6 cách giúp dân văn phòng vượt qua cảm xúc tiêu cực

Xem tiếp sau quảng cáo
Thứ bảy, 07/03/2020, 08:52 GMT+7

6 cách giúp dân văn phòng vượt qua cảm xúc tiêu cực

Như chúng ta đã biết nếu luôn mang trong mình cảm xúc tiêu cực thì có thể hủy hoại các mối quan hệ trong quá trình giao tiếp, đặc biệt là trong đàm phán, thương lượng, Sự bùng phát các cảm xúc tiêu cực sẽ che mờ lý trí làm giảm khả năng ứng xử khôn ngoan của con người trong giao tiếp, dẫn đến những lời nói, hành động không đúng mực, không hợp lý. Điểm yếu đó có thể bị kẻ khác lợi dụng. Vậy một nhân viên văn phòng sẽ làm gì để vượt qua cảm xúc tiêu cực đó???

 

6-cach-giup-dan-vYn-phong-vYYt-qua-cYm-xuc-tieu-cYc

6 cách giúp dân văn phòng vượt qua cảm xúc tiêu cực

Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của working.vn để biết cách giúp một nhân viên văn phòng như bạn vượt qua cảm xúc tiêu cực nhé

1. Học cách làm chủ cảm xúc

Một nhân viên văn phòng khi làm việc muốn duy trì cảm xúc tích cực bạn cần phải biết cách loại bỏ chỉ trích, phàn nàn hay lên án người khác về bất cứ việc gì. Khi làm được điều này, bạn đã kích thích cảm xúc tích cực trong mình trỗi dậy. Ngược lại, nếu bạn vẫn giữ thái độ khó chịu đã để mặc cho cảm xúc tiêu cực chi phối bản thân và cùng lúc cho người khác kiểm soát suy nghĩ của bạn. Đây không phải là điều khôn quan. Hãy nên nhớ chính bạn là người tạo ra những cảm xúc mình muốn, vì vậy hãy luôn biết cách làm chủ những cảm xúc của mình. Hãy nghĩ mọi chuyện đơn giản thì nó sẽ đơn giản với cảm xúc của mình thôi.

2. Học cách xác định rõ vấn đề

 

HYc-cach-xac-YYnh-ro-vYn-YYHọc cách xác định rõ vấn đề

Có một điều phổ biến mà bất cứ một nhân viên văn phòng nào cũng mắc phải đó là khi bạn ở trong cảm xúc tiêu cực, bạn cảm thấy như tất cả mọi người đều nhắm vào bạn, mọi thứ tồi tệ đều chỉ đổ dồn vào bạn. Bạn đã bị cảm xúc đánh lừa và để nó chi phối. Nếu điều này xảy ra với bạn chúng tôi khuyên bạn hãy xác định nó thật rõ ràng. Hãy tập cho bản thân sự quyết đoán. Khi bạn tìm ra nguyên nhân của vấn đề, bạn sẽ dễ dàng tìm cách giải quyết. Quan trọng hơn, hãy luôn hướng tâm trí đến những mặt tích cực của vấn đề. Chỉ cần bạn thấy lạc quan, nhìn nhận vào vấn đề đó chúng tôi tin rằng bạn sẽ giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng, và có thể rút ra nhiều kinh nghiệm hơn để không có sự sai phạm hay trì trệ trong công việc lần tới, và điều này sẽ giúp bạn cảm thấy vui và khấn khởi hơn khi mình nhìn nhận và biết cách khắc phúc nó.

3. Học cách chịu trách nhiệm cá nhân

Bạn hãy nhớ rằng Tất cả các khó khăn đều có lý do để giải thích. Có thể tại thời điểm xảy ra bạn không nhìn thấy hay thấu hiểu được. Liều thuốc tốt nhất giải quyết mọi cảm xúc tiêu cực là chấp nhận hoàn toàn trách nhiệm cá nhân. Nếu bạn tự hoá giải cảm xúc trên và kiểm soát cuộc đời mình bằng ý thức ” TỘI TỰ CHỊU TRÁCH NHIỆM!” mỗi khi giận dữ, hay thất vọng. Bạn càng nhận trách nhiệm đối với bản thân bao nhiêu, khả năng tự làm chủ chính mình, sự mạnh mẽ, tự tin cũng tăng lên tương ứng.

4. Học cách vượt lên ý kiến của người khác

HYc-cach-VYYt-len-y-kiYn-cYa-ngYYi-khacHọc cách vượt lên ý kiến của người khác

Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng để làm vừa lòng tất cả mọi người là điều không thể, điều này khiến Bạn chỉ mất thời gian và kiệt sức trong bế tắc. Việc quá quan tâm hay nhạy cảm với cách người khác cư xử cũng gây nên cảm xúc tiêu cực. Một số người hình thành hình ảnh bản thân qua cảm nhận của người khác. Khi những ý kiến này tiêu cực thì ngay lập tức họ bị cuốn vào cảm xúc giận dữ, tự ti, bối rối.

