Banner TOP 1

6 kỹ năng giao tiếp quan trọng nhất trong phỏng vấn xin việc

khám phá công ty "thiết kế nội thất tuyệt đẹp "phong cách decor tuyệt vời
cung cấp bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
Mới nhất

Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng mềm quan trọng nhất được cho là nhân tố quyết định tới 90% sự thành công của ứng viên trong mọi cuộc phỏng vấn xin việc làm.

6 kỹ năng giao tiếp quan trọng nhất trong phỏng vấn xin việc

6 kỹ năng giao tiếp quan trọng nhất trong phỏng vấn xin việc

Một ứng viên trong buổi phỏng vấn có giao tiếp tốt không những tạo nên những mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh, mà còn đem lại nhiều thiện cảm và ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Vậy những kỹ năng giao tiếp nào là quan trọng đối với ứng viên trong buổi phỏng vấn xin việc hãy cùng | Working.vn theo dõi qua bài viết dưới đây để trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp cho mình nhé !

1. Kỹ năng lắng nghe

Biết lắng nghe là một trong những cách để trở thành một người có kỹ năng giao tiếp tốt, trong buổi phỏng vấn nếu ứng viên biết lắng nghe chứng tỏ rằng họ luôn chú ý, quan tâm những gì mà nhà tuyển dụng đang nói, kể cả họ đang đặt ra những câu hỏi thách thức hay thử thách năng lực của bạn, bằng cách lắng nghe bạn sẽ biết rõ hơn trọng tâm câu hỏi mà tuyển dụng đặt ra, biết làm rõ và trả lời những gì mà nhà tuyển dụng quan tâm để thông qua đó chứng mình được sự hiểu biết của bạn làm hài lòng và tạo ấn tượng tốt với họ.

Những nhà tuyển dụng sẽ không ai thích giao tiếp với một ứng viên không dành thời gian để lắng nghe họ nói, như vậy sẽ rất khó để bạn có thể hiểu được những gì mà nhà tuyển dụng đang yêu cầu. Vì vậy hãy rèn luyện kỹ năng biết lắng nghe để kỹ năng giao tiếp của mình được lợi hại hơn nhé.

2. Giao tiếp phi ngôn ngữ

 

H20-minKỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ

 

Hay sử dụng các loại hình thức giao tiếp của bạn, giao tiếp bằng mắt, Nụ cười cử chỉ hay cái bắt tay bàn đầu với người phỏng vấn bạn, … tất cả thông điệp bạn đang cố gắng truyền tải. Một ứng viên cởi mở, thân thiện sẽ làm cho bạn xuất hiện gần gũi và sẽ khuyến khích nhà tuyển dụng nói chuyện cởi mở với bạn.

3. Trình bày ngắn gọn và rõ ràng

Giao tiếp tốt có nghĩa là chỉ nói đủ - đừng nói quá nhiều hoặc quá ít. Vì vậy trong buổi phỏng vấn ứng viên cần biết cách trình bày ngắn gọn, tập trung và giải đáp, truyền tải nội dụng rõ ràng, đáp ứng một nhu cầu thông tin cụ thể nhưng phải cố truyền đạt thông điệp của bạn càng ít càng tốt. Nói những gì bạn muốn rõ ràng và trực tiếp, Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn nói trước khi bạn nói điều đó; điều này sẽ giúp bạn tránh nói quá mức và hoặc gây nhầm lẫn cho người nghe.

4. Tự tin trong giao tiếp

Trong kỹ năng giao tiếp tự tin là chìa khóa giúp mọi người xích lại gần nhau hơn. Tự tin trong giao tiếp là kỹ năng không thể thiếu của con người hiện đại.

Một ứng viên tự tin trong giao tiếp giúp họ gửi gắm những tâm tư tình cảm vào trong từng câu nói, truyền đạt những thông tin đến người đối diện. Vì thế, việc rèn luyện sự tự tin trong thái độ sẽ khiến cuộc trò chuyện diễn ra vui vẻ, đạt được mục đích giao tiếp và nếu làm đực điều này họ sẽ luôn có ấn tượng tốt trong mắt các nhà tuyển dụng.

5. Tư duy cởi mở trong giao tiếp 

 

H35-minKỹ năng tư duy cởi mở trong giao tiếp

 

Tư duy cởi mở trong giao tiếp được coi là một phẩm chất tích cực. Đó là một khả năng cần thiết để tư duy phản biện một cách nghiêm túc và hợp lý. Một ứng viên họ có tư duy cởi mở chính là họ là những người không bảo thủ, Sẽ có khi các nhà tuyển dụng thử thách bạn bằng cách đặt câu hỏi và chủ động tìm kiếm thông tin thách thức niềm tin của bạn. Khi có tư duy cởi mở bạn sẽ biết xem xét các quan điểm khác nhau, có cái nhìn sâu sắc để biết cố gắng đồng cảm với họ. Bởi bạn biết các nhà tuyển dụng cũng được tự do bày tỏ niềm tin và lập luận của họ, ngay cả khi bạn không đồng ý với họ. Tất nhiên, sự cởi mở có giới hạn của nó. Nó không có nghĩa là bạn phải chấp nhận mọi ý kiến. Nhưng việc nỗ lực để hiểu vấn đề có thể hữu ích trong việc tìm cách thuyết phục mọi người thay đổi suy nghĩ của họ.

6. Tôn trọng

Tôn trọng là một đức tính rất cần thiết trong kỹ năng giao tiếp, Trong buổi phỏng vấn nếu ứng viên biết thể hiện những hành động, cử chỉ, tác phong, sự tôn trọng của mình đối với nhà tuyển dụng thì ứng viên sẽ nhận được từ họ thái độ cởi mở, thân thiện hơn. Điều quan trọng nhất để tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng chính là bạn phải nhớ những điều cơ bản về họ, đặc biệt là tên của họ. Nên nhớ khi được nhắc đến những người trong công ty cũ bạn tuyệt đối không được làm bẽ mặt người khác dù biết họ sai mười mươi. Hãy giữ thể diện cho nhau ở mọi lúc, mọi nơi, điều này sẽ chứng tỏ cho các nhà tuyển dụng biết rằng rằng bạn là người luôn biết tôn trọng người khác. Điều này khiến họ sẽ đánh giá cao hơn về bạn.

Nếu bằng cấp, kinh nghiệm là điều không thể thiếu trong quá trình xin việc làm, thì kỹ năng giao tiếp chính là điều quan trọng để bạn vượt qua phỏng vấn của nhà tuyển dụng một cách dễ dàng nhất vì thế muốn có một vị trí công việc mà bạn mong muốn đừng quên rèn luyện, trao dồi và chuẩn bị kỹ năng giao tiếp trước khi phỏng vấn nhé. Chúc các bạn luôn thành công !

Nguyễn Hoàng

khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
BẠC ĐẠN CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Xem nhiều
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
nội thất đỉnh nhất việt nam
nội thất đỉnh nhất việt nam

Tin tiêu điểm

mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Kiến nghị nhanh
    Hỗ trợ
    Đăng review Sản phẩm
Hotline: 
Mrs. Duyên
Phản hồi - Khiếu lại
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mrs. Duyên
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 1.166986 s