Thứ bảy, 14/12/2019, 08:40 GMT+7

Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng là môi trường thế nào? Phải làm gì để nhanh thích nghi, Tâm lý của mỗi chúng ta cho ngày đầu tiên đi làm hầu hết đều như nhau mang trong mình tâm trạng trang hồi hộp, vừa vui vừa lo sợ. Bởi ngày đầu tiên đi làm có một ý nghĩa rất đặc biệt,giống như là một bước ngoặc khởi đầu sự nghiệp cho mỗi người.

Dân văn phòng cần chuẩn bị gì cho ngày đầu đi làm?

Dân văn phòng cần chuẩn bị gì cho ngày đầu đi làm?

Dân văn phòng cần chuẩn bị gì cho ngày đầu đi làm?

Môi trường làm việc của nhân viên văn phòng là môi trường thế nào? Phải làm gì để nhanh thích nghi, Tâm lý của mỗi chúng ta cho ngày đầu tiên đi làm hầu hết đều như nhau mang trong mình tâm trạng trang hồi hộp, vừa vui vừa lo sợ. Bởi ngày đầu tiên đi làm có một ý nghĩa rất đặc biệt,giống như là một bước ngoặc khởi đầu sự nghiệp cho mỗi người.Và làm sao để chuẩn bị tốt cho một ngày đi làm đầy ấn tượng,và hòa nhập cũng mọi người hãy cùng working.vn tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Dan-vYn-phong-cYn-chuYn-bY-gi-cho-ngay-YYu-Yi-lamNhân viên văn phòng

1. Đầu tiên là bạn cần Chuẩn bị phần giới thiệu bản thân

Việc đầu tiên khi bước vào môi trường làm việc mới của mọi nhân viên cũng như là một nhân viên văn phòng cũng vậy việc chào hỏi và giới thiệu bản thân là một việc làm đầu tiên. Vì vậy để có ấn tượng tốt với đồng nghiệp cũng như cấp trên thì đồi hỏi một nhân viên văn phòng như bạn cần chuẩn bị phần giới thiệu bản thân một cách kĩ lưỡng và thật sự chân thành. Điều đó sẽ giúp bạn có được sự đồng cảm cũng như tín nhiệm của mọi người. Bạn phải học cách chủ động linh hoạt, cởi mở để khiến cho mọi người nhớ mình lâu hơn. Bạn cũng có thể hỏi tên người ta luôn cho người ta đỡ ngại ngần.

2. Chuẩn bị trang phục đi làm phù hợp

Một nhân viên văn phòng thì việc ăn mặc phù hợp gọn gàng là một việc làm rất cần thiết,Vì vậy trong ngày đầu tiên đi làm ngaoif vẻ ngoài nghiêm túc sáng sủa tạo ấn tượng tốt với đồng nghiệp những ngày đầu tiên. Tuy nhiên bạn không nhất thiết phải quá gồng mình trong những bộ cánh cứng nhắc. Việc khiến bản thân không thoải mái chỉ làm bạn thêm bối rối cho ngày đầu tiên.

3. Tìm hiểu về công ty

Một cách chắc chắn để gây ấn tượng với sếp là thể hiện sự hiểu biết rõ ràng về công ty. Điều này rất dễ dàng với internet. Bạn chỉ cần lên mạng và truy cập vào trang web của công ty cũng như của đối tác, và tìm hiểu những thông tin mới nhất về công ty.

Bạn không cần phải thể hiện hiểu biết về các thông tin đó một cách tùy tiện, tránh phát ngôn lung tung trước mặt cấp trên. Nếu sếp bạn là một nhân vật nổi tiếng, hãy tìm hiểu về sếp, nhưng chỉ nên dừng ở những thông tin liên quan đến công việc. Tự dưng hỏi chuyện sếp về đời tư cá nhân sẽ khiến bạn trông giống như một kẻ bám đuôi kỳ cục.

4. Kiểm tra đường đi đến cơ quan

KiYm-tra-YYYng-Yi-YYn-cY-quanKiểm tra đường đi đến cơ quan

Bất kể bạn đi xe máy, xe đạp, xe buýt hay đi bộ đến chỗ làm, hãy thử đi đến cơ quan trước một ngày trước khi bắt đầu đi làm để bạn có thể ước tính được khoảng thời gian chính xác để đến công ty, để không phải đến muộn vào ngày đầu tiên đi làm, nếu cẩn thận hơn bạn hãy cộng thêm 15 phút tắc đường vào đó cho chắc ăn. Đến sớm không bao giờ có hại, nhưng đến muộn vì tắc đường luôn là lý do không thể chấp nhận được.Và đặc biệt là vào ngày đầu tiên đi làm mà đến muộn sẽ khiến bạn mất điểm trầm trọng trong ngày đầu tiên đi làm.

