Banner TOP 1

6 điều nhân viên văn phòng không nên nói ra nơi làm việc

tại sao làm đẹp da bằng mật ong mang lại hiệu quả ( xem cách làm )
7 bí quyết ( da mặt đẹp ) hết mụn
Thứ bảy, 17/10/2020, 09:17 GMT+7

Trong môi trường công sở, Cách giao tiếp, cách nói chuyện của nhân viên văn phòng nếu không cẩn thận có thể phá vỡ mối quan hệ của bạn với sếp, với các đồng nghiệp,nếu nói những lời nói không thích hợp sẽ gây ra nhiều bất lợi tại nơi làm việc của bạn.

6 điều nhân viên văn phòng không nên nói ra nơi làm việc

6 điều nhân viên văn phòng không nên nói ra nơi làm việc

Dưới đây working.vn sẽ chia sẽ với các bạn nhân viên văn phòng 6 điều dân văn phòng không nên nói nơi công sở để giúp các bạn luôn có một môi trường làm việc tốt nhất nhé

1.Tôi không thể

Khi bạn được sếp giao cho một công việc gì đó là một nhân viên văn phòng thông minh thì việc bạn nói với sếp là tôi biết rồi tôi sẽ hoàn thành nó một cách nhanh nhất sẽ luôn được sếp đánh giá cao hơn là câu “tôi không thể”.Cho dù trên thực tế bạn không biết đi nữa thì bạn có thể nhờ đồng nghiệp điều đó sẽ thể hiện cho sếp thấy rằng bạn là một người luôn cố gắng trong công việc cho dù năng lực bản thân không biết những việc đó thì bạn sẽ được cấp trên đánh giá tốt, còn nếu bạn cứ nói thẳng ra rằng bạn không biết gì về vấn đề ấy cả thì bạn sẽ bị đánh giá là nhút nhát, thiếu tự tin và không có ý chí cầu tiến. Do vậy bằng mọi giá hãy nói "tôi có thể" trong mọi việc và cố gắng làm việc đó thật tốt nhé.

2. Đó không phải lỗi của tôi

Khi công việc có sai sót, có thể đó không phải là lỗi do bạn mà của một đồng nghiệp khác. Nếu là một nhân viên văn phòng thông minh bạn sẽ không nói câu “ Đó không phải lỗi của tôi” để lẫn tránh đi trách nhiệm đó mà bạn cần phải tìm rõ nguyên nhân và cùng mọi người khắc phục sai sót đó bởi dù ai đúng ai sai thì bạn cần phải nhớ rằng: mục đích cuối cùng là giải quyết vấn đề chứ không phải bới lông tìm vết ra một người có thể nhận tội.

Bạn sẽ làm hình ảnh mình xấu đi nếu cố gắng tìm ra người mắc lỗi thực sự hơn là giải quyết vấn đề.

3. Đó có phải việc của tôi đâu

 

H20-minĐó có phải việc của tôi đâu

Khi một đồng nghiệp hỏi bạn điều gì, chắc chắn phải có lý do. Có thể, họ không biết và muốn nhờ bạn giúp đỡ, có thể là họ nghĩ chỉ bạn mới có năng lực để giải quyết vấn đề đó. Vì vậy, Là một nhân viên văn phòng thông minh thì trong bất cứ tình huống nào, bạn cũng nên cố gắng thể hiện là người có tinh thần làm việc theo nhóm, và biết giải quyết vấn đề. Hơn thế nữa, bạn cũng tạo một hình ảnh tốt trong mắt các đồng nghiệp. Tương lai, ai mà biết được bạn có thể cần đến sự giúp đỡ của họ.

Khi được giao một công việc khác ngoài chuyên ngành của bạn, thay vì than vãn rằng "đó không phải là việc của tôi" và tìm mọi cách né tránh thì hãy cố gắng làm tròn việc được giao bạn nhé. Vì tính chất công việc trong môi trường hiện nay, một người sếp luôn muốn tận dụng hết tất cả các khả năng của một người nhân viên, bạn càng năng động và linh hoạt thì sẽ càng dễ chiếm được cảm tình của cấp trên nhiều hơn. Hãy cố gắng tránh nói những câu lãng tránh trách nhiệm như vậy nhé. Có rất nhiều người khi tuyển vào không làm được trọn vẹn đúng chuyên ngành của mình như lúc ứng tuyển, không chỉ riêng mình bạn.

