Banner TOP 1

7 kỹ năng làm thư ký văn phòng cơ bản cần thiết nhất cho bạn

tại sao làm đẹp da bằng mật ong mang lại hiệu quả ( xem cách làm )
7 bí quyết ( da mặt đẹp ) hết mụn
Thứ ba, 27/10/2020, 08:38 GMT+7

Thư ký văn phòng là một chức vụ không còn quá xa lạ với các công việc hành chính văn phòng, Thư ký văn phòng là người có vai trò trung gian giữa các bộ phận trong một công ty với vai trò kết nối và hỗ trợ các công việc cho các bộ phận có liên quan cụ thể là lên lịch, sắp xếp lịch trình công tác, lịch họp, lịch làm việc cho các bộ phận.

7 kỹ năng làm thư ký văn phòng cơ bản cần thiết nhất cho bạn

7 kỹ năng làm thư ký văn phòng cơ bản cần thiết nhất cho bạn

Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý, điều hành trong văn phòng, thực hiện các công việc liên quan đến giấy tờ, các công việc tạp vụ hành chính, sắp xếp hồ sơ, soạn thảo văn bản, tiếp khách, lên lịch trình, tổ chức cuộc họp, hội nghị, lên kế hoạch cho giám đốc. Vì vậy muốn làm tốt công việc của một thư ký văn phòng cần phải có những kỹ năng sau đây nhé 

1. Thư ký văn phòng cần phải có kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn

- Đã là một thư ký văn phòng bạn cần phải hiểu sâu sắc về nghề nghiệp của mình, về nhiệm vụ mà mình được giao,Thao tác thành thạo các nghiệp vụ chuyên môn đúng yêu cầu,Có khả năng truyền đạt, hướng dẫn các nghiệp vụ chuyên môn cho người khác,Có khả năng thao tác một số kỹ năng cơ bản thuộc nghiệp vụ hành chính văn phòng và sử dụng tốt các trang thiết bị văn phòng hiện đại.

- Ngoài ra Thư ký văn phòng cần phải đảm nhận được nhiều vai trò khác nhau trong tổ chức bao gồm: kế toán, tài chính, nhân sự, các nghiệp vụ văn thư như: nhận điện thoại, sắp xếp lịch hẹn, tiếp khách, đến những công tác hành chính hậu cần như đăng ký vé máy bay, book khách sạn, lấy thị thực, tham gia ghi chép tại các cuộc họp, chuẩn bị hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu của ban lãnh đạo.

2. Kỹ năng giao tiếp

 

H6-minKỹ năng giao tiếp

 

Không chỉ hỗ trợ các công việc trong khuôn khổ văn phòng các thư ký hiện nay còn là những “cộng sự” đắc lực cho cấp trên trong các công việc gặp gỡ khách hàng, làm việc với đối tác, làm việc với các phòng ban... khi cần thiết, khi sếp đi công tác. Chính vì thế, các bạn cần có khả năng giao tiếp tốt, đàm phán, ngoại giao giỏi, ứng xử linh động, khéo léo… nhằm tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp và giải quyết tốt các công việc được giao.

Là một thư ký văn phòng giỏi bạn sẽ biết xử sự đúng đắn, lịch sự, hài hoà với mọi người và biết tự kiềm chế mình.Một nhân viên thư ký văn phòng cần có hiểu biết rộng về xã hội và biết thích ứng với mọi hoàn cảnh. Có khả năng sử dụng ngôn ngữ cần thiết trong công việc, và hiện nay, biết càng nhiều ngôn ngữ càng là lợi thế của bạn. Bạn nên có phong thái và giọng nói phải thật tự tin và thuyết phục

3. Kỹ năng vi tính, tin học

Việc thành thạo ở đây không nhất thiết là bạn phải giỏi các kỹ năng về vi tính như những chuyên gia. Nhưng ít nhất một người thư ký văn phòng cũng phải biết được các chương trình căn bản như Word, Excel để soạn thảo văn bản, chuẩn bị nội dung thuyết trình, làm một bản hợp đồng, thu chi, thư mời, lập hồ sơ và lưu trữ văn bản Để tránh việc lúng túng trong việc sử dụng máy tính sẽ khiến cho Giám đốc và cộng sự đánh giá thấp tất cả các khả năng, kỹ năng còn lại của bạn, người thư ký văn phòng nên trang bị những kiến thức tối thiểu trong việc sử dụng vi tính.

