Cách giúp nhân viên văn phòng hòa nhập với đồng nghiệp

Thứ bảy, 17/08/2019, 15:22 GMT+7

Cách giúp nhân viên văn phòng hòa nhập với đồng nghiệp

Như các bạn đã biết môi trường làm việc của nhân viên văn phòng rất phức tạp, Bởi ở đó có rất nhiều dạng người , có người rất tốt bụng, hài hòa, dễ gần cũng có một số người rất khó tính,xấu bụng hay bày trò chèn ép gây khó dễ đối với những nhân viên mới. Vậy muốn đứng vững và làm việc ở môi trường này như thế nào? Hãy cũng tìm hiểu qua bài viết sau của working.vn nhé

Cach-giup-nhan-vien-vYn-phong-hoa-nhYp-vYi-YYng-nghiYp-compressedCách giúp nhân viên văn phòng hòa nhập với đồng nghiệp

Khi bước vào môi trường làm việc mới bạn đã rất bỡ ngỡ lại còn phải đối mặt với những đồng nghiệp lắm chiêu, lắm trò. Dưới đây là 6 cách giúp nhân viên văn phòng hòa nhập với đồng nghiệp nhanh nhất

1. Chú trọng đến cách ăn mặc

Ngay từ những phút giây bắt đầu đi làm trong môi trường văn phòng việc đầu tiên bạn cần là phải luôn chỉnh chu gọn gàng về cách ăn mặc. Nếu bạn có hoài nghi về cách thức ăn mặc và các kiểu đồng phục, hãy nhìn vào phong cách của những người thành công đang làm. Bạn không cần phải bắt chước hoàn toàn hoặc phải mặc đồng phục bạn không thích. Nhưng hãy nhớ phải ăn mặc cho phù hợp.

Tốt nhất nên chọn những bộ lịch sự, gon gàng, sạch sẽ. Đừng quá gây chú ý bằng những bộ cánh sành điệu, sexy. Bạn đi làm chứ không phải đi trình diễn thời gian. Ăn mặc phù hợp cũng là cách thể hiện sự tôn trọng với các đồng nghiệp. Hãy xác nhận mức độ chuyên nghiệp bạn qua phong cách ăn mặc điều đó một phần nổi bật năng lực của bạn.Và đồng nghiệp cũng sẽ nhìn phong cách ăn mặc của bạn mà đánh giá bạn qua cái nhìn đầu tiên

2. Học cách lắng nghe và khiêm tốn

Lắng nghe là điều tiên quyết một nhân viên văn phòng mới như bạn nên làm. Bạn không cần phải nói nhiều để thể hiện mình thông minh, tài giỏi. Lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp để hiểu họ nghĩ gì, muốn gì, là người như thế nào? Biết lắng nghe là thể hiện bạn là con người cầu tiến, chăm học hỏi; để hoàn thành tốt mục tiêu được giao. Tuy nhiên, lắng nghe không có nghĩa là bạn không có ý kiến cá nhân; gió chiều nào xoay chiều ấy.

Bất luận bạn làm trong ngành nghề nào, hay đảm nhiệm chức vụ gì, chỉ có khiêm tốn cẩn thận mới duy trì được tinh thần không ngừng tiến thủ, giúp bạn nâng cao kiến thức và khả năng của mình hơn nữa. Duy trì cho mình một phẩm chất khiêm tốn, cẩn thận mới có thể giúp bạn thấy được những điểm còn yếu của bản thân. Khiêm tốn cũng đồng hành cùng sự không tự mãn, không ngừng phát triển, lặng lẽ lắng nghe những ý kiến và phê bình của người khác, cẩn thận khi làm việc. Người kiêu ngạo tự mãn, luôn thỏa mãn với hiện tại mà không tiếp tục cố gắng, chủ quan độc đoán nhẹ thì sẽ gặp vấn đề trong công việc, nghiêm trọng có thể mất đi cả sự nghiệp.

Khiêm tốn là điều quan trong giúp bạn tránh khỏi sự ghen ghét, đồ kị. Dù sao bạn cũng là người mới, bạn có rất nhiều thời gian để thể hiện bản thân. Hãy để bản thân thích ứng với môi trường cũng như văn hóa doanh nghiệp trước đã.

