Banner TOP 1

8 kỹ năng cần để trở thành nhân viên văn phòng chuyên nghiệp

khám phá công ty "thiết kế nội thất tuyệt đẹp "phong cách decor tuyệt vời
cung cấp bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
Mới nhất

Nhân viên chuyên nghiệp là một trong những yêu cầu và tiêu chuẩn mà các công ty thường sử dụng khi tìm kiếm nhân tài, đồng thời, đây cũng là mục tiêu mà hầu hết chúng ta đều mong muốn trở thành: Một con người chuyên nghiệp.

8 kỹ năng cần để trở thành nhân viên văn phòng chuyên nghiệp

8 kỹ năng cần để trở thành nhân viên văn phòng chuyên nghiệp

Xây dựng được sự chuyên nghiệp trong công việc, từ cách ăn mặc, tác phong cho tới thái độ, suy nghĩ, quản lý... sẽ là nền tảng giúp bạn có những bước đột phá bất ngờ trong sự nghiệp. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là không phải ai cũng biết cách làm thế nào để trở nên chuyên nghiệp ?

Dưới đây Working.vn xin chia sẻ một vài kỹ năng giúp bạn trở thành một nhân viên chuyên nghiệp, tạo tiền đề để trở thành một người quản lý và lãnh đạo chuyên nghiệp.

1. Có mục tiêu cụ thể

Hình ảnh con người bạn sẽ phản ánh những gì bạn muốn đạt được và mục tiêu là yếu tố tác động đến mức độ chuyên nghiệp bạn cần xây dựng. Chẳng hạn, nếu muốn trở thành một nhà lãnh đạo trong tương lai thì việc rèn luyện thói quen suy nghĩ, hành động và tác phong làm việc chuyên nghiệp là điều vô cùng quan trọng, nhưng nếu ước mơ là một nghệ sỹ hay một nhà thiết kế thì đôi khi sự phá cách hay "điên" một chút lại tốt hơn rất nhiều.

2. Quản lý thời gian một cách chuyên nghiệp

 

H28-minNhân viên văn phòng hãy quản lý sử dụng thời gian chuyên nghiệp

 

- Một người có tác phong làm việc chuyên nghiệp là người phải biết phân bổ và sử dụng thời gian một cách chuyên nghiệp. Đi làm đúng giờ, hoàn thành công việc đúng tiến độ, có thời gian biểu, kiểm soát các dự án, phân bổ thời gian hợp lý giữa công việc và cuộc sống cá nhân... Và điều tiên quyết là bạn phải nắm được khi nào bản thân cần thay đổi từ không chuyên tới chuyên nghiệp.

- Quá trình "chuyển hóa" này không đơn giản chỉ một vài ngày là có thể thành công, mà bạn cần phải kiên nhẫn rèn luyện mình và không ngừng học hỏi để hoàn thiện.

3. Học cách quan sát

Thực tế, tùy vào tính chất công việc mà mức độ chuyên nghiệp ở mỗi người sẽ yêu cầu khác nhau và bạn cũng có thể căn cứ vào điều này để có chiến lược phát triển đúng đắn. Cách nhanh nhất để biết được đó chính là quan sát môi trường làm việc của bạn. Hãy để ý những người xung quanh và tự hỏi bản thân rằng văn hóa doanh nghiệp này là gì ? Họ sống với nhau như thế nào ? Họ có những quy tắc và nội quy gì mà bạn cần tuân thủ ? Sếp có thường xuyên nhắc nhở những nhân viên ăn mặc không phù hợp không ? Có thể hiện thái độ không hài lòng không ?... Càng hiểu được của môi trường làm việc mình, bạn sẽ càng biết thay đổi bản thân đúng hướng hơn để phù hợp với nơi bạn làm việc.

4. Làm việc với những người chuyên nghiệp

Một cách nhanh chóng để trở thành người chuyên nghiệp đó là làm việc với những con người chuyên nghiệp. Ở cạnh họ, bạn sẽ thấy mình học hỏi được rất nhiều thứ, từ cách tư duy, suy nghĩ, phân tích, trình bày vấn đề cho tới cách giao tiếp, ứng xử, giải quyết tình huống... Do vậy, nếu có thể, hãy tìm cho mình một người giám sát, cố vấn và luôn thể hiện thái độ mong muốn được học hỏi tại nơi làm việc.

5. Đo lường hiệu quả

Đo lường là điều rất cần thiết. Nếu bạn biết mình đã được những gì, sai lầm ở đâu và cần làm gì tiếp theo, bạn sẽ biến mình trở thành người suy nghĩ và làm việc khoa học hơn. Một khi rèn luyện được thói quen này, bạn sẽ nhanh chóng đạt được sự chuyên nghiệp cả trong công việc lẫn cuộc sống.

6. Giao tiếp chuyên nghiệp

 

H36-minKỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp

 

Một con người chuyên nghiệp là một người biết cách đối nhân xử thế, không tham gia vào các vấn đề chính trị nhạy cảm, tán gẫu, buôn chuyện trong phòng, luôn thể hiện thái độ tôn trọng mọi người, lắng nghe, đưa ra phản hồi và sẵn sàng giúp đỡ những người khác.

7. Linh hoạt trong công việc

Để có hiệu quả công việc cao thì nhân viên văn phòng cần có khả năng linh động và sáng tạo trong công việc. Khả năng linh hoạt thể hiện ở cách bạn xử lý các vấn đề một cách khéo léo và mang lại hiệu quả công việc tốt hơn cách làm truyền thống của những người khác. Kỹ năng linh hoạt trong công việc cũng là một trong những kỹ năng quan trọng khi các bạn cần trình bày trong CV xin việc hoặc khi viết đơn xin việc nếu bạn đang có ý định xin việc văn phòng.

8. Có sáng tạo trong công việc

Không ai dạy bạn cách sáng tạo trong công việc, nếu có chỉ là hướng dẫn bạn nên làm như thế nào để công việc đạt hiệu quả cao nhất. Vậy kỹ năng sáng tạo trong công việc do chính bạn nắm bắt và khơi nguồn. Một công việc quen thuộc, làm hàng ngày theo một cách dập khuôn chỉ mang lại cho bạn kết quả như những lần trước. Hãy thử tìm cách khác để thực hiện công việc đó nhanh hơn, sáng tạo hơn và cho kết quả tốt hơn.

Không phải lúc nào trong cuộc sống sẽ luôn đạt được những điều mình mong muốn. Đôi khi phải biết chấp nhận thử thách mà vươn lên. Hi vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp các bạn trau dồi thêm kiến thức để phục vụ tốt hơn trong công việc, Chúc các bạn luôn trở thành những nhân viên văn phòng xuất sắc nhất. 

Hoài Sa

khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
BẠC ĐẠN CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Xem nhiều
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
nội thất đỉnh nhất việt nam
nội thất đỉnh nhất việt nam

Tin tiêu điểm

mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Kiến nghị nhanh
    Hỗ trợ
    Đăng review Sản phẩm
Hotline: 
Mrs. Duyên
Phản hồi - Khiếu lại
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mrs. Duyên
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 0.614335 s