5 Cách Giúp Tăng Tự Tin Khi Phỏng Vấn Xin Việc.

Xem tiếp sau quảng cáo
Thứ tư, 10/07/2019, 08:31 GMT+7

Hầu hết các ứng viên khi phỏng vấn xin việc đều rất lo lắng trước việc trả lời các câu hỏi của nhà tuyển dụng. Các bạn thân mến, nên nhớ rằng, câu trả lời không quan trọng bằng cách bạn trả lời. Đó là cách bạn múa đôi tay khi bạn nói, giai điệu trong giọng nói của bạn, cách bạn nghiêng người về đâu, tia sáng trong mắt bạn có sáng lên không. Nếu bạn dễ mến, nói năng rành rọt, nhiệt tình hăng hái, ăn mặc phù hợp, thể hiện rõ sự tự tin của bạn, bạn đã có công việc chỉ sau vài phút phỏng vấn.

5-cach-phong-van-tu-tin_3Chú ý giữ sức khỏe cho bản thân trước các cuộc phỏng vấn.

1. Chú ý sức khỏe bản thân.

- Nên đi ngủ sớm vào đêm trước ngày khi phỏng vấn, sáng sẽ thức dậy tỉnh táo hơn. Ngoài ra, nên tranh thủ đến sớm ít nhất một tiếng trước giờ hẹn phỏng vấn.

- Chúng ta có thể ăn bữa sáng đủ chất thay vì vừa chạy vừa ăn cho kịp phỏng vấn. Tất cả đều là bí quyết tăng sự tự tin của bạn trước nhà tuyển dụng, theo The Independent.

2. Hãy thử ngồi thiền hay tập hít thở.

- Một điểm chung của người tự tin là họ luôn cảm thấy thoải mái. Việc này rất khó khi sắp vào phỏng vấn. May mắn thay ngồi thiền và các bài tập thở hít thở có thể giúp bình tĩnh và thư giãn khi gặp căng thẳng.

 

5-cach-phong-van-tu-tin_4Hãy nghĩ tới kịch bản mình sẽ thành công.

3. Hãy nghĩ rằng mình sẽ thành công.

- Không nên suy nghĩ về những kịch bản xấu nhất về việc mình sẽ thế nào nếu không được nhận. Những suy nghĩ này sẽ khiến chúng ta mang cảm giác tiêu cực khi bước vào phòng phỏng vấn.

- Thay vào đó, hãy nghĩ rằng mình sẽ thành công, hãy nghĩ về những kịch bản tích cực của cuộc phỏng vấn xin việc. Lưu giữ lại những suy nghĩ và cảm giác tích cực đó sẽ giúp chúng ta tự tin.

4. Thoải mái khi phỏng vấn.

- Để cuộc phỏng vấn diễn ra suôn sẻ, tốt đẹp, điều quan trọng là các ứng viên phải giữ được bình tĩnh và thoải mái. Sự lo sợ, bối rối, thái độ khó chịu hay nói quá nhiều... đều là những dấu hiệu đáng báo động, kiểu như khi bạn đi đường mà gặp đèn đỏ vậy. Vì thế, hãy tập trung giải quyết mọi vẫn đề vướng mắc để cuộc phỏng vấn diễn ra tốt đẹp.

+ Thở sâu: Hãy hít thở một hơi dài và sâu trước khi trả lời câu hỏi của nhà tuyển dụng. Điều này không chỉ giúp bạn bình tĩnh nhờ quá trình oxy lưu thông lên não bộ mà còn giúp bạn có thêm chút thời gian suy nghĩ và sắp xếp nội dung câu trả lời cho hợp lý, điều gì nên nói trước, điều gì nói sau. Bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn về câu trả lời của mình và chắc chắn sẽ đưa ra được trả lời khúc chiết, mạch lạc.

+ Tư thế thoải mái, tự nhiên: Thả lỏng cơ thể, buông thõng 2 tay sẽ tạo cho bạn dáng đi vụng về nhưng cũng không nên quá cứng nhắc, rụt rè khi đối diện với nhà tuyển dụng. Hãy giữ tư thế thoải mái, chững chạc, đàng hoàng để người ngoài nhìn vào không cảm thấy bạn bị gò bó, mất tự nhiên. Nếu lo lắng về tư thế của mình bạn có thể bắt chước tư thế của người đối diện.