4. Kỹ năng sắp xếp lịch trình công việc

Thư lý văn phòng cần có khả năng phân tích, lập kế hoạch để có thể hỗ trợ cấp trên tốt nhất trong công việc, để làm được điều này bạn cần phải không ngừng học hỏi, tìm hiểu nhiều về lĩnh vực công ty hoạt động. Bạn cũng cần có trí nhớ tốt và có khả năng quản lý thời gian và sắp xếp công việc, lịch trình làm việc của sếp một cách khoa học, để có thể giúp sếp tối ưu hiệu quả giải quyết các công việc.bởi vì Sếp bao giờ cũng là một người có lịch trình bạn rộn nhất trong công ty, là người thư ký, trợ lý hoàn hảo, bạn cần có khả năng sắp xếp lịch trình công việc cho sếp một cách hợp lý

5. Am hiểu nhiều mảng kiến thức và xử lí công việc

 

H28-minAm hiểu nhiều mảng kiến thức và xử lí công việc

 

Kiến thức xã hội, tự nhiên… rất quan trọng đối với một thư ký văn phòng. Bởi trong một số trường hợp nhất định, người trợ lý, thư ký sẽ là người thay mặt sếp được đưa ra quyết định xử lý công việc, vì vậy, kỹ năng xử lý công việc và ra quyết định là rất cần thiết đối với họ. Người trợ lý, thư ký cần có khả năng phân tích vấn đề, xác định mấu chốt vấn đề và khả năng đưa ra quyết định giải quyết công việc nhanh chóng và phù hợp. Người trợ lý, thư ký giỏi cần có khả năng hỗ trợ sếp khi giải quyết các công việc.

Môi trường làm việc năng động ngày nay đòi hỏi người thư ký, trợ lý luôn phải thành thạo nhiều kỹ năng, đồng thời đây cũng là vị trí cho phép bạn học hỏi được nhiều kiến thức đa dạng từ nhiều công việc. Ngoài các kỹ năng căn bản nghề nghiệp hoặc kỹ năng mềm thì các bạn nên trang bị cho mình những kỹ năng trên thật tốt để bạn có thể trở thành một cánh tay đắc lực cho sếp của mình.

6. Kỹ năng quản lý

Kỹ năng này bao gồm các kỹ năng về hoạch định, tổ chức và điều hành doanh nghiệp, và tổ chức công việc cá nhân.những điều tối thiểu một thư ký văn phòng cần phải biết:

Biết tổ chức tốt công việc và phối hợp công tác quản lý

Có tư duy logic, biết phản ứng và tự phán đoán một cách nhanh chóng

Có khả năng quyết định chính xác và kịp thời những vấn đề cần thiết

Biết quản lý thời gian, sắp xếp công việc và phân bổ thời gian hợp lý

7. Trung thực, cẩn trọng và tỉ mỉ trong công việc

Bên cạnh đó để có thể nhận được sự tín nhiệm cao từ sếp bạn cũng cần có các phẩm chất trung thực, cẩn trọng và tỉ mỉ trong công việc. Bởi ở cương vị của một thư ký bạn sẽ là người thường xuyên tiếp xúc với các giấy tờ, công văn, thông tin mang tính bảo mật, vì thế bạn cần tỏ rõ sự trung thực, kín đáo để ngày càng được sếp tin cậy hơn. Cần đặc biệt cẩn trọng và tỉ mỉ trong công việc, cụ thể là đối với các giấy tờ, công văn, hợp đồng để tránh những sai sót trước khi trình sếp bạn nên là người đọc và tìm hiểu kỹ lưỡng.

Để thành công bạn cần phải không ngừng trao dồi, học hỏi không những kiến thức nghiệp vụ mà ban cần phải am hiểu hết những kỹ năng cần thiết nhất để ngày càng hoàn thiện mình thì khi đó bạn sẽ luôn tự tin vào chính mình và con đường thành công sẽ nằm ngay trong tầm tay bạn.

Chúc các bạn thành công!

