Dân văn phòng cần chuẩn bị gì cho ngày đầu đi làm?

Xem tiếp sau quảng cáo
Thứ bảy, 14/12/2019, 08:40 GMT+7

Dân văn phòng cần chuẩn bị gì cho ngày đầu đi làm?

Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng là môi trường thế nào? Phải làm gì để nhanh thích nghi, Tâm lý của mỗi chúng ta cho ngày đầu tiên đi làm hầu hết đều như nhau mang trong mình tâm trạng trang hồi hộp, vừa vui vừa lo sợ. Bởi ngày đầu tiên đi làm có một ý nghĩa rất đặc biệt,giống như là một bước ngoặc khởi đầu sự nghiệp cho mỗi người.Và làm sao để chuẩn bị tốt cho một ngày đi làm đầy ấn tượng,và hòa nhập cũng mọi người hãy cùng working.vn tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Dan-vYn-phong-cYn-chuYn-bY-gi-cho-ngay-YYu-Yi-lamNhân viên văn phòng

1. Đầu tiên là bạn cần Chuẩn bị phần giới thiệu bản thân

Việc đầu tiên khi bước vào môi trường làm việc mới của mọi nhân viên cũng như là một nhân viên văn phòng cũng vậy việc chào hỏi và giới thiệu bản thân là một việc làm đầu tiên. Vì vậy để có ấn tượng tốt với đồng nghiệp cũng như cấp trên thì đồi hỏi một nhân viên văn phòng như bạn cần chuẩn bị phần giới thiệu bản thân một cách kĩ lưỡng và thật sự chân thành. Điều đó sẽ giúp bạn có được sự đồng cảm cũng như tín nhiệm của mọi người. Bạn phải học cách chủ động linh hoạt, cởi mở để khiến cho mọi người nhớ mình lâu hơn. Bạn cũng có thể hỏi tên người ta luôn cho người ta đỡ ngại ngần.

2. Chuẩn bị trang phục đi làm phù hợp

Một nhân viên văn phòng thì việc ăn mặc phù hợp gọn gàng là một việc làm rất cần thiết,Vì vậy trong ngày đầu tiên đi làm ngaoif vẻ ngoài nghiêm túc sáng sủa tạo ấn tượng tốt với đồng nghiệp những ngày đầu tiên. Tuy nhiên bạn không nhất thiết phải quá gồng mình trong những bộ cánh cứng nhắc. Việc khiến bản thân không thoải mái chỉ làm bạn thêm bối rối cho ngày đầu tiên.

3. Tìm hiểu về công ty

Một cách chắc chắn để gây ấn tượng với sếp là thể hiện sự hiểu biết rõ ràng về công ty. Điều này rất dễ dàng với internet. Bạn chỉ cần lên mạng và truy cập vào trang web của công ty cũng như của đối tác, và tìm hiểu những thông tin mới nhất về công ty.

Bạn không cần phải thể hiện hiểu biết về các thông tin đó một cách tùy tiện, tránh phát ngôn lung tung trước mặt cấp trên. Nếu sếp bạn là một nhân vật nổi tiếng, hãy tìm hiểu về sếp, nhưng chỉ nên dừng ở những thông tin liên quan đến công việc. Tự dưng hỏi chuyện sếp về đời tư cá nhân sẽ khiến bạn trông giống như một kẻ bám đuôi kỳ cục.

4. Kiểm tra đường đi đến cơ quan

KiYm-tra-YYYng-Yi-YYn-cY-quanKiểm tra đường đi đến cơ quan

Bất kể bạn đi xe máy, xe đạp, xe buýt hay đi bộ đến chỗ làm, hãy thử đi đến cơ quan trước một ngày trước khi bắt đầu đi làm để bạn có thể ước tính được khoảng thời gian chính xác để đến công ty, để không phải đến muộn vào ngày đầu tiên đi làm, nếu cẩn thận hơn bạn hãy cộng thêm 15 phút tắc đường vào đó cho chắc ăn. Đến sớm không bao giờ có hại, nhưng đến muộn vì tắc đường luôn là lý do không thể chấp nhận được.Và đặc biệt là vào ngày đầu tiên đi làm mà đến muộn sẽ khiến bạn mất điểm trầm trọng trong ngày đầu tiên đi làm.

