau đó hãy sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên và giải quyết từng việc một và bạn sẽ không bỏ sót việc nào cả.

2.4 Đã là một nhân viên văn phòng hãy luôn biết biến công việc thành sở thích

Thay vì bạn thích làm việc này, thích làm việc kia nên mới làm, vậy tại sao bạn không thử làm điều ngược lại. Hãy biến công việc đang làm thành sở thích khi ấy mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều. Ví dụ: Mình chưa từng nghĩ sẽ tham gia làm sự kiện, nhưng khi thử làm rồi biến nó thành sở thích thì thấy nó cũng hay ho lắm, thu nạp được nhiều kinh nghiệm hơn, biết thêm được nhiều thứ khác và không cảm thấy nhàm chán.

2.5 Là nhân viên văn phòng nên tìm cảm hứng từ các đồng nghiệp của mình

Hãy luôn luôn nhìn và học hỏi từ những người xung quanh nhất là những đồng nghiệp, những nhân viên ưu tú. Ta bắt chước hành động của họ. Họ bắt chước hành động của ta. Hiệu suất công việc ta làm cũng tốt hơn khi ngồi cạnh một đồng nghiệp chăm chỉ. Tuy nhiên, để bàn về “động lực” thì vấn đề này có phức tạp hơn một chút. Chúng ta thường phản ứng theo hai cách khi làm việc cùng một người chăm chỉ, có thể giải quyết mọi rắc rối ta đang vướng phải: Ta sẽ được truyền cảm hứng và học hỏi họ. Ta để mặc việc đó cho họ làm. Cả hai cách đều có những ưu nhược nhất định. Dù sao thì con người cũng là loại động vật sáng tạo, luôn biết tận dụng những ưu thế mình đang có. Vấn đề là trong công việc, không phải lúc nào bạn cũng có thể đẩy việc cho người khác làm. Vả lại, thụ động nhìn một người đồng nghiệp cầu tiến, tham vọng, chăm chỉ làm việc chắc chắn không phải một ý hay.

Để tìm thêm động lực trong công việc, bạn không bắt buộc luôn phải nghe ý kiến từ chuyên gia. Đôi khi, bạn cũng có thể trở thành chuyên gia bằng việc đưa lời khuyên cho người khác. Khi đưa lời khuyên đến thành công cho người khác từ kinh nghiệm của mình, bạn cũng có cơ hội nhìn nhận lại những trải nghiệm của bản thân và rút ra bài học.

Bên cạnh đó, hãy thử tìm một người, hoặc một cộng đồng chung chí hướng với bạn. Họ sẽ khiến bạn vui thích hơn với những gì mình đang làm. Một người mẹ sẽ cố gắng làm việc hơn nếu thấy mình đang làm gương cho con gái. Một người sẽ chăm chỉ học hỏi hơn nếu cảm thấy tự tin hơn khi đứng với các đồng nghiệp.

2.6 Đặt mục tiêu phát triển công việc

 

H45-minĐặt mục tiêu phát triển công việc

 

Trong bất kì công việc nào, ý chí cầu tiến luôn mang đến cho bạn nguồn động lực mạnh mẽ để đầu tư phát triển các kỹ năng. Vì vậy muốn làm tốt công việc nhân viên văn phòng bạn cần tiến hành đặt các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để bám sát, rút kết các kinh nghiệm quan trọng trong công việc dựa trên các nền tảng này.

Tích cực học hỏi, trau dồi các kỹ năng hằng ngày bạn sẽ cảm thấy những điều mình làm rất hữu ích cho sự nghiệp trong tương lai. Từ đó, những việc làm văn phòng hàng ngày sẽ không còn nhàm chán mà ngược lại mang đến sự hào hứng, phấn khởi trong mỗi bước tiến công việc.

2.7 Luôn ghi nhớ vì sao bạn cần công việc ?

Vì sao bạn bắt đầu công việc hiện tại ? Bạn yêu thích làm nhân viên văn phòng trẻ trung hiện đại nơi bạn tới mỗi ngày hay bạn cảm thấy sếp của mình là một người tài giỏi mà bạn luôn có thể học hỏi ? Luôn gợi nhắc bản thân về những lý do bạn cần và yêu thích công việc hiện tại chính là một cách hữu ích để tạo động lực khi làm việc cho mỗi người trong chúng ta.

2.8 Làm việc hết mình vì đồng nghiệp, hết sức vì mục tiêu chung

Đôi khi cảm thấy mất cảm hứng khi làm việc là kết quả của việc bạn đã quá chú tâm vào bản thân và quên mất rằng mình cần kết nối với đồng nghiệp và có sự “xông pha” nhiều hơn. Hãy cho đi và đừng màng đến nhận lại, không chỉ trong cuộc sống mà còn trong công việc. Ghi nhớ rằng môi trường làm việc của nhân viên văn phòng thì một cá nhân nên vì tập thể, hết mình vì mục tiêu chung và biến đó thành một nguồn cảm hứng mỗi ngày sẽ giúp bạn tiến gần với thành công.

Thêm một điều quan trọng nữa để lấy lại cảm hứng làm việc cho nhân viên văn phòng thì bạn cần quan tâm đến sức khỏe của mình, hãy đủ ngủ đủ giấc, sinh hoạt điều độ và dành ra ít nhất 15 phút để tập thể dục mỗi ngày. Sức khỏe thể chất và tinh thần luôn luôn song hành cùng nhau, một cơ thể khỏe sinh ra tinh thần khỏe, tinh thần khỏe sinh ra cơ thể khỏe.

Vấn đề gặp phải áp lực, chán nản, sự mệt mỏi trong công việc là điều mà bất cứ nhân viên văn phòng nào cũng sẽ gặp phải. Hi vọng với tất cả những chia sẻ trên sẽ phần nào giúp bạn có cảm hứng làm việc hơn ! Chúc các bạn luôn có những ngày làm việc đầy năng lượng.

Thế Việt

khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
BẠC ĐẠN CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Xem nhiều
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
nội thất đỉnh nhất việt nam
nội thất đỉnh nhất việt nam

Tin tiêu điểm

mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Kiến nghị nhanh
    Hỗ trợ
    Đăng review Sản phẩm
Hotline: 
Mrs. Duyên
Phản hồi - Khiếu lại
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mrs. Duyên
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 0.629301 s