Thứ sáu, 28/06/2019, 08:42 GMT+7
Hãy ngủ sớm vào đêm hôm trước, tránh suy nghĩ về công việc hoặc khiến đầu óc căng thẳng trước giấc ngủ. Đừng uống cà phê hoặc sử dụng chất kích thích như hút thuốc lá, uống rượu bia.
Kinh Nghiệm Giúp Dân Văn Phòng Làm Việc Tích Cực Hiệu Quả.

Kinh Nghiệm Giúp Dân Văn Phòng Làm Việc Tích Cực Hiệu Quả.

Bạn đã bao giờ thấy chán nản, không muốn đến văn phòng? Bạn mệt mỏi vì cảm thấy mình 'mắc kẹt' trong đống giấy tờ và công việc?

Khi mới đi làm có thể bạn sẽ gặp nhiều áp lực khiến tinh thần và năng lượng sụt giảm. Hãy thử áp dụng những cách dưới đây để biến mình trở nên tích cực hơn.

 

kinh-nghiem-van-phong_1Bạn cần phải khời đầu một ngày mới trong tâm trạng thoải mái nhất.

1. Khởi đầu một ngày mới đúng cách.

- Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng cách bạn đến văn phòng vào buổi sáng sẽ ảnh hưởng đến cách bạn cảm nhận về công việc, cách bạn làm việc trong suốt ngày hôm đó. Vậy bạn cần khởi đầu một ngày mới trong tâm trạng thoải mái nhất.

- Hãy ngủ sớm vào đêm hôm trước, tránh suy nghĩ về công việc hoặc khiến đầu óc căng thẳng trước giấc ngủ. Đừng uống cà phê hoặc sử dụng chất kích thích như hút thuốc lá, uống rượu bia.

- Bạn có thể nghe nhạc nhẹ, tập thiền, ngâm chân trong nước nóng hoặc uống một ly sữa ấm trước khi chợp mắt.

2. Tích cực “hành động”.

- Thay vì sợ hay là than vãn về mối quan hệ mà bạn đang tiếp cận thì hãy hành động cũng như điều chỉnh nó một cách chủ động. Khi thấy các mối quan hệ bất ổn thì ngay lập tức hãy nghĩ phương án bạn nhé và chủ động thực hiện. Đừng than vãn cũng đừng kêu ca với bất cứ ai.

3. Dốc sức làm việc nhưng đừng đòi hỏi quá khắt khe.

- Chỉ cần bạn tận tâm, dốc sức mình để làm việc ắt sẽ có ngày thành công mỉm cười với bạn. Tuy nhiên, đừng đặt ra những yêu cầu hay mục đích quá cao so với chính khả năng của bạn. Khi đó bạn sẽ thấy không hài lòng với bất cứ việc gì cũng như không có động lực vì thấy chưa được hiệu quả tất cả công việc.

Hãy luôn nỗ lực hết mình, lạc quan thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy yêu công việc của mình hơn.

 

kinh-nghiem-van-phong_2Luôn lỗ lực hết mình, lạc quan.

4. Học cách xả stress.

- Dân văn phòng là một trong những đối tượng dễ và mắc stress nhiều nhất. Nên hãy tìm cách xả stress theo cách của riêng bạn. Nhìn nhận các vấn đề một cách tích cực nhất ngay cả khi mới bị sếp mắng, giải quyết các vấn đề từng thứ bạn sẽ thấy thoải mái hơn, cũng như tích cực hơn rất nhiều. Làm được điều đó chắc chắc rằng chứng sợ việc sẽ chẳng bao giờ gõ cửa nhà bạn.

5. Phải “thương” lấy bản thân.

- Suốt ngày ngập đầu trong công việc, khiến cơ thể mệt mỏi, cẳng thẳng, suy nhược. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn sợ hãi khi nghĩ đến công việc hay nơi làm việc.