3. Học cách hãy luôn giữ bình tĩnh trong mọi tình huống

HYc-cach-luon-giY-binh-tYnh-trong-mYi-tinh-huYng-compressedHọc cách hãy luôn giữ bình tĩnh trong mọi tình huống

Bất kỳ tình huống nào trong cuộc sống, nhất là trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng khi bạn đang là một  nhân viên chập chững bước vào môi trường làm việc mới sẽ gặp phải rất nhiều tình huống thì việc giữ bình tĩnh để đưa ra những quyết định sáng suốt là điều vô cùng cần thiết. Khi bạn bối rối, sợ hãi hay tức giận, bạn sẽ luôn đưa ra những quyết định làm mọi thứ rối tung lên, chắc chắn kết quả sẽ không như mong đợi và lúc này để thay đổi tình thế bạn cần lấy lại bĩnh tĩnh trong tâm trí.

Sẽ có những lúc bạn thấy áp lực khi bị đồng nghiệp của mình chèn ép. Bạn sẽ tức giận và nổi cáu. Lúc này bạn cần học cách bình tĩnh bởi nếu gây gỗ sẽ khiến hình ảnh của bạn xấu đi trong mắt sếp của mình cũng như các đồng nghiệp khác và sẽ không ai muốn nhìn nhận một nhân viên mới vào làm mà đã luôn gây mất đoàn kết trong công ty và sẽ không có một đồng nghiệp nào muốn làm việc với một người làm việc thiếu chuyên nghiệp.Vì thế bĩnh tĩnh để luôn xử lý các tình huống một cách chuyên nghiệp điều này sẽ giúp bạn luôn có một vị trí vững chắc cũng như lấy được lòng từ những đồng nghiệp khó tính

4. Hãy luôn cẩn trọng trong công việc

Cẩn trọng trong công việc là điều không thể thiếu với bất kỳ ai, đối với nhân viên văn phòng mới thì tính cẩn trọng càng phải đặt lên cao hơn. Cấp trên có thể bỏ sai phạm lầm đầu của bạn nhưng sẽ không chấp nhận bỏ qua thêm cho bạn thêm lần nào nữa nếu như bạn tiếp tục vi phạm, bởi cái họ cần khi tuyển dụng bạn không chỉ là năng lực, sự nhanh nhẹ mà họ còn đề cao cả tính cẩn trọng của bạn nữa. Vì vậy, để nhanh chóng hòa đồng với công việc mới, ngoài sự nhanh nhẹn, thông minh bạn cần phải luôn cẩn trọng nhé. Không ông sếp nào muốn nhớ đến bạn là một người có nhiều sai phạm đâu.

5. Cư xử thân thiện với mọi người

kY-nYng-hoa-hYp-compressedCư xử thân thiện với mọi người

Hãy tỏ ra thân thiện với tất cả mọi người trong công ty, chủ động làm quen và hòa nhập bằng cách luôn niềm nở, nhiệt tình trong mọi việc cho dù không ai biết tới bạn, chú ý và đáp trả lại sự niềm nở đó. Vì thế, đừng cảm thấy nản chí hay nghĩ rằng họ không quan tâm tới mình thì chẳng có lý do gì mình phải quan để ý tới họ, hãy cố gắng duy trì thái độ này sớm muộn bạn cũng sẽ được mọi người chú ý và yêu mến. Tuy nhiên, đừng tỏ ra nhiệt tình thái quá, nếu không sẽ khiến người khác cảm thấy khó chịu khi bị một người mới quá quan tâm tới mình.

6. Chủ động tham gia công việc nhóm

Đừng để khi có lời đề nghị bạn mới tham gia vào công việc chung hay tham gia nhóm mà hãy chủ động xin tham gia để có cơ hội học hỏi, giao lưu với mọi người trong công ty, tránh tình trạng đơn độc khi là nhân viên mới.

Muốn làm tốt trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng thì phải luôn hòa nhập với đồng nghiệp thì khi đó bạn mới có thể làm tốt công việc của mình. Hơn nữa, đối với một nhân viên mới, dù có giỏi tới đâu cũng sẽ có những bỡ ngỡ, khó khăn trong công việc và cần đến sự giúp đỡ. Vì vậy, ngoài công việc, hay nhanh chóng kết thân với mọi người để chia sẻ những khó khăn trong công việc bạn nhé

Hi vọng rằng những bài viết của chúng tôi sẽ luôn là tài liệu bổ ích cho các bạn.Chúc các bạn luôn thành công trong mọi lĩnh vực