5. Chủ động đến công ty sớm

Muốn làm một nhân viên văn phòng giỏi đương nhiên sẽ không vi phạm vào lỗi cơ bản nhất là đi làm trễ. Huống chi bạn là người mới, buổi hôm nay là ngày đầu tiên bạn đến công ty làm việc, hãy chủ động đi làm sớm hơn để rèn luyện tác phong làm việc chuyên nghiệp và không để phía công ty đánh giá về thái độ của bạn đối với công ty và công việc. Có những trường hợp vô cớ để vuột mất công việc ngay trong ngay tỏng ngày đầu tiên đi làm chỉ vì đi làm trễ, không khó để có mặt tại công ty trước 15 phút, vừa giúp chúng ta thong thả, lại vừa dễ dàng hòa nhập với công việc nhanh hơn.

6. Luôn nở nụ cười

Luon-nY-nY-cYYiLuôn nở nụ cười

Là một nhân viên văn phòng mới bắt đầu đi làm, bạn sẽ là tâm điểm của cả công ty. Sẽ chẳng ai dám chủ động bắt chuyện, hay muốn tiếp xúc với một người có gương mặt ủ rũ, lạnh lùng đúng không nào? Do đó, hãy luôn vui vẻ và tươi cười khi gặp gỡ, trò chuyện cùng đồng nghiệp để họ thấy rằng bạn là người dễ gần, thân thiện cũng như có ấn tượng tốt hơn về bạn.

Ngày đầu đi làm cũng là ấn tượng đầu tiên với tất cả mọi người trong văn phòng và vô cùng quan trọng nếu có sự chuẩn bị tốt thì chắc chắn một nhân viên văn phòng mới như bạn sẽ vượt qua mọi thứ dễ dàng hơn rất nhiều. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn tự tin, thành công hơn trong ngày đầu đi làm nhé.chúc bạn có một buổi đi làm đầu tiên thật thành công nhé!

