Banner TOP 1

5 Kỹ năng quản lí thời gian hợp lý cho nhân viên kế toán

khám phá công ty "thiết kế nội thất tuyệt đẹp "phong cách decor tuyệt vời
cung cấp bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
Mới nhất

Là một kế toán muốn làm tốt mọi công việc hoàn chỉnh phải kể đến kỹ năng quản lí thời gian. bởi nếu biết cách sắp xếp quản lí thời gian hợp lý thì tiến độ công việc của bạn luôn hiệu quả. Vì thế quản lý thời gian là kỹ năng không thể thiếu để tạo nên thành công của một nhân viên kế toán chuyên nghiệp.

5 Kỹ năng quản lí thời gian hợp lý cho nhân viên kế toán

5 Kỹ năng quản lí thời gian hợp lý cho nhân viên kế toán

Việc quản lý thời gian hiệu quả là vấn đề đáng lưu tâm của một nhân viên kế toán. Nó đòi hỏi phải có sự cố gắng và kiên trì để bạn có thể làm chủ được thời gian của mình sao cho công việc được hợp lí và hoàn thành tốt nhất. Dưới đây Working.vn sẽ chỉ ra cho bạn vài mẹo để bạn luôn có kỹ năng quản lý tốt thời gian trong công việc và nghiệp vụ của một kế toán nhé !

1. Liệt kê những công việc cần phải làm

Liệt kê ra danh sách những công việc của một kế toán viên bạn cần phải làm trong ngày, trong tuần và trong tháng. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý được quỷ thời gian quý giá của mình. Bạn sẽ biết mình cần phải làm gì vào giờ nào, như vậy bạn sẽ không phải mất thời gian nhớ xem mình phải làm việc gì trong ngày hôm nay hoặc việc gì tiếp theo sau khi hoàn thành xong công việc nào đó.

2. Nên viết ra mọi thứ

Lỗi phổ biến của quản lý thời gian đó là cố gắng sử dụng trí nhớ của bạn để nhớ quá nhiều chi tiết dẫn đến bạn bị quá tải thông tin. Phương pháp sử dụng danh sách việc cần làm để viết ra mọi thứ là một cách rất tuyệt để kiếm soát các dự án và công việc của ban, khiến bản thân bạn sắp xếp có tổ chức hơn.

 

H24-min Nên viết ra mọi thứ để dễ dàng quản lý thời gian

 

3. Sắp xếp thứ tự ưu tiên cho danh sách của bạn

Sắp xếp thứ tự ưu tiên cho danh sách việc cần làm của một nhân viên kế toán như bạn sẽ giúp bạn tập trung và dành nhiều thời gian vào những việc thật sự khó khăn. Đánh giá các công việc của bạn theo thứ tự, sử dụng hệ thống sắp xếp thứ tự theo ABCD được diễn giải trong các khóa học về quản lý thời gian.

4. Lên thời gian cụ thể cho công việc

Để tiết kiệm thời gian, bạn nên lên thời gian cụ thể cho từng công việc như: Xác định thời gian bắt đầu, thời gian cho từng bước thực hiện, thời gian kết thúc và tổng thời gian để hoàn thành công việc đó là bao lâu. Khi đó bạn sẽ có một bảng kế hoạch chi tiết và thời gian cụ thể, không sợ bị ảnh hưởng đến kết quả công việc và không bị lãng phí những khoảng thời gian quý giá.

5. Tổng kết lại công việc

Trước khi kết thúc một ngày làm việc, bạn nên tổng kết lại công việc vào cuối ngày để xem bạn đã làm được những gì và chưa làm được gì, bạn đã mất bao nhiêu thời gian cho những công việc đó và có thật sự hiệu quả hay không. Quỹ thời gian bạn dành cho những công việc đó đã thật sự khoa học chưa, nếu có chỗ nào chưa hợp lý hãy tìm ra lý do và khắc phục để những lần làm sau sẽ rút ngắn được khoảng thời gian vàng ngọc để dành cho việc khác.

*** Ý nghĩa và tầm quan trọng của việc quản lý thời gian cho nhân viên kế toán 

 

H28-minÝ nghĩa quản lý thời gian cho nhân viên kế toán 

 

Không mất quá nhiều công sức

Nắm được cách quản lý thời gian, đồng nghĩa với việc bạn sẽ hoàn thành được nhiều việc hơn trong khoảng thời gian ngắn. Điều này sẽ ưu tiên và xử lý công việc không mất quá nhiều công sức lại dư giả thời gian.

+ Giúp công việc hoàn thành tốt hơn

Sẽ rất khó chịu khi bạn dành cả một ngày tâm huyết làm việc mà không hề hiệu quả. Hoàn thành công việc tốt sẽ tạo thêm động lực giúp bạn làm việc hơn. Bằng việc ý thức sử dụng thời gian, sắp xếp khoa học bạn sẽ hoàn thành công việc đặt ra dễ dàng và thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn.

+ Rèn luyện khả năng quyết định, giảm stress

Không có kỹ năng quản lý thời gian thường dẫn đến tình trạng stress, gián tiếp đưa ra những quyết định sài lầm khi không suy xét chín chắn. Ngược lại, nếu bạn biết quản lý thời gian tốt sẽ có thời lượng để đưa ra lựa chọn sáng suốt hơn trong công việc.

+ Có thêm năng lượng và thời gian để làm những việc bạn yêu thích

Hãy thử tưởng tượng xem cuộc sống sẽ thú vị biết bao nếu bạn tràn đầy năng lượng. Khi hoàn thành xong mọi công việc, bạn cảm thấy như được nạp đầy pin để chuẩn bị cho những dự định mới. Bên cạnh thời gian ngủ, ăn uống, chăm sóc cá nhân thì quản lý thời gian tốt sẽ dành được thời gian cho riêng mình để làm những việc yêu thích. Đây sẽ là cơ hội để phát triển bản thân mình đấy.

+ Nâng cao sự tự tin

Quản lý thời gian hiệu quả sẽ nâng cao sự tự tin của bạn. Bạn sẽ dành nhiều thời gian chăm sóc cho bản thân hơn, cảm nhận được sự gắn kết trước khi bắt đầu làm một công việc nào đó.

Đẩy lùi thói quen xấu, tạo động lực hành động

Những thói quen tiêu cực như trì hoàn công việc, sắp xếp kém sẽ ảnh hưởng khôn lường tới cá nhân và tập thể bạn làm việc. Quản lý tốt thời gian sẽ giúp bạn hạn chế những thói quen không tốt, đồng thời tạo thêm động lực để bắt đầu cho những dự án mới được vạch ra và có thời gian biểu chính xác.

Hi vọng qua viết này bạn sẽ có thêm những tài liệu bổ ích để bổ sung những kiến thức còn thiếu của các bạn kế toán nhé. Chúc bạn thành công !

Thế Việt

khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
BẠC ĐẠN CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Xem nhiều
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
mẫu phòng ngủ tuyệt đẹp
nội thất đỉnh nhất việt nam
nội thất đỉnh nhất việt nam

Tin tiêu điểm

mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
mẫu phòng khách cho giới thượng lưu
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Kiến nghị nhanh
    Hỗ trợ
    Đăng review Sản phẩm
Hotline: 
Mrs. Duyên
Phản hồi - Khiếu lại
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mrs. Duyên
(Phản hồi - Góp ý)
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 1.123744 s