4. Thật không công bằng

Cứ mãi phàn nàn về việc bạn thấy mình bị đối xử bất công ra sao cũng không thể làm tình hình trở nên khá khẩm, nếu không muốn nói là hoàn toàn có thể tệ hơn. Khi đề cập đến bất kì vấn đề dù xoay quanh công việc hàng ngày, hay vĩ mô hơn là tỷ lệ chênh lệch giàu nghèo trong cùng một quốc gia; hành động kêu ca sẽ chỉ làm bạn trở nên kém tự tin, ù lì dặm chân tại chỗ chỉ vì luôn mang tâm lý ganh tị, bực dọc.

5. Tôi sẽ cố gắng 

 

H15-minTôi sẽ cố gắng

Một vài người cho rằng đây là câu trả lời chấp nhận được. Tức là chúng ta đều sẽ cố làm tốt nhất có thể. Nhưng nó sẽ khiến cấp trên của bạn cảm thấy không chắc chắn. Vì khi giao việc, họ đã tin tưởng vào bạn rồi, rằng bạn sẽ hoàn thành trong thời gian nhất định.

Hãy thử tưởng tượng bạn hỏi: "Ông sẽ ký duyệt lương cho tôi vào ngày 15 chứ?", và sếp bạn trả lời "Tôi sẽ cố".

6. Tôi thật sự không thể tìm đâu ra thời gian

Bạn nghĩ bao nhiêu người sẽ tin vào lời biện hộ này? Đối với một công việc chưa được hoàn thành, dù thật sự bạn không có thời gian hay cũng có thể bạn đã quên bẵng đi mất, phương án trả lời tốt nhất chắc chắn không phải “đổ lỗi” tại hoàn cảnh! Khi được hỏi về công việc đã được giao, hãy đưa ra thời gian cụ thể bạn sẽ hoàn thành một cách khéo léo thay vì giải thích vòng vo về sự chậm trễ của bản thân.

Hi vọng qua bài viết của chúng tôi các bạn sẽ luôn biết ứng sử khéo léo trong mọi hoàn cảnh. Biết nói những gì và không nên nói những gì. Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng là một môi trường rất phức tạp nên chúng tôi luôn tin rằng các bạn là luôn bình tĩnh, khôn khéo để giải quyết vấn đề một cách tốt nhất nhé. Chúc các bạn luôn tự tin và thành công