- Cần tái tạo năng lượng lao động cho chính bản thân mình. Tham gia các hoạt động thể thao yêu thích vừa có tác dụng xả stress, tăng cường sức khỏe, vừa lấy lại phong độ và tinh thần làm việc. Hay bạn cũng nên tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa của công ty vừa xả stress lại có thể thiết lập các mối quan hệ với đồng nghiệp phòng ban khác

6. Tìm niềm vui mới trong công việc.

- Nhiều người thấy nhàm chán, ghét bỏ công việc, thậm chí sợ đi làm bởi họ không tìm thấy niềm vui và hứng thú trong công việc. Đây là lúc bạn cần lắng xuống và nhìn nhận xem công việc mà mình đang làm cần gì, mình muốn gì, giải quyết như thế nào...

- Luôn thay đổi cách thức làm việc để giải thích chính những vướng mắc của bạn. Niềm vui trong công việc không chỉ được đổi lại bằng những thành công cụ thể mà nó còn đem lại cho cuộc sống của bạn niềm vui, lạc quan.

7. Gặp những người tích cực.

- Những cảm xúc tích cực hay tiêu cực đều có thể lan truyền từ người này sang người khác. Bạn sẽ cảm thấy tâm trạng thật buồn bã nếu tiếp xúc với một người cũng đang cau có, ủ dột.

- Ngược lại, nếu trò chuyện với những đồng nghiệp lạc quan, vui vẻ, bạn cũng được truyền nguồn năng lực tích cực để làm việc.

 

kinh-nghiem-van-phong_3Hãy lắng nghe những người nói cho bạn lý do để luôn cố gắng trong công việc và cuộc sống.

8. Không ngừng “nạp điện”.

- Nguồn năng lượng khiến dân văn phòng hăng hái làm việc, không đâu khác chính là sức khỏe, là niềm tin ở mỗi người. Sức khỏe có tốt thì tâm lý mới lành mạnh, ổn định, hiệu quả làm việc mới cao.

9. Lan truyền sự tử tế.

- Bạn đã học được cách nhìn nhận sự nỗ lực của bản thân. Bước tiếp theo là học cách ngợi khen và cảm ơn cố gắng của người khác.

- Đừng nghĩ rằng chỉ có lãnh đạo mới cần phải làm điều này. Bạn có thể cảm ơn đồng nghiệp đã giúp bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công việc, cảm ơn sếp vì đã luôn tạo điều kiện tốt nhất để bạn được chứng tỏ bản thân, hoặc anh bảo vệ đã luôn hỏi thăm bạn mỗi khi bạn về muộn.

- Hãy chân thành và không phân biệt đối xử. Đừng dùng cùng một mẫu câu với mọi người, hoặc chỉ cảm ơn những người có địa vị.

- Những gì bạn làm từ trái tim sẽ đi đến trái tim người khác. Ngược lại, nếu mọi người nhận ra điều bạn làm chỉ là giả tạo, bạn sẽ đánh mất lòng tin và sự tôn trọng của đồng nghiệp và cấp trên.

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi :

Website :

Working.vn - Tuyển dụng nhanh

Tìm công việc mơ ước – Nâng bước thành công.