+ Chân thực: Nhiều người có khiếu hài hước nhưng khi bước vào phỏng vấn lại cố tình "bỏ quên" khả năng này ngoài cửa. Điều đó không tốt chút nào bởi vì không phải bạn đến đây để chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn là một con người khác hẳn với bạn thường ngày. Hơn nữa, điều đó càng khiến bạn mất tự nhiên, thoải mái. Cách tốt nhất là hãy tập trung vào câu hỏi của nhà tuyển dụng để đưa ra câu trả lời phù hợp thay vì cố dấu diếm một điểm gì đó trong tính cách của mình hay tỏ ra ngại ngùng, lúng túng vì nó chỉ khiến bạn “mất điểm” mà thôi.

+ Nắm bắt tâm trạng: Hãy nghĩ về những hành động của mình trước đây để biết cách cư xử cho phù hợp. Ví dụ dấu hiệu nào cho thấy bạn sắp tức giận hay bối rối và thậm chí là đến giờ bạn “thao thao bất tuyệt” hay chưa. Hãy chuẩn bị những vấn đề này và tìm cách đẩy lùi nó để lỡ khi vào phỏng vấn bạn biết mình nên làm thế nào nếu những dấu hiệu đó bất chợt kéo đến.

+ Ghi nhớ: Hãy luôn nhớ rằng bạn ở đây vì bạn muốn thế chứ không phải do ai ép buộc. Hãy giữ bình tĩnh trong quá trình phỏng vấn - điều đó sẽ tạo ấn tượng để bạn có cơ hội tiếp tục bước vào vòng trong. Bởi nếu làm được điều này, nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy ở bạn có điều gì đó mà họ đang tìm kiếm và sẽ cân nhắc xem bạn có phù hợp để offer vào vị trí tuyển dụng không. Hãy suy nghĩ thật tích cực nhé.

 

5-cach-phong-van-tu-tin_1Phỏng vấn với sự bình tĩnh và thoải mái nhất.

5. Làm chủ cảm giác lo lắng.

- Hãy cảm nhận cảm giác lo lắng, sau đó sẽ có thể kiểm soát chúng. Nếu chúng ta tìm cách chạy trốn và không làm chủ được lo lắng thì cảm giác này sẽ phát triển thành sự hoảng sợ.

- Việc độc thoại nội tâm có thể rất giúp ích. Ví dụ như “à, lần phỏng vấn này mình lại lo lắng, cảm giác đó lại đến, mình nên bình tĩnh lại”. Hoặc có thể tự trấn an mình như “mọi chuyện rồi sẽ ổn, nên nghĩ xem tối nay sẽ mua gì để ăn mừng”.

Kết luận:

Điều quan trọng là bạn phải rèn luyện cho mình có được thói quen luôn khẳng định bản thân mình trước người khác. Bất kể khi làm một công việc nào đó, hoặc nói một câu gì đó, bạn nên tạo cho người khác có ấn tượng là “Công việc này tôi sẽ làm thật tốt” hoặc “Tôi sẽ trình bày vấn đề một cách vừa vặn”.. Cứ duy trì thói quen này đến một ngày nào đó bạn sẽ phát hiện ra mình đã có đủ tự tin đối mặt với cuộc sống rồi.

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi :

Website :

Working.vn - Tuyển dụng nhanh

Tìm công việc mơ ước – Nâng bước thành công.

