Kỹ năng thuyết trình bằng Powerpoint cho nhân viên văn phòng

Thứ bảy, 08/06/2019, 07:58 GMT+7

Kỹ năng thuyết trình bằng Powerpoint cho nhân viên văn phòng

Thuyết trình bằng Powerpoint là một kỹ năng mềm thiết yếu trong công việc của một nhân viên văn phòng, Nó giúp bạn chứng tỏ cho mọi người thấy bạn có khả năng diễn giải tốt thế nào. Sau đây working.vn xin đưa ra một số kỹ năng có thể giúp nhân viên văn phòng hoàn thành tốt bài thuyết trình của mình khi sử dụng Powerpoint.

KY-nYng-thuyYt-trinh-bYng-Powerpoint-cho-nhan-vien-vYn-phong-compressedKỹ năng thuyết trình bằng Powerpoint cho nhân viên văn phòng

1.Thiết kế bài thuyết trình không quá 10 slide

Hầu hết mọi người có thể sử dụng từ 20, 30 đến 100 trang/slide cho một bài thuyết trình kéo dài khoảng 1 giờ. Tuy nhiên, việc giới hạn số lượng các slide là một cách để bạn đánh giá được sự cần thiết của từng mục nội dung được đưa vào bài thuyết trình.

Nếu slide nào có nội dung không quan trọng, bạn có thể loại bỏ. Điều này sẽ giúp bạn thiết kế bố cục nội dung và trình bày bản trình chiếu một cách khôn ngoan hơn.

2. Cỡ chữ 30 đảm bảo khả năng đọc

Khi thiết kế slide đừng chỉ dựa trên những gì bạn nhìn thấy trên màn hình máy tính mà bạn còn phải đem thử nghiệm trên máy chiếu để đảm bảo khán giả của bạn có thể đọc được slide. Cỡ chữ 30 cho phép bạn viết nhiều nội dung cũng như đây là cỡ chữ tối thiểu để đảm bảo khán giả đọc được. Slide giúp cho bài của bạn có sự sinh động hơn nhưng cũng cần cho khán giả của bạn đọc được.

3. Tổ chức nội dung cho buổi thuyết trình powerpoint

TY-chYc-nYi_dung-cho-buYi-thuyYt-trinh-powerpoint-compressedTổ chức nội dung cho buổi thuyết trình powerpoint

Người trình bày phải trình bày một cách logic, giữ vững kết cấu ND thống nhất xuyên suốt bài trình bày, hạn chế ngắt quãn ND trong các slide. Giúp ích người đọc tiếp thu ND một cách nhất quán và dễ dàng

4. Phong cách nói

Cách mà bạn phát ngôn trong một phòng đầy những chuyên gia y tế có thể khác so với cách mà bạn chia sẻ trong một căn phòng đầy những doanh nhân trẻ. Chủ đề bạn chọn lựa, ngôn ngữ mà bạn sử dụng, các ví dụ bạn đưa ra để minh họa và sự hài hước phải được kết hợp và áp dụng linh hoạt tới từng đối tượng mục tiêu.

5. Luyện tập

Làm quen trước với bài thuyết trình không bao giờ là quá sớm, hãy lưu ý tới những điểm mà bạn muốn nhấn mạnh. Khi luyện tập, hãy nói lớn và cố gắng hạn chế những lỗi về văn phạm. Bạn cũng nên luyện tập cách khắc phục các lỗi tự nhiên sao cho khéo léo.

6. Đồ họa, bố cục trình bày

YY-hYa-bY-cYc-trinh-bay-compressedĐồ họa, bố cục trình bày

Cần có tiêu đề trong slide, mỗi chủ đề nên chỉ trong 1 slide.

Người thuyết trình cần sử dụng các biểu đồ, các hình ảnh, video. Để mô tả ND hơn là sử dụng chữ đơn thuần

Sử dụng đồ họa bắt mắt, cố gắn theo một template thống nhất trong suốt bài trình bày cho bố cục, màu chữ, màu link, kích thước hình ảnh, màu nền, hình ảnh trang trí,...

Đồ họa cần tránh làm cho khán giả trở nên chú ý tập trung vào các hình ảnh trang trí hơn là ND bài trình bày

7. Các lỗi cơ học trong thuyết trình

Hạn chế các lỗi chính tả, văn phạm; hạn chế các lỗi khi thao tác chuột. Bạn cần có sự rà soát cẩn thận trước khi trình bày.

8. Định hướng tiếp xúc mắt

Hạn chế nhìn màn hình và đọc lại, nguyên tắc là những gì có trên slide thì không nên đọc lại, bởi như thế khán giả có cảm giác bạn quá phụ thuộc vào màn hình cũng như không nắm bắt được nội dung.

+ Kết: Nguyên tắc chung là chú ý sử dụng powerpoint đúng theo công dụng là công cụ trình bày của nó, đừng lệ thuộc và đừng biến nó thành công cụ trang trí cho bài trình bày của mình, mà hãy biến nó thành công cụ trình bày ý tưởng

Nếu muốn thành công trong công việc của một nhân viên văn phòng thì bạn phải không ngừng rèn luyện những kỹ năng thuyết trình PowerPoint để nội dung bài thuyết trình đi đúng hướng, tránh bị lan man, rời rạc, thiếu sức thuyết phục.

