Thứ bảy, 13/07/2019, 09:00 GMT+7
Không ai là không khỏi tránh được những sai sót,những biết những sai lầm thường dễ mắc phải nhất để mà tránh để mà khắc phục thì là việc rất cần thiết, Muốn làm tốt một công việc gì thì tránh phạm phải sai sót là điều đầu tiên của khởi đầu của sự thành công
7 lỗi cơ bản nhân viên văn phòng thường phạm phải 

7 lỗi cơ bản nhân viên văn phòng thường phạm phải 

7 lỗi cơ bản nhân viên văn phòng thường phạm phải 

Nhân viên văn phòng là một bộ phận cốt lõi được coi là một cái nôi nuôi dưỡng và phục vụ cho tất cả hoạt động của công ty, từ khâu giải quyết các thủ tục về hành chính và lễ tân đón khách, đến những sự kiện hoạt động hỗ trợ cho toàn thể nhân viên, ngoài ra còn có thể tư vấn pháp lý cho lãnh đạo nếu cần thiết, Nhưng môi trường làm việc của nhân viên văn phòng lại rất phức tạp, và muốn đảm đang tốt thì hãy tránh 7 lỗi cơ bản nhân viên văn phòng thường phạm phải qua bài viết sau của working.vn nhé

Ren-luyYn-kY-nYng-lam-viYc-YYc-lYp-compressed7 sai lầm nhân viên văn phòng thường phạm phải nhất

1. Ăn mặc cẩu thả

Khi đi làm bạn không cần trang điểm quá cầu kỳ hay mặc những bộ đồ hàng hiệu đắt tiền nhưng ít nhất bạn cũng phải ăn mặc gọn gàng, lịch sự.nếu bạn ăn mặc không gọn gàng,cẩu thả thì đây là lỗi bạn nên khắc phục ngay nếu không muốn mất điểm trong mắt đồng nghiệp và sếp.Nguy cơ bạn bị biêt lập và điều tệ hơn là bạn sẽ không có chỗ đứng trong môi trường làm việc văn phòng này

2. Buôn chuyện, tám chuyện quá nhiều

Hãy nhớ nhiệm vụ chính của bạn khi đến văn phòng là làm việc, những câu chuyện bên lề nên được giới hạn một cách tối đa. Thêm nữa, việc buôn chuyện, tám chuyện nhiều khi là khởi nguồn của nhiều mâu thuẫn nơi công sở. Nếu có ai đó thực sự muốn chia sẻ với bạn nghĩa là bạn chiếm được niềm tin nơi họ. Vì thế, đừng "dại" đánh mất niềm tin đó chỉ vì thói quen xấu của mình. Hậu quả của việc buôn chuyện, và tám chuyện quá nhiều nơi văn phòng làm việc không chỉ gây mất đoàn kết nội bộ mà còn gây ảnh hưởng tới hiệu quả làm việc.

3. Làm việc riêng quá nhiều

Khi bạn ở văn phòng làm việc các cuộc gọi điện chỉ nên liên quan tới công việc. Ở hầu hết các công sở, nhân viên có thể có một vài tương tác cá nhân trên điện thoại. Tuy nhiên, nếu bạn bè/con cái/bố mẹ/vợ chồng của bạn gọi tới 5 năm lần mỗi ngày, bạn nên có sự điều chỉnh. Lời khuyên tương tự được áp dụng cho việc nhắn tin và sử dụng mạng xã hội.

LYYt-mYng-xa-hYi-qua-nhiYu-compressedLàm việc riêng quá nhiều

4. Nói xấu đồng nghiệp

Nói chuyện tào lao trong giờ làm việc đã là chuyện không nên huống hồ lại là nói xấu đồng nghiệp. Một khi mọi chuyện vỡ lở thì hậu quả sẽ là khôn lường.

5. Lạm dụng công nghệ

Cũng không nên quá lạm dụng công nghệ vào các mục đích thư giãn, tiêu khiển trong khi đang làm việc. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ phát triển và hiệu xuất công việc. Sếp của bạn sẽ không bao giờ muốn nhân viên của mình mải mê lướt web hàng giờ đồng hồ mà không mang lại lợi ích gì cho công ty.

6. Thể hiện bạn đang mệt mỏi

ThY-hiYn-bYn-Yang-mYt-mYi-compressedThể hiện bạn đang mệt mỏi


Khi mệt mỏi bạn sẽ chẳng muốn làm gì hết. Những dấu hiệu bạn thể hiện ra ngoài như uể oải, kêu ca phàn nàn,.. sẽ chỉ khiến đồng nghiệp mệt theo. Cũng theo Alex: “Ngoài ra, rất nhiều dân công sở dùng cách giả bộ ốm để “phục vụ” nhu cầu cá nhân như mua sắm, ăn chơi…họ không ý thức được những lời nói dối của mình và cho thấy một thái độ làm việc thiếu trách nhiệm, thiếu chuyên nghiệp”.

7. Xu nịnh

Xu nịnh không giúp ai có chỗ đứng vững chắc đâu. Khi sếp nhận ra chân tướng và không còn ưu ái nữa thì kẻ xu nịnh sẽ bị cô lập giữa những đồng nghiệp và khó có thể trụ vững ở vị trí đang đảm nhận.

