Kế hoạch kinh doanh đúng cách hiệu quả thành công.

Thứ bảy, 19/01/2019, 16:10 GMT+7

Kế hoạch kinh doanh rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành bại trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Vậy kế hoạch kinh doanh là gì ?

Kế hoạch kinh doanh cần phải có trong bất kì hoạt động kinh doanh nào, bất kì lĩnh vực kinh doanh nào, từ quy mô nhỏ cho đến lớn.

ke-hoach-kinh-doanhKế Hoạch Kinh Doanh.

A.Kế hoạch kinh doanh là gì ?

- Kế hoạch kinh doanh là tổng quan những ý tưởng và chiến lược ban đầu trong hoạt động kinh doanh của bạn. Mục đích của kế hoạch này là giúp ngăn chặn những sai lầm nghiêm trọng và phát hiện những lỗ hỏng để tránh tối đa những rủi ro không đáng có.này là giúp ngăn chặn những sai lầm nghiêm trọng và phát hiện những lỗ hỏng để tránh tối đa những rủi ro không đáng có.

- Lập kế hoạch kinh doanh chính là công việc tạo ra các bản kế hoạch kinh doanh. Thông thường, người lập nên những bản kế hoạch đó là các giám đốc điều hành, giám đốc phòng Marketing hoặc chính chủ doanh nghiệp. Bản kế hoạch kinh doanh được lập ra các chi tiết thì việc thực hiện càng đơn giản và khả năng hiện thực hóa sẽ cao hơn.

- Có nhiều loại kế hoạch kinh doanh khác nhau, tuy nhiên nội dung vẫn tập trung vào 1 mục tiêu duy nhất đó là đưa ra đường đi, nước bước các hoạt động trong lương lai của công ty.

- Các vấn đề thường có trong bản kế hoạch kinh doanh bao gồm: Nguồn lực, tài chính cần thiết, các chiến lược bán hàng, chiến lược marketing và các phương hướng giải quyết rủi ro nếu xảy ra.

- Vậy có thể hiểu đơn giản nhiệm vụ và mục tiêu của việc lập kế hoạch kinh doanh chính là giúp các chiến lược kinh doanh của công ty, doanh nghiệp đạt được hiệu quả tốt nhất.

B. Vì sao cần phải lập kế hoạch kinh doanh?

- Như chúng tôi đã đề cập, một bản kế hoạch của doanh nghiệp, công ty hay của cá nhân đều xoay quanh 3 việc:

+ Giúp bạn đưa ra quyết định đúng trong kinh doanh.

+ Giúp bạn có chiến lược bán hàng chắc chắn.

+ Vạch rõ đường lối cho kinh doanh.

Xay_dYng_kY_hoYch_kinh_doanh_dYa_tren_y_tYYng_kinh_doanhXây Dựng Kế Hoạch Kinh Doanh Dựa Trên Ý Tưởng Kinh Doanh.

- Công thức cho một bản kế hoạch đầy đủ bao gồm:

+ Mục tiêu kinh doanh của bạn.

+ Kế hoạch xây dựng & phát triển.

+ Chiến lược quản lý nhân sự & hoạt động.

+ Kế hoạch tài chính.

+ Phân tích thị trường.

+ Kế hoạch marketing & kế hoạch bán hàng.

- Như vậy, kế hoạch kinh doanh được xem như là nền móng bắt đầu cho công việc kinh doanh. Nó như là một công cụ có ý nghĩa đáng kể cho quá trình kiểm tra việc thực hiên và sự phát triển của doanh nghiệp, công ty bạn.

C. Xây dựng một bản kế hoạch kinh doanh.

Để có thể xây dựng một bản kế hoạch kinh doanh đúng đắn, bạn cần phải trải qua nhiều bước. Vậy những bước để lập kế hoạch kinh doanh là gì ?