Thách thức lớn nhất trong cuộc sống là tin vào bản thân bạn. Hãy là chính mình, mọi người sẽ chấp nhận con người thật của bạn.

5. Tìm cách xốc lại tinh thần

Khi bạn nhận thức được cảm xúc tiêu cực mình đang có, Bạn tức giận, lo âu, trầm cảm, đau buồn, cảm thấy tội lỗi, xấu hổ, hoặc có bất cứ cảm xúc nào khác, bạn nên ngồi xuống bàn làm việc hít thở sâu lấy lại tinh thần để nhận thức nó và không bỏ qua nó. Nếu tình trạng chưa được cải thiện, bạn có thể đứng dậy và đi bộ ra ngoài hành lang, hoặc uống một tách trà điều này sẽ khiến bạn dễ chịu hơn và dễ lấy lại cảm xúc hơn,Tốt nhất là bạn không nên trốn tránh cảm xúc của mình. Nếu bạn bỏ qua, những cảm xúc tiêu cực này sẽ bị dồn nén và phát nổ sau đó, dẫn đến làm bạn khủng hoảng tinh thần.

6. Tìm cách giải tỏa

Thực hiện thay đổi trong đời sống có thể làm giảm những cảm xúc tiêu cực, nhưng nó không xóa bỏ hoàn toàn yếu tố gây căng thẳng. Khi bạn thực hiện thay đổi trong cuộc sống để bản thân bớt khó chịu thì bạn cũng cần phải tìm ra những cách giải tỏa lành mạnh để đối phó với những cảm xúc này.

- Tập thể dục thường xuyên

- Thiền định

- Tìm cơ hội tận hưởng, cho cuộc sống nhiều tiếng cười hơn

Mọi người trong chúng ta đôi lúc đều rơi với tình trạng cảm xúc tiêu cực, suy nghĩ lệch lạc nếu muốn thành công và chiến thắng cảm xúc tiêu cực trong mình chúng ta cần phải tập thói quen khống chế, làm chủ các cảm xúc tiêu cực của mình và chuyển hóa chúng thành các cảm xúc tích cực. Dù cho đây không phải là điều dễ dàng gì nhưng chỉ cần bạn cố gắng, quyết tâm và hướng đến những điều tích cực chúng tôi tin rằng các bạn sẽ là những nhân viên văn phòng xuất sắc và luôn thành công. Cảm ơn các bạn đã và luôn đồng hành cùng chúng tôi

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm nhanh nhất hãy liên hệ với chúng tôi qua

