Banner TOP 1

7 kỹ năng giao tiếp hiệu quả nhất cho nhân viên kế toán

khám phá công ty "thiết kế nội thất tuyệt đẹp "phong cách decor tuyệt vời
cung cấp bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
Mới nhất

Kỹ năng giao tiếp không khó nhưng bạn cũng không nên xem nhẹ nó bởi chỉ cần một cử chỉ, hay hành động, 1 lời nói hay 1 tác phong sẽ khiến bạn mất điểm ngay và sai lầm nhỏ trong giao tiếp sẽ khiến bao cố gắng của bạn bị tuột dốc

7 kỹ năng giao tiếp hiệu quả nhất cho nhân viên kế toán

7 kỹ năng giao tiếp hiệu quả nhất cho nhân viên kế toán

Trong cuộc sống hằng ngày việc giao tiếp và có kỹ năng giao tiếp là một phần rất quan trọng đối với chúng ta, một người luôn được mọi người yêu quý và ủng hộ cũng thông qua kỹ năng giao tiếp đối nhân xử thế của người ấy ra sao ? Và trong công việc cũng vậy nhất là một nhân viên kế toán có được kỹ năng giao tiếp sẽ giúp các bạn luôn thành công trong nghề nghiệp của mình. Dưới đây tuyển dụng Working.vn sẽ chia sẻ 7 kỹ năng giao tiếp quan trọng nhất mà một kế toán cần phải rèn luyện nhé !

1. Kỹ năng giao tiếp phát ngôn chuẩn

Như chúng ta đã biết ngôn ngữ là điều đầu tiên cần thiết nhất trong quá trình giao tiếp. Vì vậy nhân viên kế toán như bạn cần phải luyện cách phát ngôn chuẩn, đúng từ ngữ, tránh dùng tự địa phương quá nhiều. Khi gặp mặt các đối tác điều họ quan tâm đầu tiên là ngôn ngữ của bạn phải luôn dễ nghe, phát âm chuẩn, và ngôn từ luôn luôn phải rõ ràng. Điều đó là bước khởi đầu thuận tiện nhất cho bạn

2. Kỹ năng giao tiếp chào hỏi

 

H6-min Kỹ năng giao tiếp chào hỏi của nhân viên kế toán

 

Khi gặp đối tác việc chào hỏi là việc chứng tỏ cho đối tác sẽ biết phong cách giao tiếp của mình thế nào ? Hãy chào hỏi với vẻ mặt rạng ngời cùng một nụ cười thật tươi, cử chỉ thân thiện sẽ luôn giúp bạn tạo thiện cảm đối với đối tác của bạn.

3. Kỹ năng biết lắng nghe và tôn trọng đối tác

Trong giao tiếp việc lắng nghe là việc làm rất cần thiết bởi điều này luôn chứng tỏ rằng bạn là người luôn lịch sự và luôn tôn trong ý kiến của người khác. Cho dù bạn là người làm chủ trong cuộc nói chuyện hay không ? Bạn cũng không nên nói quá nhiều vừa mất thời gian, vừa khiến đối tác không hài lòng về bạn, vì thế bạn phải lắng nghe đối tác nói gì, trao đổi những gì ? Để biết họ cần những gì, họ muốn những gì để bạn có thể thu thập thêm thông tin từ đối tác để tìm ra giải pháp tiềm năng nhất có lợi cho doanh nghiệp của mình.

Hãy luôn tôn trọng đối tác và luôn đặt đối tác lên hàng đầu. Trong cuộc nói chuyện bạn nên dành hết sự tập trung cho câu chuyện và quan sát lắng nghe họ, không nên nói chuyện với họ mà cử chỉ hay thái độ có những biểu hiện không tập trung hay nhìn ngó xung quanh điều đó sẽ khiến bạn mất điểm trầm trọng và đối tác sẽ cho rằng bạn thiếu tôn trọng họ.

4. Kỹ năng làm chủ cảm xúc khi giao tiếp với đối tác

Cảm xúc là điều không kém phần quan trọng trong kỹ năng giao tiếp. Khi bạn tiếp xúc với các đối tác bản hãy luôn nhắc nhở bản thân không để cảm xúc riêng của bản thân chi phối trong cuộc trò chuyện, vì như thế sẽ rất dễ làm hỏng cuộc nói chuyện và sẽ khiến họ cảm thấy tác phong làm việc của bạn thiếu kỹ năng, không đáng để họ tin tưởng để hợp tác.

5. Kỹ năng kiên định quan điểm

 

H15-minKỹ năng kiên định quan điểm của nhân viên kế toán

 

Tôn trọng đối tác là điều cần thiết để thuyết phục họ, nhưng không có nghĩa là bạn chấp nhận luôn nhường nhịn họ. Dù trong bất kì hoàn cảnh nào bạn hãy luôn kiên trì với quan điểm của mình. Những đối tác thông minh sẽ luôn nhìn thấy và hiểu rõ mục đích họ cần, và sẽ luôn chọn những đối tác có chính kiến quan điểm chứ không bao giờ chọn đối tác dễ thay đổi vì sự tác động từ phía đối phương.

6. Tạo sự thân mật

Những cuộc nói chuyện thành công là những cuộc nói chuyện mang lại cảm giác như một cuộc trao đổi thân tình chứ không phải như một cuộc thẩm vấn. Hãy thoải mái, thân thiện khi giao tiếp, tỏ ra cứng rắn khi cần thiết và không nên liên tục ngắt lời đối phương.

7. Duy trì thái độ tích cực và tươi cười

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả cũng có nghĩa là thân thiện, lạc quan và tích cực với những người khác. Những gì bạn cần làm là duy trì một thái độ vui vẻ tích cực đối với cuộc sống: Khi mọi thứ không diễn ra theo kế hoạch, hãy cứ lạc quan và rút kinh nghiệm từ những sai lầm của mình. Nếu bạn mỉm cười thường xuyên và sống vui vẻ, những người khác có thể sẽ đáp lại bạn tích cực hơn.

Kỹ năng giao tiếp không khó nhưng bạn cũng không nên xem nhẹ nó, bởi chỉ cần một cử chỉ, hay hành động, 1 lời nói hay 1 tác phong sẽ khiến bạn mất điểm ngay và sai lầm nhỏ trong giao tiếp sẽ khiến bao cố gắng của bạn bị tuột dốc. Hi vọng sau bài viết này các bạn sẽ có thêm thật nhiều kiến thức về kỹ năng giao tiếp để một nhân viên kế toán như bạn làm hành trang phấn đấu cho sự nghiệp của mình. Chúc bạn bạn luôn thành công trên mọi bước đường nhé !

Nguyễn Hoàng

khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
BẠC ĐẠN CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Xem nhiều
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
nội thất đỉnh nhất việt nam
nội thất đỉnh nhất việt nam

Tin tiêu điểm

mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Kiến nghị nhanh
    Hỗ trợ
    Đăng review Sản phẩm
Hotline: 
Mrs. Duyên
Phản hồi - Khiếu lại
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mrs. Duyên
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 1.205790 s