Hoặc : Gmail : workingtuyen@gmail.com

Nguyễn Hoàng

Xem tiếp sau quảng cáo
Tin liên quan
Để trở thành một kế toán tổng hợp thành công đòi hỏi nhân viên kế toán phải am hiểu sâu sắc hầu hết các nghiệp vụ kế toán, đặc biệt là kỹ năng đối chiếu, phân tích, tính toán giá thành và các giải pháp kế toán tối ưu vì kế toán tổng hợp luôn phải chịu trách nghiệm về số liệu chi tiết cho đến số liệu tổng hợp trên sổ kế toán. Mà để làm được như vậy thì kế toán phải rèn luyện, học hỏi và đúc rút rất nhiều kinh nghiệm làm việc thì mới có thể làm tốt được công việc của một kế toán tổng hợp.Kinh nghiệm kế toán tổng hợp 
Nhà tuyển dụng thường lựa chọn ứng viên một cách rất kỹ càng, họ sàn lọc ứng viên trên mọi phương diện, không những bằng cấp, kinh nghiệm, những kỹ năng mà còn cả cách thức, cử chỉ và những điều không ngờ tới như là cảm xúc, tư thế đứng, ngồi... Do đó chúng tôi khuyên bạn rằng bạn nên chuẩn bị thật tốt và thật kỹ càng mọi phương diện trước khi đi phỏng vấn. Đặc biệt là cử chỉ, hành động và tư thế thế, tác phong của bạn.
Kế toán bất động sản đầu tư là ghi nhận bất động sản đầu tư, xác định giá trị ban đầu, chi phí phát sinh sau ghi nhận ban đầu, xác định giá trị sau ghi nhận ban đầu, chuyển đổi mục đích sử dụng, thanh lý bất động sản đầu tư và một số quy định khác làm cơ sở ghi sổ kế toán và lập báo cáo tài chính đồng thời dõi theo Nguyên giá, Giá trị hao mòn, Giá trị còn lại.
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng không phải nhàn hạ như chúng ta nghĩ, ở môi trường đó dân văn phòng cũng trãi qua những áp lực, những căng thẳng trong công việc.Khi bạn cảm thấy áp lực công việc bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, bế tắc, chán chường, không còn cảm giác thích thú làm bất cứ điều gì.
Khi bạn nhận được lời phỏng vấn xin việc đồng nghĩa đây là thử thách quyết định kết quả của việc xin việc của bạn có thành công hay không ? Bạn đang lo lắng khi đi phỏng vấn xin việc mà trong khi mình chưa có kinh nghiệm. Đừng vì vậy mà nản bạn nhé bởi nhà tuyển dụng họ rất kỳ vọng với những người dám thể hiện bản thân. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn là một ứng viên tự tin, sẵn sàng đương đầu với khó khăn và thất bại trong tương lai.
Tuyển dụng là một quá trình tìm kiếm và lựa chọn nhân sự để thỏa mãn nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp và bổ sung lực lượng lao động cần thiết nhằm thực hiện các mục tiêu của doanh nghiệp.
CÔNG TY : CÔNG TY TNHH TM DV VÀ SẢN XUẤT HẢI TRUNG KIMMã Số Thuế : 0315001991Là nhà chuyên cung cấp vật tư, phụ kiện cho các ngành xây dựng dân dụng, công nghiệp, điện lạnh.Tìm Đối Tác : Tìm nhà phân phối bulong, ốc vít các loại trên toàn quốc 
Muốn làm tốt công việc của một kế toán thuế thì bạn cần phải thường xuyên cập nhập và am hiểu các sắc thuế, luật thuế hiện hành mới nhất, và rất cần sự khéo léo để vận dụng các thông tư nghị định một cách linh hoạt nhất.
Trong công việc của một nhân viên văn phòng nếu thường xuyên phạm phải những thói quen, tật xấu thì sẽ khiến bạn trong mắt đồng nghiệp cũng như sếp mình bị tụt lùi, điểu này ảnh hưởng rất lớn đến nghề nghiệp của bạn.Mà những thói quen này thường bị các bạn nhân viên văn phòng bỏ qua và coi nhẹ nó