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi qua

website: http://working.vn

Gmail : workingtuyen@gmail.com

Vy Nguyễn

Xem tiếp sau quảng cáo
Tin liên quan
Nhà tuyển dụng thường lựa chọn ứng viên một cách rất kỹ càng, họ sàn lọc ứng viên trên mọi phương diện, không những bằng cấp, kinh nghiệm, những kỹ năng mà còn cả cách thức, cử chỉ và những điều không ngờ tới như là cảm xúc, tư thế đứng, ngồi... Do đó chúng tôi khuyên bạn rằng bạn nên chuẩn bị thật tốt và thật kỹ càng mọi phương diện trước khi đi phỏng vấn. Đặc biệt là cử chỉ, hành động và tư thế thế, tác phong của bạn.
Kế toán bất động sản đầu tư là ghi nhận bất động sản đầu tư, xác định giá trị ban đầu, chi phí phát sinh sau ghi nhận ban đầu, xác định giá trị sau ghi nhận ban đầu, chuyển đổi mục đích sử dụng, thanh lý bất động sản đầu tư và một số quy định khác làm cơ sở ghi sổ kế toán và lập báo cáo tài chính đồng thời dõi theo Nguyên giá, Giá trị hao mòn, Giá trị còn lại.
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng không phải nhàn hạ như chúng ta nghĩ, ở môi trường đó dân văn phòng cũng trãi qua những áp lực, những căng thẳng trong công việc.Khi bạn cảm thấy áp lực công việc bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, bế tắc, chán chường, không còn cảm giác thích thú làm bất cứ điều gì.
Khi bạn nhận được lời phỏng vấn xin việc đồng nghĩa đây là thử thách quyết định kết quả của việc xin việc của bạn có thành công hay không ? Bạn đang lo lắng khi đi phỏng vấn xin việc mà trong khi mình chưa có kinh nghiệm. Đừng vì vậy mà nản bạn nhé bởi nhà tuyển dụng họ rất kỳ vọng với những người dám thể hiện bản thân. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn là một ứng viên tự tin, sẵn sàng đương đầu với khó khăn và thất bại trong tương lai.
Tuyển dụng là một quá trình tìm kiếm và lựa chọn nhân sự để thỏa mãn nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp và bổ sung lực lượng lao động cần thiết nhằm thực hiện các mục tiêu của doanh nghiệp.
CÔNG TY : CÔNG TY TNHH TM DV VÀ SẢN XUẤT HẢI TRUNG KIMMã Số Thuế : 0315001991Là nhà chuyên cung cấp vật tư, phụ kiện cho các ngành xây dựng dân dụng, công nghiệp, điện lạnh.Tìm Đối Tác : Tìm nhà phân phối bulong, ốc vít các loại trên toàn quốc 
Muốn làm tốt công việc của một kế toán thuế thì bạn cần phải thường xuyên cập nhập và am hiểu các sắc thuế, luật thuế hiện hành mới nhất, và rất cần sự khéo léo để vận dụng các thông tư nghị định một cách linh hoạt nhất.
Trong công việc của một nhân viên văn phòng nếu thường xuyên phạm phải những thói quen, tật xấu thì sẽ khiến bạn trong mắt đồng nghiệp cũng như sếp mình bị tụt lùi, điểu này ảnh hưởng rất lớn đến nghề nghiệp của bạn.Mà những thói quen này thường bị các bạn nhân viên văn phòng bỏ qua và coi nhẹ nó
Nếu bạn dùng điều hòa đã lâu mà không chịu bảo dưỡng điều này sẽ khiến điều hòa gặp phải tình trạng bám bụi, làm việc kém hiệu quả, điều này sẽ khiến máy hao tốn điện năng và giảm tuổi thọ của điều hòa rất nhiều.
Bạn đang băn khoăn khi mình bị trễ buổi phỏng vấn vì những lí do nhiều khi không ngờ tới như: Hỏng xe dọc đường, Tắc đường, Đi sai đường ... hay một lí do nào đó, Cho dù bạn chuẩn bị kỹ càng đến mấy, sự cố vẫn có thể diễn ra. Vậy bạn sẽ xử lý tình huống đó như thế nào để không bị mất ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng. Dưới đây là một vài lời khuyên của working.vn để giúp bạn xử lý tốt tình huống tốt khi đến phỏng vấn muộn nhé
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng không phải nhàn hạ như chúng ta nghĩ, ở môi trường đó dân văn phòng cũng trãi qua những áp lực, những căng thẳng trong công việc.Khi bạn cảm thấy áp lực công việc bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, bế tắc, chán chường, không còn cảm giác thích thú làm bất cứ điều gì.
19/05/2018
Trong công việc của một nhân viên văn phòng nếu thường xuyên phạm phải những thói quen, tật xấu thì sẽ khiến bạn trong mắt đồng nghiệp cũng như sếp mình bị tụt lùi, điểu này ảnh hưởng rất lớn đến nghề nghiệp của bạn.Mà những thói quen này thường bị các bạn nhân viên văn phòng bỏ qua và coi nhẹ nó
19/05/2018
Như chúng ta đã biết nếu luôn mang trong mình cảm xúc tiêu cực thì có thể hủy hoại các mối quan hệ trong quá trình giao tiếp, đặc biệt là trong đàm phán, thương lượng,Sự bùng phát các cảm xúc tiêu cực sẽ che mờ lý trí làm giảm khả năng ứng xử khôn ngoan của con người trong giao tiếp, dẫn đến những lời nói, hành động không đúng mực, không hợp lý.
19/05/2018
Trong mỗi chúng ta ai cũng có những ưu khuyết điểm,Với nhân viên văn phòng cũng vậy nếu mang trong mình những khuyến điểm xấu sẽ luôn khiến cho bạn bị thụt lùi trong công việc và dễ mất điểm trong mắt đồng nghiệp cũng như cấp trên. Điều này ảnh hưởng rất xấu trong công việc của bạn và sẽ khiến bạn không có thể đứng vững trong môi trường làm việc nào.
19/05/2018
Nếu bạn luôn Tự tin vào năng lực bản thân bạn sẽ luôn là một người có trách nhiệm, luôn nổ lực hết sức, luôn phấn đấu không ngừng nghỉ sẽ luôn nhận được kết quả rất tốt và thành công luôn mỉm cười với những người luôn cố gắng và phấn đấu và tự tin vào năng lực của mình.
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Để thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng, bạn cần nắm vững các thao tác trên máy tính như đánh máy, truy cập Internet và bổ sung kiến thức chuyên môn về sử dụng bộ phần mềm Microsoft Office Word, Excel, Powerpoint.
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.
Một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Ngoài những kỹ năng cơ bản cần thiết kiến thức chuyên sâu còn đòi hỏi sự tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề.
Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày.
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 2.056829 s