Nguyễn Hoàng

10 bí quyết chăm sóc ( con của bạn ) đẹp như thiên thần
timken usa chính hãng ( giá gốc )
Tin liên quan
Một ứng viên sở hữu trí tuệ cảm xúc sẽ biết linh động mọi tình huống xảy ra, khả năng làm việc của họ sẽ không làm doanh nghiệp thất vọng vì có trí tuệ cảm xúc đồng nghĩa họ có kỹ năng xử lý tình huống rất là tốt.
Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rất cao một ứng cử viên muốn đạt mức thu nhập tốt. Bởi vì họ phần nhiều là những ứng viên luôn tự tin về năng lực và kỹ năng làm việc của chính mình.
Để hạn chế ứng viên từ chối lời mời làm việc vào phút cuối thì các nhà tuyển dụng đầu tiên cần đưa ra mức lương và đãi ngộ hợp lý, tiếp theo thì nhà quản lý tuyển dụng nên cho ứng viên thấy về một tương lai rộng mở của vị trí tuyển dụng. Trong thời gian chờ ứng viên nhận việc, bộ phận tuyển dụng cũng nên chủ động Thường xuyên kết nối trao đổi và chịu khó giải đáp thêm các thắc mắc về công việc và văn hóa công ty sẽ giúp hạ thấp nhất khả năng ứng viên hủy trước ngày đi làm.
Buổi phỏng vấn được coi là bước ngoặc rất quan trọng nhất trong khâu xin việc làm của mỗi ứng viên. Nếu bạn đã chuẩn bị rất kĩ lượng và rất tự tin rằng mình sẽ vượt qua vòng phỏng vấn một cách xuất sắc, nhưng bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều tình huống xấu bất ngờ có thể xảy ra. Vì vậy hãy bồi thêm cho mình thật nhiều kỹ năng xử lý tình huống để luôn ứng phó với mọi thử thách trong bước đường thành công bạn nhé 
Việc nhận diện được ứng viên và đưa ra những lời từ chối khi cần thiêt là một việc làm quan trọng không kém việc tuyển dụng được người tài.Từ chối cũng là một phần kỹ năng giao tiếp khéo léo cần thiết của một nhà tuyển dụng. Thay vì không lựa chọn những ứng cử viên không phù hợp thì một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp sẽ biết cách từ chối hài hòa, vui vẻ và để lại những ấn tượng tốt trong lòng mỗi ứng viên.
Nhà tuyển dụng sẽ không bao giờ chọn một ứng viên thiếu chuyên nghiệp trong hành động và lời lẽ khi tham gia phỏng vấn. Vì vậy trước khi tham gia phỏng vấn hãy luyện thật nhiều kỹ năng trình bày và đặt ra những câu hỏi cần thiết để tránh đưa ra những câu hỏi khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn. 
Thời đại số ngày một phát triển thì xu hướng tuyển dụng cũng ngày một cần được nâng cao. Nhìn chung Xu hướng tuyển dụng nhân sự mọi thời đại đều nhắm vào mục tiêu chung là chiêu mộ nhân tài ưu tứ và xuất sắc nhất cho mỗi doanh nghiệp. Nhưng với bối cảnh như bây giờ thì đã có phần thay đổi tỉ lệ thất nghiệp giảm so với các năm trước. Trên phương diện đó, người tìm việc bắt đầu có những lựa chọn và quyết định công việc chủ động hơn chính vì đó mà khả năng cạnh tranh cũng tăng cao.
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng muốn đạt hiệu quả thành công cao thì không thể thiếu tinh thần đồng đội, việc rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm thuần thục sẽ nâng cao chất lượng công việc, cũng như mang lại thành công cao cho doanh nghiệp mình
Với các kế toán mới vào nghề khi làm kế toán nhập khẩu nếu không cẩn thận bạn sẽ dễ hay quên và nhầm lẫn nhất, vì họ còn thiếu kinh nghiệm thực tế và chuyên môn.
Phần lớn các ứng viên trước khi đi phỏng vấn xin việc họ đều chuẩn bị rất kỹ lưỡng vì thế họ trả lời các câu phỏng vấn một cách rất lưu loát, vượt qua vòng phỏng vấn trong ý nghĩ mình đã hoàn thành tốt và tin rằng mình sẽ được nhận vào làm việc nhưng trái với suy nghĩ của bạn thì bạn lại nhận được câu trả lời từ những nhà tuyển dụng rằng “ Bạn rất tốt nhưng chúng tôi rất tiếc khi không thể nhận bạn”.
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng muốn đạt hiệu quả thành công cao thì không thể thiếu tinh thần đồng đội, việc rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm thuần thục sẽ nâng cao chất lượng công việc, cũng như mang lại thành công cao cho doanh nghiệp mình
19/05/2018
Đã là dân văn phòng, sẽ không tránh khỏi những lúc bạn gặp phải những thị phi từ đâu ập tới. Điều quan trọng nhất giúp bạn vượt qua chính là Kiểm soát tư duy bản thân tốt sẽ luôn đem lại bình yên cho chính bạn
19/05/2018
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng không phải nhàn hạ như chúng ta nghĩ, ở môi trường đó dân văn phòng cũng trãi qua những áp lực, những căng thẳng trong công việc.Khi bạn cảm thấy áp lực công việc bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, bế tắc, chán chường, không còn cảm giác thích thú làm bất cứ điều gì.
19/05/2018
Trong mỗi người chúng ta không ai là không có những tật xấu này nọ này kia, Trong cuộc sống điều đó rất bình thường. Nhưng nếu những tật xấu đó là lí do cản trở sự nghiệp của bạn, thì cũng đến lúc bạn cần học cách dẹp bỏ những điều đó đi thôi. 
19/05/2018
Như chúng ta đã biết nếu luôn mang trong mình cảm xúc tiêu cực thì có thể hủy hoại các mối quan hệ trong quá trình giao tiếp, đặc biệt là trong đàm phán, thương lượng,Sự bùng phát các cảm xúc tiêu cực sẽ che mờ lý trí làm giảm khả năng ứng xử khôn ngoan của con người trong giao tiếp, dẫn đến những lời nói, hành động không đúng mực, không hợp lý.
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là một chức vụ không còn quá xa lạ với các công việc hành chính văn phòng, Thư ký văn phòng là người có vai trò trung gian giữa các bộ phận trong một công ty với vai trò kết nối và hỗ trợ các công việc cho các bộ phận có liên quan cụ thể là lên lịch, sắp xếp lịch trình công tác, lịch họp, lịch làm việc cho các bộ phận.
Để thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng, bạn cần nắm vững các thao tác trên máy tính như đánh máy, truy cập Internet và bổ sung kiến thức chuyên môn về sử dụng bộ phần mềm Microsoft Office Word, Excel, Powerpoint.
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.
Một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Ngoài những kỹ năng cơ bản cần thiết kiến thức chuyên sâu còn đòi hỏi sự tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề.
Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày.
chuyên cung cấp mỡ bò skf
chuyên cung cấp mỡ bò skf
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 3.056299 s