Nếu bạn dùng điều hòa đã lâu mà không chịu bảo dưỡng điều này sẽ khiến điều hòa gặp phải tình trạng bám bụi, làm việc kém hiệu quả, điều này sẽ khiến máy hao tốn điện năng và giảm tuổi thọ của điều hòa rất nhiều.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Nhà tuyển dụng thường lựa chọn ứng viên một cách rất kỹ càng, họ sàn lọc ứng viên trên mọi phương diện, không những bằng cấp, kinh nghiệm, những kỹ năng mà còn cả cách thức, cử chỉ và những điều không ngờ tới như là cảm xúc, tư thế đứng, ngồi... Do đó chúng tôi khuyên bạn rằng bạn nên chuẩn bị thật tốt và thật kỹ càng mọi phương diện trước khi đi phỏng vấn. Đặc biệt là cử chỉ, hành động và tư thế thế, tác phong của bạn.
19/05/2018
Khi bạn nhận được lời phỏng vấn xin việc đồng nghĩa đây là thử thách quyết định kết quả của việc xin việc của bạn có thành công hay không ? Bạn đang lo lắng khi đi phỏng vấn xin việc mà trong khi mình chưa có kinh nghiệm. Đừng vì vậy mà nản bạn nhé bởi nhà tuyển dụng họ rất kỳ vọng với những người dám thể hiện bản thân. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn là một ứng viên tự tin, sẵn sàng đương đầu với khó khăn và thất bại trong tương lai.
19/05/2018
Bạn đang băn khoăn khi mình bị trễ buổi phỏng vấn vì những lí do nhiều khi không ngờ tới như: Hỏng xe dọc đường, Tắc đường, Đi sai đường ... hay một lí do nào đó, Cho dù bạn chuẩn bị kỹ càng đến mấy, sự cố vẫn có thể diễn ra. Vậy bạn sẽ xử lý tình huống đó như thế nào để không bị mất ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng. Dưới đây là một vài lời khuyên của working.vn để giúp bạn xử lý tốt tình huống tốt khi đến phỏng vấn muộn nhé
19/05/2018
Khi bạn được mời gọi đi phỏng vấn xin việc của một công ty đây là một sự khởi đầu trong quá trình xin việc làm của bạn và là cơ hội để bạn thể hiện sự phù hợp của bản thân với công ty và công việc bạn đang theo đuổi. Cho nên bạn cần phải làm thế nào để có thể thuyết phục các nhà tuyển dụng của công ty đó để họ có thể chọn bạn. Dưới đây working.vn sẽ chia sẽ đến các bạn một vài Kỹ năng thuyết phục công ty chọn bạn khi phỏng vấn nhé
19/05/2018
Đối với các bạn sinh viên mới ra trường khi bắt đầu vào cuộc phỏng vấn thường mang trong mình rất nhiều nổi lo sợ, hoang mang khiến các bạn mất bình tĩnh. Đừng lo vì đó là những điều hoàn toàn rất bình thường nếu như bạn biết cách sắp xếp chuẩn bị 1 cách cẩn thận, chu toàn thì điều đó sẽ giúp bạn tự tin hơn để có cơ hội phỏng vấn thành công.
Xem nhiều
Trong kinh doanh hẳn ai cũng biết khách hàng là yếu tố quan trọng nhất quyết định cho lợi nhuận của công ty bạn. Và muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh bạn phải luôn biết thuyết phục khách hàng dù là khách hàng dễ tính nhất cũng như những khách hàng khó tính nhất
Quá trình tuyển dụng thành công, mang lại kết quả cao và là khâu quan trọng nên các nhà tuyển dụng luôn phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng khâu trong quy trình tuyển dụng.
Trong lĩnh vực kinh doanh bạn luôn luôn và phải đối mặt với rất nhiều thử thách và khó khăn từ khách hàng cho đến các đối thủ cạnh tranh
Phỏng vấn tuyển dụng không chỉ nhằm tìm hiểu thêm trình độ, tìm hiểu kĩ năng giao tiếp, tính cách của ứng viên đó. Do vậy việc nắm bắt rõ trình tự một cuộc phảng vấn tuyển dụng ứng viên là điều rất quan trọng.
Đối với các bạn sinh viên mới ra trường khi bắt đầu vào cuộc phỏng vấn thường mang trong mình rất nhiều nổi lo sợ, hoang mang khiến các bạn mất bình tĩnh. Đừng lo vì đó là những điều hoàn toàn rất bình thường nếu như bạn biết cách sắp xếp chuẩn bị 1 cách cẩn thận, chu toàn thì điều đó sẽ giúp bạn tự tin hơn để có cơ hội phỏng vấn thành công.
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 2.491520 s