Kỹ năng thuyết trình bằng Powerpoint cho nhân viên văn phòng

Xem tiếp sau quảng cáo
Thứ bảy, 08/06/2019, 07:58 GMT+7

Kỹ năng thuyết trình bằng Powerpoint cho nhân viên văn phòng

Thuyết trình bằng Powerpoint là một kỹ năng mềm thiết yếu trong công việc của một nhân viên văn phòng, Nó giúp bạn chứng tỏ cho mọi người thấy bạn có khả năng diễn giải tốt thế nào. Sau đây working.vn xin đưa ra một số kỹ năng có thể giúp nhân viên văn phòng hoàn thành tốt bài thuyết trình của mình khi sử dụng Powerpoint.

KY-nYng-thuyYt-trinh-bYng-Powerpoint-cho-nhan-vien-vYn-phong-compressedKỹ năng thuyết trình bằng Powerpoint cho nhân viên văn phòng

1.Thiết kế bài thuyết trình không quá 10 slide

Hầu hết mọi người có thể sử dụng từ 20, 30 đến 100 trang/slide cho một bài thuyết trình kéo dài khoảng 1 giờ. Tuy nhiên, việc giới hạn số lượng các slide là một cách để bạn đánh giá được sự cần thiết của từng mục nội dung được đưa vào bài thuyết trình.

Nếu slide nào có nội dung không quan trọng, bạn có thể loại bỏ. Điều này sẽ giúp bạn thiết kế bố cục nội dung và trình bày bản trình chiếu một cách khôn ngoan hơn.

2. Cỡ chữ 30 đảm bảo khả năng đọc

Khi thiết kế slide đừng chỉ dựa trên những gì bạn nhìn thấy trên màn hình máy tính mà bạn còn phải đem thử nghiệm trên máy chiếu để đảm bảo khán giả của bạn có thể đọc được slide. Cỡ chữ 30 cho phép bạn viết nhiều nội dung cũng như đây là cỡ chữ tối thiểu để đảm bảo khán giả đọc được. Slide giúp cho bài của bạn có sự sinh động hơn nhưng cũng cần cho khán giả của bạn đọc được.

3. Tổ chức nội dung cho buổi thuyết trình powerpoint

TY-chYc-nYi_dung-cho-buYi-thuyYt-trinh-powerpoint-compressedTổ chức nội dung cho buổi thuyết trình powerpoint

Người trình bày phải trình bày một cách logic, giữ vững kết cấu ND thống nhất xuyên suốt bài trình bày, hạn chế ngắt quãn ND trong các slide. Giúp ích người đọc tiếp thu ND một cách nhất quán và dễ dàng

4. Phong cách nói

Cách mà bạn phát ngôn trong một phòng đầy những chuyên gia y tế có thể khác so với cách mà bạn chia sẻ trong một căn phòng đầy những doanh nhân trẻ. Chủ đề bạn chọn lựa, ngôn ngữ mà bạn sử dụng, các ví dụ bạn đưa ra để minh họa và sự hài hước phải được kết hợp và áp dụng linh hoạt tới từng đối tượng mục tiêu.

5. Luyện tập

Làm quen trước với bài thuyết trình không bao giờ là quá sớm, hãy lưu ý tới những điểm mà bạn muốn nhấn mạnh. Khi luyện tập, hãy nói lớn và cố gắng hạn chế những lỗi về văn phạm. Bạn cũng nên luyện tập cách khắc phục các lỗi tự nhiên sao cho khéo léo.

6. Đồ họa, bố cục trình bày

YY-hYa-bY-cYc-trinh-bay-compressedĐồ họa, bố cục trình bày

Cần có tiêu đề trong slide, mỗi chủ đề nên chỉ trong 1 slide.

Người thuyết trình cần sử dụng các biểu đồ, các hình ảnh, video. Để mô tả ND hơn là sử dụng chữ đơn thuần

Sử dụng đồ họa bắt mắt, cố gắn theo một template thống nhất trong suốt bài trình bày cho bố cục, màu chữ, màu link, kích thước hình ảnh, màu nền, hình ảnh trang trí,...

Đồ họa cần tránh làm cho khán giả trở nên chú ý tập trung vào các hình ảnh trang trí hơn là ND bài trình bày

7. Các lỗi cơ học trong thuyết trình

Hạn chế các lỗi chính tả, văn phạm; hạn chế các lỗi khi thao tác chuột. Bạn cần có sự rà soát cẩn thận trước khi trình bày.