Hy vọng, bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn thiện được kỹ năng mềm này. Chúc các bạn thành công

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm nhanh nhất hãy liên hệ với chúng tôi qua

website: http://working.vn

Gmail : workingtuyen@gmail.com

 

 

 

 

 

Vy Nguyễn

Tin liên quan
Khi mới bước đầu làm việc ở môi trường mới chắc hẳn không ai trong chúng ta là không khỏi bở ngỡ và thiếu tự tin về công việc mới đầu của mình.và đặc biệt hơn là trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng lại càng thiếu tự tin hơn.
Mỗi giây trôi qua không bao giờ lấy lại được, vì vậy trước khi làm việc gì bạn nên có kế hoạch cụ thể để quản lý thời gian một cách khoa học nhất, tránh bị lãng phí thời gian một cách vô bổ.
Kế toán là một ngành thường xuyên làm việc với các háo đơn chứng từ, công việc của một kế toán liên quan đến toán học là nhiều,Và việc thường xuyên tiếp xúc với nhiều con số nếu không tỉ mỉ, cận thận thì việc xảy ra sai sót thì rất là dễ dàng
Giới thiệu bản thân là việc đơn giản nhất dù các bạn ứng viên muốn hay không thì đến 99% tất cả các cuộc phỏng vấn đây là việc đầu tiên mà các bạn ứng viên phải làm.
Để có cơ hội xin việc làm nhanh nhất đúng với sở thích và ngành nghề mình theo đuổi ngoài những kỹ năng nghiệp vụ cùng kinh nghiệm thực tế
Đối với nhiều nhà tuyển dụng, tuyển được một nhân viên họ mong đợi không phải là điều dễ dàng. Lý do là họ mắc phải nhiều sai lầm trong khâu tuyển chọn và thường là những lỗi khá đơn giản.
Với hàng đống công việc đang chờ giữ cho bản thân có thể làm hiệu quả suốt cả ngày là một việc không hề dễ dàng. Tuy nhiên, vẫn có những cách có thể giúp chúng ta nâng cao hiệu quả làm việc của mình
Bạn là một người theo đuổi ngành kế toán,bạn luôn ao ước để thành công trong ngành kế toán.Việc nắm được những kỹ năng, những yếu tố, tố chất cần thiết sẽ giúp các bạn đi đến con đường thành công nhanh nhất
Sinh viên mới ra trường kinh nghiệm còn non nớt. Tuy nhiên, nếu công ty biết cách phỏng vấn, và hỏi những câu hỏi phù hợp, bạn vẫn có thể tìm được ứng cử viên phù hợp với yêu cầu công việc.
Tìm kiếm một công việc mơ ước luôn là khát khao của tất cả mọi người. Hãy nắm bắt đúng bí quyết và quan trọng nhất là, hiểu chính mình để tạo được cho mình bước đi tốt trong sự nghiệp.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Khi mới bước đầu làm việc ở môi trường mới chắc hẳn không ai trong chúng ta là không khỏi bở ngỡ và thiếu tự tin về công việc mới đầu của mình.và đặc biệt hơn là trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng lại càng thiếu tự tin hơn.
19/05/2018
Mỗi giây trôi qua không bao giờ lấy lại được, vì vậy trước khi làm việc gì bạn nên có kế hoạch cụ thể để quản lý thời gian một cách khoa học nhất, tránh bị lãng phí thời gian một cách vô bổ.
19/05/2018
Với hàng đống công việc đang chờ giữ cho bản thân có thể làm hiệu quả suốt cả ngày là một việc không hề dễ dàng. Tuy nhiên, vẫn có những cách có thể giúp chúng ta nâng cao hiệu quả làm việc của mình
19/05/2018
Khi bước vào một môi trường làm việc mới có thể một nhân viên văn phòng như bạn sẽ gặp nhiều trở ngại, áp lực lớn. Để tiến xa hơn trên nấc thang sự nghiệp, bạn cần hiểu được những nguyên tắc nơi văn phòng để luôn làm việc hiệu quả
19/05/2018
Có thể nói rằng văn phòng không thể vận hành trơn tru nếu không có những nhân viên rất giỏi xoay sở trong các tình huống, cả trong công việc chuyên môn và các vấn đề trong đời sống công sở và không ai biết điều gì sẽ xảy ra nếu họ rời đi.
Xem nhiều
 Là một nhân viên văn phòng muốn đạt thành tích trong công việc thì phải có  kĩ năng giao tiếp thật tốt để luôn ứng phó được tất cả tình huống xấu trong mọi công tác nghiệp vụ
Tin học văn phòng hiện đang là kĩ năng vô cùng quan trọng đối với nghiệp vụ của một nhân viên văn phòng. Tin học văn phòng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Kế hoạch kinh doanh rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành bại của các doanh nghiệp. Kế hoạch kinh doanh cần phải có trong bất kì hoạt động kinh doanh nào, từ quy mô nhỏ cho đến lớn.
Kỹ năng làm việc nhóm là một trong những kỹ năng mềm cần thiết mà nhân viên văn phòng cần phải có

Tin tiêu điểm

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.