Chán nản trong công việc là một trong những tâm lý thường gặp nhất ở môi trường làm việc của nhân viên văn phòng. Điều này về lâu về dài sẽ ảnh hưởng rất xấu đến công việc và sự nghiệp của họ.
Vậy làm sao để nhân viên văn phòng phá tan sự chán nản trong công việc ? Tham khảo ngay bài viết dưới đây cùng | Working.vn để học hỏi thêm nhiều bí quyết để đẩy lùi cảm giác chán nản và lấy lại động lực làm việc mỗi ngày nhé !
1. Biểu hiện của một nhân viên văn phòng chán nản trong công việc
Khi mắc vào trang thái chán nản trong công việc nhân viên văn phòng thường có những biểu hiện sau:
2. Cách giúp nhân viên văn phòng phá tan sự chán nản trong công việc
2.1 Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến cảm giác chán nản trong công việc
Một khi bạn nhận ra mình cảm thấy chán chường hoặc chán nản với công việc của mình. Điều trước mắt cần làm chính là suy ngẫm về cảm xúc của bạn, ngăn chúng ảnh hưởng đến hiệu suất, thái độ của bạn và tinh thần toàn bộ phận.
Bằng các câu tự hỏi bản thân, Một nhân viên văn phòng có thể bước đầu hiểu được bản thân và tìm được giải pháp cho riêng mình:
2.2 Nhìn nhận lại bản thân
Khi chán công việc hiện tại, điều đầu tiên nhân viên văn phòng nên làm là tự đánh giá lại bản thân mình. Hãy đặt và tự trả lời câu hỏi như: “Tại sao tôi lại ghét công việc hiện tại ?”. Cố gắng liệt kê danh sách những ưu, khuyết điểm của công việc đang làm và đưa ra quyết định sáng suốt nên dừng lại hay đi tiếp.
2.3 Tìm những điểm tốt của công việc đang làm
Tìm những điểm tích cực của công việc sẽ là động lực giúp nhân viên văn phòng thoát khỏi những áp lực và căng thẳng. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy chán nản thì hãy nghĩ đến những điều tốt đẹp mà công việc này mang tới, chắc chắn chúng sẽ khiến tâm trạng thoải mái và có động lực để làm việc tiếp đấy.
2.4 Cho bản thân nghỉ ngơi
Nếu do làm việc quá lâu mà không có dịp nghỉ ngơi, hãy tự thưởng cho mình một kỳ du lịch nghỉ phép, dài ngày hay ngắn ngày đều được. Bạn là nhân viên văn phòng chăm chỉ không có nghĩa là không được thả lỏng. Lúc cần thiết, tốt nhất nên để bản thân được hít thở không khí thiên nhiên, vui chơi đây đó như một cách nạp điện cho tinh thần.
2.5 Học thêm kỹ năng mới
Chán nản công việc khi bị bão hòa thì học thêm kiến thức để nâng cấp bản thân là một việc làm cần thiết đối với một nhân viên văn phòng
Thay vì chờ cơ hội, sao không tự tạo cho mình cơ hội mới. Hãy thử tạo nên điều mới mẻ trong công việc bằng cách đăng ký một khóa học đào tạo mới, tham gia lớp học ngoại ngữ, hay tự mày mò phát triển kỹ năng để bản thân trở nên tài giỏi và tỏa sáng hơn.
Điều này cũng sẽ giúp bạn dễ dàng có những bước tiến mới trong sự nghiệp; và nhận được sự công nhận từ sếp và đồng nghiệp xung quanh.
2.6 Đặt mục tiêu cho bản thân
Bạn sẽ quyết liệt hơn với công việc nhân viên văn phòng khi biết mình đi làm vì mực tiêu gì ? Có thể là một chức vị mới hay một mức lương cao hơn.
Bất kể mục tiêu là gì thì bạn cũng sẽ vực dậy tinh thần và thoát khỏi tình trạng chán nản trong công việc. Bởi khi bạn tham vọng muốn đạt được điều gì đó, bạn sẽ tìm mọi cách để biến giấc mơ thành hiện thực. Thiết lập từng mục tiêu một để đạt được thành công lớn, công việc của bạn giờ đây sẽ trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều.
2.7 Đem cảm xúc lạc quan vào công việc
Cuộc sống không phải lúc nào bằng phẳng, điều quan trọng là khi gặp khó khăn, trở ngại chúng ta biết lạc quan bước tiếp. Trong công việc văn phòng cũng vậy, dù không hài lòng nhưng vẫn luôn cần giữ cái nhìn tích cực, cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Điều này sẽ giúp nhân viên văn phòng khấn chấn hơn trong công việc.
2.8 Hòa đồng với đồng nghiệp
Nếu quá mệt mỏi, trò chuyện, chia sẻ cùng bạn bè sẽ giúp giải tỏa căng thẳng. Hãy duy trì, kết nối với những người đồng nghiệp, cộng sự vì đó có thể là nguồn động viên to lớn những lúc công việc bế tắc.
Hòa đồng với đồng nghiệp tạo dựng một mối quan hệ vui vẻ sẽ là giúp giải tỏa những áp lực công việc và tạo ra niềm vui trong quá trình làm việc của bạn đó.
Việc chán nản với công việc là điều rất dễ hiểu đối với những người đi làm. Tuy nhiên, nếu bạn biết nhìn nhận công việc theo những mặt khác nhau thì sẽ thấy việc bạn đang làm không hề chán như mình tưởng. Hi vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích nhất để luôn làm việc hiệu quả hơn. Chúc các bạn luôn là những nhân viên văn phòng ưu tú nhất.
Hoàng Ngọc