8. Định hướng tiếp xúc mắt

Hạn chế nhìn màn hình và đọc lại, nguyên tắc là những gì có trên slide thì không nên đọc lại, bởi như thế khán giả có cảm giác bạn quá phụ thuộc vào màn hình cũng như không nắm bắt được nội dung.

+ Kết: Nguyên tắc chung là chú ý sử dụng powerpoint đúng theo công dụng là công cụ trình bày của nó, đừng lệ thuộc và đừng biến nó thành công cụ trang trí cho bài trình bày của mình, mà hãy biến nó thành công cụ trình bày ý tưởng

Nếu muốn thành công trong công việc của một nhân viên văn phòng thì bạn phải không ngừng rèn luyện những kỹ năng thuyết trình PowerPoint để nội dung bài thuyết trình đi đúng hướng, tránh bị lan man, rời rạc, thiếu sức thuyết phục.

Hy vọng, bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn thiện được kỹ năng mềm này. Chúc các bạn thành công

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm nhanh nhất hãy liên hệ với chúng tôi qua

website: http://working.vn

Gmail : workingtuyen@gmail.com

Vy Nguyễn

Xem tiếp sau quảng cáo
Tin liên quan
Với các kế toán mới vào nghề khi làm kế toán nhập khẩu nếu không cẩn thận bạn sẽ dễ hay quên và nhầm lẫn nhất, vì họ còn thiếu kinh nghiệm thực tế và chuyên môn.
Phần lớn các ứng viên trước khi đi phỏng vấn xin việc họ đều chuẩn bị rất kỹ lưỡng vì thế họ trả lời các câu phỏng vấn một cách rất lưu loát, vượt qua vòng phỏng vấn trong ý nghĩ mình đã hoàn thành tốt và tin rằng mình sẽ được nhận vào làm việc nhưng trái với suy nghĩ của bạn thì bạn lại nhận được câu trả lời từ những nhà tuyển dụng rằng “ Bạn rất tốt nhưng chúng tôi rất tiếc khi không thể nhận bạn”.
Để đạt được điểm cao trong mắt các nhà tuyển dụng các ứng viên ngoài năng lực,các kĩ năng chuyên môn của mình các ứng viên như bạn phải không ngừng nổ lực,tìm kiếm những kiến thức về nhà tuyển dụng.
Là một nhân viên văn phòng không ai lạ lẫm gì với những chuyện thị phi nơi công sở. Nếu bạn không đủ tỉnh táo và khôn ngoan để giải quyết thì bạn sẽ bị cuốn vào vòng xoáy thị phi và trở nên mệt mỏi khó khăn, khiến tâm lý sợ sệt môi trường làm việc của bạn ngày một tăng và bạn sẽ không đứng vững ở vị trí công việc nào nếu bạn vẫn luôn ở trong tình trạng đó. Vì vậy muốn vượt qua được thị phi chốn công sở các bạn hãy học cách thích nghi và chiến thắng mọi hoàn cảnh môi trường nhé.
Để trở thành một kế toán tổng hợp thành công đòi hỏi nhân viên kế toán phải am hiểu sâu sắc hầu hết các nghiệp vụ kế toán, đặc biệt là kỹ năng đối chiếu, phân tích, tính toán giá thành và các giải pháp kế toán tối ưu vì kế toán tổng hợp luôn phải chịu trách nghiệm về số liệu chi tiết cho đến số liệu tổng hợp trên sổ kế toán. Mà để làm được như vậy thì kế toán phải rèn luyện, học hỏi và đúc rút rất nhiều kinh nghiệm làm việc thì mới có thể làm tốt được công việc của một kế toán tổng hợp.Kinh nghiệm kế toán tổng hợp 
Nhà tuyển dụng thường lựa chọn ứng viên một cách rất kỹ càng, họ sàn lọc ứng viên trên mọi phương diện, không những bằng cấp, kinh nghiệm, những kỹ năng mà còn cả cách thức, cử chỉ và những điều không ngờ tới như là cảm xúc, tư thế đứng, ngồi... Do đó chúng tôi khuyên bạn rằng bạn nên chuẩn bị thật tốt và thật kỹ càng mọi phương diện trước khi đi phỏng vấn. Đặc biệt là cử chỉ, hành động và tư thế thế, tác phong của bạn.
Kế toán bất động sản đầu tư là ghi nhận bất động sản đầu tư, xác định giá trị ban đầu, chi phí phát sinh sau ghi nhận ban đầu, xác định giá trị sau ghi nhận ban đầu, chuyển đổi mục đích sử dụng, thanh lý bất động sản đầu tư và một số quy định khác làm cơ sở ghi sổ kế toán và lập báo cáo tài chính đồng thời dõi theo Nguyên giá, Giá trị hao mòn, Giá trị còn lại.
