7 lỗi cơ bản nhân viên văn phòng thường phạm phải 

Thứ bảy, 13/07/2019, 16:00 GMT+7

7 lỗi cơ bản nhân viên văn phòng thường phạm phải 

Nhân viên văn phòng là một bộ phận cốt lõi được coi là một cái nôi nuôi dưỡng và phục vụ cho tất cả hoạt động của công ty, từ khâu giải quyết các thủ tục về hành chính và lễ tân đón khách, đến những sự kiện hoạt động hỗ trợ cho toàn thể nhân viên, ngoài ra còn có thể tư vấn pháp lý cho lãnh đạo nếu cần thiết, Nhưng môi trường làm việc của nhân viên văn phòng lại rất phức tạp, và muốn đảm đang tốt thì hãy tránh 7 lỗi cơ bản nhân viên văn phòng thường phạm phải qua bài viết sau của working.vn nhé

Ren-luyYn-kY-nYng-lam-viYc-YYc-lYp-compressed7 sai lầm nhân viên văn phòng thường phạm phải nhất

1. Ăn mặc cẩu thả

Khi đi làm bạn không cần trang điểm quá cầu kỳ hay mặc những bộ đồ hàng hiệu đắt tiền nhưng ít nhất bạn cũng phải ăn mặc gọn gàng, lịch sự.nếu bạn ăn mặc không gọn gàng,cẩu thả thì đây là lỗi bạn nên khắc phục ngay nếu không muốn mất điểm trong mắt đồng nghiệp và sếp.Nguy cơ bạn bị biêt lập và điều tệ hơn là bạn sẽ không có chỗ đứng trong môi trường làm việc văn phòng này

2. Buôn chuyện, tám chuyện quá nhiều

Hãy nhớ nhiệm vụ chính của bạn khi đến văn phòng là làm việc, những câu chuyện bên lề nên được giới hạn một cách tối đa. Thêm nữa, việc buôn chuyện, tám chuyện nhiều khi là khởi nguồn của nhiều mâu thuẫn nơi công sở. Nếu có ai đó thực sự muốn chia sẻ với bạn nghĩa là bạn chiếm được niềm tin nơi họ. Vì thế, đừng "dại" đánh mất niềm tin đó chỉ vì thói quen xấu của mình. Hậu quả của việc buôn chuyện, và tám chuyện quá nhiều nơi văn phòng làm việc không chỉ gây mất đoàn kết nội bộ mà còn gây ảnh hưởng tới hiệu quả làm việc.

3. Làm việc riêng quá nhiều

Khi bạn ở văn phòng làm việc các cuộc gọi điện chỉ nên liên quan tới công việc. Ở hầu hết các công sở, nhân viên có thể có một vài tương tác cá nhân trên điện thoại. Tuy nhiên, nếu bạn bè/con cái/bố mẹ/vợ chồng của bạn gọi tới 5 năm lần mỗi ngày, bạn nên có sự điều chỉnh. Lời khuyên tương tự được áp dụng cho việc nhắn tin và sử dụng mạng xã hội.

LYYt-mYng-xa-hYi-qua-nhiYu-compressedLàm việc riêng quá nhiều

4. Nói xấu đồng nghiệp

Nói chuyện tào lao trong giờ làm việc đã là chuyện không nên huống hồ lại là nói xấu đồng nghiệp. Một khi mọi chuyện vỡ lở thì hậu quả sẽ là khôn lường.

5. Lạm dụng công nghệ

Cũng không nên quá lạm dụng công nghệ vào các mục đích thư giãn, tiêu khiển trong khi đang làm việc. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ phát triển và hiệu xuất công việc. Sếp của bạn sẽ không bao giờ muốn nhân viên của mình mải mê lướt web hàng giờ đồng hồ mà không mang lại lợi ích gì cho công ty.

6. Thể hiện bạn đang mệt mỏi

ThY-hiYn-bYn-Yang-mYt-mYi-compressedThể hiện bạn đang mệt mỏi


Khi mệt mỏi bạn sẽ chẳng muốn làm gì hết. Những dấu hiệu bạn thể hiện ra ngoài như uể oải, kêu ca phàn nàn,.. sẽ chỉ khiến đồng nghiệp mệt theo. Cũng theo Alex: “Ngoài ra, rất nhiều dân công sở dùng cách giả bộ ốm để “phục vụ” nhu cầu cá nhân như mua sắm, ăn chơi…họ không ý thức được những lời nói dối của mình và cho thấy một thái độ làm việc thiếu trách nhiệm, thiếu chuyên nghiệp”.

7. Xu nịnh

Xu nịnh không giúp ai có chỗ đứng vững chắc đâu. Khi sếp nhận ra chân tướng và không còn ưu ái nữa thì kẻ xu nịnh sẽ bị cô lập giữa những đồng nghiệp và khó có thể trụ vững ở vị trí đang đảm nhận.

