5 Cách Giúp Tăng Tự Tin Khi Phỏng Vấn Xin Việc.

Thứ tư, 10/07/2019, 15:31 GMT+7

Hầu hết các ứng viên khi phỏng vấn xin việc đều rất lo lắng trước việc trả lời các câu hỏi của nhà tuyển dụng. Các bạn thân mến, nên nhớ rằng, câu trả lời không quan trọng bằng cách bạn trả lời. Đó là cách bạn múa đôi tay khi bạn nói, giai điệu trong giọng nói của bạn, cách bạn nghiêng người về đâu, tia sáng trong mắt bạn có sáng lên không. Nếu bạn dễ mến, nói năng rành rọt, nhiệt tình hăng hái, ăn mặc phù hợp, thể hiện rõ sự tự tin của bạn, bạn đã có công việc chỉ sau vài phút phỏng vấn.

5-cach-phong-van-tu-tin_3Chú ý giữ sức khỏe cho bản thân trước các cuộc phỏng vấn.

1. Chú ý sức khỏe bản thân.

- Nên đi ngủ sớm vào đêm trước ngày khi phỏng vấn, sáng sẽ thức dậy tỉnh táo hơn. Ngoài ra, nên tranh thủ đến sớm ít nhất một tiếng trước giờ hẹn phỏng vấn.

- Chúng ta có thể ăn bữa sáng đủ chất thay vì vừa chạy vừa ăn cho kịp phỏng vấn. Tất cả đều là bí quyết tăng sự tự tin của bạn trước nhà tuyển dụng, theo The Independent.

2. Hãy thử ngồi thiền hay tập hít thở.

- Một điểm chung của người tự tin là họ luôn cảm thấy thoải mái. Việc này rất khó khi sắp vào phỏng vấn. May mắn thay ngồi thiền và các bài tập thở hít thở có thể giúp bình tĩnh và thư giãn khi gặp căng thẳng.

 

5-cach-phong-van-tu-tin_4Hãy nghĩ tới kịch bản mình sẽ thành công.

3. Hãy nghĩ rằng mình sẽ thành công.

- Không nên suy nghĩ về những kịch bản xấu nhất về việc mình sẽ thế nào nếu không được nhận. Những suy nghĩ này sẽ khiến chúng ta mang cảm giác tiêu cực khi bước vào phòng phỏng vấn.

- Thay vào đó, hãy nghĩ rằng mình sẽ thành công, hãy nghĩ về những kịch bản tích cực của cuộc phỏng vấn xin việc. Lưu giữ lại những suy nghĩ và cảm giác tích cực đó sẽ giúp chúng ta tự tin.

4. Thoải mái khi phỏng vấn.

- Để cuộc phỏng vấn diễn ra suôn sẻ, tốt đẹp, điều quan trọng là các ứng viên phải giữ được bình tĩnh và thoải mái. Sự lo sợ, bối rối, thái độ khó chịu hay nói quá nhiều... đều là những dấu hiệu đáng báo động, kiểu như khi bạn đi đường mà gặp đèn đỏ vậy. Vì thế, hãy tập trung giải quyết mọi vẫn đề vướng mắc để cuộc phỏng vấn diễn ra tốt đẹp.

+ Thở sâu: Hãy hít thở một hơi dài và sâu trước khi trả lời câu hỏi của nhà tuyển dụng. Điều này không chỉ giúp bạn bình tĩnh nhờ quá trình oxy lưu thông lên não bộ mà còn giúp bạn có thêm chút thời gian suy nghĩ và sắp xếp nội dung câu trả lời cho hợp lý, điều gì nên nói trước, điều gì nói sau. Bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn về câu trả lời của mình và chắc chắn sẽ đưa ra được trả lời khúc chiết, mạch lạc.

+ Tư thế thoải mái, tự nhiên: Thả lỏng cơ thể, buông thõng 2 tay sẽ tạo cho bạn dáng đi vụng về nhưng cũng không nên quá cứng nhắc, rụt rè khi đối diện với nhà tuyển dụng. Hãy giữ tư thế thoải mái, chững chạc, đàng hoàng để người ngoài nhìn vào không cảm thấy bạn bị gò bó, mất tự nhiên. Nếu lo lắng về tư thế của mình bạn có thể bắt chước tư thế của người đối diện.