5. Chủ động đến công ty sớm

Muốn làm một nhân viên văn phòng giỏi đương nhiên sẽ không vi phạm vào lỗi cơ bản nhất là đi làm trễ. Huống chi bạn là người mới, buổi hôm nay là ngày đầu tiên bạn đến công ty làm việc, hãy chủ động đi làm sớm hơn để rèn luyện tác phong làm việc chuyên nghiệp và không để phía công ty đánh giá về thái độ của bạn đối với công ty và công việc. Có những trường hợp vô cớ để vuột mất công việc ngay trong ngay tỏng ngày đầu tiên đi làm chỉ vì đi làm trễ, không khó để có mặt tại công ty trước 15 phút, vừa giúp chúng ta thong thả, lại vừa dễ dàng hòa nhập với công việc nhanh hơn.

6. Luôn nở nụ cười

Luon-nY-nY-cYYiLuôn nở nụ cười

Là một nhân viên văn phòng mới bắt đầu đi làm, bạn sẽ là tâm điểm của cả công ty. Sẽ chẳng ai dám chủ động bắt chuyện, hay muốn tiếp xúc với một người có gương mặt ủ rũ, lạnh lùng đúng không nào? Do đó, hãy luôn vui vẻ và tươi cười khi gặp gỡ, trò chuyện cùng đồng nghiệp để họ thấy rằng bạn là người dễ gần, thân thiện cũng như có ấn tượng tốt hơn về bạn.

Ngày đầu đi làm cũng là ấn tượng đầu tiên với tất cả mọi người trong văn phòng và vô cùng quan trọng nếu có sự chuẩn bị tốt thì chắc chắn một nhân viên văn phòng mới như bạn sẽ vượt qua mọi thứ dễ dàng hơn rất nhiều. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn tự tin, thành công hơn trong ngày đầu đi làm nhé.chúc bạn có một buổi đi làm đầu tiên thật thành công nhé!

Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi qua

website: http://working.vn

Gmail : workingtuyen@gmail.com

Vy Nguyễn

Tin liên quan
Để tuyển dụng được những ứng viên phù hợp với vị trí công việc trong công ty là một việc không dễ dàng gì? Tùy vào đặc thù của từng doanh nghiệp mà bộ phận tuyển dụng chọn các cách thức tuyển dụng độc lập hoặc kết hợp cho kế hoạch tuyển dụng của mình. Việc xác định cách tuyển dụng nhân sự sẽ ảnh hưởng đến nhiều yếu tố cần lường trước như đối thủ cạnh tránh cho người xâm nhập vào công ty hay việc giới thiệu bạn bè vào làm việc sẽ ảnh hưởng đến việc tính khách quan trong công việc.
Muốn làm một kế toán hàng tồn kho bạn phải biết cách quản lý thật tốt hàng tồn đọng trong kho,Bởi hàng tồn kho trong doanh nghiệp là bộ phận tài sản lưu động chiếm một ích lợi lớn và có vai trò quan trọng trong toàn bộ quá trình sản xuất, kinh doanh nếu sai sót điều này ảnh hưởng rất lớn đối với mọi hoạt động sản xuất trong kinh doanh của các doanh nghiệp.
Đối với các bạn sinh viên mới ra trường khi bắt đầu vào cuộc phỏng vấn thường mang trong mình rất nhiều nổi lo sợ, hoang mang khiến các bạn mất bình tĩnh. Đừng lo vì đó là những điều hoàn toàn rất bình thường nếu như bạn biết cách sắp xếp chuẩn bị 1 cách cẩn thận, chu toàn thì điều đó sẽ giúp bạn tự tin hơn để có cơ hội phỏng vấn thành công.
Nếu bạn luôn Tự tin vào năng lực bản thân bạn sẽ luôn là một người có trách nhiệm, luôn nổ lực hết sức, luôn phấn đấu không ngừng nghỉ sẽ luôn nhận được kết quả rất tốt và thành công luôn mỉm cười với những người luôn cố gắng và phấn đấu và tự tin vào năng lực của mình.
Khi bước vào cuộc phỏng vấn các nhà tuyển dụng hầu hết đều chuẩn bị rất kĩ lưỡng để có một cuộc phỏng vấn hiệu quả,đặc biệt với các nhà tuyển dụng mới chập chững vào nghề nên bỏ túi 6 bí quyết phỏng vấn sau để áp dụng thường xuyên cho một cuộc phỏng vấn đạt hiệu quả.
Như chúng ta đã biết tủ lạnh là một thiết bị phổ biến trong gia dụng hằng ngày của chúng ta, Việc tủ lạnh không đông đá sẽ khiến ngăn mát của của tủ lạnh sẽ không làm lạnh bởi ngăn đá là nơi tạo ra hơi lạnh sau đó thổi xuống ngăn mát thông qua ống dẫn hơi lạnh Nếu ngăn đá không làm lạnh được thì thường sẽ dẫn theo ngăn mát cũng không đủ độ lạnh để bảo quản thực phẩm được điều đó sẽ làm cho thức ăn sẽ không được bảo quản tốt.
Các nhà tuyển dụng khi bắt tay vào qui chế tuyển dụng ai cũng mong muốn lựa chọn chính xác những ứng cử viên xuất sắc để đáp ứng được vị trí thích hợp trong công ty.
Là một nhân viên kế toán phải luôn chuẩn bị cho mình những hành trang kiến thức, cùng những kỹ năng và kinh nghiệm để phục vụ cho tính chất công việc. Đặc biệt nếu một nhân viên kế toán nếu nắm được những thủ thuật siêu biệt sẽ giúp họ luôn hoàn thành tốt công việc của mình một cách nhanh nhất và chính xác nhất.
Qúa trình được nhận phỏng vấn là một quá trình rất quan trọng đối với những ứng viên đang nổ lực tìm kiếm việc làm, bởi đây là cơ hội cho các ứng viên tỏa sáng có thể chứng minh thực lực và những kiến thức mình đã học với các nhà tuyển dụng để tìm cho mình những công việc như ý.
Qúa trình tuyển dụng chính là chiếc chìa khóa mang đến sự thành công cho nghiệp vụ quản lí nhân sự của bạn cũng như cho công ty bạn.
Ý kiến bạn đọc
Xem tiếp sau quảng cáo
19/05/2018
Nếu bạn luôn Tự tin vào năng lực bản thân bạn sẽ luôn là một người có trách nhiệm, luôn nổ lực hết sức, luôn phấn đấu không ngừng nghỉ sẽ luôn nhận được kết quả rất tốt và thành công luôn mỉm cười với những người luôn cố gắng và phấn đấu và tự tin vào năng lực của mình.
19/05/2018
Môi trường làm việc nào cũng vậy đều có người này người nọ, điều chú ý nhất là người lãnh đạo của mình,những người sếp cũng vậy cũng có người rất hòa nhã có những người rất khó tính
19/05/2018
Trong môi trường công sở, Cách giao tiếp, cách nói chuyện của nhân viên văn phòng nếu không cẩn thận có thể phá vỡ mối quan hệ của bạn với sếp, với các đồng nghiệp,nếu nói những lời nói không thích hợp sẽ gây ra nhiều bất lợi tại nơi làm việc của bạn.
19/05/2018
Một chuyên gia hành chính nhân sự cung cấp hỗ trợ cho nhân viên của bộ phận nhân sự bằng cách đảm bảo bộ phận hoàn thành các trách nhiệm được giao hàng ngày.
19/05/2018
Một nhân viên văn phòng yêu nghề luôn phấn đấu và cố gắng cho sự nghiệp thì họ sẽ luôn đạt được nhiều thăng tiến trong công việc.
Xem nhiều
Thư ký văn phòng là người quản lý công việc văn thư trong văn phòng cho một loạt các doanh nghiệp và tổ chức chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý
Nhân viên Lễ Tân Văn Phòng không chỉ là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn.
Tin học văn phòng hiện đang là kĩ năng vô cùng quan trọng đối với nghiệp vụ của một nhân viên văn phòng. Tin học văn phòng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn
Một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Ngoài những kỹ năng cơ bản cần thiết kiến thức chuyên sâu còn đòi hỏi sự tinh tế và kinh nghiệm giải quyết vấn đề.
 Là một nhân viên văn phòng muốn đạt thành tích trong công việc thì phải có  kĩ năng giao tiếp thật tốt để luôn ứng phó được tất cả tình huống xấu trong mọi công tác nghiệp vụ

Tin tiêu điểm

  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 
Mr.Son
Phản hồi - Khiếu lại
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Mr.Son
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Nếu cần Phản hồi hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.

Exec time: 2.419583 s