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng không phải nhàn hạ như chúng ta nghĩ, ở môi trường đó dân văn phòng cũng trãi qua những áp lực, những căng thẳng trong công việc.Khi bạn cảm thấy áp lực công việc bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, bế tắc, chán chường, không còn cảm giác thích thú làm bất cứ điều gì.
Khi bạn nhận được lời phỏng vấn xin việc đồng nghĩa đây là thử thách quyết định kết quả của việc xin việc của bạn có thành công hay không ? Bạn đang lo lắng khi đi phỏng vấn xin việc mà trong khi mình chưa có kinh nghiệm. Đừng vì vậy mà nản bạn nhé bởi nhà tuyển dụng họ rất kỳ vọng với những người dám thể hiện bản thân. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn là một ứng viên tự tin, sẵn sàng đương đầu với khó khăn và thất bại trong tương lai.
Tuyển dụng là một quá trình tìm kiếm và lựa chọn nhân sự để thỏa mãn nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp và bổ sung lực lượng lao động cần thiết nhằm thực hiện các mục tiêu của doanh nghiệp.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Là một nhân viên văn phòng không ai lạ lẫm gì với những chuyện thị phi nơi công sở. Nếu bạn không đủ tỉnh táo và khôn ngoan để giải quyết thì bạn sẽ bị cuốn vào vòng xoáy thị phi và trở nên mệt mỏi khó khăn, khiến tâm lý sợ sệt môi trường làm việc của bạn ngày một tăng và bạn sẽ không đứng vững ở vị trí công việc nào nếu bạn vẫn luôn ở trong tình trạng đó. Vì vậy muốn vượt qua được thị phi chốn công sở các bạn hãy học cách thích nghi và chiến thắng mọi hoàn cảnh môi trường nhé.
19/05/2018
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng không phải nhàn hạ như chúng ta nghĩ, ở môi trường đó dân văn phòng cũng trãi qua những áp lực, những căng thẳng trong công việc.Khi bạn cảm thấy áp lực công việc bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, bế tắc, chán chường, không còn cảm giác thích thú làm bất cứ điều gì.
19/05/2018
Trong công việc của một nhân viên văn phòng nếu thường xuyên phạm phải những thói quen, tật xấu thì sẽ khiến bạn trong mắt đồng nghiệp cũng như sếp mình bị tụt lùi, điểu này ảnh hưởng rất lớn đến nghề nghiệp của bạn.Mà những thói quen này thường bị các bạn nhân viên văn phòng bỏ qua và coi nhẹ nó
19/05/2018
Như chúng ta đã biết nếu luôn mang trong mình cảm xúc tiêu cực thì có thể hủy hoại các mối quan hệ trong quá trình giao tiếp, đặc biệt là trong đàm phán, thương lượng,Sự bùng phát các cảm xúc tiêu cực sẽ che mờ lý trí làm giảm khả năng ứng xử khôn ngoan của con người trong giao tiếp, dẫn đến những lời nói, hành động không đúng mực, không hợp lý.
19/05/2018
Trong mỗi chúng ta ai cũng có những ưu khuyết điểm,Với nhân viên văn phòng cũng vậy nếu mang trong mình những khuyến điểm xấu sẽ luôn khiến cho bạn bị thụt lùi trong công việc và dễ mất điểm trong mắt đồng nghiệp cũng như cấp trên. Điều này ảnh hưởng rất xấu trong công việc của bạn và sẽ khiến bạn không có thể đứng vững trong môi trường làm việc nào.
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Để thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng, bạn cần nắm vững các thao tác trên máy tính như đánh máy, truy cập Internet và bổ sung kiến thức chuyên môn về sử dụng bộ phần mềm Microsoft Office Word, Excel, Powerpoint.
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.
Một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Ngoài những kỹ năng cơ bản cần thiết kiến thức chuyên sâu còn đòi hỏi sự tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề.
Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày.
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 2.512175 s