+ Chân thực: Nhiều người có khiếu hài hước nhưng khi bước vào phỏng vấn lại cố tình "bỏ quên" khả năng này ngoài cửa. Điều đó không tốt chút nào bởi vì không phải bạn đến đây để chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn là một con người khác hẳn với bạn thường ngày. Hơn nữa, điều đó càng khiến bạn mất tự nhiên, thoải mái. Cách tốt nhất là hãy tập trung vào câu hỏi của nhà tuyển dụng để đưa ra câu trả lời phù hợp thay vì cố dấu diếm một điểm gì đó trong tính cách của mình hay tỏ ra ngại ngùng, lúng túng vì nó chỉ khiến bạn “mất điểm” mà thôi.

+ Nắm bắt tâm trạng: Hãy nghĩ về những hành động của mình trước đây để biết cách cư xử cho phù hợp. Ví dụ dấu hiệu nào cho thấy bạn sắp tức giận hay bối rối và thậm chí là đến giờ bạn “thao thao bất tuyệt” hay chưa. Hãy chuẩn bị những vấn đề này và tìm cách đẩy lùi nó để lỡ khi vào phỏng vấn bạn biết mình nên làm thế nào nếu những dấu hiệu đó bất chợt kéo đến.

+ Ghi nhớ: Hãy luôn nhớ rằng bạn ở đây vì bạn muốn thế chứ không phải do ai ép buộc. Hãy giữ bình tĩnh trong quá trình phỏng vấn - điều đó sẽ tạo ấn tượng để bạn có cơ hội tiếp tục bước vào vòng trong. Bởi nếu làm được điều này, nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy ở bạn có điều gì đó mà họ đang tìm kiếm và sẽ cân nhắc xem bạn có phù hợp để offer vào vị trí tuyển dụng không. Hãy suy nghĩ thật tích cực nhé.

 

5-cach-phong-van-tu-tin_1Phỏng vấn với sự bình tĩnh và thoải mái nhất.

5. Làm chủ cảm giác lo lắng.

- Hãy cảm nhận cảm giác lo lắng, sau đó sẽ có thể kiểm soát chúng. Nếu chúng ta tìm cách chạy trốn và không làm chủ được lo lắng thì cảm giác này sẽ phát triển thành sự hoảng sợ.

- Việc độc thoại nội tâm có thể rất giúp ích. Ví dụ như “à, lần phỏng vấn này mình lại lo lắng, cảm giác đó lại đến, mình nên bình tĩnh lại”. Hoặc có thể tự trấn an mình như “mọi chuyện rồi sẽ ổn, nên nghĩ xem tối nay sẽ mua gì để ăn mừng”.

Kết luận:

Điều quan trọng là bạn phải rèn luyện cho mình có được thói quen luôn khẳng định bản thân mình trước người khác. Bất kể khi làm một công việc nào đó, hoặc nói một câu gì đó, bạn nên tạo cho người khác có ấn tượng là “Công việc này tôi sẽ làm thật tốt” hoặc “Tôi sẽ trình bày vấn đề một cách vừa vặn”.. Cứ duy trì thói quen này đến một ngày nào đó bạn sẽ phát hiện ra mình đã có đủ tự tin đối mặt với cuộc sống rồi.

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi :

Website :

Working.vn - Tuyển dụng nhanh

Tìm công việc mơ ước – Nâng bước thành công.

