Banner TOP 1

6 Bí quyết giúp nhân viên văn phòng tự tin trong giao tiếp

khám phá công ty "thiết kế nội thất tuyệt đẹp "phong cách decor tuyệt vời
cung cấp bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
Mới nhất

Kỹ năng giao tiếp được đánh giá cao trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng, tự tin giao tiếp được cho là chìa khóa giúp họ luôn thành công trong công việc.

6 Bí quyết giúp nhân viên văn phòng tự tin trong giao tiếp

6 Bí quyết giúp nhân viên văn phòng tự tin trong giao tiếp

Tự tin giao tiếp luôn là một yếu tố để một nhân viên văn phòng thành công hơn trong công việc cũng như trong cuộc sống, nhưng thực tế trong môi trường làm việc ngành văn phòng, không phải nhân viên nào cũng đủ tự tin để giao tiếp trước đám đông, trước đối tác hay khẳng định mình tự tin giao tiếp với mọi người. Nếu bạn là một trong những nhân viên thiếu tự tin hãy tham khảo những bí quyết dưới đây cùng | Working.vn để nhanh chóng tự tin hơn trong giao tiếp nhé !

1. Tự tin giao tiếp là gì ?

Tự tin trong giao tiếp là kỹ năng không thể thiếu của con người hiện đại. Tự tin trong giao tiếp giúp chúng ta gửi gắm những tâm tư tình cảm vào trong từng câu nói, truyền đạt những thông tin đến người đối diện. Vì thế, việc rèn luyện sự tự tin trong thái độ sẽ khiến cuộc trò chuyện diễn ra vui vẻ, đạt được mục đích giao tiếp và để lại ấn tượng tốt đẹp về nhau.

2. Lý do nào khiến một nhân viên văn phòng thiếu tự tin trong giao tiếp ?

 

H24-minLý do nhân viên văn phòng thiếu tự tin khi giao tiếp

 

Có 2 nguyên nhân chính khiến nhân viên văn phòng thiếu tự tin trong giao tiếp đó là sợ hãi trong giao tiếp và rụt rè trong giao tiếp.

+ Nhân viên văn phòng sợ hãi giao tiếp đa phần là những người tự ti, cảm thấy ngại ngùng khi nói chuyện với người lạ. Với những người thân thuộc, họ cũng không biết nói gì từ đó mối quan hệ trở nên càng xa cách, và cuối cùng họ cảm thấy chán nản, mệt mỏi…Những người này không biết nói chuyện như thế nào cho hay, cho thuyết phục nên càng ngày càng không muốn trò chuyện với người khác.

+ Nhân viên văn phòng rụt rè trong giao tiếp là những người thiếu lòng tin vào bản thân mình, gây nên nỗi lo âu cho một số bạn khi giao tiếp với những người mới quen.

3. Những bí quyết giúp nhân viên văn phòng tự tin trong giao tiếp

3.1 Biến nỗi sợ thành hành động

 

H14-minNhân viên văn phòng hãy biến nỗi sợ thành hành động

 

Trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng sẽ không tránh khỏi những lúc bạn rơi vào những tình huống bất ngờ đôi khi sẽ khiến bạn luống cuống. Khi đó bạn nên làm gì ? Bí quyết giúp nhân viên văn phòng ở đây chính là biến nỗi sợ hãi của bạn thành hành động. Bạn đừng tiêu phí toàn bộ năng lượng và suy nghĩ của mình vào việc che giấu nỗi sợ hãi mà hãy làm việc thiết thực hơn là biến nó thành hành động: Hãy trò chuyện, chủ động giao tiếp với những người khác… khi đó bạn sẽ thấy dễ dàng phối hợp với mọi người hơn và tình huống cũng sẽ đơn giản hơn so với bạn nghĩ.