website: http://working.vn

Gmail : workingtuyen@gmail.com

Vy Nguyễn

Xem tiếp sau quảng cáo
Tin liên quan
Trong công việc của một nhân viên văn phòng nếu thường xuyên phạm phải những thói quen, tật xấu thì sẽ khiến bạn trong mắt đồng nghiệp cũng như sếp mình bị tụt lùi, điểu này ảnh hưởng rất lớn đến nghề nghiệp của bạn.Mà những thói quen này thường bị các bạn nhân viên văn phòng bỏ qua và coi nhẹ nó
Nếu bạn dùng điều hòa đã lâu mà không chịu bảo dưỡng điều này sẽ khiến điều hòa gặp phải tình trạng bám bụi, làm việc kém hiệu quả, điều này sẽ khiến máy hao tốn điện năng và giảm tuổi thọ của điều hòa rất nhiều.
Bạn đang băn khoăn khi mình bị trễ buổi phỏng vấn vì những lí do nhiều khi không ngờ tới như: Hỏng xe dọc đường, Tắc đường, Đi sai đường ... hay một lí do nào đó, Cho dù bạn chuẩn bị kỹ càng đến mấy, sự cố vẫn có thể diễn ra. Vậy bạn sẽ xử lý tình huống đó như thế nào để không bị mất ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng. Dưới đây là một vài lời khuyên của working.vn để giúp bạn xử lý tốt tình huống tốt khi đến phỏng vấn muộn nhé
Ngành kế toán là một ngành nghề rất đa dạng mỗi ngành nghề đều chiếm giữ một vị trí rất quan trong trọng bộ máy doanh nghiệp.
Trong qui trình tuyển dụng việc tuyển dụng đúng nhân tài là một việc làm rất quan trọng. Vì vậy nếu nhà tuyển dụng tuyển sai người sẽ gây rất nhiều ảnh hưởng cho doanh nghiệp mình như: tiền bạc, công sức, thời gian… Ngoài ra còn tạo ra tác động tiêu cực đến các nhân viên khác và cả doanh nghiệp của bạn.
Khi bạn được mời gọi đi phỏng vấn xin việc của một công ty đây là một sự khởi đầu trong quá trình xin việc làm của bạn và là cơ hội để bạn thể hiện sự phù hợp của bản thân với công ty và công việc bạn đang theo đuổi. Cho nên bạn cần phải làm thế nào để có thể thuyết phục các nhà tuyển dụng của công ty đó để họ có thể chọn bạn. Dưới đây working.vn sẽ chia sẽ đến các bạn một vài Kỹ năng thuyết phục công ty chọn bạn khi phỏng vấn nhé
Máy giặt muốn giặt được thì phải cung cấp một lượng nước nhất định để nó có thể hoàn thành chu kỳ giặt của mình.Khi máy giặt không xuống nước thì máy giặt sẽ ngừng hoạt động và có hiện đèn bão lỗi. Đừng lo lắng vì đây là một hiện tượng bình thường có thể xảy ra khi máy giặt gặp phải một số sự cố hư hỏng.
Như chúng ta đã biết kế toán trưởng là một bộ phận đứng đầu trong ngành kế toán, kế toán trưởng là kế toán cấp cao, quản lý toàn bộ các kế toán viên, phụ trách các hoạt động kế toán, tài chính, thuế, vốn, công nợ của doanh nghiệp. Kế toán trưởng chịu trách nhiệm đảm bảo hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là hợp pháp và hợp lý.
Để tuyển dụng được những ứng viên phù hợp với vị trí công việc trong công ty là một việc không dễ dàng gì? Tùy vào đặc thù của từng doanh nghiệp mà bộ phận tuyển dụng chọn các cách thức tuyển dụng độc lập hoặc kết hợp cho kế hoạch tuyển dụng của mình. Việc xác định cách tuyển dụng nhân sự sẽ ảnh hưởng đến nhiều yếu tố cần lường trước như đối thủ cạnh tránh cho người xâm nhập vào công ty hay việc giới thiệu bạn bè vào làm việc sẽ ảnh hưởng đến việc tính khách quan trong công việc.
Muốn làm một kế toán hàng tồn kho bạn phải biết cách quản lý thật tốt hàng tồn đọng trong kho,Bởi hàng tồn kho trong doanh nghiệp là bộ phận tài sản lưu động chiếm một ích lợi lớn và có vai trò quan trọng trong toàn bộ quá trình sản xuất, kinh doanh nếu sai sót điều này ảnh hưởng rất lớn đối với mọi hoạt động sản xuất trong kinh doanh của các doanh nghiệp.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Trong công việc của một nhân viên văn phòng nếu thường xuyên phạm phải những thói quen, tật xấu thì sẽ khiến bạn trong mắt đồng nghiệp cũng như sếp mình bị tụt lùi, điểu này ảnh hưởng rất lớn đến nghề nghiệp của bạn.Mà những thói quen này thường bị các bạn nhân viên văn phòng bỏ qua và coi nhẹ nó
19/05/2018
Trong mỗi chúng ta ai cũng có những ưu khuyết điểm,Với nhân viên văn phòng cũng vậy nếu mang trong mình những khuyến điểm xấu sẽ luôn khiến cho bạn bị thụt lùi trong công việc và dễ mất điểm trong mắt đồng nghiệp cũng như cấp trên. Điều này ảnh hưởng rất xấu trong công việc của bạn và sẽ khiến bạn không có thể đứng vững trong môi trường làm việc nào.
19/05/2018
Nếu bạn luôn Tự tin vào năng lực bản thân bạn sẽ luôn là một người có trách nhiệm, luôn nổ lực hết sức, luôn phấn đấu không ngừng nghỉ sẽ luôn nhận được kết quả rất tốt và thành công luôn mỉm cười với những người luôn cố gắng và phấn đấu và tự tin vào năng lực của mình.
19/05/2018
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng là môi trường thế nào? Phải làm gì để nhanh thích nghi, Tâm lý của mỗi chúng ta cho ngày đầu tiên đi làm hầu hết đều như nhau mang trong mình tâm trạng trang hồi hộp, vừa vui vừa lo sợ. Bởi ngày đầu tiên đi làm có một ý nghĩa rất đặc biệt,giống như là một bước ngoặc khởi đầu sự nghiệp cho mỗi người.
19/05/2018
Môi trường làm việc nào cũng vậy đều có người này người nọ, điều chú ý nhất là người lãnh đạo của mình,những người sếp cũng vậy cũng có người rất hòa nhã có những người rất khó tính
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.
Một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Ngoài những kỹ năng cơ bản cần thiết kiến thức chuyên sâu còn đòi hỏi sự tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề.
Để thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng, bạn cần nắm vững các thao tác trên máy tính như đánh máy, truy cập Internet và bổ sung kiến thức chuyên môn về sử dụng bộ phần mềm Microsoft Office Word, Excel, Powerpoint.
Tin học văn phòng hiện đang là kĩ năng vô cùng quan trọng đối với nghiệp vụ của một nhân viên văn phòng. Tin học văn phòng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 2.725993 s