Không ai là không khỏi tránh được những sai sót,những biết những sai lầm thường dễ mắc phải nhất để mà tránh để mà khắc phục thì là việc rất cần thiết, Muốn làm tốt một công việc gì thì tránh phạm phải sai sót là điều đầu tiên của khởi đầu của sự thành công. Hi vọng các bạn sẽ luôn phấn đấu và làm việc thật tốt trong mọi môi trường làm việc.

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm nhanh nhất hãy liên hệ với chúng tôi qua

website: http://working.vn

Gmail : workingtuyen@gmail.com

Vy Nguyễn

Tin liên quan
Muốn làm tốt trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng thì phải luôn hòa nhập với đồng nghiệp thì khi đó bạn mới có thể làm tốt công việc của mình
Mỗi nhà lãnh đạo đều lựa chọn cho mình một phong cách lãnh đạo thể hiện được quan điểm bản thân nhưng cần phải có các cách thức quản lý nhân viên một cách hiệu quả.
Đọc và phân tích báo cáo tài chính là kỹ năng không thể thiếu đối với một nhân viên kế toán. Việc đọc hiểu và phân tích kiểm tra báo cáo tài chính không chỉ giúp bạn quản lý công ty dễ dàng mà còn quản lý tài chính cá nhân chính xác và đặc biệt giúp bạn trở thành một nhân viên kế toán giỏi.
Dù bạn ứng tuyển bất kỳ vị trí nào thì điều quyết định đó chính là trả lời xuất sắc các câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh xin việc khi muốn làm việc tại các công ty nước ngoài với mức lương mơ ước và môi trường làm việc chuyên nghiệp.
Trong cuộc phỏng vấn xin việc, ai cũng muốn chứng minh mình là ứng viên xuất sắc nhất bởi nhiều ứng viên họ nghĩ phô trương bản thân sẽ ghi được nhiều điểm trong mắt nhà tuyển dụng
Các doanh nghiệp, tổ chức phải luôn xác định liệu vị trí được điền khuyết có thể từ nguồn bên trong hay bên ngoài là phần việc đầu tiên trong việc hoạch định chiêu mộ cho một vị trí cụ thể.
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng rất phức tạp vì vậy đòi hỏi nhân viên văn phòng phải khéo léo trong ứng xử giao tiếp,Nếu bạn luôn khô khan, không khéo léo chắc chắn bạn sẽ không đứng vững trong môi trường làm việc này
Kỹ năng tin học là một trong những kỹ năng quan trọng khi bạn đi học, đi làm. Có một cách khác cũng hiệu quả mà tiết kiệm được thời gian, tiền bạc, đó chính là tự học tin học văn phòng tại nhà.
Kế toán là một công việc rất quan trọng trong các doanh nghiệp, Công việc của một kế toán không quá phức tạp nhưng nhân viên kế toán đều phải có những yêu cầu và nguyên tắc cần phải thực hiện nếu không muốn thua kém các đồng nghiệp
Phỏng vấn ứng viên là cả một nghệ thuật cần phải học dành cho nhà tuyển dụng. Để buổi phỏng vấn thành công và hiệu quả, người phỏng vấn cần lên kế hoạch để tìm hiểu những thông tin cần thiết về ứng viên.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Muốn làm tốt trong môi trường làm việc của nhân viên văn phòng thì phải luôn hòa nhập với đồng nghiệp thì khi đó bạn mới có thể làm tốt công việc của mình
19/05/2018
Mỗi nhà lãnh đạo đều lựa chọn cho mình một phong cách lãnh đạo thể hiện được quan điểm bản thân nhưng cần phải có các cách thức quản lý nhân viên một cách hiệu quả.
19/05/2018
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng rất phức tạp vì vậy đòi hỏi nhân viên văn phòng phải khéo léo trong ứng xử giao tiếp,Nếu bạn luôn khô khan, không khéo léo chắc chắn bạn sẽ không đứng vững trong môi trường làm việc này
19/05/2018
Kỹ năng tin học là một trong những kỹ năng quan trọng khi bạn đi học, đi làm. Có một cách khác cũng hiệu quả mà tiết kiệm được thời gian, tiền bạc, đó chính là tự học tin học văn phòng tại nhà.
19/05/2018
Việc tạo ra môi trường làm việc tích cực là quan trọng nhất đối với một nhân viên văn phòng.
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Tin học văn phòng hiện đang là kĩ năng vô cùng quan trọng đối với nghiệp vụ của một nhân viên văn phòng. Tin học văn phòng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn
 Là một nhân viên văn phòng muốn đạt thành tích trong công việc thì phải có  kĩ năng giao tiếp thật tốt để luôn ứng phó được tất cả tình huống xấu trong mọi công tác nghiệp vụ
Kế hoạch kinh doanh rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành bại của các doanh nghiệp. Kế hoạch kinh doanh cần phải có trong bất kì hoạt động kinh doanh nào, từ quy mô nhỏ cho đến lớn.
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.

Tin tiêu điểm

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.