Banner TOP 1

7 kỹ năng làm việc nhóm cần thiết của một nhân viên văn phòng

khám phá công ty "thiết kế nội thất tuyệt đẹp "phong cách decor tuyệt vời
cung cấp bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
Mới nhất

Để có thể làm việc nhóm hiệu quả một nhân viên văn phòng không chỉ nắm được vai trò của kỹ năng làm việc nhóm mà mỗi người còn cần có những yếu tố, kỹ năng nhất định để có thể thích nghi, hòa nhập tốt nhất trong môi trường làm việc nhóm. Từ đó, hiệu quả công việc mới được tăng cao, tinh thần gắn kết nhóm được thắt chặt và kỹ năng làm việc nhóm không ngừng được cải thiện hơn.

7 kỹ năng làm việc nhóm cần thiết của một nhân viên văn phòng

7 kỹ năng làm việc nhóm cần thiết của một nhân viên văn phòng

Kỹ năng làm việc nhóm là một trong những kỹ năng mềm cần thiết mà nhân viên văn phòng cần phải có. Vì vậy nhân viên văn phòng cần rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm để đạt được kết quả tốt nhất trong công việc của mình. Vậy những kỹ năng mềm nào là cần thiết đối với nhân viên văn phòng khi làm việc nhóm ? Cùng | Working.vn dõi theo bài viết dưới đây nhé !

1. Kỹ năng lắng nghe người khác nói

Khi làm việc nhóm nhân viên văn phòng hãy luôn lắng nghe người khác đóng góp ý kiến của họ đừng bao giờ cho rằng mọi ý kiến của mình là đúng và mình có thể giải đáp được tất cả các vấn đề. Ai cũng có những hiểu biết giới hạn ở lĩnh vực nào đó do vậy cần lắng nghe người khác nói. Khi lắng nghe bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều cũng như rất nhiều kiến thức từ người khác để bổ sung cho phần kiến thức mà bạn bị thiếu. Đó là cách hoàn thiện những thiếu xót của bản thân mà bạn nên bổ sung cho mình. Khi mọi người cùng phối hợp lắng nghe từng ý kiến của nhau sẽ giúp mọi người có mối quan hệ mật thiết với nhau hơn, hiểu nhau và tôn trọng nhau hơn.

2. Kỹ năng thuyết phục

 

H32-minKỹ năng thuyết phục trong làm việc nhóm

 

Nếu kỹ năng lắng nghe là rất quan trọng thì kỹ năng thuyết phục là tiền đề để mọi người lắng nghe bạn. Kỹ năng này trả lời cho câu hỏi tại sao mọi người nên lắng nghe ý kiến của bạn. Để thuyết phục mọi người đồng tình, bạn phải chứng minh cho mọi người thấy những gì bạn nói là đúng. Đây chính là cách bạn bảo vệ và lôi kéo mọi người ủng hộ ý kiến của bạn.

3. Kỹ năng mạnh dạn nêu ý kiến cá nhân

Khi làm việc nhóm bạn đừng ngại nêu lên suy nghĩ và ý kiến của mình vì việc nêu ra ý kiến của mình là việc làm góp phần quan trọng trong công việc nhóm. Việc nêu ra những ý kiến của mình với nhóm sẽ giúp bạn bổ sung những ý kiến còn thiếu để bạn ngày một cải thiện mình và tự tin hơn và tinh thần nhóm sẽ hòa đồng hơn.

4. Kỹ năng tôn trọng các ý kiến của các thành viên

Khi làm việc nhóm bạn phải luôn tôn trọng ý kiến của các thành viên trong nhóm. Khi thành viên đó thấy được ý kiến của mình được tôn trọng, họ sẽ cố gắng hơn trong công việc và thấy giá trị của bản thân được nâng cao. Đây cũng chính là động lực lớn nhất để các thành viên trong nhóm phát huy được thế mạnh của bản thân, đóng góp hiệu quả nhất cho công việc chung.

5. Kỹ năng bỏ qua sự ích kỉ của cá nhân

Đã là nhóm thì đâu chỉ mình mình một khi đã tham gia làm việc nhóm bạn cần bỏ qua sự ích ích của cá nhân, không đố kị, ghen đua nhau, không chấp vặt những chuyện nhỏ để tránh những va chạm mẫu thuẫn không đáng có trong công việc, để không đánh mất sự đồng tâm, đồng lòng, đoàn kết trong tập thể nhóm điều nay rất cần thiết để nhóm luôn vững mạnh trong công việc.

Hãy luôn thẳng thắn nêu quan điểm cá nhân mình, hay cùng nhau góp ý kiến của từng cá nhân để cùng nhau sử đổi sửa đổi và hoàn thiện. Có như thế nhóm của bạn mới nhận biết được những lỗi lầm cần sửa chữa. Tránh việc nói xấu, tỵ nạnh sẽ làm ảnh hưởng đến tình đoàn kết của cả nhóm.

 

H29-minKỹ năng bỏ qua sự ích kỉ của cá nhân trong công việc

 

6. Kỹ năng có tinh thần trách nhiệm với từng công việc mình đảm nhiệm

Trong cuộc sống hay trong cuộc việc bạn phải luôn có tinh thần trách nhiệm vì nếu có tinh thần trách nhiệm cao bạn sẽ luôn dành được sự tín nhiệm của mọi người. Làm việc nhóm cũng vậy việc có tinh thần cao trong công việc được giao của mình sẽ góp phần đưa nhóm ngày một đi lên. Một nhóm cùng nhau làm việc phân công từng công việc cụ thể cho từng người và việc phối hợp từng công việc sẽ góp phần giúp công việc của nhóm đạt được hiệu quả cao và nhóm sẽ nhanh hoàn thành đúng tiến độ mà cấp trên giao phối cho nhóm

7. Kỹ năng đề cao, khen ngợi từng cá nhân trong nhóm

Trong công tác nhóm việc đề cao, khen ngợi đồng nghiệp là việc làm rất cần thiết. Bất cứ lời động viên, khen ngợi nào cũng đều khiến cho các thành viên cảm thấy vui mừng và cảm thấy công sức của mình được trân trọng. Và tinh thần hòa đồng trong tập thể càng thân thiết gắn bó hơn

Hi vọng rằng các bạn nhân viên văn phòng sẽ luôn nắm vững những kỹ năng làm việc nhóm để cùng nhau xây dựng một tinh thần tập thể đoàn kết cùng nhau làm việc và phấn đấu cho sự phát triển của công ty cũng như thành công của tập thể. Chúc các bạn luôn hoàn thành tốt những kỹ năng, nghiệp vụ trong công việc nhân viên văn phòng của mình nhé.

Nguyễn Hoàng

khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
BẠC ĐẠN CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Xem nhiều
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
nội thất đỉnh nhất việt nam
nội thất đỉnh nhất việt nam

Tin tiêu điểm

mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Kiến nghị nhanh
    Hỗ trợ
    Đăng review Sản phẩm
Hotline: 
Mrs. Duyên
Phản hồi - Khiếu lại
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mrs. Duyên
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 1.108470 s