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm nhanh nhất hãy liên hệ với chúng tôi qua

website: http://working.vn

Gmail : workingtuyen@gmail.com

Vy Nguyễn

Tin liên quan
Một nhân viên văn phòng yêu nghề luôn phấn đấu và cố gắng cho sự nghiệp thì họ sẽ luôn đạt được nhiều thăng tiến trong công việc.
Kỹ năng quản lý thời gian là một trong những kỹ năng quan trọng mà bất cứ nhân viên văn phòng nào cũng cần trang bị. Nhân viên có kỹ năng quản lý thời gian tốt thường có hiệu suất công việc cao hơn.
Tốt nghiệp với tầm bằng kế toán giỏi nhưng nếu chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế bạn khó có thể tự tin làm tốt công việc của một kế toán thuế mà không có những sai sót, Bởi kế toán thuế là một trong những công việc đòi hỏi một kế toán viên phải có độ chính xác cao
Dù bạn là người có kinh nghiệm hay chưa, không khí của một buổi phỏng vấn vẫn có thể làm bạn lo lắng, nên việc ôn luyện lại sẽ rất hữu ích!
Hồ sơ xin việc đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình xin việc làm của mỗi chúng ta.Vì nó là bước khởi đầu trong quá trình xin việc.
Muốn thu hút được sự quan tâm của nhiều ứng viên, đặc biệt là những ứng viên tiềm năng, nhà tuyển dụng cần phải áp dụng một quy trình tuyển dụng bài bản, chuyên nghiệp.
Bí quyết để rèn luyện sự tập trung trong công việc sẽ giúp một nhân viên văn phòng vượt qua những cám dỗ và đạt được các mục tiêu trong công việc giúp bạn đạt được hiệu suất tốt nhất trong công việc.
Bạn có thể cải thiện hiệu suất công việc của mình nếu bắt đầu thực hiện các cải tiến ngay hôm nay, đánh giá năng suất làm việc của bản thân và tiếp tục phát triển bản thân để nâng cao năng suất làm việc.
Sắp xếp chứng từ kế toán là một việc làm rất quan trọng đối với một nhân viên kế toán.Bởi nếu có kinh nghiệm sắp xếp chứng từ kế toán một cách hợp lý nhất sẽ rất thuận lợi cho việc tìm kiếm hay kiểm tra khi cần dùng để chứng minh các nghiệp vụ kinh tế trong doanh nghiệp
Tuyển dụng được hiểu đơn giản là tìm đúng người xếp vào đúng việc. Khi tuyển dụng chuẩn, kết quả sẽ tạo ra được sự có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất công việc, sự phát triển của công ty.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Một nhân viên văn phòng yêu nghề luôn phấn đấu và cố gắng cho sự nghiệp thì họ sẽ luôn đạt được nhiều thăng tiến trong công việc.
19/05/2018
Kỹ năng quản lý thời gian là một trong những kỹ năng quan trọng mà bất cứ nhân viên văn phòng nào cũng cần trang bị. Nhân viên có kỹ năng quản lý thời gian tốt thường có hiệu suất công việc cao hơn.
19/05/2018
Bí quyết để rèn luyện sự tập trung trong công việc sẽ giúp một nhân viên văn phòng vượt qua những cám dỗ và đạt được các mục tiêu trong công việc giúp bạn đạt được hiệu suất tốt nhất trong công việc.
19/05/2018
Bạn có thể cải thiện hiệu suất công việc của mình nếu bắt đầu thực hiện các cải tiến ngay hôm nay, đánh giá năng suất làm việc của bản thân và tiếp tục phát triển bản thân để nâng cao năng suất làm việc.
19/05/2018
Một nhân viên văn phòng nếu biết cách trang trí bàn làm việc hợp lý đẹp mắt sẽ giúp bạn luôn có tinh thần thoải mái và hiệu quả làm việc sẽ cao hơn
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Tin học văn phòng hiện đang là kĩ năng vô cùng quan trọng đối với nghiệp vụ của một nhân viên văn phòng. Tin học văn phòng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn
 Là một nhân viên văn phòng muốn đạt thành tích trong công việc thì phải có  kĩ năng giao tiếp thật tốt để luôn ứng phó được tất cả tình huống xấu trong mọi công tác nghiệp vụ
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.
Một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Ngoài những kỹ năng cơ bản cần thiết kiến thức chuyên sâu còn đòi hỏi sự tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề.

Tin tiêu điểm

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.