3.2 Không nên lảng tránh cái nhìn của người khác

Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều đồng nghiệp, vì vậy việc có đôi khi người nào đó hướng ánh mắt về phía bạn, bạn không nên lập tức nhìn xuống hoặc quay đầu đi nơi khác. Vì đó là biểu hiện của 1 nhân viên rụt rè, thiếu tự tin. Nếu muốn có bí quyết tự tin bạn hãy thôi lảng tránh cái nhìn của người khác bởi mọi người giao tiếp với nhau đâu chỉ bằng lời nói mà cảm xúc của cả bạn và người đối thoại đều rất quan trọng. Tất nhiên đừng làm điều gì quá quắt và cũng đừng tìm mọi cách nhìn chòng chọc vào mặt người nói chuyện với mình nhé.

3.3 Giao tiếp nhiều hơn mỗi ngày

Để tạo sự tự tin trong giao tiếp bạn nên tự rèn luyện nói trước gương, hãy tham gia vào những cuộc nói chuyện thường ngày sẽ giúp bạn nâng cao khả năng nói và vốn từ cho bản thân. Bạn có thể tập luyện bằng cách duy trì các cuộc nói chuyện với bạn bè, người thân trong gia đình, đồng nghiệp, hàng xóm xung quanh. Thậm chí, bạn có thể thực luyện tập bằng cách nói chuyện trước gương hay trò chuyện qua mạng. Như vậy mỗi khi đi làm bạn sẽ giao tiếp tự tin hơn trong môi trường văn phòng bạn đang đảm nhiệm

3.4 Thiết lập quan hệ

 

H45-minNhân viên văn phòng hãy thiết lập quan hệ tốt với mọi người

 

Làm việc ở môi trường làm việc văn phòng luôn có sự cạnh tranh nhiều, sẽ dễ xảy ra mẫu thuẫn giữa các đồng nghiệp với nhau. Nếu không thiết lập được mỗi quan hệ các bạn sẽ dần trở nên bị cô lập và ngại giao tiếp và sự tin tin của bạn cũng sẽ dần bó gọn trong bạn, Chính vì thế bạn nên chủ động thiết lập mối quan hệ, có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp bạn sẽ có sự đồng lòng, đồng sức giúp nhau tiến bộ trong công việc điều này sẽ khiến bạn cảm thấy yên tâm hơn và dễ dàng tìm được phương thức tốt nhất để nuôi dưỡng mối quan hệ này.

3.5 Cải thiện phong thái, ngôn ngữ cơ thể

Phong thái và cử chỉ cơ thể đóng vai trò quan trọng thể hiện sự tự tin trong giao tiếp cảu một nhân viên văn phòng. Giữ thẳng lưng và mắt nhìn thẳng không những giúp bạn nói to, rõ ràng hơn, mà còn làm tăng sự tin tưởng với người đối diện. Những ngôn ngữ cơ thể cởi mở như trao ánh mắt thân thiện, một nụ cười nhẹ nhàng hay cái bắt tay ấm áp làm xóa nhòa khoảng cách và làm gia tăng sự tự tin trong bất cứ cuộc nói chuyện nào.

3.6 Hoàn thiện mình

Bao giờ cũng vậy, để hạn chế thất bại trong công việc của một nhân viên văn phòng, bạn phải biết rõ các lỗi lầm của mình. Hãy phân tích chính xác nguyên nhân gây ra những sai lầm trong quá khứ, cả trong sự nghiệp cũng trong đời sống riêng tư. Và để tránh lặp lại những chuyện không hay, bạn chỉ có một cách là hoàn thiện mình !

Trên đây là những bí quyết giúp nhân viên văn phòng tự tin hơn trong giao tiếp, hãy áp dụng và rèn luyện hàng ngày để nâng cao kỹ năng bản thân và luôn thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống nhé !

Nguyễn Vy

khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
BẠC ĐẠN CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Xem nhiều
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
nội thất đỉnh nhất việt nam
nội thất đỉnh nhất việt nam

Tin tiêu điểm

mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Kiến nghị nhanh
    Hỗ trợ
    Đăng review Sản phẩm
Hotline: 
Mrs. Duyên
Phản hồi - Khiếu lại
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mrs. Duyên
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 0.979268 s