5 chiến thuật giúp dân văn phòng tránh được thị phi

Xem tiếp sau quảng cáo
Thứ sáu, 12/06/2020, 07:07 GMT+7

Là một nhân viên văn phòng không ai lạ lẫm gì với những chuyện thị phi nơi công sở. Nếu bạn không đủ tỉnh táo và khôn ngoan để giải quyết thì bạn sẽ bị cuốn vào vòng xoáy thị phi và trở nên mệt mỏi khó khăn, khiến tâm lý sợ sệt môi trường làm việc của bạn ngày một tăng và bạn sẽ không đứng vững ở vị trí công việc nào nếu bạn vẫn luôn ở trong tình trạng đó. Vì vậy muốn vượt qua được thị phi chốn công sở các bạn hãy học cách thích nghi và chiến thắng mọi hoàn cảnh môi trường nhé.

 

5_chiYn_thuYt_giup_dan_vYn_phong_tranh_YYYc_thY_phi-compressed5 chiến thuật giúp dân văn phòng tránh được thị phi

Dưới đây working.vn sẽ chỉ ra vài chiến thuật để các bạn nhân viên văn phòng có thể bỏ túi phòng lúc cần để đối mặt thật tốt với những thị phi chốn công sở nhé.

1. Làm tốt công việc của bản thân

Công sở chính là môi trường để làm việc, năng lực bản thân là yếu tố tiên quyết quyết định thành công. Nhớ rằng, bạn cần phải làm việc thực sự chăm chỉ nếu muốn người khác nhìn thấy năng lực của mình. Nếu người khác cố gắng gấp 2 thì bạn phải làm gấp 3, gấp 4 vì thực tế những người cũ sẽ luôn cố gắng gạt bạn ra khỏi sự chú ý của họ.

Sự cống hiến sẽ là bằng chứng rõ nhất cho sự nghiêm túc của bạn với công việc. Hãy cứ tập trung sáng tạo và hoàn thành tốt công việc của bản thân, sẽ không có bất kỳ thị phi nào làm khó được bạn.

2. Tự kiểm soát chính bản thân mình

Kiểm soát bản thân là chìa khóa quan trọng trong việc giữ bình yên cho chính bạn trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng; Chỉ cần lỡ miệng, hay nói chưa suy nghĩ, bạn sẽ bị chính lời nói của mình làm hại.Tuy nhiên, không phải vì thế mà im lặng hoặc không dám lên tiếng trước bất cứ điều gì.Việc lên tiếng hay không là lựa chọn của bạn; chỉ cần bạn cẩn trọng trong lời nói và nói đúng thời điểm.

Thêm vào đó, bạn không thể khiến một người ngừng lan man trong các cuộc họp; hoặc chỉ chăm chăm nêu lên ý kiến của mình mà không màng đến người khác. Bạn cũng chẳng thể mong trưởng nhóm bỗng nhiên quan tâm đến mình và hỗ trợ anh em cộng sự nếu trước nay họ là một người làm việc độc lập. Việc cố gắng thay đổi người khác đôi khi chỉ tốn thời gian và công sức mà thôi.

Nếu không thể kiểm soát người khác thì hãy quay về tập kiểm soát bản thân mình. Chẳng hạn như kiểm soát cách bạn phản hồi trước hành động của họ. Hãy luôn đặt năng lượng tích cực vào những hành động của bạn.

3. Kiểm soát cảm xúc tiêu cực

 

KiYm_soat_cYm_xuc_tieu_cYc-compressedKiểm soát cảm xúc tiêu cực

Bản chất của bất kỳ công ty nào cũng là một bộ vận hành với sự tác động tương hỗ qua lại lẫn nhau giữa các bộ phận, phòng ban. Điều này khó tránh khỏi lắm lúc sẽ xảy ra những cuộc cọ xát không mong muốn, đẩy nhiều cá nhân rơi vào trạng thái tức giận tột cùng, nóng không thể chịu đựng nổi.

Tuy nhiên, những lúc ấy hãy chứng minh bản thân mình là một người khôn ngoan, tìm cách kiềm chế và kiểm soát cảm xúc tiêu cực, dùng lời nói lịch sự để giải quyết các vấn đề rắc rối đã xảy ra.

Tức giận hay chiến tranh lạnh với đồng nghiệp lúc này đây hoàn toàn không phải là cách nên làm, nó chỉ tổ khiến mình mệt mỏi và áp lực thêm mà thôi, đôi khi những áp lực này còn ảnh hưởng tới chất lượng công việc và cuộc sống cá nhân riêng tư của mỗi người.

Thậm chí, hai đồng nghiệp thường xảy ra bất đồng, không có tiếng nói chung cũng là “miếng mồi ngon” để những con kền kền lắm chuyện mang ra xâu xé. Thị phi, thị phi vô cùng tận!