Hoài Sa

10 bí quyết chăm sóc ( con của bạn ) đẹp như thiên thần
timken usa chính hãng ( giá gốc )
Tin liên quan
CÔNG TY TNHH NK VÀ PP VIBESTMã Số Thuế :  ‎0316004554Là doanh nghiệp chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm thực phẩm chức năng thương hiệu hàng đầu thế giới tại Việt Nam. Tìm Đối Tác : Tìm nhà phân phối các sản phẩm thực phẩm chức năng, mỹ phẩm thương hiệu hàng đầu của Mỹ và Hàn Quốc.
Một ứng viên sở hữu trí tuệ cảm xúc sẽ biết linh động mọi tình huống xảy ra, khả năng làm việc của họ sẽ không làm doanh nghiệp thất vọng vì có trí tuệ cảm xúc đồng nghĩa họ có kỹ năng xử lý tình huống rất là tốt.
Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rất cao một ứng cử viên muốn đạt mức thu nhập tốt. Bởi vì họ phần nhiều là những ứng viên luôn tự tin về năng lực và kỹ năng làm việc của chính mình.
Để hạn chế ứng viên từ chối lời mời làm việc vào phút cuối thì các nhà tuyển dụng đầu tiên cần đưa ra mức lương và đãi ngộ hợp lý, tiếp theo thì nhà quản lý tuyển dụng nên cho ứng viên thấy về một tương lai rộng mở của vị trí tuyển dụng. Trong thời gian chờ ứng viên nhận việc, bộ phận tuyển dụng cũng nên chủ động Thường xuyên kết nối trao đổi và chịu khó giải đáp thêm các thắc mắc về công việc và văn hóa công ty sẽ giúp hạ thấp nhất khả năng ứng viên hủy trước ngày đi làm.
Buổi phỏng vấn được coi là bước ngoặc rất quan trọng nhất trong khâu xin việc làm của mỗi ứng viên. Nếu bạn đã chuẩn bị rất kĩ lượng và rất tự tin rằng mình sẽ vượt qua vòng phỏng vấn một cách xuất sắc, nhưng bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều tình huống xấu bất ngờ có thể xảy ra. Vì vậy hãy bồi thêm cho mình thật nhiều kỹ năng xử lý tình huống để luôn ứng phó với mọi thử thách trong bước đường thành công bạn nhé 
Việc nhận diện được ứng viên và đưa ra những lời từ chối khi cần thiêt là một việc làm quan trọng không kém việc tuyển dụng được người tài.Từ chối cũng là một phần kỹ năng giao tiếp khéo léo cần thiết của một nhà tuyển dụng. Thay vì không lựa chọn những ứng cử viên không phù hợp thì một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp sẽ biết cách từ chối hài hòa, vui vẻ và để lại những ấn tượng tốt trong lòng mỗi ứng viên.
Nhà tuyển dụng sẽ không bao giờ chọn một ứng viên thiếu chuyên nghiệp trong hành động và lời lẽ khi tham gia phỏng vấn. Vì vậy trước khi tham gia phỏng vấn hãy luyện thật nhiều kỹ năng trình bày và đặt ra những câu hỏi cần thiết để tránh đưa ra những câu hỏi khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn. 
Thời đại số ngày một phát triển thì xu hướng tuyển dụng cũng ngày một cần được nâng cao. Nhìn chung Xu hướng tuyển dụng nhân sự mọi thời đại đều nhắm vào mục tiêu chung là chiêu mộ nhân tài ưu tứ và xuất sắc nhất cho mỗi doanh nghiệp. Nhưng với bối cảnh như bây giờ thì đã có phần thay đổi tỉ lệ thất nghiệp giảm so với các năm trước. Trên phương diện đó, người tìm việc bắt đầu có những lựa chọn và quyết định công việc chủ động hơn chính vì đó mà khả năng cạnh tranh cũng tăng cao.
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng muốn đạt hiệu quả thành công cao thì không thể thiếu tinh thần đồng đội, việc rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm thuần thục sẽ nâng cao chất lượng công việc, cũng như mang lại thành công cao cho doanh nghiệp mình
Với các kế toán mới vào nghề khi làm kế toán nhập khẩu nếu không cẩn thận bạn sẽ dễ hay quên và nhầm lẫn nhất, vì họ còn thiếu kinh nghiệm thực tế và chuyên môn.
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng muốn đạt hiệu quả thành công cao thì không thể thiếu tinh thần đồng đội, việc rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm thuần thục sẽ nâng cao chất lượng công việc, cũng như mang lại thành công cao cho doanh nghiệp mình
19/05/2018
Đã là dân văn phòng, sẽ không tránh khỏi những lúc bạn gặp phải những thị phi từ đâu ập tới. Điều quan trọng nhất giúp bạn vượt qua chính là Kiểm soát tư duy bản thân tốt sẽ luôn đem lại bình yên cho chính bạn
19/05/2018
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng không phải nhàn hạ như chúng ta nghĩ, ở môi trường đó dân văn phòng cũng trãi qua những áp lực, những căng thẳng trong công việc.Khi bạn cảm thấy áp lực công việc bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, bế tắc, chán chường, không còn cảm giác thích thú làm bất cứ điều gì.
19/05/2018
Trong mỗi người chúng ta không ai là không có những tật xấu này nọ này kia, Trong cuộc sống điều đó rất bình thường. Nhưng nếu những tật xấu đó là lí do cản trở sự nghiệp của bạn, thì cũng đến lúc bạn cần học cách dẹp bỏ những điều đó đi thôi. 
19/05/2018
Như chúng ta đã biết nếu luôn mang trong mình cảm xúc tiêu cực thì có thể hủy hoại các mối quan hệ trong quá trình giao tiếp, đặc biệt là trong đàm phán, thương lượng,Sự bùng phát các cảm xúc tiêu cực sẽ che mờ lý trí làm giảm khả năng ứng xử khôn ngoan của con người trong giao tiếp, dẫn đến những lời nói, hành động không đúng mực, không hợp lý.
Xem nhiều
Để thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng, bạn cần nắm vững các thao tác trên máy tính như đánh máy, truy cập Internet và bổ sung kiến thức chuyên môn về sử dụng bộ phần mềm Microsoft Office Word, Excel, Powerpoint.
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.
Một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Ngoài những kỹ năng cơ bản cần thiết kiến thức chuyên sâu còn đòi hỏi sự tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề.
Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày.
Kỹ năng quản lý thời gian là một trong những kỹ năng quan trọng mà bất cứ nhân viên văn phòng nào cũng cần trang bị. Nhân viên có kỹ năng quản lý thời gian tốt thường có hiệu suất công việc cao hơn.
chuyên cung cấp mỡ bò skf
chuyên cung cấp mỡ bò skf
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 5.863663 s