Hoặc : Gmail : workingtuyen@gmail.com

Nguyễn Hoàng

Tin liên quan
Một nhân viên văn phòng yêu nghề luôn phấn đấu và cố gắng cho sự nghiệp thì họ sẽ luôn đạt được nhiều thăng tiến trong công việc.
Kỹ năng quản lý thời gian là một trong những kỹ năng quan trọng mà bất cứ nhân viên văn phòng nào cũng cần trang bị. Nhân viên có kỹ năng quản lý thời gian tốt thường có hiệu suất công việc cao hơn.
Tốt nghiệp với tầm bằng kế toán giỏi nhưng nếu chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế bạn khó có thể tự tin làm tốt công việc của một kế toán thuế mà không có những sai sót, Bởi kế toán thuế là một trong những công việc đòi hỏi một kế toán viên phải có độ chính xác cao
Dù bạn là người có kinh nghiệm hay chưa, không khí của một buổi phỏng vấn vẫn có thể làm bạn lo lắng, nên việc ôn luyện lại sẽ rất hữu ích!
Hồ sơ xin việc đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình xin việc làm của mỗi chúng ta.Vì nó là bước khởi đầu trong quá trình xin việc.
Muốn thu hút được sự quan tâm của nhiều ứng viên, đặc biệt là những ứng viên tiềm năng, nhà tuyển dụng cần phải áp dụng một quy trình tuyển dụng bài bản, chuyên nghiệp.
Bí quyết để rèn luyện sự tập trung trong công việc sẽ giúp một nhân viên văn phòng vượt qua những cám dỗ và đạt được các mục tiêu trong công việc giúp bạn đạt được hiệu suất tốt nhất trong công việc.
Bạn có thể cải thiện hiệu suất công việc của mình nếu bắt đầu thực hiện các cải tiến ngay hôm nay, đánh giá năng suất làm việc của bản thân và tiếp tục phát triển bản thân để nâng cao năng suất làm việc.
Sắp xếp chứng từ kế toán là một việc làm rất quan trọng đối với một nhân viên kế toán.Bởi nếu có kinh nghiệm sắp xếp chứng từ kế toán một cách hợp lý nhất sẽ rất thuận lợi cho việc tìm kiếm hay kiểm tra khi cần dùng để chứng minh các nghiệp vụ kinh tế trong doanh nghiệp
Tuyển dụng được hiểu đơn giản là tìm đúng người xếp vào đúng việc. Khi tuyển dụng chuẩn, kết quả sẽ tạo ra được sự có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất công việc, sự phát triển của công ty.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Dù bạn là người có kinh nghiệm hay chưa, không khí của một buổi phỏng vấn vẫn có thể làm bạn lo lắng, nên việc ôn luyện lại sẽ rất hữu ích!
19/05/2018
Kinh nghiệm phỏng vấn bán hàng là thông tin hữu hiệu nhất cho những ứng viên có một số chuẩn bị trong phỏng vấn. Đây cũng là nơi trình bày năng lực của nhà tuyển dụng để thuyết phục sự lựa chọn của bạn.
19/05/2018
Việc tìm hiểu công ty cũng như vị trí tuyển dụng và chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho mình trước khi bước vào cuộc phỏng vấn sẽ giúp bạn cảm thấy bình tĩnh, tự tin hơn và đạt kết quả như mong muốn.
19/05/2018
Hãy trả lời những câu hỏi phỏng vấn một cách chậm rãi và đầy đủ. Chúng sẽ từng bước tạo nên một “lộ trình” nghề nghiệp – giúp bạn có được những thuận lợi hơn trong buổi phỏng vấn.
19/05/2018
Một cuộc phỏng vấn thành công là tổng hợp nhiều yếu tố, từ hình thức đến nội dung. Vì để tránh lãng phí thời gian và công sức cho những “cuộc phỏng vấn thất bại”, hãy trang bị cho bản thân những kỹ năng phỏng vấn cần thiết nhất.
Xem nhiều
Trong lĩnh vực kinh doanh bạn luôn luôn và phải đối mặt với rất nhiều thử thách và khó khăn từ khách hàng cho đến các đối thủ cạnh tranh
Trong kinh doanh hẳn ai cũng biết khách hàng là yếu tố quan trọng nhất quyết định cho lợi nhuận của công ty bạn. Và muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh bạn phải luôn biết thuyết phục khách hàng dù là khách hàng dễ tính nhất cũng như những khách hàng khó tính nhất
Phỏng vấn tuyển dụng không chỉ nhằm tìm hiểu thêm trình độ, tìm hiểu kĩ năng giao tiếp, tính cách của ứng viên đó. Do vậy việc nắm bắt rõ trình tự một cuộc phảng vấn tuyển dụng ứng viên là điều rất quan trọng.
Để trở một doanh nhân thành đạt ngoài những yếu tố về học thức, thì việc nắm rõ những kĩ năng trong kinh doanh là điều cốt yếu thúc đẩy bạn đến với thành công một cách vượt trội nhất
Để bắt đầu một công việc kinh doanh dù nhiều vốn hay ít vốn, hình thức online hay offline bạn cũng cần tham khảo một số kinh nghiệm cũng như những kế hoạch kinh doanh để làm hành trang cho mình.

Tin tiêu điểm

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.