4. Không quan tâm những câu chuyện sau lưng

Môi trường làm việc của dân văn phòng luôn có những câu chuyện làm quà về bạn mà bạn không biết từu đồng nghiệp, nhất là khi bạn lại còn là nhân viên mới. Dù chẳng biết gì về bạn, nhưng họ luôn thích những câu chuyện phóng đại, suy đoán hay thậm chí bịa đặt. Họ từ chối sự có mặt của bạn trong những buổi giao lưu của nhân viên công ty.

Nếu là người thông minh, bạn sẽ tự biết cách mặc kệ vòng xoáy của câu chuyện đó để tập trung vào công việc của bản thân. Cuộc sống này có một số người không bao giờ trưởng thành, trong khi nhiệm vụ của bạn cũng chẳng phải là thay đổi con người họ. Vì thế, hãy thể hiện cho họ thấy điều họ nghĩ là sai bằng hành động thực tế.

5. Thay đổi những hạn chế của bản thân

 

kY-nYng-thY-ky-vYn-phong-compressedThay đổi những hạn chế của bản thân

Đơn giản nhất của việc tránh xa thị phi chốn văn phòng đó chính là cải thiện bản thân của mình mỗi ngày, nhận lấy những góp ý của mọi người và cố gắng thay đổi, khắc phục sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.Thật lạ khi người ta không thích những thứ quá hoàn hảo, nhưng cũng ghét những thứ không hoàn hảo.Vậy nên hãy nghĩ cho lợi ích của bản thân của mình đầu tiên, tập trung vào những lời nói xung quanh chỉ khiến cho bạn càng xuống dốc mà thôi.

Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng việc thị phi là điều không thể tránh khỏi, Cách tốt nhất để thoát khỏi vòng thị phi lẩn quẩn này đó là cách bạn rèn luyện cảm xúc của bản thân cho thật cứng rắn để vượt qua.không quan tâm đến những đánh giá tiêu cực của người khác, hãy chú tâm vào sự cố gắng, nổ lực, chăm chỉ của bản thân chúng tôi tin rằng nếu làm được điều này chắc chắn bạn sẽ luôn là người thành công, Bạn nên nhớ rằng bản thân không làm gì có lỗi thì không cần phải sợ, thời gian sẽ đánh giá được giá trị thật sự trong con người bạn. Hãy luôn là người mạnh mẽ, tự tin trong mọi hoàn cảnh công vuệc cũng như trong cuộc sống nhé.

Để biết thêm thông tin hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi qua