1. Lên ý tưởng kinh doanh.

- Một ý tưởng kinh doanh tốt sẽ giúp xây dựng kế hoạch kinh doanh đúng đắn. Một ý tưởng kinh doanh tốt bao gồm các yếu tố: Cơ hội, Tính khả thi, Nhu cầu thị trường và Sự khác biệt. Những ý tưởng điên rồ cũng đều có khả năng thành công.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh dựa trên ý tưởng kinh doanh

2. Mục tiêu kinh doanh.

- Trong mọi kế hoạch kinh doanh cần phải đề ra một mục tiêu cần đạt được. Câu hỏi được đặt ra là bạn sẽ đạt được những gì sau chiến dịch kinh doanh này? Phương thức đo lường kết quả đạt được là gì? Và mất khoảng bao lâu để đạt được mục tiêu đó ?

3. Nghiên cứu thị trường.

- Nắm được điểm yếu, điểm mạnh của đối thủ sẽ giúp chúng ta chủ động hơn trong mọi tình huống. Những yếu tố cần tìm hiểu thị trường bao gồm: Nguồn khách hàng, nhu cầu thị trường, các công ty, doanh nghiệp đã thành công và lý do họ đạt được thành công đó.

4. Nhận thức điểm mạnh và khả năng rủi ro.

- Cần xác định rõ khả năng của mình đến đâu trong chiến lược kinh doanh này.

5. Xây dựng mô hình tổ chức kinh doanh.

- Luật doanh nghiệp ban hành năm 2005, người làm kinh doanh cần chọn 1 trong các hình thức kinh doanh sau: Doanh nghiệp tư nhân, Công ty hợp danh, Công ty trách nhiệm hữu hạn, Công ty cổ phần và Hộ kinh doanh.

6-buoc-lap-ke-hoach-marketing-ban-hang-tuyet-hao-2Kế Hoạch Kinh Doanh Marketting.

6. Xây dựng kế hoạch Marketing.

- Chiến lược Marketing sẽ giúp bạn mang về một lượng khách hàng và giữ chân họ sử dụng mặt hàng của bạn.

- Sản phẩm của bạn dù tốt hay không nhưng nếu không ai biết tới thì đều là vô nghĩa. Chiến lược Marketing tốt sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

- Có 3 nguyên tắc bạn cần tuân thủ trước khi lên kế hoạch marketing bao gồm: Segment (phân loại khách hàng), Target (lựa chọn khách hàng mục tiêu) và Position (Định vị thương hiệu).

7. Kế hoạch quản lý nhân sự.

- Một cơ chế quản lý nhân sự bao gồm quản lý con người và kỹ năng làm việc của họ. Công việc cần được phân công rõ ràng đối với từng người.

- Các buổi họp giao ban báo cáo kết quả và tình hình công việc là rất cần thiết. Tăng cường các kế hoạch đào tạo và phát triển nhân viên nếu cần thiết.

8. Kế hoạch tài chính.

- Kế hoạch tài chính cần cụ thể và rõ ràng. Nguồn tài chính sẽ được sử dụng như thế nào cho kế hoạch kinh doanh là câu hỏi cần giải quyết.

9. Thực hiện kế hoạch kinh doanh.

- Nghe có vẻ khó hiểu nhưng việc thực hiện kế hoạch kinh doanh cũng cần có kế hoạch. Một kế hoạch chi tiết và rõ ràng về mục đích sẽ đạt được thông qua các hoạt động kinh doanh.

Trong một chiến lược, luôn tồn tại những công việc cần ưu tiên thực hiện trước và cần xác định rõ thời hạn cho những công việc này.

Chia ra những thời gian dành cho các lỗi phát sinh trong quá trình thực hiện kế hoạch. Hãy nhớ luôn bổ sung vào kế hoạch kinh doanh nếu cảm thấy vẫn còn thiếu sót.

 

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi :

Website :

Working.vn - Tuyển dụng nhanh

Tìm công việc mơ ước – Nâng bước thành công.