Không ai là không khỏi tránh được những sai sót,những biết những sai lầm thường dễ mắc phải nhất để mà tránh để mà khắc phục thì là việc rất cần thiết, Muốn làm tốt một công việc gì thì tránh phạm phải sai sót là điều đầu tiên của khởi đầu của sự thành công. Hi vọng các bạn sẽ luôn phấn đấu và làm việc thật tốt trong mọi môi trường làm việc.

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm nhanh nhất hãy liên hệ với chúng tôi qua

website: http://working.vn

Gmail : workingtuyen@gmail.com

Vy Nguyễn

Tin liên quan
Các nhà tuyển dụng khi bắt tay vào qui chế tuyển dụng ai cũng mong muốn lựa chọn chính xác những ứng cử viên xuất sắc để đáp ứng được vị trí thích hợp trong công ty.
Là một nhân viên kế toán phải luôn chuẩn bị cho mình những hành trang kiến thức, cùng những kỹ năng và kinh nghiệm để phục vụ cho tính chất công việc. Đặc biệt nếu một nhân viên kế toán nếu nắm được những thủ thuật siêu biệt sẽ giúp họ luôn hoàn thành tốt công việc của mình một cách nhanh nhất và chính xác nhất.
Qúa trình được nhận phỏng vấn là một quá trình rất quan trọng đối với những ứng viên đang nổ lực tìm kiếm việc làm, bởi đây là cơ hội cho các ứng viên tỏa sáng có thể chứng minh thực lực và những kiến thức mình đã học với các nhà tuyển dụng để tìm cho mình những công việc như ý
Qúa trình tuyển dụng chính là chiếc chìa khóa mang đến sự thành công cho nghiệp vụ quản lí nhân sự của bạn cũng như cho công ty bạn.
Kinh nghiệm sắp xếp hồ sơ kế toán là một đề tài luôn được các bạn kế toán đi sâu tìm hiểu. Vì Sắp xếp hồ sơ kế toán sao cho hợp lý, thuận lợi cho việc lưu trữ, tìm kiếm là điều mà không phải bạn kế toán viên nào cũng làm tốt.
Tuyển dụng nhân sự trở thành một việc cực kì quan trọng nên trong hầu hết các doanh nghiệp lớn, vị trí chuyên viên tư vấn tuyển dụng luôn được đề cao và quyết định sự phát triển của công ty.
Công việc của một người làm kế toán doanh nghiệp là phân tích, tính toán thu chi, thuế.. Đặc biệt, kế toán đóng vai trò quan trọng nhất định trong toàn thể bộ phận công ty, từ từng đơn vị nhỏ cho đến phạm vi lớn hơn trong việc quản lý kinh tế tài chính.
Phỏng vấn tuyển dụng bằng tiếng Anh đối với người chưa có hoặc thiếu kinh nghiệm như sinh viên và người mới đi làm là chướng ngại lớn cần sự chuẩn bị kỹ càng về tâm lý, kỹ năng, kiến thức, đặc biệt là vốn tiếng Anh giao tiếp. 
Nghiên cứu cũng cho thấy hầu hết các quyết định tuyển dụng được đưa ra trong vòng 15 giây, do đó bạn phải có ý thức tránh mọi phán xét cho đến khi cuộc phỏng vấn hoàn thành ít nhất 50%.
Trong môi trường công sở, Cách giao tiếp, cách nói chuyện của nhân viên văn phòng nếu không cẩn thận có thể phá vỡ mối quan hệ của bạn với sếp, với các đồng nghiệp,nếu nói những lời nói không thích hợp sẽ gây ra nhiều bất lợi tại nơi làm việc của bạn.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Môi trường làm việc nào cũng vậy đều có người này người nọ, điều chú ý nhất là người lãnh đạo của mình,những người sếp cũng vậy cũng có người rất hòa nhã có những người rất khó tính
19/05/2018
Trong môi trường công sở, Cách giao tiếp, cách nói chuyện của nhân viên văn phòng nếu không cẩn thận có thể phá vỡ mối quan hệ của bạn với sếp, với các đồng nghiệp,nếu nói những lời nói không thích hợp sẽ gây ra nhiều bất lợi tại nơi làm việc của bạn.
19/05/2018
Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày.
19/05/2018
Một nhân viên văn phòng yêu nghề luôn phấn đấu và cố gắng cho sự nghiệp thì họ sẽ luôn đạt được nhiều thăng tiến trong công việc.
19/05/2018
Kỹ năng quản lý thời gian là một trong những kỹ năng quan trọng mà bất cứ nhân viên văn phòng nào cũng cần trang bị. Nhân viên có kỹ năng quản lý thời gian tốt thường có hiệu suất công việc cao hơn.
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.
Tin học văn phòng hiện đang là kĩ năng vô cùng quan trọng đối với nghiệp vụ của một nhân viên văn phòng. Tin học văn phòng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn
Một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Ngoài những kỹ năng cơ bản cần thiết kiến thức chuyên sâu còn đòi hỏi sự tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề.
 Là một nhân viên văn phòng muốn đạt thành tích trong công việc thì phải có  kĩ năng giao tiếp thật tốt để luôn ứng phó được tất cả tình huống xấu trong mọi công tác nghiệp vụ

Tin tiêu điểm

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 1.927751 s