website: http://working.vn

Gmail : workingtuyen@gmail.com

Vy Nguyễn

Xem tiếp sau quảng cáo
Tin liên quan
Với các kế toán mới vào nghề khi làm kế toán nhập khẩu nếu không cẩn thận bạn sẽ dễ hay quên và nhầm lẫn nhất, vì họ còn thiếu kinh nghiệm thực tế và chuyên môn.
Phần lớn các ứng viên trước khi đi phỏng vấn xin việc họ đều chuẩn bị rất kỹ lưỡng vì thế họ trả lời các câu phỏng vấn một cách rất lưu loát, vượt qua vòng phỏng vấn trong ý nghĩ mình đã hoàn thành tốt và tin rằng mình sẽ được nhận vào làm việc nhưng trái với suy nghĩ của bạn thì bạn lại nhận được câu trả lời từ những nhà tuyển dụng rằng “ Bạn rất tốt nhưng chúng tôi rất tiếc khi không thể nhận bạn”.
Để đạt được điểm cao trong mắt các nhà tuyển dụng các ứng viên ngoài năng lực,các kĩ năng chuyên môn của mình các ứng viên như bạn phải không ngừng nổ lực,tìm kiếm những kiến thức về nhà tuyển dụng.
Để trở thành một kế toán tổng hợp thành công đòi hỏi nhân viên kế toán phải am hiểu sâu sắc hầu hết các nghiệp vụ kế toán, đặc biệt là kỹ năng đối chiếu, phân tích, tính toán giá thành và các giải pháp kế toán tối ưu vì kế toán tổng hợp luôn phải chịu trách nghiệm về số liệu chi tiết cho đến số liệu tổng hợp trên sổ kế toán. Mà để làm được như vậy thì kế toán phải rèn luyện, học hỏi và đúc rút rất nhiều kinh nghiệm làm việc thì mới có thể làm tốt được công việc của một kế toán tổng hợp.Kinh nghiệm kế toán tổng hợp 
Nhà tuyển dụng thường lựa chọn ứng viên một cách rất kỹ càng, họ sàn lọc ứng viên trên mọi phương diện, không những bằng cấp, kinh nghiệm, những kỹ năng mà còn cả cách thức, cử chỉ và những điều không ngờ tới như là cảm xúc, tư thế đứng, ngồi... Do đó chúng tôi khuyên bạn rằng bạn nên chuẩn bị thật tốt và thật kỹ càng mọi phương diện trước khi đi phỏng vấn. Đặc biệt là cử chỉ, hành động và tư thế thế, tác phong của bạn.
Kế toán bất động sản đầu tư là ghi nhận bất động sản đầu tư, xác định giá trị ban đầu, chi phí phát sinh sau ghi nhận ban đầu, xác định giá trị sau ghi nhận ban đầu, chuyển đổi mục đích sử dụng, thanh lý bất động sản đầu tư và một số quy định khác làm cơ sở ghi sổ kế toán và lập báo cáo tài chính đồng thời dõi theo Nguyên giá, Giá trị hao mòn, Giá trị còn lại.
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng không phải nhàn hạ như chúng ta nghĩ, ở môi trường đó dân văn phòng cũng trãi qua những áp lực, những căng thẳng trong công việc.Khi bạn cảm thấy áp lực công việc bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, bế tắc, chán chường, không còn cảm giác thích thú làm bất cứ điều gì.
Khi bạn nhận được lời phỏng vấn xin việc đồng nghĩa đây là thử thách quyết định kết quả của việc xin việc của bạn có thành công hay không ? Bạn đang lo lắng khi đi phỏng vấn xin việc mà trong khi mình chưa có kinh nghiệm. Đừng vì vậy mà nản bạn nhé bởi nhà tuyển dụng họ rất kỳ vọng với những người dám thể hiện bản thân. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn là một ứng viên tự tin, sẵn sàng đương đầu với khó khăn và thất bại trong tương lai.
Tuyển dụng là một quá trình tìm kiếm và lựa chọn nhân sự để thỏa mãn nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp và bổ sung lực lượng lao động cần thiết nhằm thực hiện các mục tiêu của doanh nghiệp.
CÔNG TY : CÔNG TY TNHH TM DV VÀ SẢN XUẤT HẢI TRUNG KIMMã Số Thuế : 0315001991Là nhà chuyên cung cấp vật tư, phụ kiện cho các ngành xây dựng dân dụng, công nghiệp, điện lạnh.Tìm Đối Tác : Tìm nhà phân phối bulong, ốc vít các loại trên toàn quốc 
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng không phải nhàn hạ như chúng ta nghĩ, ở môi trường đó dân văn phòng cũng trãi qua những áp lực, những căng thẳng trong công việc.Khi bạn cảm thấy áp lực công việc bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, bế tắc, chán chường, không còn cảm giác thích thú làm bất cứ điều gì.
19/05/2018
Trong công việc của một nhân viên văn phòng nếu thường xuyên phạm phải những thói quen, tật xấu thì sẽ khiến bạn trong mắt đồng nghiệp cũng như sếp mình bị tụt lùi, điểu này ảnh hưởng rất lớn đến nghề nghiệp của bạn.Mà những thói quen này thường bị các bạn nhân viên văn phòng bỏ qua và coi nhẹ nó
19/05/2018
Như chúng ta đã biết nếu luôn mang trong mình cảm xúc tiêu cực thì có thể hủy hoại các mối quan hệ trong quá trình giao tiếp, đặc biệt là trong đàm phán, thương lượng,Sự bùng phát các cảm xúc tiêu cực sẽ che mờ lý trí làm giảm khả năng ứng xử khôn ngoan của con người trong giao tiếp, dẫn đến những lời nói, hành động không đúng mực, không hợp lý.
19/05/2018
Trong mỗi chúng ta ai cũng có những ưu khuyết điểm,Với nhân viên văn phòng cũng vậy nếu mang trong mình những khuyến điểm xấu sẽ luôn khiến cho bạn bị thụt lùi trong công việc và dễ mất điểm trong mắt đồng nghiệp cũng như cấp trên. Điều này ảnh hưởng rất xấu trong công việc của bạn và sẽ khiến bạn không có thể đứng vững trong môi trường làm việc nào.
19/05/2018
Nếu bạn luôn Tự tin vào năng lực bản thân bạn sẽ luôn là một người có trách nhiệm, luôn nổ lực hết sức, luôn phấn đấu không ngừng nghỉ sẽ luôn nhận được kết quả rất tốt và thành công luôn mỉm cười với những người luôn cố gắng và phấn đấu và tự tin vào năng lực của mình.
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Để thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng, bạn cần nắm vững các thao tác trên máy tính như đánh máy, truy cập Internet và bổ sung kiến thức chuyên môn về sử dụng bộ phần mềm Microsoft Office Word, Excel, Powerpoint.
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.
Một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Ngoài những kỹ năng cơ bản cần thiết kiến thức chuyên sâu còn đòi hỏi sự tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề.
Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày.
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 3.025542 s