Hoặc : Gmail : workingtuyen@gmail.com

Nguyễn Hoàng

Tin liên quan
Các nhà tuyển dụng khi bắt tay vào qui chế tuyển dụng ai cũng mong muốn lựa chọn chính xác những ứng cử viên xuất sắc để đáp ứng được vị trí thích hợp trong công ty.
Là một nhân viên kế toán phải luôn chuẩn bị cho mình những hành trang kiến thức, cùng những kỹ năng và kinh nghiệm để phục vụ cho tính chất công việc. Đặc biệt nếu một nhân viên kế toán nếu nắm được những thủ thuật siêu biệt sẽ giúp họ luôn hoàn thành tốt công việc của mình một cách nhanh nhất và chính xác nhất.
Qúa trình được nhận phỏng vấn là một quá trình rất quan trọng đối với những ứng viên đang nổ lực tìm kiếm việc làm, bởi đây là cơ hội cho các ứng viên tỏa sáng có thể chứng minh thực lực và những kiến thức mình đã học với các nhà tuyển dụng để tìm cho mình những công việc như ý
Qúa trình tuyển dụng chính là chiếc chìa khóa mang đến sự thành công cho nghiệp vụ quản lí nhân sự của bạn cũng như cho công ty bạn.
Kinh nghiệm sắp xếp hồ sơ kế toán là một đề tài luôn được các bạn kế toán đi sâu tìm hiểu. Vì Sắp xếp hồ sơ kế toán sao cho hợp lý, thuận lợi cho việc lưu trữ, tìm kiếm là điều mà không phải bạn kế toán viên nào cũng làm tốt.
Tuyển dụng nhân sự trở thành một việc cực kì quan trọng nên trong hầu hết các doanh nghiệp lớn, vị trí chuyên viên tư vấn tuyển dụng luôn được đề cao và quyết định sự phát triển của công ty.
Công việc của một người làm kế toán doanh nghiệp là phân tích, tính toán thu chi, thuế.. Đặc biệt, kế toán đóng vai trò quan trọng nhất định trong toàn thể bộ phận công ty, từ từng đơn vị nhỏ cho đến phạm vi lớn hơn trong việc quản lý kinh tế tài chính.
Phỏng vấn tuyển dụng bằng tiếng Anh đối với người chưa có hoặc thiếu kinh nghiệm như sinh viên và người mới đi làm là chướng ngại lớn cần sự chuẩn bị kỹ càng về tâm lý, kỹ năng, kiến thức, đặc biệt là vốn tiếng Anh giao tiếp. 
Nghiên cứu cũng cho thấy hầu hết các quyết định tuyển dụng được đưa ra trong vòng 15 giây, do đó bạn phải có ý thức tránh mọi phán xét cho đến khi cuộc phỏng vấn hoàn thành ít nhất 50%.
Trong môi trường công sở, Cách giao tiếp, cách nói chuyện của nhân viên văn phòng nếu không cẩn thận có thể phá vỡ mối quan hệ của bạn với sếp, với các đồng nghiệp,nếu nói những lời nói không thích hợp sẽ gây ra nhiều bất lợi tại nơi làm việc của bạn.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Môi trường làm việc nào cũng vậy đều có người này người nọ, điều chú ý nhất là người lãnh đạo của mình,những người sếp cũng vậy cũng có người rất hòa nhã có những người rất khó tính
19/05/2018
Trong môi trường công sở, Cách giao tiếp, cách nói chuyện của nhân viên văn phòng nếu không cẩn thận có thể phá vỡ mối quan hệ của bạn với sếp, với các đồng nghiệp,nếu nói những lời nói không thích hợp sẽ gây ra nhiều bất lợi tại nơi làm việc của bạn.
19/05/2018
Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày.
19/05/2018
Một nhân viên văn phòng yêu nghề luôn phấn đấu và cố gắng cho sự nghiệp thì họ sẽ luôn đạt được nhiều thăng tiến trong công việc.
19/05/2018
Kỹ năng quản lý thời gian là một trong những kỹ năng quan trọng mà bất cứ nhân viên văn phòng nào cũng cần trang bị. Nhân viên có kỹ năng quản lý thời gian tốt thường có hiệu suất công việc cao hơn.
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.
Tin học văn phòng hiện đang là kĩ năng vô cùng quan trọng đối với nghiệp vụ của một nhân viên văn phòng. Tin học văn phòng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn
Một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Ngoài những kỹ năng cơ bản cần thiết kiến thức chuyên sâu còn đòi hỏi sự tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề.
 Là một nhân viên văn phòng muốn đạt thành tích trong công việc thì phải có  kĩ năng giao tiếp thật tốt để luôn ứng phó được tất cả tình huống xấu trong mọi công tác nghiệp vụ

Tin tiêu điểm

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 2.068251 s