Hoặc : Gmail : workingtuyen@gmail.com

Nguyễn Hoàng

Tin liên quan
Muốn làm tốt trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng thì phải luôn hòa nhập với đồng nghiệp thì khi đó bạn mới có thể làm tốt công việc của mình
Mỗi nhà lãnh đạo đều lựa chọn cho mình một phong cách lãnh đạo thể hiện được quan điểm bản thân nhưng cần phải có các cách thức quản lý nhân viên một cách hiệu quả.
Đọc và phân tích báo cáo tài chính là kỹ năng không thể thiếu đối với một nhân viên kế toán. Việc đọc hiểu và phân tích kiểm tra báo cáo tài chính không chỉ giúp bạn quản lý công ty dễ dàng mà còn quản lý tài chính cá nhân chính xác và đặc biệt giúp bạn trở thành một nhân viên kế toán giỏi.
Dù bạn ứng tuyển bất kỳ vị trí nào thì điều quyết định đó chính là trả lời xuất sắc các câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh xin việc khi muốn làm việc tại các công ty nước ngoài với mức lương mơ ước và môi trường làm việc chuyên nghiệp.
Trong cuộc phỏng vấn xin việc, ai cũng muốn chứng minh mình là ứng viên xuất sắc nhất bởi nhiều ứng viên họ nghĩ phô trương bản thân sẽ ghi được nhiều điểm trong mắt nhà tuyển dụng
Các doanh nghiệp, tổ chức phải luôn xác định liệu vị trí được điền khuyết có thể từ nguồn bên trong hay bên ngoài là phần việc đầu tiên trong việc hoạch định chiêu mộ cho một vị trí cụ thể.
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng rất phức tạp vì vậy đòi hỏi nhân viên văn phòng phải khéo léo trong ứng xử giao tiếp,Nếu bạn luôn khô khan, không khéo léo chắc chắn bạn sẽ không đứng vững trong môi trường làm việc này
Kỹ năng tin học là một trong những kỹ năng quan trọng khi bạn đi học, đi làm. Có một cách khác cũng hiệu quả mà tiết kiệm được thời gian, tiền bạc, đó chính là tự học tin học văn phòng tại nhà.
Kế toán là một công việc rất quan trọng trong các doanh nghiệp, Công việc của một kế toán không quá phức tạp nhưng nhân viên kế toán đều phải có những yêu cầu và nguyên tắc cần phải thực hiện nếu không muốn thua kém các đồng nghiệp
Phỏng vấn ứng viên là cả một nghệ thuật cần phải học dành cho nhà tuyển dụng. Để buổi phỏng vấn thành công và hiệu quả, người phỏng vấn cần lên kế hoạch để tìm hiểu những thông tin cần thiết về ứng viên.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Muốn làm tốt trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng thì phải luôn hòa nhập với đồng nghiệp thì khi đó bạn mới có thể làm tốt công việc của mình
19/05/2018
Mỗi nhà lãnh đạo đều lựa chọn cho mình một phong cách lãnh đạo thể hiện được quan điểm bản thân nhưng cần phải có các cách thức quản lý nhân viên một cách hiệu quả.
19/05/2018
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng rất phức tạp vì vậy đòi hỏi nhân viên văn phòng phải khéo léo trong ứng xử giao tiếp,Nếu bạn luôn khô khan, không khéo léo chắc chắn bạn sẽ không đứng vững trong môi trường làm việc này
19/05/2018
Kỹ năng tin học là một trong những kỹ năng quan trọng khi bạn đi học, đi làm. Có một cách khác cũng hiệu quả mà tiết kiệm được thời gian, tiền bạc, đó chính là tự học tin học văn phòng tại nhà.
19/05/2018
Việc tạo ra môi trường làm việc tích cực là quan trọng nhất đối với một nhân viên văn phòng.
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Tin học văn phòng hiện đang là kĩ năng vô cùng quan trọng đối với nghiệp vụ của một nhân viên văn phòng. Tin học văn phòng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn
 Là một nhân viên văn phòng muốn đạt thành tích trong công việc thì phải có  kĩ năng giao tiếp thật tốt để luôn ứng phó được tất cả tình huống xấu trong mọi công tác nghiệp vụ
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.
Một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Ngoài những kỹ năng cơ bản cần thiết kiến thức chuyên sâu còn đòi hỏi sự tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề.

Tin tiêu điểm

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.